Long Đồ Án

Quyển 20 - Chương 667: Thiệp mời


...

trướctiếp

Ăn xong cơm trưa rồi, Bạch Hạ kêu một bình trà còn có một ít đồ ngọt, đối bàn nhóm tiểu hài nhi cũng ăn xong rồi kia vẫy tay.

Năm tiểu hài nhi chạy lại, bò lên ghế, cùng bọn họ đồng thời ngồi.

Bạch Hạ vừa lột quả cam cho tiểu tử béo kia, vừa hỏi, “Các ngươi gọi là gì nha, từ chỗ nào tới?”

Cái thiếu niên lớn tuổi nhất kia nói cho Bạch Hạ, bọn họ là huynh đệ, đều họ Lưu, người Tô Châu phủ, phân biệt kêu Lưu Phúc, Lưu Như, Lưu Đông, Lưu Hải cùng Lưu Nam.

Bạch Hạ nghe tên, tò mò hỏi, “Lấy phúc như Đông Hải, thọ tỷ Nam Sơn a?”

Nhóm tiểu hài nhi gật đầu, nói hai người khác là nha đầu, kêu Lưu Tỷ Lưu Thọ thì quá khó nghe, vì thế sửa lại, nhưng là tiểu tử béo nhỏ nhất kia vẫn là theo trình tự gọi Lưu Nam.

Nói đến cũng khéo, bọn họ trước kia gặp qua Bạch Ngọc Đường, ngay tại thời điểm Triển Chiêu Bạch Ngọc Đường đi Tô Châu phủ lo liệu án tử tứ đại môn phái, bốn tiểu tử kia đối hai người bọn họ không ngừng hâm mộ.

Vài tiểu hài nhi trong nhà đều rất có tiền, năm người trước hết là tại tứ đại môn phái học võ công, nhưng là một án mộc ngẫu động phủ sau khi chấm dứt, Tô Châu phủ tứ đại môn phái sụp đổ, thiệt nhiều đồ tử đồ tôn đều chạy.

Lưu gia gia cảnh vô cùng tốt, cảm thấy đem đứa nhỏ đặt ở những môn phái mới phát vẫn là không bảo đảm bao nhiêu, không bằng liền trực tiếp đưa đi môn phái lớn hơn nữa học võ. Bởi vậy, năm tiểu hài nhi đi Thiên Sơn, muốn nhập đại môn phái đệ nhất Trung Nguyên võ lâm tập võ.

Chính là phái Thiên Sơn người mộ danh mà đi muốn học võ nhiều lắm, trừ phi có cao thủ phái Thiên Sơn đề cử, không phải xếp hàng chờ đến vài năm, vài tiểu hài nhi thất vọng mà quay về, người trong nhà khuyên bọn họ rõ ràng đừng học công phu.

Năm huynh đệ không quá cam tâm, cảm thấy không vào được phái Thiên Sơn, tiến môn phái khác đi? Võ Đang Nga Mi linh tinh đều là đạo sĩ đạo cô, hoà thượng Thiếu Lâm muốn xuất gia, người trong nhà sống chết không chịu. Kết quả năm huynh đệ chạy tới Cao Gia trại, ai biết gặp phải Biển Thịnh rửa tay chậu vàng, chủ nhà đều đi Khai Phong, không thu đồ đệ.

Người trong nhà nói đây là ý trời, đem năm tiểu hài nhi không cho xuất môn học võ, hảo hảo học bài.

Cái gọi là còn nhỏ quỷ đại, vài tiểu hài nhi này càng nghĩ càng không cam lòng, vì thế vòng vo lén lút chuồn khỏi cửa, tới Khai Phong Thành.

Đến Khai Phong làm gì? Cùng lúc, có thể hỏi Cao Gia trại thu hay không thu đồ đệ. Còn bên kia, năm người cũng biết Thiên Tôn ngay tại Khai Phong thành. Tiểu hài nhi sao, học võ công tự nhiên hướng tới đệ nhất thiên hạ, cảm thấy đến thử thời vận không chừng có thể bái nhập phái Thiên Sơn.

Bọn họ năm người đủ thông minh cũng không thiếu tiền, bởi vậy một đường du sơn ngoạn thủy cũng rất tốt… Nhưng thời điểm đến tiếp cận Khai Phong, không biết vì cái gì, bắt đầu có người theo dõi bọn họ. Có một ngày buổi tối còn có một hắc y nhân tập kích bọn họ, vả là cái loại sát thủ tập kích, may mắn bọn họ tránh qua được một kiếp.

Bọn họ thêm cẩn thận hướng Khai Phong chạy đi, vừa rồi muốn ngồi ăn một chút gì, liền phát hiện trước cửa có thân ảnh chớp lên, cho nên muốn nhanh chóng chạy… Nhưng ai biết nhìn đến Bạch Ngọc Đường đi vào khách điếm.

Bọn họ biết, vô luận người xấu theo dõi bọn họ là ai, dù sao khẳng định đánh không lại Bạch Ngọc Đường! Hơn nữa Cẩm Mao Thử là đại hiệp, hẳn là sẽ trợ giúp bọn họ! Tối trọng yếu, Bạch Ngọc Đường chính là cao thủ phái Thiên Sơn, không chừng hắn đồng ý viết phong thư giới thiệu cho bọn họ.

Năm tiểu hài nhi này thoạt nhìn lanh lợi thông minh, bô bô vừa thông suốt nói một đường gặp được này.

Bạch Hạ hỏi Bạch Ngọc Đường, “Phái Thiên Sơn sẽ thu vài tiểu hài nhi này sao…”

Bạch Ngọc Đường gật đầu, “Thu.”

Năm tiểu hài nhi mở to hai mắt, “Thực a?”

Bạch Ngọc Đường bưng chén trà, “Phái Thiên Sơn người khuyết thiếu tâm nhãn nhiều lắm, khó được có mấy người thông minh, nhanh chóng thu vào đi, tương lai phái Thiên Sơn phải dựa vào các ngươi.”

Năm tiểu hài nhi hoan hô.

Bạch Hạ híp mắt Bạch Ngọc Đường thần khí bình thản uống trà, “Ngươi là cùng Triển tiểu miêu vui đùa lâu lắm, thế nhưng học được pha trò.”

Bạch Ngọc Đường nghiêm trang chững chạc nhìn cha của hắn, “Ta nói thật sự, năm đứa này so đám cao thủ phái Thiên Sơn kia thêm vào càng là linh.”



Lúc này, thập đại cao thủ phái Thiên Sơn cộng thêm chưởng môn Lục Phong tập thể ngẩng mặt lên, đồng loạt hắt xì ba cái.

Lục Phong nhìn thoáng qua thiệp mời rửa tay chậu vàng trên bàn kia, giao cho Vương Lạc, để hắn mang những người này đi Khai Phong gặp Thiên Tôn, Bạch Ngọc Đường hẳn là cũng sẽ tham gia, bọn họ theo Bạch Ngọc Đường cùng đi.

Vương Lạc gãi gãi đầu, ngược lại rất xấu hổ… Trước thời điểm ở đầm Bích Thủy nháo án Kỳ Lân, chính mình suýt nữa chết, may mắn Bạch Ngọc Đường cứu hắn, lúc này trên cổ còn có vết thương nói chuyện cổ họng còn ách. Nhưng trước chính mình không ít lần nhìn Tiểu sư thúc tổ này không vừa mắt, gặp mặt lần này ý tứ không tốt a.

Bất quá nếu Lục Phong ra lệnh, ý của chưởng môn không thể trái, hắn đành phải thu thập hành trang, dẫn theo người đồng thời chạy tới Khai Phong.



Trở lại trên bàn cơm Diêu gia thôn, tiểu hài nhi tuổi tác lớn nhất có chút không dám tin tưởng nhẹ nhàng như vậy liền vào phái Thiên Sơn, tò mò hỏi Bạch Ngọc Đường, “Không phải nói vào cửa phải có thiên tư sao? Học võ muốn xem tư chất…”

Bạch Ngọc Đường buông cái chén đánh giá một chút năm người bọn họ, gật đầu, “Ân, tư chất đã đủ, tiến phái Thiên Sơn được rồi.”

Tiểu tử béo kia híp mắt hỏi Bạch Ngọc Đường, “Chẳng lẽ nói, phái Thiên Sơn thu đồ đệ đệ yêu cầu đều rất thấp sao?”

Bạch Ngọc Đường không hề nghĩ ngợi liền gật đầu.

Năm huynh đệ rối rắm mà nhìn Bạch Ngọc Đường, biểu tình kia, như là phát hiện mình bị bán…

Bạch Hạ đỡ cái trán thay Thiên Tôn đau lòng, đồ đệ này bên ngoài vừa phá hoại thanh danh phái Thiên Sơn hắn như vậy.

“Không bằng giới thiệu các ngươi đi Ma Cung đi.” Bạch Ngọc Đường đối Bạch Hạ vẫy tay, ý bảo có thể đi rồi, vừa đối năm tiểu hài nhi theo đuôi phía sau nói, “Ma Cung cao thủ nhiều, chính là cũng tương đối thật khá.”

Năm tiểu hài nhi líu ríu cùng Bạch Ngọc Đường hỏi thăm sự tình Ma Cung.

Bạch Hạ nhìn trời, may mắn Thiên Tôn không có nghe đến.

Ra tửu lâu, Bạch Ngọc Đường đột nhiên hỏi mấy tiểu hài nhi, “Các ngươi gặp qua diện mạo người một đường theo dõi các ngươi sao?”

Tiểu tử béo gãi gãi đầu, “Ân! Quần áo toàn thân màu đen cùng áo ngoài màu nâu, như là áo trấn thủ…”

Tiểu tử béo nói còn chưa dứt lời, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường đột nhiên khoát tay.

Mọi người cũng cảm giác một trận gió qua, theo bản năng mà nghiêng đầu, sau đó nghe được “Ai nha!!” hét tthét một tiếng.

Quay đầu lại, chỉ thấy một người theo gió từ phương hướng góc tường bay ra, bị Bạch Ngọc Đường dùng một tay xách cổ nâng lên.

Người nọ toàn thân là quần áo màu đen, ngoại bào màu nâu, nhìn đích xác có chút giống là áo trấn thủ…

Vài tiểu hài nhi ngẩng mặt há to miệng, Bạch Hạ hỏi vài đứa nhỏ, “Là hắn sao?”

Năm tiểu hài nhi đối diện lẫn nhau, cùng lúc bọn họ còn khiếp sợ công phu vừa rồi Bạch Ngọc Đường dùng để hất người kia bay qua. Về phương diện khác… Bọn họ chỉ nhìn đến thân ảnh, không biết mặt mũi cụ thể, nhưng đích xác chính là quần áo này…

Đang tại trước cửa giằng co, chợt nghe đến trong cửa trong truyền đến tiếng nói chuyện.

“Không biết thủ hạ ta chỗ nào đắc tội bạch Ngũ gia, ta thay hắn đền tội.”

Bạch Ngọc Đường cũng không hướng trong cửa nhìn.

Bạch Hạ lại quay đầu lại.

Từ trong tửu lâu đi ra chính là một cậu ấm khoảng trên dưới ba mươi tuổi, mặc trường bào màu nâu, bên hông có đai lưng màu đen, ở giữa đai lưng một hình tam giác bằng vàng, trung gian còn có hai chữ “Cao Hà”, nhìn thực thể diện. Trong tay của hắn cầm một cây đao, phải là có võ công.

Người bị Bạch Ngọc Đường túm kia mắt trợn trắng, góc tường còn có vài người khác mặc cùng loại quần áo đi ra, nhìn phải là thủ hạ người trẻ tuổi kia, đều nắm binh khí bên hông, khẩn trương mà nhìn Bạch Ngọc Đường.

Bạch Ngọc Đường vung tay, người nọ bay ra ngoài, đụng phải những người còn ở góc tường, tất cả mọi người ngã chổng vó.

Người trẻ tuổi mỉm cười, “Ngũ gia quả nhiên danh bất hư truyền, tại hạ là…”

Chính là không đợi hắn tự giới thiệu, Bạch Ngọc Đường xoay người mang theo vài tiểu hài nhi cùng Bạch Hạ đi rồi, liền lưu lại một câu, “Nơi này là địa giới Khai Phong, khuyên ngươi muốn làm chuyện xấu đổi địa phương.”

Người trẻ tuổi cười đến bất đắc dĩ, “Ta cũng vừa tới Khai Phong, Ngũ gia nhìn đến ta làm chuyện xấu?”

Bạch Ngọc Đường đối tiểu mập mạp kia nói, “Cho hắn nhìn đế hài ngươi.”

Tiểu mập mạp không hiểu, bất quá vẫn là dừng bước lại, nhấc chân cho người trẻ tuổi kia nhìn thoáng qua đế hài chính mình.

Vài tiểu hài nhi này vừa rồi đường lớn không đi lại đi đường núi, trên núi đều là bùn cùng rêu xanh, bởi vậy trên chân sắc xanh đen bám lấy làm bẩn đế hài.

Tiểu tử béo giơ chân lên xong cũng không hiểu có ý tứ gì, theo vài huynh đệ tinh mắt chạy theo Bạch Ngọc Đường, hảo suất a.

Bạch Hạ cũng đi theo nhi tử hảo suất.

Chờ Bạch Ngọc Đường bọn họ đi rồi.

Người trẻ tuổi khẽ nhíu mày, có chút không rõ đế giày nghĩa là cái gì, Bạch Ngọc Đường cùng hắn nói giỡn?

Đang nghĩ tới, hắn đột nhiên chú ý tới chung quanh giày thủ hạ mình chính là có một chút đất đen cùng rêu xanh hỗn tạp.

“Thiếu chủ, chúng ta còn có theo hay không?” Những tùy tùng hỏi.

Người trẻ tuổi nhìn chằm chằm giày bọn hắn, dở khóc dở cười, “Xem ra người Bạch gia thông minh là tổ truyền a… Khó khăn cách Cao Hà trại, không bị tiểu tử Bạch Mộc Thiên nhìn chằm chằm, ai ngờ vừa tới Khai Phong liền đụng tới Bạch Ngọc Đường.”

“Mấy tiểu hài tử kia chẳng lẽ mặc kệ sao…” Mấy tên thủ hạ tựa hồ lo lắng.

Người trẻ tuổi hơi khoát tay chặn lại, “Còn có biện pháp sao.” Nói xong, xoay người đi rồi.



Bạch Ngọc Đường mang theo Bạch Hạ cùng một đám tiểu hài nhi nhìn xiếc ảo thuật không đề cập tới, lại nói Triển Chiêu tại trong thành Khai Phong một lần nữa nhặt được một cọc án mạng.

Trên bàn có đao cùng hành trang, thêm cả trên ngoại bào, đều có cùng một loại đồ án tú tuyến tơ vàng.

Đồ án hình tam giác, chỗ tam giác có thuỷ mặc thành văn, chính giữa hai chữ “Cao Hà”.

Người chết là người Cao Hà trại!

Người Cao Hà trại đều có đồ án này trên quần áo. Gần nhất để biết hắn là người Cao Hà trại, người giang hồ cũng sẽ không chủ động đi trêu chọc, những sơn tặc giặc cỏ lại càng không dám đắc tội. Thứ hai, căn cứ màu sắc tú tuyến bất đồng, phân chia cấp bậc người mặc quần áo.

Nếu chính là môn hạ đệ tử phổ thông, đồ án đều là hai màu trắng đen. Theo cấp bậc lên dần mà thay đổi màu sắc, chia làm hồng, hoàng, lam, lục, tử nhiều loại.

Mà trong đó ngân tuyến cùng kim tuyến lại là địa vị tôn quý nhất, có bối phận cao nhất. Ở trên chức vị phó bang chủ mới có thể dùng ngân tuyến. Mà kim tuyến liền càng thêm đặc biệt… người nhà Biển Thịnh mới có thể dùng kim tuyến.

Triển Chiêu đỡ trán, nhìn quần áo cùng tuổi tác người chết, phỏng chừng là đời con cháu Biển Thịnh, Biển Thịnh nghi thức rửa tay chậu vàng còn chưa có bắt đầu đã chết một thân thích, hơn nữa còn là mạng người tại Khai Phong Phủ hắn. Triển Chiêu đột nhiên cảm thấy… Không chừng không có thiệp mời, vẫn là chuyện tốt.

Dưới lầu, Tiểu Tứ Tử xách theo cái hòm thuốc nhỏ, tại thời điểm Công Tôn khám nghiệm tử thi, hắn đánh giá cỗ thi thể kia.

Đột nhiên, hắn thấy được trong tay thi thể tựa hồ là có cái đồ vật gì, vì thế đã nghĩ đi qua.

Tiểu Lương Tử ngăn hắn lại, “Cận nhi, ngươi muốn làm gì?”

Tiểu Tứ Tử chỉ chỉ tay thi thể.

Tiểu Lương Tử tiến lên, “Để ta làm cho.”

Phía sau một chúng đại nhân đều gật đầu, vẫn là Tiểu Lương Tử cẩn thận a, so với sư phụ hắn Triệu Phổ thì biết kháo phổ hơn nhiều!

Tiểu Lương Tử đi qua ngồi xổm xuống, mở bàn tay thi thể… Chỉ thấy tại trong lòng bàn tay người chết, có một trang giấy màu vàng.

Tiểu Tứ Tử đi qua nhìn, “Là chỉ sao?”

“Có chút nhìn quen mắt a.” Tiểu Lương Tử tỉ mỉ, phát hiện trang giấy là hai tầng.

“Ta cũng hiểu được, nhìn quen mắt a.” Lâm Dạ Hỏa cũng xoay người lại đây nhìn.

Lúc này, Triệu Phổ một bên nói, “Có phải là xé từ phong thư ra hay không?”

“Phong thư?!” Lâm Dạ Hỏa cùng Tiểu Lương Tử trăm miệng một lời.

Sau đó, Lâm Dạ Hỏa lấy ra thiệp mời dự Biển Thịnh rửa tay chậu vàng kia, cùng tờ giấy kia so sánh… Giống nhau như đúc!

“Trong tay của hắn là từ một cái thiệp mời xé ra sao?” Công Tôn hỏi.

Triệu Phổ để Tử Ảnh lên lầu kêu Triển Chiêu tìm xem có một phần thiệp mời hay không.

Vài ảnh vệ cùng Triển Chiêu đồng thời ở trong phòng tìm một lần, không tìm được cái vỏ phong thư, cũng không có thiệp mời.

Triển Chiêu nhíu mày, giết người xong còn đem thiệp mời đoạt đi rồi? Vì cái gì cướp đi thiệp mời? Người chết là người họ Biển, hẳn là không phải thiệp mời cho hắn, thay lời khác nói, hắn là muốn đi đưa thiệp mời sao?

Triển Chiêu đang lo, chợt nghe Giả Ảnh lại đây nói, “Ai, ta nói.”

Triển Chiêu nhìn hắn.

“Có một đám người hùng hổ tốc độ cực nhanh mà hướng Thái Bạch Cư đến đây.” Giả Ảnh đối ngoài cửa sổ bĩu môi.

Triển Chiêu ra bên ngoài vừa nhìn, chỉ thấy một đoàn hơn hai mươi người, đều mặc quần áo có huy chương Cao Hà trại, hướng Thái Bạch Cư chạy tới.

Triệu Thập Lục “xoẹt” một tiếng liền trốn phía sau Triển Chiêu.

Triển Chiêu không nói gì, quay đầu lại nhìn hắn, “Ngươi dẫu sao cũng là nhi tử Đông Phương Hiểu, có khí thế một chút được không?”

Triệu Thập Lục nghĩ nghĩ, tiếp tục tại phía sau Triển Chiêu trốn, “Ta mặc kệ a, ta biết nương ta với nương ngươi thân thiết, ngươi bảo vệ ta a!”

Triển Chiêu đỡ trán, Đông Phương Hiểu đích xác cùng mẫu thân nhà mình có giao tình tốt, “Nhưng nếu ngươi giết người ta cũng vô phương bảo vệ ngươi.”

“Ta chỉ là đi ngủ…” Triệu Thập Lục gấp đến độ dậm chân, “Ta cũng không biết hắn là ai, vậy ta giết hắn để làm chi? Ta lớn lên còn chưa có giết qua người nào! Nương ta nói nếu ta dám giết người liền đánh gãy chân ta.”

Lúc này, dưới lầu đã truyền đến thanh âm bọn nha dịch cùng người Cao Hà trại khắc khẩu.

Những Người Cao Hà trại muốn lên lầu, bất quá Vương Triều Mã Hán ngăn cản, nói là Khai Phong Phủ đang tra án, đám người tạp vụ giống nhau không được đi vào.

Lâm Dạ Hỏa ôm cánh tay quan sát một chút, gật đầu, “Cao Hà trại quả nhiên gia đại nghiệp đại, hết sức kiêu ngạo a.”

Long Kiều Quảng cũng nói, “Rửa tay chậu vàng cũng không đưa Triển Chiêu thiệp mời, tỏ vẻ quan hệ không được tốt lắm, cái án mạng này lại tại Khai Phong, Triển Chiêu vẫn là người thứ nhất nhặt được thi thể, quả thực là oan nghiệt.”

Âu Dương Thiếu Chinh nhìn nhìn trái phải, “Bạch Ngọc Đường khi nào thì trở về?”

Mọi người soạt một tiếng xoay mặt nhìn hắn.

Triệu Phổ không hiểu mà nhìn Âu Dương Thiếu Chinh, ý tứ —— Bạch lão ngũ hắn khi nào thì trở về, ngươi muốn quan tâm để làm chi?

Âu Dương vuốt cằm, “Đối phương nhiều người a! Triển Chiêu là Ma Cung, cùng giang hồ chính phái cãi nhau dễ dàng chịu thiệt, Bạch Ngọc Đường lại khá có lợi trong chuyện này.”

Mọi người còn lại tưởng tượng, đều gật đầu, “Phải a, Bạch Ngọc Đường có thể hủ bại nhân phẩm phái Thiên Sơn đến nghiền nát các loại giang hồ võ lâm chính phái.”

Ân Hậu đồng tình mà nhìn nhìn Thiên Tôn bên cạnh.

Ai ngờ Thiên Tôn không buồn bực còn khen mà gật đầu, vừa nhìn xung quanh, “Đúng vậy! Ngọc Đường như thế nào vẫn chưa trở lại! Nhanh chóng trở về giúp mèo nhà ngươi xuất đầu!”

Ân Hậu chọt hắn một câu, “Ngươi là nhớ đồ đệ đi.”

Tất cả mọi người ngắm Thiên Tôn liếc mắt một cái.

Thiên Tôn ngẩng mặt lên nhìn trời, “Nào có! Ai nhớ xú tiểu tử mặt than kia!”

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp