Dưỡng Nữ Thành Phi

Quyển 1 - Chương 47: Thoát hiểm như thế nào


...

trướctiếp

Tịch Mân Sầm ôm lấy Mạn Duẫn, tung người nhảy ra khỏi xe ngựa. Chu Phi Chu Dương mỗi tay túm cổ áo của một vị đại thần, lôi họ ra ngoài.

Vừa ra khỏi, xe ngựa bùm một tiếng, bị đá đụng vào lăn xuống khe suối.

Những xe ngựa còn nguyên không bị hao tổn gì chỉ còn lại mấy chiếc. không biết từ lúc nào, Sử Minh Phi cũng đã ra khỏi xe ngựa. Võ quan lúc này phát huy tác dụng của mình, vây bên ngoài và đẩy toàn bộ quan văn vào bên trong một chỗ để bảo vệ.

“Mỗi võ thần mang theo hai quan văn, cưỡi ngựa lao ra khỏi vùng nguy hiểm”. Sử Minh Phi lâm vào nguy hiểm nhưng không loạn, hạ lệnh.

Rất nhiều người đi theo, nếu xe ngựa của họ không bị lật vào trong khe suối, thì chính họ cũng bị đá đè, những phần còn lại của chân tay bị đè cụt văng khắp nơi, máu tụ lại chảy xuống sườn dốc, nhiễm đỏ một khoảnh dòng suối.

Quan văn chưa từng thấy trường hợp máu chảy đầm đìa thành dòng như vậy, sợ đến nỗi hai mắt tròn xoe, khủng khiếp tột cùng.

Thời gian vô cùng gấp gáp, số những con ngựa không bị thương không nhiều lắm. Mỗi vị quan võ tùy tiện kéo hai quan văn, thúc ngựa tránh đá lăn, chạy về hướng xuống núi.

“Hoàng Thượng, xin ngài nên rời đi trước”. Các vị võ thần đều trăm miệng một lời.

Đến lúc này các vị đại thần mới hoàn hồn từ trong hoảng sợ, nói phụ họa: “Hoàng Thượng, van cầu ngài nên rời đi trước, mạng chúng lão thần bé nhỏ không đáng kể đâu.”

Tiên hoàng vừa mới qua đời không lâu, nếu Tân Hoàng lại ra đi tiếp, Nam Trụ quốc nhất định sẽ loạn. Cho dù không có nước khác tiến vào thôn tính Nam Trụ thì cũng sẽ bị nội loạn dẫn đến tổn thất nguyên khí nặng nề.

Đội ngũ đi trước là xe của các đại thần, đội ngũ phía sau là sứ giả các quốc gia. một đống đá lăn xuống cản trở đường đi vừa vặn ngăn Sử Minh Phi và Tịch Mân Sầm ở hai bên.

Sử Minh Phi bước lên mấy bước, nhảy lên đứng trên một khối đá vừa lăn xuống, đúng lúc nhìn thấy Tịch Mân Sầm ôm Mạn Duẫn đang chạy lên phía trên đầu đội hình.

Đảo con ngươi một vòng, Sử Minh Phi nhìn về phía các đại thần Nam Trụ, nói: “Nhanh chóng lên ngựa, toàn bộ người ngựa rút lui.”

Các vị đại thần nghe câu này liền cả kinh, nhưng bởi vì những hòn đá lăn xuống chất chồng lên nhau cao gần hai trượng (khoảng 6m), bọn họ lại đứng trên mặt đất nên hoàn toàn không nhìn thấy được tình hình của đoàn người phía sau.

một vị quan văn khúm núm hỏi: “Hoàng Thượng, còn cứu đội ngũ sứ giả phía sau nữa không?”

Vấn đề này khiến tất cả các vị đại thần không nề hà tình huống đang nguy hiểm mà lâm vào một trận tranh cãi.

Sứ giả luôn liên quan mật thiết đến sự hòa thuận giữa hai quốc gia, nếu thấy chết mà không cứu sợ là sẽ đưa đến một phen chỉ trích nặng nề. Sứ giả tử vong ở Nam Trụ... sợ là Nam Trụ khó mà trốn tránh trách nhiệm.

Mày kiếm Sử Minh Phi dựng lên: “Các ngươi cho là Trẫm không muốn cứu sao? Đá lăn xuống đều là từ đỉnh núi lăn đến đằng sau kia, Trẫm nhìn thoáng qua rồi, chẳng thấy người nào còn sống cả!”

“Cửu Vương Gia cũng không may mắn thoát khỏi sao?” Nam tử đó là một vị võ thần anh dũng, rong ruổi chiến trường biết bao lâu nay.

“Nếu lúc này không đi, đá cũng sắp lăn xuống tới phía trước này rồi! Trẫm chẳng thấy bóng dáng của Cửu vương Gia đâu cả.” Sử Minh Phi nhảy lên lưng ngựa, mím môi, suy nghĩ trong đầu không biết đã bay đi đến đâu.

Bùm một tiếng long trời lở đất, đá lại lăn xuống thêm một loạt nữa, đập chết mấy vị đại thần.

Những đại thần còn đang muốn hỏi tiếp lập tức bị dọa đến run lên bần bật, không dám nói gì nữa.

Võ quan lập tức bắt lấy các quan văn, ra roi thúc ngựa chạy thoát theo hướng xuống núi.

Trước khi rời đi, Sử Minh Phi quay đầu lại liếc mắt nhìn. Đá không ngừng lăn xuống, mặt đất rung lắc theo từng đợt đá lăn. một con đường nhỏ xưa nay vốn bằng phẳng giờ trở nên lổn nhổn nhấp nhô hỗn loạn kinh khủng.

Tay nắm roi ngựa căng thẳng vô cùng.

Mặc dù trong lòng rất muốn cứu đứa bé kia, nhưng hắn lại không thể. Bởi vì nếu cứu nàng… tương đương với cứu Cửu Vương Gia.

Cứu Cửu Vương Gia, đồng nghĩa với việc chắp tay dâng Nam Trụ quốc cho người ta. Vì Nam Trụ, quyết định cứu người này hắn không thể nào làm được.

Ra roi quất ngựa, con ngựa nhanh chóng chạy như điên.

Coi như là, Trẫm… thật xin lỗi ngươi thôi...

Trong cái nháy mắt kia khi Sử Minh Phi nhìn thấy Tịch Mân Sầm, Tịch Mân Sầm cũng nhìn thấy hắn, thấy miệng hắn đóng mở nói gì đó nhưng vì cự ly quá xa nên không nghe thấy được là gì.

Tịch Mân Sầm bảo vệ đứa bé trong ngực, trùm kín mặt mũi chân tay không lộ ra chỗ nào. Đá vẫn ầm ầm lăn xuống, làm văng tiếp các hòn đá nhỏ dọc đường đi xuống.

một khối đá nhỏ bắn vào người Chu Dương, hắn đau đến mức văng tục.

Đám đá lăn xuống không hề giảm đi mà ngược lại càng lúc càng nhiều. Ngẩng đầu nhìn lên bên trên cũng có thể mơ hồ thấy được có người đang đẩy đá xuống. Những người đó đều mặc áo giáp đen giống nhau, hiển nhiên là đã trải qua huấn luyện chặt chẽ.

“Cứt thật, ai con mẹ nó không muốn sống.” Chu Dương bị những hòn đá lăn không dứt này khiến cho phải nhảy né tránh rất khổ sở.

Chu Phi cũng không thoải mái hơn chút nào, xách theo sức nặng của hai người đương nhiên việc né tránh xung quanh không thể dễ dàng.

“Đừng chạy theo hướng xuống núi, chúng ta lên sườn núi đối diện.” So với hai người, Tịch Mân Sầm thoải mái hơn rất nhiều.

Bước chân hắn vẫn như bay, giống như những thứ đá lăn này không thể ngăn trở được bước đi của hắn.

Chu Phi vừa nghe thì hiểu ngay ý của Vương Gia, liền nhảy mấy bước về hướng khe suối phía dưới.

Chu Dương đuổi sát theo phía sau.

Trận công kích ngày hôm nay rất bất ngờ, nhất định là cái bẫy mà ai đó đã sắp đặt tỉ mỉ chặt chẽ sẵn từ trước. Đường xuống núi không biết sẽ còn bao nhiêu tảng đá lăn chờ bọn họ. Có thể tránh được lúc này, không thể tránh được cả đời. không bằng đi lên sườn núi đối diện, có thể tránh được phạm vi công kích của những hòn đá lăn xuống.

Trong trường hợp nguy hiểm hỗn loạn như vậy mà còn có thể nghĩ ra phương thức ứng phó, không hổ là Cửu Vương gia anh dũng thần võ.

Vạch một khe hở của áo lông chồn, Mạn Duẫn nhìn thấy cảnh máu chảy thành sông ở sau lưng. Có vài người bị đá đè nửa thân dưới không thể nhúc nhích được, máu và nước mắt chảy hỗn loạn, rên la đau đớn cầu cứu. Nhưng đội hình phía sau lúc này muốn tự cứu cũng không phải là chuyện dễ dàng.

Mạn Duẫn là người ích kỉ, nàng không phải là thánh nhân nên không hơi đâu mà trong tình huống liên quan đến an nguy của chính bản thân thế này mà lại đi để ý đến chuyện nên có lòng trắc ẩn đi cứu người.

Hai cánh tay của Phụ Vương cường tráng mạnh mẽ khiến nàng cảm nhận được sự ấm áp, nhưng đồng thời cũng khiến nàng ý thức được mình là gánh nặng thế nào đối với phụ vương.

Cứ mỗi lần đối đầu với nguy nan, luôn là phụ vương bảo vệ mình.

“Ngươi không phải là gánh nặng.”

Như thể đọc được biểu hiện trên mặt Mạn Duẫn, Tịch Mân Sầm ôm chặt đứa nhỏ vào lòng, lập lại một lần nữa: “Ngươi không phải là gánh nặng, ngươi là nữ nhi ngoan của ta.”

Lời nói mang một khí thế mạnh mẽ khiến Mạn Duẫn cảm thấy như có một dòng nước ấm chảy qua trong tim.

“Phụ Vương, chúng ta đang phải chạy trối chết đó, người không nên phân tâm.”

Ngón tay cố ý chọc chọc vào lồng ngực cường tráng của phụ vương, giọng Mạn Duẫn mang theo ý cười.

Chân mày Tịch Mân Sầm hơi nhíu lại, vẫn không ngừng chạy như điên về hướng khe suối, vừa nói: “Ngươi đúng là vô lại.” Trong lời nói lộ ra sự yêu chiều, cũng không có ý trách phạt gì.

Có thể làm cho hắn phân tâm chẳng phải là tiểu nha đầu liều mạng nhà ngươi đó sao? Tình huống lúc này mà còn chọc chọc vào ngực hắn, nếu như là lúc bình thường, cái động tác nhỏ này còn có thể xem như là đùa giỡn, nên trách phạt thật nặng một phen.

“Như thế này vẫn chưa tính là chạy trối chết được.” Trường hợp lần này còn phải gọi những gì hắn trải qua trên sa trường là sư phụ.

Mũi chân điểm trên mặt những tảng đá giữa suối để mượn lực, chỉ trong vài bước nhảy, Tịch Mân Sầm đã đứng ở phía đối diện khe suối.

Ngay cả Chu Dương Chu Phi cũng đã theo qua tới.

“Lên trên.” một tảng đá lăn ầm vào khe suối, bọt nước văng cao hơn hai thước.

Tịch Mân Sầm nhanh chóng phân phó, tiếp tục ôm Mạn Duẫn chạy ngược lên trên núi. Chỉ có rừng cây rậm rạp trên núi mới có thể cung cấp chỗ ẩn thân.

Nơi này vẫn còn chưa đủ an toàn, nếu kẻ địch cố ý muốn giết chết họ, địa thế nơi này tuyệt đối bất lợi cho bọn họ. Tịch Mân Sầm nhanh như cắt nhảy dọc theo vách núi, thân mình nhanh chóng dung nhập vào rừng cây bên trên.

Những tảng đá không ngừng ầm ầm lăn xuống, những kẻ còn ở trên đường mòn kia không nghi ngờ gì nữa hẳn đã bị đập chết hết rồi, những chiếc xe bị phá tan hoang không còn giữ được hình thù, máu tươi nhiễm đỏ cả sơn cốc, ngay cả trên lá cây cũng dày đặc những vết máu lấm tấm.

Sườn núi bên này cây cối xanh ngắt um tùm, lá cây rậm rạp che khuất được hình bóng của mấy người bọn họ.

Sau khi chạy cách một đoạn thì âm thanh ầm ầm của đá lăn dần dần biến mất. Mọi người hơi an tâm, ngồi phịch xuống đất thở dốc.

Bốn vị đại thần đều hoảng sợ đến mức mồ môi tuôn ướt đẫm cả lưng, đưa tay vỗ vỗ ngực, lòng vẫn còn sợ hãi, “Cửu Vương gia, chúng ta an toàn rồi chứ?”

“An toàn?” Dường như cảm thấy câu hỏi này thật là buồn cười, thanh âm của Tịch Mân Sầm tràn đầy ý giễu cợt.

Mạn Duẫn chui cái đầu nhỏ ra từ trong tấm áo lông chồn, bàn tay trắng nõn non mềm nhỏ bé chỉ hướng đỉnh núi đối diện: “Nếu như vậy cũng coi như là an toàn, thì tính mạng chúng ta nguy hiểm rồi.”

không sợ kẻ địch hung hãn, chỉ sợ chính mình khinh địch. Lúc hai phe đang đấu với nhau thì việc giữ vững cảnh giác là nhân tố quan trọng nhất.

Bọn người trên đỉnh núi đối diện hiển nhiên phát hiện được mấy người chạy trốn bên này, nên đã giương cung tên được chuẩn bị sẵn nhắm sang rừng cây bên này, chỉ cần bọn Mạn Duẫn bên này có bất kỳ động tĩnh gì thì sẽ lập tức bị vạn tiễn xuyên tim.

Lưu đại nhân vẹt đám lá cây trước mặt để nhìn, thấy tình hình bên hướng đối diện liền sợ đến nỗi hai chân run lên. Rốt cuộc ai dám lập mưu giết hại sứ giả các quốc gia trên quy mô lớn thế này?

trên đỉnh núi bên kia đứng đầy binh lính mặc áo giáp đen, toàn bộ đang giương căng cung sẵn sàng.

Đột nhiên, một mũi tên bắn sang hướng bên này, tiếng xé gió vun vút. Lưu đại nhân sợ đến mức lảo đảo ngã sấp xuống mặt sườn dốc.

Tịch Mân Sầm hời hợt đưa ra hai ngón tay ra, vững vàng kẹp được mũi tên này, ngón tay búng một cái, mũi tên liền bị ném ra ngoài.

Tịch Mân Sầm không hề thay đổi sắc mặt, có thể thấy được việc bắt được mũi tên kia không hề tốn sức một chút nào. Mạn Duẫn đưa mắt nhìn chằm chằm vào những ngón tay của phụ vương, thầm nhủ không biết tóm lại bàn tay của phụ vương ẩn chứa bao nhiêu sức mạnh, chỉ cần tay không mà cũng đón được một mũi tên thì không biết công phu cao đến bao nhiêu?

“Địa thế của Thái Thất Sơn là núi thông với núi nên việc tìm đường xuống núi không khó. Chúng ta phải mau chóng quay về Kiền Thành.” Mặc dù cây cối bên này sum suê, nhưng nếu kẻ địch muốn dồn bọn họ vào chỗ chết vẫn cực kỳ dễ dàng. Chỉ cần... một mồi lửa.

Mạn Duẫn và Tịch Mân Sầm cùng nghĩ tới trường hợp này. Kẻ địch không sợ trở thành kẻ địch với các quốc gia khác, nên việc đốt một ngọn núi càng không có gì phải sợ cả.

Nhân lúc bọn chúng còn chưa từ phía núi đối diện đuổi theo sang bên này, chạy trối chết mới là thượng sách.

“Theo khe suối là có thể tìm được đường xuống núi.” Tịch Mân Sầm dẫn đầu nhảy ra.

Bốn vị đại thần vừa định tự đi thì liền bị Chu Phi Chu Dương mỗi tay túm một người nhắc đi.

“Tốc độ các ngươi quá chậm.” Chu Phi cất tiếng giải thích.

Chu Dương chỉ hừ hai tiếng, tỏ vẻ khinh thường.

Mạn Duẫn xấu hổ nhìn đôi huynh đệ này, phương thức đả kích người thật đúng là... thẳng thắn.

Nhưng Chu Phi nói vậy là nói thật, bốn vị này đại thần cho dù có thêm hai cái chân nữa cũng không địch nổi với tốc độ của hai huynh đệ nhà hắn. Dù sao giữa khinh công và chạy bộ không thể chung một cấp bậc được.

Tịch Mân Sầm không nói nhiều, chỉ lãnh đạo mấy người chạy nhanh về hướng xuống núi. Bọn họ phải tới được nơi an toàn trước khi kẻ địch chưa đuổi theo được tới bên này.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp