Tại Hạ Không Phải Là Nữ

Chương 1060: Tầng thứ tám


...

trướctiếp

Chuyển ngữ: hongtuananh

Edit: Bồng Bồng

Không có bất kỳ trở ngại, nàng leo lên thư điện tầng thứ tám trên sườn núi.

Còn tưởng rằng sẽ có cái đồ chơi gì mới mẻ đâu. Ngô Minh cân nhắc nơi này khoảng chừng là hơi cao hơn nguyệt giai, thậm chí là trình độ huyền nguyệt giai, hẳn là có chỗ phi thường đặc thù.

Thông qua nhận biết, xác nhận chu vi không có người nào đang giám sát, Ngô Minh cũng là cảm thấy có chút kỳ quái.

Tượng lão chạy đi đâu? Nàng thử đem cảm ứng thăm dò của mình hướng lên một tầng nữa trên sườn núi tìm kiếm, nhưng gặp phải khó khăn.

Ngô Minh cảm ứng không giống với huyền khí cảm ứng, chỉ là dựa vào gió thổi cỏ lay các loại chi tiết nhỏ để phán đoán có hay không có người tồn tại. Phương pháp này cùng huyền khí thăm dò mỗi cái có ưu khuyết riêng.

Ưu điểm tựa là mặc kệ đối phương có đẳng cấp huyền khí vượt qua bản thân hay không, có đặc biệt che giấu huyền khí của mình thế nào, vẫn sẽ để lộ sự tồn tại của mình ở trong tự nhiên. Như vậy Ngô Minh là có thể dựa vào gió thổi cỏ lay một chút lực cản đó, mà phát hiện sự tồn tại của người đang ẩn nấp khó có thể nhìn thấy.

Khuyết điểm tựa là hướng về chỗ cao các loại khu vực như dãy núi liền rất khó khăn, bởi vì tình huống sức gió vân vân biến hóa rất lớn, dẫn đến tính toán càng nhiều, ra kết luận càng thêm khó khăn hoặc là không chính xác.

Một tầng thứ chín mặt trên sườn núi có rất nhiều mô đá, độ cao so với các tầng trước đều cao. Năng lực thăm dò của Ngô Minh liền mất đi rất nhiều giá trị. Hơn nữa cao thủ như Tượng lão vậy nếu là ẩn giấu hành tung, thì càng thêm khó có thể xác nhận tình hình.

“Tới đây đều không ở?” Ngô Minh hiện tại chỉ có thể xác định cái tầng thứ tám này cũng không có Tượng lão ở, cũng yên lòng lớn mật đi tới trước thư điện.

Kiến trúc màu sắc thư điện nơi này cùng tất cả thư điện tầng trước có chỗ bất đồng.

Trước đều là kiến trúc gỗ mộc sơn đỏ phổ thông, nơi này nhưng là có một tầng viền nạm bạch ngọc.

Cả tòa thư điện thật giống như là bị bạch ngọc quấn quanh. Tuy rằng tính chất loại bạch ngọc này không cao, nhưng số lượng ứng dụng lớn như vậy, cũng là nước Vũ mới có thể có tài lực này. Vậy cũng là sự coi trọng đối với thư điển bên trong.

Cửa lớn thư điện đóng chặt cũng là khảm nạm bạch ngọc. Ngô Minh đem huyền khí rót vào đến trong đó, lại phát hiện lại dựa vào hồn thể chín sao huyền khí của bản thân căn bản không đủ để mở ra nó.

Ngô Minh cảm thấy cái thiết kế này rất thú vị. Không trách cửa thư điện có huyền khí tỏa, trình độ nhất định là để phòng ngừa các tiểu thái giám học trộm công pháp.

Trước tầng thứ bảy đã hơi có vất vả. Ở đây mở khóa ngộ tỏa cũng là không có gì bất ngờ xảy ra. Cái này rõ ràng là nước Vũ thiết kế xảo diệu, đem mỗi một đẳng cấp thư điển đều dựa theo đẳng cấp khu nhất định tách ra. Cố ý an bài công pháp điển tịch mà võ giả có thể tìm thấy so với đẳng cấp của mình cao hơn một cấp bậc.

Ngô Minh không nghĩ tới một điểm, kỳ thực cái huyền khí môn tỏa này là phòng bị người có đẳng cấp không tới tự ý mở ra. Người có đẳng cấp huyền khí không đạt tới yêu cầu nếu mở ra thư điện có đẳng cấp quá cao, tu luyện công pháp trong đó thường thường sẽ tai hại vô ích. Mà năng lực đi tới Thánh điện Tàng Kinh các sẽ không nằm ngoài tinh anh của nước Vũ, đương nhiên phải phòng ngừa tổn hại.

Nàng là thuộc về đứng nói chuyện không đau eo. Là người chưa từng đối với chuyện đẳng cấp huyền khí phát sầu qua. Làm sao có khả năng thấu hiểu nước Vũ an bài như vậy là dụng tâm lương khổ*? (*bỏ ra nhiều tâm tư trí lực để tính toán sắp đặt)

“Cái này thật phiền phức.” Ngô Minh vuốt môn tỏa nạm bạch ngọc kia có chút phát sầu.

Đẳng cấp hồn thể huyền khí không đủ, tổng số lượng cùng đẳng cấp huyền khí rót vào đều không đủ để khiến môn tỏa mở ra.

Tuy rằng tiến hóa khung máy móc nguyên sinh huyền khí của Ngô Minh, cũng chính là một cấp độ huyền khí khác ở nước Tề tu luyện đến trên cấp nguyệt giai hoàn toàn có thể mở ra cái khóa này, thế nhưng nàng dám ở chỗ này dùng sao?

Đáp án đương nhiên là không dám.

Bản thân ở nước Vũ công khai đẳng cấp huyền khí là chín sao đỉnh cao, nhiều nhất cũng chính là nửa bước nguyệt giai, làm sao có thể mở cái khóa này? Nếu như mở ra. Chỉ sợ muốn chọc người hoài nghi.

Ngô Minh thử xem cái khóa này nơi nào có kẽ hở, có hay không có bí quyết có thể mở ra. Nhưng kết quả lại làm nàng thất vọng, vốn là tỏa cụ không cần chìa khoá mở ra, đi đâu tìm kẽ hở?

Nàng lại thử dùng nguyên khí mở khóa, nhưng kết quả vẫn cứ cùng hiệu quả huyền khí giống nhau, không đủ để mở ra.

Nguyên khí lực phá hoại căn bản là kém xa huyền khí. Hiệu quả tác dụng ở trên cái khóa này cũng là càng chênh lệch.

Ngô Minh từ bỏ mở khóa, bắt đầu vòng quanh thư điện qua lại chuyển quyển.

Nàng muốn vọt qua song cửa mà vào.

Nhưng là thư điện này căn bản cũng không có cân nhắc vấn đề thông gió gì. Khung cửa phòng đều là chọn dùng bên trong thiết ở ngoài mộc cấu tạo, tuy rằng thực lực Ngô Minh đủ sức để phá hoại toà thư điện này, nhưng ngầm thừa nhận một loại ranh giới cũng không thể làm như vậy.

Nơi này là nước Vũ Thánh điện Tàng Kinh các, ngươi không ngại ngùng phá hoại kiến trúc tới bắt lấy thư điển?

Ngô Minh quay một vòng, đều không có phát hiện cái thư điện này có kẽ hở nào.

Muốn đi vào, nhất định phải phá hỏng kiến trúc thư điện. Bằng không song cửa sổ cũng không có chỗ. Chỉ có một ít miệng thông khí trên mái hiên, làm sao mới có thể đi vào?

Chờ một chút, mái hiên?

Ngô Minh vỗ trán một cái, thâm trách mình thật đần. Tại sao có loại nghề nghiệp gọi là đầu trộm đuôi cướp?

Phốc một cái, Ngô Minh đã nhảy lên đỉnh.

Trên nóc nhà ngói bạch ngọc phát sinh một tiếng tháp lanh lảnh, đây là âm thanh Ngô Minh hạ xuống.

Âm thanh vô cùng nhẹ, nếu là Ngô Minh muốn khống chế, hoàn toàn có thể nửa điểm âm thanh đều không phát ra. Nhưng loại trình độ đó thoáng vượt qua trình độ Chu Chỉ Nhược hiện tại của Ngô Minh.

Cúi người, Ngô Minh thử bắt đầu vạch ra mái ngói.

Cái gọi là phòng hảo hạng giở ngói, chính là kỹ năng thiết yếu của hùng hài tử. Ngô Minh hiện tại chỉ có thể coi là hùng nương nhóm. Nhưng cũng không khiếp ở làm như thế.

Lấy khống chế lực khác hẳn với người thường của nàng, rất dễ dàng liền đem mái ngói bạch ngọc vạch trần một đám lớn. Xà nhà đều lộ ra, khe hở lớn đến đầy đủ để một người nhảy đi vào.

“Phòng quân tử không đề phòng tiểu nhân.” Ngô Minh nở nụ cười một tiếng, thân hình trầm xuống, liền nhảy vào.

Nước Vũ thiết kế cũng đúng là làm cho người ta không nói được lời nào. Còn muốn thật sự không có suy nghĩ qua có võ giả đến được nơi này, còn muốn sẽ làm ra chuyện giống như Ngô Minh vậy.

Sau khi rơi xuống đất, bên trong gian phòng trang trí giá sách các loại cùng rất nhiều tầng trước không có cái khác biệt gì quá lớn. Chỉ là cạnh viền giá sách cũng là nạm bạch ngọc, khiến cho trong phòng có vẻ trắng sáng sạch sẽ hơn rất nhiều.

Bởi vì có đại lượng thủy ngân rót vào chống mục nát, nơi này không có con muỗi mạng nhện gì, chỉ có một ít bụi bặm. Nhưng nhìn ra được mỗi một quãng thời gian sẽ có người quét tước.

Sắc trời đã tối, cửa lớn lại chưa hề mở ra, ánh trăng chỉ có thể thảm đạm xuyên thấu qua một ít lỗ thông khí rọi vào. Nhưng là đôi ba chuyện này đối với Ngô Minh cũng không phải nan đề. Cứ việc nhìn rõ vật sẽ tương đối vất vả, nhưng chỉ cần có một chút ánh sáng, liền đầy đủ cho nàng xem.

Không có ai quấy rối, nàng ào ào ào bắt đầu lật xem thư điển.

Từng quyển từng quyển tân nguyệt thượng đoạn, huyền nguyệt sơ đoạn, trung đoạn thư điển, bắt đầu bị Ngô Minh xem qua ghi nhớ vào não.

“Báo lão… Mãng lão…” Ngô Minh nhìn thấy rất nhiều công pháp trưởng lão quen thuộc. Trong đó có rất nhiều là Ngô Minh chưa có học được, nhưng ở những bộ phận đã từng dạy cho Ngô Minh có thể thấy được, mấy vị trưởng lão đều không có giấu làm của riêng.

“Lại còn có đã tạ thế Hổ lão, cùng cái Hạt lão chán ghét kia?” Ngô Minh mừng rỡ càng thêm chăm chú lật xem. Tuy rằng tốc độ không có chậm lại, bất quá nàng càng thêm để tâm đi đọc, mà không phải máy móc như vậy lật xem.

Ngay lúc Ngô Minh đang say mê đọc sách, bỗng nhiên cả người chấn động.

Vù —— Trên đầu một bóng đen to lớn phủ xuống, không chút khách khí một chưởng đập tới.

Thanh thế như cụ phong lãng đào*, huyền khí tràn trề không thể ngăn cản! (*cơn lốc xoáy kèm sóng biển)

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp