Long Đồ Án

Quyển 20 - Chương 671: Cây hoa gạo


...

trướctiếp

Biển Thịnh bọn họ kết thúc cuộc gặp liền rời đi, Bạch Mộc Thiên lưu lại, tìm được Bạch Hạ, hai thúc cháu ở trong sân uống một ly.

Bạch Mộc Thiên làm người khôi hài, tửu lượng lại tốt, trời Nam biển Bắc đi qua rất nhiều địa phương, hiểu biết rất rộng, không trong chốc lát, trong viện trừ hai người bọn hắn, Âu Dương cùng Long Kiều Quảng bọn họ cũng tới uống, vài tiểu hài nhi đi theo Tiểu Tứ Tử cùng Tiểu Lương Tử xoay quanh khắp Khai Phong Phủ, kiến thức các cao thủ cùng với các loại “kì trân dị thú”.

Bạch Mộc Thiên cũng cầm chén rượu vây quanh Yêu Yêu đang đảo quanh, gọi thẳng “Thần vật”.

Bạch Ngọc Đường thấy Bạch Hạ theo Bạch Mộc Thiên tán gẫu, đã nghĩ tìm Thiên Tôn xem thế nào, đã lâu không gặp, không rõ béo gầy ra sao.

Trong phòng ngoài phòng đi hai vòng, không gặp sư phụ hắn cũng không gặp Ân Hậu, xem ra chạy tới Nam An Tự cũng không chỉ là tránh gặp Biển Thịnh, lão gia tử là thật sự đi chơi đi.

Bạch Ngọc Đường không hiểu sao đã cảm thấy có chút thất vọng, bất quá cũng chạy một ngày đường, hắn về nhà trước rửa mặt đi.

Triển Chiêu bớt thời giờ đi ngỗ tác phòng một chuyến.

Trong phòng ngỗ tác, Công Tôn đang kiểm tra thi thể Biển Thanh, Triệu Phổ tại trước cửa viện vừa lau đao vừa ngáp. Đối diện bên cạnh bàn, Phi Ảnh quệt miệng nhìn rất không vui, một chúng nữ ảnh vệ còn có Thần Tinh Nhi Nguyệt Nha Nhi tụ quanh người nàng, các cô nương líu ríu không biết nói cái gì.

Triển Chiêu đi vào sân, nhìn đám cô nương kia, không hiểu hỏi Triệu Phổ, “Đây là làm sao vậy?”

Triệu Phổ buông tay, “Theo bóng xám cãi nhau.”

Thân là bằng hữu mọi người kể cả nữ ảnh vệ ở Khai Phong, Triển Chiêu nheo mắt lại, “Bóng xám không phải nói gì nghe nấy sao, thậm chí có lá gan cãi nhau?”

Triệu Phổ đối Đại Ảnh ngoắc ngón tay, để nàng lại đây kể Triển Chiêu nghe.

Đại Ảnh liền chạy tới, nói là tối hôm qua Phi Ảnh cùng nàng thời điểm trở về quân doanh thì thấy quỷ.

Triển Chiêu sửng sốt, “Cái quỷ gì?”

“Chúng ta liền nhìn đến một bóng người thổi qua.” Đại Ảnh nói tới còn cảm thấy rất kinh khủng, “Như là lão thái thái, chợt lóe một chút, sau đó ta cùng Phi Ảnh mơ hồ còn đi lầm đường!”

“Hai ngươi tại Khai Phong còn có thể đi sai đường?” Triển Chiêu tò mò.

“Cho nên nói! Xác định vững chắc gặp phải quỷ đánh tường.” Đại Ảnh quệt miệng, “Sau khi trở về Phi Ảnh theo bóng xám nói, bóng xám không tin, miệng còn thiếu nói đôi ta nhát gan hoa mắt.”

Triển Chiêu khóe miệng co giật một chút, nhớ rồi —— Miêu gia cũng không tin.

Bất quá tin hay không tin, Triển Chiêu thường thức cơ bản vẫn phải có, thời điểm một nữ nhân chấn kinh nói cho ngươi nàng gặp được quỷ, ngàn vạn lần không thể không tin tưởng nàng, càng thêm không thể cười nhạo nàng… Bóng xám đại khái theo Phi Ảnh đùa quá trớn, kết quả liền chọc cho nàng sinh khí.

Triển Chiêu lui ra phía sau một bước ngẩng mặt lên nhìn, quả nhiên, chỉ thấy bóng xám khoanh chân ngồi ở trên nóc nhà, chống cằm thở dài, bên cạnh Tử Ảnh cùng Giả Ảnh nhìn tình huống phía dưới, giúp huynh đệ xuất chủ ý dỗ tức phụ nhi.

“Trong Khai Phong Thành cũng có thể quỷ đánh tường a… Trận này là như thế nào? Cũng chưa tới mười lăm tháng bảy a.”

Lắc đầu, Triển Chiêu đi bộ vào ngỗ tác phòng.

Công Tôn đang rửa tay.

Triển Chiêu hỏi tình huống.

Công Tôn nói, “Biển Thanh là bị cắt yết hầu, mất máu quá nhiều nên vong mạng.”

Nói xong, chỉ chỉ đoản đao bên kia do Triệu Thập Lục mang theo, “Cái chuôi này tuyệt đối không phải hung khí. Hung thủ sử dụng hung khí phải lợi khí là mang răng cưa đảo câu, tương đối đặc biệt.”

Triển Chiêu gật gật đầu.

“Mặt khác, trước ngực Biển Thanh còn có một dấu chân.” Công Tôn chỉ vào ngực thi thể cho Triển Chiêu nhìn.

Chỉ thấy tại vị trí ngực, có một sắc hài xanh tím.

Triển Chiêu tò mò, “Đây là như thế nào tạo thành? Bị người đạp vào sao?”

“Phía sau cũng có.” Công Tôn để Triển Chiêu giúp đem thi thể Biển Thanh lật lại, chỉ thấy trên lưng hắn, còn có một đạo ấn ký nằm ngang sắc xanh tím.

Triển Chiêu nhíu mày, “Này là bị người rút một gậy đập?”

“Triệu Thập Lục là từ trong cửa sổ té xuống đi.” Công Tôn nói, “Dấu vết này độ rộng so với ngạch dưới cửa sổ giống nhau.”

Triển Chiêu nghĩ nghĩ, hiểu được, “Có người đem hắn dẫm trên cửa sổ, sau đó mới cắt cổ?”

Công Tôn gật đầu, “Là chính diện cắt cổ, bởi vì đao là có răng cưa, hơn nữa sát thủ giống như theo người chết có cừu oán hoặc là tính cách cực độ hung tàn, hoặc là cảm xúc không quá ổn định… Tóm lại một đao kia thập phần thâm độc, cơ hồ là chặt đứt nửa cổ. Dùng sức thực mạnh, mới có thể lưu lại như vậy dấu chân cùng ấn ký trên lưng.”

Nói xong, Công Tôn nhấc chân đạp cái bàn một cái, “Đại khái động tác liền là như vậy, ta cảm thấy đầu gối hắn nhất định bị chính mình đụng phải, hơn nữa khẳng định máu văng lên đầy người… Máu phun lên trên tường đối diện, trường hợp không phải huyết tinh giống nhau.”

Triển Chiêu nhíu mày, “Hung thủ giống như thực phẫn nộ.”

“Hắn giết người sau đó bỏ mặc người ta chết dần, đi trước vài bước, bất quá bởi vì thương thế nên kết quả sau đó từ trên cửa sổ trở mình rơi xuống.” Công Tôn nói, “Triệu Thập Lục không phải hung thủ, hung thủ là một kẻ khác.”

Vừa nói, Công Tôn vừa cầm lấy một cái giầy, theo hài ấn trên người thi thể so sánh một chút.

Công Tôn cầm giầy kia là của Triệu Thập Lục, mà hài ấn trên ngực thi thể, so với chân Triệu Thập Lục, rõ ràng nhỏ hơn cả đoạn.

Triển Chiêu nghĩ nghĩ, “Mười sáu cũng không phải đặc biệt cao lớn, hung thủ dáng người tương đối thấp bé sao?”

“Hoặc là nữ.” Công Tôn đem đồ vật buông ra, vừa hỏi Triển Chiêu, “Nghe nói Biển Thanh là tới đưa thiệp mời cho ngươi?”

Triển Chiêu bất đắc dĩ gật gật đầu, tuy rằng không thể nói Biển Thanh là bởi vì mình mà chết, nhưng hắn thì người đã chết, thiệp mời đưa cho mình còn không có, không thể không khiến người liên tưởng đến trong có cái liên hệ gì, Triển Chiêu trong lòng có chút không được tự nhiên, về phương diện khác càng rối rắm —— muốn thiệp mời hắn để làm chi?

“Đúng rồi” Công Tôn thu thập đồ vật xong, đột nhiên hỏi Triển Chiêu, “Bạch bá phụ có phải đối hương liệu rất có nghiên cứu hay không?”

Triển Chiêu hơi hơi sửng sốt, sau đó gật đầu, “Phải a, nghe Ngọc Đường giảng qua, Bạch gia tổ tiên làm hương liệu sinh ý, làm còn rất lớn.”

“Không biết ngày mai thỉnh hắn đi trường Thái Học giảng mấy khoá theo hương liệu có liên quan, hắn có nguyện ý hay không.” Công Tôn hỏi.

Triển Chiêu cười, “Tám phần nguyện ý đi, bá phụ vẫn là dễ tính a.”

“Các ngươi nói hắn đi giảng bài hắn đương nhiên nguyện ý, giảng bài chính là không ngừng nói chuyện, sao phải từ chối.”

Công Tôn cùng Triển Chiêu quay đầu lại, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường thay đổi một bộ quần áo, nhẹ nhàng khoan khoái sạch sẽ anh tuấn tiêu sái đứng ở cửa phòng ngỗ tác.

Triển Chiêu đối hắn ngoắc ngoắc tay.

Bạch Ngọc Đường ghét bỏ mà nhìn thi thể trên bàn, cự tuyệt đi vào trong, “Ngươi lại nhặt được cái gì… Một cỗ mùi máu tươi.”

Triển Chiêu lại một lần nữa thở dài.

Công Tôn hỏi Bạch Ngọc Đường, “Bá phụ thật sự đồng ý sao?”

Bạch Ngọc Đường gật đầu, “Ngươi tốt nhất để hắn ở luôn tại trường Thái Học khỏi đi ra.”

Triển Chiêu nhìn trời, vốn là một Thiên Tôn còn khiến chuột nhà hắn vất vả nhưng vẫn chống đỡ được, lúc này có Thiên Tôn còn thêm Bạch Hạ, lực sát thương nhân thêm bội phần.

Triển Chiêu thấy Bạch Ngọc Đường rửa mặt xong rồi thay đổi quần áo sạch sẽ, còn mặc ngoại bào tựa hồ không có ý tứ muốn ngủ, liền hỏi, “Ngươi muốn xuất môn a?”

Bạch Ngọc Đường gật gật đầu, nói, “Đi mua gối đầu với chăn cho cha ta.”

Khi nói chuyện, chỉ thấy Thần Tinh Nhi cùng Nguyệt Nha Nhi xách theo cái hai cái túi vải bố chạy tới, bộ dáng là muốn theo Bạch Ngọc Đường cùng đi.

“Là hai ngươi đi a?” Triển Chiêu đi ra, hỏi, “Bạch Phúc đâu?”

“Còn ở trên thuyền, hắn đi lấy với ta có khi chậm hơn.” Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ, “Những người khác không biết cha ta ngủ gối đầu rất cao, còn cần nhiều chăn.”

Triển Chiêu khóe miệng co giật, “Điều này cũng chú ý?”

Thần Tinh Nhi ở một bên nói, “Không chú ý không được a, Triển đại nhân ngươi là không biết lão gia nhà ta cần nhiều chiều chuộng, gối đầu không thoải mái hắn liền bị sái cổ, chăn không đủ ngày hôm sau nhất định cảm mạo, lão gia nếu bị bệnh thì so với khi không bệnh còn khó hầu hạ hơn.”

Bạch Ngọc Đường xoa xoa mày, tuyệt đối không thể bệnh a, bị bệnh so với không bệnh còn làm ầm ĩ.

Triển Chiêu gật đầu, quả nhiên là công tử nhà giàu người ta, tuy cùng một gốc nhưng chuột nhà hắn tuy rằng cần chú ý, bất quá không phải hầu hạ nhiều.

Thấy Bạch Ngọc Đường muốn xuất môn, Triển Chiêu cũng cùng đi, “Vừa lúc mua đồ ăn khuya.”

Đi ra khỏi ngỗ tác phòng đến trong viện, nghe được cách vách trong viện rất nóng rấ nháo.

Hai người đi tới cửa vừa thấy, chỉ thấy trong viện một vòng lớn người vây quanh, Bạch Hạ bọn họ chính chơi du hí đâu.

Tiểu Tứ Tử cùng tiểu tử béo Lưu Nam kia đang ăn dưa hấu, không phải so ai với ai ăn mau, mà là dưa hấu cắt thành một phiến lớn, không cho dùng tay, chỉ dùng miệng ăn, hai người cùng vẻ mặt, gặm nửa ngày gặm không.

Mặt khác hai tiểu hài nhi đang lau mặt, ra vẻ là vừa mới so qua, Tiểu Lương Tử ở một bên khuyến khích Tiểu Tứ Tử, Bạch Hạ thổi một cây hương, ra vẻ là tính thời gian.

Triển Chiêu sờ sờ cằm, “Nguyên lai còn có thể ngoạn nhi như vậy.”

Nói xong đi ra ngoài, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường nhìn chằm chằm.

Triển Chiêu kéo ống tay áo của hắn một chút.

Bạch Ngọc Đường xoay người theo hắn đi ra ngoài, lơ đãng mà cảm khái một câu, “Quả nhiên từ xưa tới nay những thứ dễ thương thì đều đều cật hóa…”

Triển Chiêu hung hăng nguýt hắn một cái.



Trời tuy rằng tối chậm, nhưng trên đường cái trước cửa Khai Phong Phủ vẫn là rất náo nhiệt.

Thần Tinh Nhi cùng Nguyệt Nha Nhi tay cầm tay đi ở phía trước, hướng cửa hàng bán áo ngủ bằng gấm cùng gối đầu đi.

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường ở phía sau không nhanh không chậm mà đi bộ, người ở cửa hàng ven đường mấy ngày nay nhìn đến Triển Chiêu bản thân đi bộ, Bạch Ngọc Đường xem như đã trở lại, quả nhiên đi cùng nơi nhìn mới thoải mái.

Triển Chiêu vừa đi, vừa theo Bạch Ngọc Đường nói chuyện phiếm, liền tán gẫu tới Phi Ảnh cùng Đại Ảnh, hai nha đầu tối hôm qua gặp quỷ.

Bạch Ngọc Đường nhíu mày, “Hai người này công phu tốt như vậy, muốn lừa dối hai nàng cũng không phải dễ dàng đi?”

“Cũng đúng a.” Triển Chiêu gật đầu.

“Đúng rồi.” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Ngươi vừa rồi hỏi thăm chuyện Hạ phủ thì sao?”

Triển Chiêu buông tay, “Ta hỏi Công Tôn tiên sinh, hắn nói chưa từng nghe qua, Triệu Phổ cùng Bao đại nhân cũng chưa từng nghe qua, ta cuối cùng hỏi vài người địa phương lớn tuổi trong nha môn, một người cũng đều chưa từng nghe qua phụ cận Diêu gia thôn có cái gì Hạ phủ.”

“Vậy kỳ quái.” Bạch Ngọc Đường nhíu mày.

“Ta sáng sớm ngày mai đi trong cung hỏi thăm.” Triển Chiêu nói xong, thấy Bạch Ngọc Đường tựa hồ là đang suy nghĩ gì, liền hỏi, “Làm sao vậy?”

Bạch Ngọc Đường nói, “Ngươi cảm thấy Biển Thịnh thế nào?”

Triển Chiêu nghĩ nghĩ, “Như vậy nhìn rất bình thường a.”

“Biển Thịnh cùng Biển Phương Thụy nhìn cũng không có vấn đề gì, nhưng người Cao Hà trại cũng không phải hoàn toàn không thành vấn đề.” Nói xong, Bạch Ngọc Đường đem sự tình vừa rồi tại Diêu gia thôn gặp được người Cao Hà trại theo dõi năm tiểu hài nhi kia nói ra.

“Chuyện này thật là có chút kỳ quái, đúng rồi, ngươi chú ý tới tiểu hài nhi vừa rồi không?” Triển Chiêu hỏi.

“Nhi tử Biển Phương Thụy?” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Nhìn nền tảng không tồi.”

“Hắn sớm trước đó luận võ thắng Tiểu Lương Tử.” Triển Chiêu nói.

Ngọc Đường lắc đầu, “Làm sao có thể, công phu hắn hẳn là không tốt hơn Tiểu Lương Tử.”

Triển Chiêu đem sự tình hắn như thế nào gian lận để thông qua uy hiếp Tiểu Tứ Tử thắng Tiểu Lương Tử nói cho Bạch Ngọc Đường, Ngũ gia nghe xong liền nhíu mày, “Hắn giả vờ như hảo hài tử còn rất giống.”

Khi nói chuyện, hai người tới trước cửa hàng, Thần Tinh Nhi cùng Nguyệt Nha Nhi đi vào theo chưởng quầy nói muốn áo ngủ bằng gấm, hai nha đầu chọn lựa đa dạng cẩn thận, lấy tới vài bộ. Bạch Ngọc Đường đi vào sờ từng cái áo một. Triển Chiêu tò mò ở một bên nhìn, Bạch Ngọc Đường sờ một cái nói rất cứng rắn, lại sờ một cái nói quá trơn, tiếp tục soi mói. Thời điểm chọn gối đầu càng đồ sộ, mấy chục cái gối đầu kề bên nhau để hắn chạm tới, không phải quá cao chính là quá thấp, chưởng quầy liên tục lau mồ hôi. Một tiểu nhị đến đưa trà, hỏi Triển Chiêu, “Triển đại nhân, các ngươi đây là chọn đồ cho Hoàng Thượng sao?”

Triển Chiêu dở khóc dở cười, tiếp nhận chén trà, nhìn đến Thần Tinh Nhi đang tỉ mỉ trước mấy bộ áo ngủ hồng sắc thêu hoa văn hoa trà bằng gấm, phỏng chừng là muốn mua cho mấy tiểu bằng hữu kia.

Nhìn đóa hoa hồng sắc bên trên, Triển Chiêu đột nhiên nghĩ tới trước đó trong rừng núi, địa phương Trí Vân bọn họ nhặt được vị lão phụ nhân kia, có một đóa hoa bông gòn không rõ lai lịch.

“Phụ cận Khai Phong Thành có chỗ nào có hoa cây hoa gạo sao?” Triển Chiêu lẩm bẩm.

“U, nơi này cũng không nhiều.”

Tiểu nhị kia cho rằng Triển Chiêu đang hỏi hắn, “Phòng thu chi tiên sinh của chúng ta yêu nhất dưỡng hoa, Khai Phong địa phương nào có cái hoa gì hắn cũng biết, ta thay ngài đến hỏi.” Nói xong, tiểu nhị chạy mất.

Bạch Ngọc Đường rốt cục chọn được đủ dùng đệm chăn gối đầu cho cha hắn ngủ say, Thần Tinh Nhi cùng Nguyệt Nha Nhi thanh toán bạc mang theo trong hành trang.

Lúc này, tiểu nhị kia thật đúng là chạy đến, theo Triển Chiêu nói, “Triển đại nhân, cây hoa gạo là mọc ở phía Nam, Khai Phong bên này cơ bản là trồng không được.”

Triển Chiêu gật gật đầu, Bạch Ngọc Đường cũng nhìn qua, biết Triển Chiêu đại khái là đang kỳ quái hoa kia từ đâu mà đến.

“Bất quá phòng thu chi tiên sinh chúng ta nói, trong Khai Phong Thành có hai địa phương có hoa cây hoa gạo.” Tiểu nhị nói.

Triển Chiêu hơi sửng sốt, đó là có chút ngoài ý muốn, đến mua chăn còn có thể phát hiện manh mối, vội hỏi, “Ở đâu a?”

“Một là tại trong hoàng cung.” Tiểu nhị nói, “Phòng thu chi tiên sinh nói Ngự Hoa Viên trong hoàng cung có hoa phòng, một ít hoa cỏ phía Nam tiến cống đều ở bên trong.”

Triển Chiêu sờ sờ cằm, ra vẻ là có, nhưng chỗ kia ra vào không tiện, vẫn là nói “tiểu quỷ” kia đi dạo qua Ngự Hoa Viên?

“Một chỗ khác ở đâu?” Bạch Ngọc Đường hỏi.

“Phía Nam Khai Phong Thành có một đại trang viên.” Tiểu nhị nói, “Qua một cây cầu đối diện Phan gia, đều là ngói hồng đỉnh mặt tường bạch lưu ly, thực xa hoa.”

Triển Chiêu nhìn tiểu nhị, “Ngươi xác định nơi đó có cây hoa gạo?”

“Phòng thu chi tiên sinh nói nơi đó có, hơn nữa rất nhiều, hồng ngói hoa hồng rất xinh đẹp. Bất quá hoa đều trong nhà, bên ngoài nhìn không thấy, muốn bò lên chỗ cao một chút mới có thể nhìn đến.” Tiểu nhị nói, “Phụ cận tòa nhà kia không phải có cái chùa lớn sao? Bên trong có tòa Phi Vân tháp, từ trên tòa tháp kia nhìn xuống có thể thấy. Phòng thu chi tiên sinh của chúng ta theo trụ trì chùa là có giao hảo, có một lần lên đỉnh tháp thấy được, nói là đẹp không sao tả xiết a.”

Triển Chiêu gật gật đầu, cảm tạ tiểu nhị.

Thần Tinh Nhi cùng Nguyệt Nha Nhi đang cầm đệm chăn cùng gối đầu ra cửa hàng, mọi người về Khai Phong Phủ.

Bạch Ngọc Đường vừa đi, vừa nhìn Triển Chiêu cau mày liền hỏi, “Đó là cái toà nhà gì?”

Triển Chiêu nhìn nhìn Bạch Ngọc Đường, nói, “Ngươi không phải thông minh sao? Ngươi ngược lại có thể nhìn đoán hay không?”

Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu liếc mắt một cái, mỉm cười, nói, “Nên sẽ không phải chính là biệt viện Cao Hà trại chứ?”

Triển Chiêu thở dài, “Quả nhiên là thông minh, dựa theo trên thiếp mời viết, lần này địa phương Biển Thịnh tổ chức rửa tay chậu vàng, hẳn là chính là tại trang viên đủ loại cây hoa gạo kia.”

Nói xong, hai người nhìn nhau liếc mắt một cái, trận rửa tay chậu vàng này, thấy thế nào đều là sẽ gặp chuyện không may…

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp