Vương Phi Áp Đảo Vương Gia

Chương 38: Tiền mất tật mang


...

trướctiếp

Thư Hương Di nhìn Thư Nhã Phù, An Quý phi cũng đã nói với nàng, Thái hậu không thích Thư Nhã Phù, bây giờ hôn sự của Tề vương và Thư Nhã Phù có thể thành hay không còn chưa có xác định.

Huống chi nếu như hôm nay Thư Nhã Phù ở trước mặt mọi người bêu xấu, tin tức trong hậu cung này truyền ra nhanh nhất, không đến mấy ngày khẳng định tất cả mọi người sẽ biết nàng chỉ là một nữ nhân ngu dại không sạch sẽ.

Thư Nhã Phù nhìn mình lại trở thành tiêu điểm trong điện một lần nữa, hơi hơi nhíu lông mày, đứng lên, đi tới trước mặt cây đàn Thư Hương Di mới vừa đánh, ngón tay mảnh khảnh ở trên dây đàn khẽ gảy.

"Phanh —dღđ☆L☆qღđ—!"

Một tiếng vang quái dị, Thư Nhã Phù mới vừa động dây đàn cũng đã đứt.

Trong khoảng thời gian ngắn, sắc mặt mọi người khác nhau.

Lúc này không biết đánh đàn vừa nhìn đã xác định được rồi, nào có người tùy tiện một phát làm cho dây đàn liền làm đứt, nhất định là Thư Nhã Phù cố ý, không biết đánh đàn không xuống đài được liền cố ý tìm cái cơ hội, đem dây đàn làm đứt, cho là như vậy mà có thể tránh được biểu diễn.

"Không thể đánh!" Nhã Phù ngẩng đầu nhìn về phía ánh mắt của mọi người, nhàn nhạt mở miệng nói.

Dây đàn này cũng không phải là dễ dàng làm đứt như vậy, cần dùng kỹ thuật đặc biệt mới có thể dễ dàng làm đứt dây đàn, mà không phải người hết sức quen thuộc đàn cổ, đúng là không làm được cái trình độ này .

Nam Cung Triệt lạnh nhạt nhìn Thư Nhã Phù, ๖ۣۜdi-ễn⊹đà-n๖ۣۜlê⊹qu-ý⊹đô-n hếch lên đôi mắt đào hoa nhìn trên dây đàn thêm mấy lần, ánh mắt liếc tay Thư Nhã Phù mấy lần.

An Quý phi bên cạnh Thái hậu, nhìn dây đàn đứt lìa, cả khuôn mặt cũng đen lại, cắn răng nghiến lợi hung dữ mà nhìn về phía Thư Nhã Phù, đàn này là thợ thủ công giỏi nhất chế tác, âm lượng dây cung tuyệt đỉnh, là đồ hoàng thượng ban thưởng cho nàng, được đặt tên là dương cầm, luôn được nàng bảo quản cẩn thận, hôm nay đặc biệt lấy ra cho Thư Hương Di sử dụng, mục đích cũng là muốn cho Thư Hương Di chiếm được niềm vui của Thái hậu, vì sau này có chỗ dựa vững chắc.

Nhưng bây giờ dương cầm bảo bối của nàng, bị Thư Nhã Phù làm đứt, dây cung này cũng không phải là tùy tiện có thể sửa được, cho dù sửa chữa được nhưng cũng sẽ không được như trước.

Ánh mắt An Quý phi nhìn Thư Nhã Phù, hận không thể đem nàng rút gân lột da.

Nhất định là cố ý, nào có người tùy tiện một cái là có thể làm đứt dây, Thư Hương Di mới vừa đánh đàn cũng không thấy có chút dấu hiệu hư hại nào, còn nàng ta thì sao, đi lên một cái đã đem dây đàn làm đứt rời ra.

"Thư Nhã Phù lớn mật, ngươi không muốn biểu diễn nói thẳng là được, thế nhưng dám cố ý làm hư dương cầm, đây chính là cầm hoàng thượng thưởng cho An Quý phi, như vậy ngươi không đem An Quý phi đặt ở trong mắt, lại càng không đem hoàng thượng xem ở đáy mắt, còn nói thái hậu nương nương bỏ mặc!" An Mộng Hàn tức giận hét lớn.

An Mộng Hàn không ngờ Thư Nhã Phù lại có làm một chiêu như vậy, vội vàng chạy đến trước đàn cổ, ngồi xổm xuống cẩn thận tra xét (kiểm tra xem xét), dây đàn cũng đã đứt hoàn toàn, đứng lên lần nữa, hung dữ trừng mắt về phía nữ nhân có vẻ mặt lạnh nhạt.

"Mộng Hàn, nhất định không phải tỷ tỷ cố ý, có lẽ chỉ là điều khiển không đủ thuần thục, không cẩn thận mới làm dây đàn bị đứt!" Thư Hương Di tiến lên vài bước, cúi đầu nhìn qua dây đàn bị đứt lìa, đáy mắt thoáng qua một tia hả hê, ngay sau đó lại lộ ra vẻ mặt nóng nảy và lo lắng.

"Thư Nhã Phù, hoàng thượng ban cầm cho Bổn cung, ngươi có lá gan làm hư, ngươi có đem uy nghiêm của hoàng thượng đặt ở trong mắt hay không, ngươi đừng cho là có Hầu Gia sau lưng làm chỗ dựa thì ngươi cứ vô pháp vô thiên như vậy!" An Quý phi nhìn cầm (đàn) bị hủy, cả người kích động, bả vai tức giận có một chút run rẩy, chỉ vào Thư Nhã Phù lạnh lùng quát.

Thái hậu không nói một lời, chỉ yên tĩnh nhìn vẻ mặt lạnh nhạt tự nhiên của Thư Nhã Phù, không ngờ nàng lại bảo trì bình thản.

"Đàn này không bền chắc, không cẩn thận một chút liền đứt, nghe nói Quý Phi nương nương rất yêu thích dương cầm này, bình thường trân quý trong cung ít khảy đàn, lâu nay không sử dụng, lúc trước dây đàn bị khảy một khúc, có lẽ là dây đàn quá mức cũ kỹ, mới có thể không chống đỡ nổi nên đứt lìa, coi như!" Nhã Phù nâng lên một nụ cười mỉm, nhìn về phía bộ mặt lo lắng của Thư Hương Di. di‿ễn✩đ‿àn✩l‿ê✩qu‿ý✩đ‿ôn "Muội muội có thể nào tùy ý vận dụng đàn Quý Phi nương nương quý trọng, hiện tại làm hại những dây cầm này bị đứt."

"Ngươi nói bậy, rõ ràng chính là ngươi cố ý làm đứt, ngươi đừng tùy tiện nguỵ biện, lúc trước Hương Di đánh đàn này hoàn hảo, ngươi vừa động vào thì dây đàn này bị đứt, không phải ngươi cố ý làm còn có ai?" An Mộng Hàn không nhịn được hét lớn, âm thanh càng thêm đề cao.

An Quý phi ngồi vào vị trí của mình lần nữa, thân thể cứng ngắc, gương mặt hài hòa đen lại, như biểu hiện thái độ của mình, đàn này là hoàng thượng ban cho, là vật bà ta yêu quý nhất, sẽ không bỏ qua.

"Tỷ tỷ!" Trên mặt Thư Hương Di lộ ra lo lắng, chỉ là đáy lòng không nói nhiều.

Thư Hương Di tính toán đem làm tội danh làm hư đàn đẩy tới trên đầu của mình, nàng ngược lại nghĩ ra ý hay, chỉ là ai nấy đều thấy do nàng động thủ làm đứt dây đàn.

"A, ngươi đã nói là ta làm đứt, An cô nương, xin ngươi đi kiếm một cây đàn thử một chút, sao dây đàn đàn này nói đứt liền làm đứt, để làm đứt dây đàn này cũng sẽ làm bị thương tay mình, không lấy ra chứng cớ cũng không để dùng, bất luận kẻ nào ở đây cũng có thể táy máy tay chân trên đàn, nhờ vào đó giá họa cho ta, ta là người vô tội nhất rồi." Thư Nhã Phù vẫn lạnh nhạt như cũ, không có lo lắng chút nào.

Day cung đàn này do nàng cố ý làm đứt, chính vì biết đây là đàn An quý phi yêu thích nhất, nàng mới cố ý làm đứt dây.

An Mộng hàn, Thư Hương Di, An Quý phi đều muốn làm nàng khó chịu, nàng sẽ thành toàn cho các nàng, đánh đàn, đàn đứt dây là tối kỵ, biểu hiện của nàng rất phù hợp yêu cầu của bọn họ mới đúng, đây là "Khó chịu"!

Chậm rãi nâng lên đôi tay, hai ngón tay mảnh khảnh thon dài, trắng nõn như ngọc, trắng muốt nhẵn nhụi.

Phía trên không có một chút dấu vết nào, mặc dù Thư Hương Di mới vừa khảy một bản, trên tay còn có thể lưu lại dấu vết, nhưng Thư Nhã Phù nâng lên hai tay cũng trắng sáng như ngọc, sạch sẽ rõ ràng.

"Trên tay của ta không có bất kỳ dấu vết nào, dღđ。l。qღđ không có lưu lại bất kỳ dấu vết làm đứt dây đàn, sợ rằng không thể nào! An tiểu thư, nếu không ngươi thử một lần cho ta nhìn một chút." Nhìn An Mộng Hàn hơi nhíu mày, lật đi lật lại hai bàn tay, biểu diễn ở trước mặt nàng, đồng thời ánh mắt còn liếc mắt về hai tay của Thư Hương Di một cái.

"Bổn cung xem một chút, Bổn cung xem một chút! Thật sự không có dấu vết, vậy khẳng định không phải ngươi làm đứt rồi, nhưng ngươi đi qua một chút đàn liền đứt, giống như có người cố ý chỉnh ngươi!" Thập Nhất hoàng tử cảm thấy hứng thú cũng sáp đến, trừng lớn cặp mắt nhìn nâng đôi tay Nhã Phù lên lật qua lật lại.

Con ngươi Thập Nhất hoàng tử đảo một vòng, rơi vào trên người muốn Thư Nhã Phù lên đài biểu diễn, An Mộng Hàn, hai tay vỗ vỗ, chỉ vào An Mộng Hàn lớn tiếng nói: "Bổn cung biết, nhất định là ngươi làm đúng không, ngươi vẫn muốn cái người quái dị này đánh đàn, nhất định là bởi vì ngươi động tay chân ở trên cây đàn, lúc trước còn cố ý để cho nàng ta đánh một khúc, dây đàn dãn ra, nếu tiếp tục đánh nhất định đứt lìa, chỉ là không ngờ nàng ta mới đụng phải dây đàn liền đứt."

"Thập nhất Điện hạ thật là anh minh! Logic rõ ràng, mạch lạc!" Thư Nhã Phù ở một bên mỉm cười, nhìn vẻ mặt tính trẻ con của Thập Nhất hoàng tử, thuận thế ở bên cạnh tán thưởng.

Mặc dù hắn đoán đều sai, dây cung đàn này là nàng làm đứt, nhưng bị hắn nói ra như vậy, ngược lại rất hợp tình hợp lý! Ha ha!

Cặp mắt trong suốt cười nheo lại, dღđ。l。qღđ An Mộng Hàn coi như là gieo gió gặt bão, An quý phi tính toán không thành, còn bồi thêm một bảo cầm (đàn quý), thật là bồi phu nhân lại chọn binh!

Nếu như Tiểu Trạch Trạch có ở đây, nhìn mẹ cười như vầng trăng khuyết, nhất định sẽ không nhịn được châm chọc: mẹ, người thật phúc hắc! Vòng tới vòng lui làm cho người ta tức giận thổ huyết.

Chỉ tiếc lúc này Tiểu Trạch Trạch lại ở Tề Vương phủ, mang mặt nạ da người, cười ha hả ngồi ở mái hiên bên cạnh, nhìn người mới từ trong cung trở lại, Nam Cung Thần vừa vào cửa, mắt to mang theo vài phần hỉ sắc*, nhìn Tề vương gia xuất hiện, nhưng cậu muốn biết Nam Cung Viêm mang tin tức tới, sẽ có phản ứng gì!

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp