Trùng Sinh Nông Phu

Chương 36: Chọn xong trạch


...

trướctiếp

Chọn xong trạch (nơi ở)
Trong tay Đỗ Quyên Hồng và Trương Thanh Ngọc có không ít tiền, bọn hắn vốn là tính toán muốn xây phòng ở mới, hiện tại cảm thấy Trương Thanh Thạch trong tay có tiền, lại biết làm đồ ăn rất có thể kiếm được tiền, cảm thấy hắn về sau nhất định có thể trôi qua tốt, cả hai liền tính toán tìm cách ở gần hắn, như vậy cũng hảo qua lại, đương nhiên chủ yếu nhất là thuận tiện chiếm tiện nghi. Bọn hắn nghĩ trong tay Trương Thanh Thạch có tiền khẳng định sẽ xây phòng, liền quanh co lòng vòng hỏi thăm hai người Lý chính xem Trương Thanh Thạch có hỏi chuyện nhà ở hay không. Hai người Lý chính cũng là người có tâm nhãn, đương nhiên không có nói cho bọn hắn biết.

Lý chính nói với Trương Thanh Thạch chuyện này, nhắc nhở hắn: "Ngươi nếu là đã nhìn trúng mảnh đất kia đoán chừng là tránh không thoát người đệ đệ này của ngươi. Ngươi phải suy nghĩ thật kỹ."

Góc tây bắc thôn rộng lớn, Trương Thanh Thạch nếu như tìm nơi này xây phòng như thế nào cũng tránh không thoát Trương Thanh Ngọc.

Trương Thanh Thạch nghĩ thầm hai người lão Tam thật đúng là thuốc cao bôi trên da chó (keo 502 đê!), hắn cám ơn Lý chính, hơi suy nghĩ một chút liền nghĩ ra biện pháp, hắn nói với Lý chính phải về nghĩ một chút, sau đó liền cáo từ về nhà. Về đến nhà hắn liền đem chuyện này nói cùng với mấy người Tuyết nương.

Nhị Hoa bĩu môi nói: "Tam thúc bọn họ sao lại như vậy a? Làm chuyện có lỗi với chúng ta như vậy còn muốn làm hàng xóm với chúng ta, không phải là muốn về sau còn qua lại sao? Ta không muốn cùng bọn họ lui tới. Cha, cha nghĩ biện pháp đi, nếu vẫn không được chúng ta trực tiếp đến trên trấn ở đi thôi, trong tay chúng ta bạc không phải là đủ mua một cái nhà nhỏ sao? Đến lúc đó chúng ta tiết kiệm một chút, làm việc nhiều, nhất định sẽ không bị đói, vẫn có thể qua được ngày thanh tĩnh."

Nhìn Nhị Hoa bĩu môi như đứa bé, khẩu khí lại như một người lớn, Tuyết nương sờ sờ đầu của nàng, cười nói: "Cho dù có tiền ở trấn trên mua phòng ốc, vẫn phải xây nhà trước ở trong thôn, như vậy trong lòng mới yên ổn."

Tuyết nương là nữ tử sinh trưởng ở nông thôn, nếu như không phải Trương Thanh Thạch nói đi trấn trên ở, nàng cả đời đều sẽ không nghĩ tới sẽ đi trấn trên ở, cho dù trong tay hiện tại có không ít bạc, nàng cũng cảm thấy ở nông thôn thiết thực hơn, ở nông thôn có cái phòng ở chính là cái đường lui, vào trong trấn sống qua ngày cũng sẽ an tâm. Cho nên nàng cảm thấy nhất định phải xây căn nhà, cho dù nhỏ một chút cũng phải xây. Chỉ là nàng cũng không muốn làm hàng xóm với mấy người Trương Thanh Ngọc.

Đại Hoa cũng có ý tưởng giống Tuyết nương.

Nhị Hoa nói: "Vậy chúng ta liền đem tiền xây phòng lưu lại, chờ Tam thúc bọn họ trước xây xong phòng ở rồi chúng ta lại xây, đến lúc đó có thể tìm nơi xa bọn họ nhất. Ta cũng không tin trong tay bọn họ có tiền còn có thể liên tục chịu đựng ở tại đông sương phòng."

Trương Thanh Thạch nói: "Bọn họ nhịn được, nhưng ta thì không. Ta muốn đi hỏi Lô gia tây nam thôn bên cạnh có nguyện ý hay không đem nhà ở bán cho chúng ta. Nhà bọn họ phòng ở vừa cũ lại hỏng, sớm đã nói muốn sửa chữa tân phòng. Nhà bọn họ lại quan hệ không tốt với lão Quách gia hàng xóm, cơ hồ mỗi ngày đều chửi nhau, cách đầu tường cũng có thể mắng lên, ngày khẳng định trải qua không thư thái. Ta muốn mua nhà ở trả bạc cho bọn họ, bọn họ tám phần nguyện ý đem nhà ở nhường lại."

Đại Hoa vừa nghe ánh mắt sáng lên, ôn nhu nói: "Ta trước kia nghe Lô gia đại nương nói qua nhà bọn họ phiền chết Quách gia, hận đến vĩnh viễn không muốn nhìn thấy người Quách gia."

Nhị Hoa nhịn không được cười lên một tiếng, "Hai nhà này cũng thiệt là, vốn đều là người phẩm hạnh thật tốt, lại bởi vì chuyện mấy đời trước mà hận lẫn nhau đến bây giờ. Mua nhà Quách gia ta cảm thấy được rất tốt, chúng ta cũng coi như làm chuyện tốt, có thể để cho người hai nhà về sau đều sống yên ổn một chút, thiếu gây gổ thiếu tức giận mới có thể sống lâu trăm tuổi a, chúng ta cũng coi như tích phúc."

Tuyết nương gật đầu cười.

Chuyện này cả nhà đều đồng ý, Trương Thanh Thạch cũng không trễ nãi, lập tức đi Lô gia.

Người Lô gia vừa nghe ý đồ đến của Trương Thanh Thạch thì có chút không rõ, hỏi hắn tại sao nhà ở khác không mua lại muốn mua nhà ở của bọn họ. Trương Thanh Thạch cũng không gạt, nói chuyện Trương Thanh Ngọc hỏi thăm hắn muốn ở nơi nào xây nhà, hắn không muốn cùng nhà Trương Thanh Ngọc kề quá gần.

"Vốn là, ta nghĩ nhà đã phân ra, tuy nói bọn họ lừa ta, nhưng dù sao gãy xương còn liền gân, mọi người từng người qua tốt cuộc sống của mình, bình an vô sự là tốt nhất. Nhưng không nghĩ tới cũng bởi vì ta kiếm lời chút ít tiền, Tam đệ trước mặt Lý chính và nhiều người trong thôn nói ta che giấu, tâm ý ta thật sự là hàn thấu. Vẫn là ở xa một chút thì tự tại hơn, này xa thơm gần thối, nói không chừng cách xa về sau tốt hơn."

Trương Thanh Thạch lúc nói những lời này vẻ mặt rất trầm trọng, một bộ vẫn còn vì bị người trong nhà đả thương mà uể oải.

Người Lô gia rất đồng tình với Trương Thanh Thạch, hơn nữa bọn họ cũng động tâm với việc có thể đổi chỗ ở, nhà bọn họ kề bên Quách gia, ba ngày ầm ĩ một trận nhỏ năm ngày tranh cãi một trận lớn, gặp mặt không ầm ĩ cũng phải trừng nhau vài lần, tâm tình khá hơn cũng hư. Lô gia lão phu nhân hiện tại lớn tuổi, cùng Quách gia lão phu nhân ầm ĩ xong lại bị choáng váng đầu hoa mắt, không thở nổi, vì cái này còn tìm Phượng lang trung xem, nói là nóng giận hại đến thân thể, cần tĩnh dưỡng, nhưng tĩnh dưỡng cũng không thể chỉ ở trong nhà? Ra cửa khó tránh không gặp đến người Quách gia, dù ra cửa không gặp được, hoặc là đợi ở nhà, hai nhà kề cùng một chỗ cách đầu tường, tiếng mắng vẫn nghe rất rõ ràng, lão phu nhân vẫn bị tức. Bọn họ cũng xác thực động tâm với việc đổi chỗ, chỉ là đổi nơi ở đâu dễ dàng như vậy? Mua nhà ở thì phải dùng tiền, nhà bọn họ còn muốn xây tân phòng, vậy thì phải tốn không ít tiền, hơn nữa muốn mua nhà ở thì phải mượn tiền. Đem nhà bọn họ bây giờ bán cũng không dễ dàng, bởi vì nhà bọn họ lớn, lại cũ, bọn họ bởi vì gây gổ tích lũy oán khí mới chịu dọn nhà, bởi như vậy người trong thôn mới không muốn mua. Hiện tại Trương Thanh Thạch chủ động tới nói muốn mua nhà bọn họ, bọn họ như thế nào có thể không động tâm đâu?

Người Lô gia không có lập tức đáp ứng Trương Thanh Thạch, nói muốn thương lượng một chút, thương lượng tốt bọn họ sẽ trả lời hắn.

Trương Thanh Thạch đáp ứng.

Ngày hôm sau đương gia Lô gia tới tìm Trương Thanh Thạch, nói nguyện ý đem nhà ở bán cho Trương Thanh Thạch.

Hai nhà cùng đi tìm Lý chính, nói Lô gia muốn đem nhà ở bán cho Trương Thanh Thạch, Lô gia còn muốn nhờ thôn trưởng tìm mua nhà đất hộ bọn họ.

Lý chính ha ha cười một tiếng, lập tức xử lý thủ tục cho bọn họ, Quách gia và Lô gia không cần lại ngày ngày ầm ĩ khiến cho Tiểu Pha thôn gà chó không yên, cũng tránh cho Trương gia huynh đệ về sau ở cùng một chỗ gà bay chó sủa, đối với Tiểu Pha thôn là đại đại hữu hảo a. Hắn người làm Lý chính này chỉ hy vọng cả thôn xóm đều sống yên ổn, vậy hắn liền cao hứng.

Trương Thanh Ngọc vừa nghe Trương Thanh Thạch thế nhưng lại mua nhà Quách gia, thoáng cái liền trợn tròn mắt, như vậy hắn không có biện pháp ở gần nhà Trương Thanh Thạch, bởi vì chỗ Quách gia kia ba mặt đều có nhà, phía trước là một con đường, đường bên kia chính là một cái cống, cống bên kia chính là mảng lớn ruộng lúa a, căn bản không có chỗ cho hắn xây phòng, trừ phi hắn cũng ở bên kia mua nhà của người ta. Dù là nhà người ta nguyện ý bán, hắn cũng sẽ không chịu mua nhà cũ của người ta, đừng nói đó là chỗ ở cũ, chỉ nói hắn phải ra tiền để cho người khác dọn nhà, hắn đã không vui ý a!

Đỗ Quyên Hồng thẳng mắng Trương Thanh Thạch quá giảo hoạt.

Cuối cùng vợ chồng dứt khoát ở bên cạnh nhà cũ xây phòng, kỳ thật bên cạnh nhà cũ cũng có chỗ xây phòng, chỉ là đất không lớn, Đỗ Quyên Hồng muốn xây đại viện tử, lại muốn ở gần nhà Trương Thanh Thạch, cho nên mới muốn đổi chỗ, vì thế còn làm cho Trương Bà Tử không vui ý, cảm thấy bọn hắn là nghĩ cách cách xa bà ta, là không muốn hầu hạ bà. Hiện tại không thể ở gần nhà Trương Thanh Thạch, bọn hắn vẫn là ở chỗ này xây phòng đi, phòng ở nhỏ một chút không quan hệ, chờ bọn hắn về sau có tiền đi trấn trên mua nhà, ở đây phòng ở quá lớn cũng vô dụng.

"Hừ, trốn chúng ta được sao? Không phải là đi thêm hai bước đường sao? Lão nương không sợ đi đường!"

Đỗ Quyên Hồng hừ nói, nghĩ không thể ở gần Trương Thanh Thạch, vậy thì ở gần cùng với đại ca bọn họ đi, Mai Hương sẽ gả tới Triệu gia, làm tốt quan hệ với bọn họ thì thị ta cũng có chỗ tốt.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp