Trùng Sinh Nông Phu

Chương 15: Chuyện


...

trướctiếp

Trên nhân sâm cho dù có dấu vết gì cũng không phải là chuyện kỳ quái, nhưng nếu như trên hai mảnh nhân sâm đều có ba cái dấu móng tay sắp hàng vô cùng chỉnh tề thì có chút kỳ quái, hiện tại Trương Thanh Thạch nói là bởi vì làm ra đến dĩ nhiên là có thể giải thích.

Có vài người còn có chút không rõ là thế nào, liền vội vàng hỏi người đã hiểu.

"Thanh Thạch nói những thuốc này là nhân sâm được mua trước đây, nói cách khác những nhân sâm này kỳ thật đều nên bị ăn rồi mới đúng." Có người giải thích, sau đó giọng điệu liền trở nên vô cùng trào phúng, "A, đúng rồi, đây không phải là nhân sâm, là củ cải! Có điều củ cải này cũng rất đáng tiền, nếu không sao lại không nỡ ăn, có thể lưu lại để tiếp tục lừa nhi tử! Củ cải này đắt như nhân sâm a! Không, so với nhân sâm còn quý gấp đôi, dù sao những củ cải này có thể đổi được hai hồi tiền nhân sâm của nhà Thanh Thạch nha! Cây củ cải này có thể tính không uổng công đến nhân thế này a!"

"Phốc!" Có người nghe lời nói này thú vị nhịn cười không được.

"Ha ha ha."

"Ha ha ha "

Một người cười rộ lên tựa như giọt nước văng vào trong chảo dầu, tiếng cười thoáng cái liền nối thành một mảnh, mặc kệ cười hay không cười đều trào phúng nhìn đám người Trương Bà Tử. Mọi người tất cả đều tin bọn họ (TBT) liên hợp lừa gạt người một nhà Trương Thanh Thạch, đây quả thực là quá đáng căm giận, nào có người trong nhà hãm hại người trong nhà như thế? Huống chi người nhà Trương Thanh Thạch thành thật, phúc hậu như vậy, lừa gạt bọn họ một lần không đủ còn lừa gạt lần thứ hai, quả thực chết mất lương tâm.

Mai Hương gặp tình huống không đúng lập tức trở về phòng mình, nàng ta cũng không muốn lưu trong sân bị người cười nhạo. Lan Tâm vừa thấy nàng ta đi, cũng lập tức theo sau.

Trương Bà Tử nằm ở trên giường thật muốn ngất đi, quá mất mặt, quá mất mặt! Trong lòng bà ta có chút hối hận, nhiều hơn là oán khí, nghĩ Trương Thanh Thạch vì sao cứ nhẫn tâm như vậy? Hắn dù khám phá ra cái âm mưu này cũng không cần ở trước mặt mọi người vạch trần a, như bây giờ không phải là đem bọn họ gác trên đống lửa nướng sao? Đây là thật ở riêng a, không đem bà ta cùng các huynh đệ của hắn coi ra gì! Trương Bà Tử trong lòng hối hận lúc ấy không có đòi hắn đủ tiền, không có việc gì lừa hắn lần thứ hai làm cái gì? Nếu như không có lần thứ hai cũng sẽ không bị lộ ra.

Trương Thanh Mộc xấu hổ cúi đầu xuống, có điều hắn mặt đen, cũng nhìn không ra hắn đỏ mặt.

Tôn Xảo Cô thấy tình huống không đúng vội vàng nói: "Nhị thúc, ngươi không thể như vậy a, không phải vài cái móng tay ấn sao? Đó là ta nhàn rỗi không có chuyện gì làm. Ngươi không thể nhìn thấy cái này thì nói bừa a. Ngươi có phải mang nợ nhiều hay không, hiện tại lại thêm Nhị đệ muội bị bệnh nên ngươi quá nóng nảy cho nên muốn thiếu chúng ta một chút tiền? Ngươi nếu như là nghĩ như vậy cứ việc nói thẳng, chúng ta là người một nhà, chúng ta cũng không muốn để các ngươi quá khó xử, nhưng ngươi cũng không thể oan uổng chúng ta. Ngươi dù tính không coi chúng ta như thân nhân, ngươi cũng phải xem mặt mũi của nương a, bà là mẹ sinh ngươi dưỡng ngươi! Cha đi, tiểu cô bị bắt, bà những năm này trải qua vốn đã khổ sở, ngươi không thể lại tổn thương bà a! Ngươi không thể không có lương tâm a!"

Tôn Xảo Cô nói xong liền lau mắt, gạt lệ.

Trương Bà Tử trong lòng thẳng khen con dâu lớn, nghĩ con dâu lớn thật sự là cơ trí, bà ta lập tức cũng khóc lên, một bên khóc một bên gọi: "Lão nhân a, ngươi thế nào đi sớm như vậy a! Thúy nhi a, Nhị ca ngươi làm mất ngươi còn không tính, còn muốn tức chết nương ngươi a, nương đợi không được ngươi trở lại, nương muốn xuống đất đi cùng cha ngươi! Ngươi nếu là còn sống, chờ trở lại cũng chỉ có thể nhìn thấy hai cái mộ phần, đến lúc đó ngươi nhớ đốt hai tấm giấy cho cha và nương là được, nếu là ngươi không về được, chúng ta cũng chỉ có thể đến địa phủ gặp nhau. Con của ta a, lão nhân a..."

Đỗ Quyên Hồng lập tức ở bên cạnh khuyên bà bà cùng đại tẩu.

Còn lại là Trương Thanh Ngọc dùng ánh mắt trách cứ oán hận nhìn Trương Thanh Thạch, giống như Trương Thanh Thạch làm chuyện đáng hận cỡ nào, thở dài một tiếng nói: "Nhị ca, ta thật không nghĩ tới ngươi sẽ biến thành cái dạng này, chẳng lẽ bởi vì nương ngã bệnh tốn rất nhiều tiền, làm cho cuộc sống của ngươi không dễ chịu lắm ngươi liền biến thành như vậy sao? Ngươi vốn dĩ hiếu thuận như vậy, hiện tại cũng bởi vì phân ra gia liền thay đổi sao? Nương là vì chúng ta quản cái nhà này, ngươi như bây giờ thật sự là rất xin lỗi bà!"

Trương Thanh Thạch trong lòng lửa giận tung bay, hắn nghĩ thì ra thân nhân của hắn vô sỉ như vậy, bọn họ cũng không phải là bởi vì về sau ngày khốn cùng mà tính cách càng ngày càng xấu, mà là xấu sẵn từ trong xương!

Nhị Hoa lo lắng nhìn Trương Thanh Thạch, nàng biết rõ lúc này nàng dù gọi dù gào cũng vô dụng, nàng tin tưởng cha nhất định có biện pháp. Chỉ qua mấy ngày ngắn ngủi, Trương Thanh Thạch đã tạo nên hình tượng cao đại trí tuệ trong lòng Nhị Hoa, nàng biết rõ nguyên lai cha chính là quá nhẫn nhịn, hiện tại không muốn nhịn nữa cha sẽ không lại bị khi phụ, cha nhất định là có biện pháp giải quyết cục diện bây giờ.

Trương Thanh Thạch sờ sờ đầu Nhị Hoa, cười cười, mặc dù là tươi cười, xem ở trong mắt mọi người lại là thê lương đau khổ.

"Đại tẩu, ngươi đã nói những dấu móng tay ấn là ngươi làm, vậy ngươi có thể nói những miếng củ cải còn lại là có dấu hay không dấu? Những miếng kia có mấy cái dấu? Là một cái hay hai cái?"

"Cái này..."

Tôn Xảo Cô trả lời không được, thị ta làm sao biết a?! Mấy miếng củ cải này cầm về sau là bày ở chỗ đó, chẳng ai đụng đến, lại không phải là nhân sâm, có cái gì tốt chơi? Ai biết phía trên kia có bao nhiêu dấu vết?! Thị ta chỉ có thể nói chính mình tùy tiện làm, nhớ không rõ.

Nhị Hoa cười nói: "Ta nhớ được! Trên miếng củ cải có hai cái dấu, còn có xiên thành chữ nhân (人)."

Tôn Xảo Cô mặt trắng bệch, trong lòng thầm mắng Nhị Hoa tay nhàn rỗi, càng hận bản thân không có việc gì tự nhiên xuất đầu, thị nếu không ra mặt sẽ không mất mặt triệt để, nếu không ra mặt đến lúc đó giải thích, chỉ coi như một phụ nhân phụ đạo nhân gia (người phụ nữ giữ gìn chuẩn mực đạo đức), người khác chỉ cho rằng thị là nghe lệnh làm việc, hiện tại tốt rồi, thị đã xuất đầu, ở trong mắt mọi người thị cũng là chủ mưu! Tôn Xảo Cô hiện tại trong lòng chỉ muốn nghĩ xem về sau vãn hồi hình tượng của mình như thế nào, ở trong thôn này thể diện rất trọng yếu, mặc dù cũng có nữ nhân chanh chua các loại, nhưng thị ta không muốn bị trở thành loại người như vậy, thị ta muốn là thể diện!

Trương Thanh Mộc tiếp tục cúi đầu, may mắn bản thân vừa rồi không có lên tiếng.

Đỗ Quyên Hồng mắt choáng váng, Trương Thanh Ngọc trên mặt tức giận cũng bày không nổi nữa, vẻ mặt hết sức buồn cười. Trương Bà Tử tiếp tục tại chỗ đó lau nước mắt, trong lòng bà ta nghĩ thật sự là xong rồi, chính mình xem như thua trong tay con thứ hai! Để xem sau chuyện lần này bà ta thu thập hắn ra sao! Dù bà ta lần này tính kế hắn thì đã có sao, bà ta là mẹ của hắn, trừ phi hắn muốn làm thằng con bất hiếu, nếu không về sau hắn phải chịu tội!

Trương Thanh Thạch thi lễ với lý chính và Nhị gia gia một cái, nói: "Kính xin lý chính thúc và Nhị gia gia làm chủ cho ta cùng thê tử và nữ nhi của ta."

Lý chính nhìn Trương Phú, đây chính là việc xấu trong nhà, còn phải xem thái độ của Trương Phú.

Trương Phú tức giận đến râu ria đều run, chỉ mấy người Trương Bà Tử mắng: "Các ngươi a! Nói các ngươi có cái gì tốt! Các ngươi làm như vậy là không phải muốn chia ít gia sản cho Thanh Thạch sao?! Các ngươi nếu muốn thiếu phân cho hắn cứ việc nói thẳng a, Thanh Thạch đứa nhỏ này trung hậu như vậy, các ngươi dù không cho hắn một chút nào, hắn cũng sẽ không nói cái gì, các ngươi làm sao có thể hạ quyết tâm như vậy bắt nạt cả nhà bọn họ chứ? Thật sự là không còn gì để nói. Lừa một lần lại một lần, các ngươi làm cho hắn thiếu phân ra đất đai còn chưa tính, còn muốn để cho hắn gánh thêm mấy khoản nợ, các ngươi là cảm thấy hắn sống tốt lắm sao? Các ngươi như vậy cũng không sợ người ta đâm cột sống các ngươi sao!"

Mọi người cũng rối rít phụ họa, quở trách đám người Trương Bà Tử.

Trương Bà Tử lau nước mắt, ngồi dậy, phẫn nộ nói: "Ta làm như vậy cũng là có đạo lý! Thanh Thạch hại chết cha hắn, vứt bỏ muội muội của hắn! Phân ít một chút cho hắn thì sao?! Các ngươi đừng cảm thấy hắn trung hậu, kỳ thật hắn giả bộ, trung hậu chỉ là giả bộ! Tâm của hắn ngoan a! Nếu như hơi có chút lương tâm cũng sẽ không làm ầm ĩ để cho ta kẻ làm mẹ này cùng ca ca đệ đệ hắn mất mặt!"

"Đúng vậy! Hắn lòng dạ ác độc lắm! Hắn ở bên ngoài chọc người, còn bắt chúng ta gánh!"

Trương Thanh Ngọc hầm hừ nói, mới vừa nói xong liền bị Đỗ Quyên Hồng lôi kéo, y mới cảm giác mình hình như nói sai.

Trương Thanh Thạch trong lòng thở dài cười một tiếng, nghĩ đệ đệ này thật không biết là thông minh hay là ngu xuẩn, thế nhưng đem lời này nói ra, ngược lại giúp hắn không ít.

Nhị Hoa nhíu mày nói: "Tam thúc, thúc nói rõ ràng, cha ta lòng dạ ác độc như thế nào? Ông ở bên ngoài chọc chuyện gì, tại sao bắt mọi người gánh?! Mọi người không nói rõ ràng là không thể được! A! Ta biết rồi! Mấy người cũng là bởi vì chuyện này nên muốn ở riêng a? Nếu như không phải là vì chuyện này, nãi nãi làm sao sẽ nguyện ý ở riêng?!"

Trương Bà Tử thấy Trương Thanh Ngọc đã đem chuyện này nói ra, cũng không gạt nữa, "Tự các ngươi rõ ràng, Nhị Hoa, cha ngươi chính miệng nói với ngươi hắn ở bên ngoài chọc chuyện muốn để cho chúng ta người một nhà gánh giùm hắn. Ngươi còn nhỏ tuổi cũng không nên nói nói láo, cẩn thận mặt dài ra!"

Nhị Hoa nháy mắt mấy cái, nói: "Cha ta nói với ta? Ta làm sao lại không nhớ rõ?"

Trương Thanh Ngọc lập tức đem chuyện y ở nơi nào nghe được nói ra.

Nhị Hoa lại nháy mắt mấy cái, đột nhiên cười nói: "Thì ra thúc nói là lần đó? Tam thúc thúc căn bản không nghe rõ a, đó là cha ta kể chuyện xưa cho ta! Thúc cảm thấy cha ta nếu thực có quyết định kia sẽ nói những thứ kia cho ta một tiểu cô nương sao? Dù thế nào cũng phải nói cho mẹ ta chứ? Hừ, thì ra cũng bởi vì thúc nghe được những lời kia, cho nên mấy người liền quyết định muốn đem người một nhà chúng ta phân đi ra, còn muốn phân thiếu đồ cho chúng ta, lại muốn có danh tiếng tốt, cho nên gạt chúng ta! Các ngươi thật xấu! Cha!"

"Thì ra trong lòng nương vẫn oán ta. Nương chẳng những oán ta, còn coi ta như vật cản." Trương Thanh Thạch nhìn Trương Bà Tử, "Đã như vậy, chuyện lần này ta không truy cứu, ai bảo ngài cho rằng là ta hại chết cha, là ta vứt bỏ tiểu muội đây? Thiếu phân đồ đạc của ta ta cũng không cần, coi như đưa cho nương làm phí dưỡng lão đi, ta không cần. Chỉ là sau này chúng ta cũng ít lui tới đi, ta thật sự là sợ các ngươi. Các vị, sự tình hôm nay đến đây thì chấm dứt đi! Nhị Hoa, chúng ta đi, xem một chút mẹ con đi."

Trương Thanh Thạch lại hướng mọi người thi lễ một cái, dắt tay Nhị Hoa, mang vẻ mặt thương tâm mà đi.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp