A Mạch Tòng Quân

Chương 48: Hồ ly


...

trướctiếp

A Mạch dừng lại một chút, bình tĩnh trấn định lại tinh thần, xốc rèm cửa tiến vào bên trong. Tuy là nhà ngói, lại xoay về hướng bắc, nhưng ánh sáng trong phòng so với bên ngoài vẫn ảm đạm hơn rất nhiều, mắt A Mạch phải mất một lúc mới thích ứng được mà nhìn rõ cảnh vật bên trong, song cũng không thấy thân ảnh của Thương Dịch Chi đâu, đang buồn bực thì chợt nghe thấy một giọng nói từ trong buồng truyền ra: “Vào trong buồng này đi.”

A Mạch lên tiếng, xoay người bước vào buồng trong, đập vào mắt là hình ảnh Thương Dịch Chi và Từ Tĩnh đang ngồi xếp bằng trên giường đất đánh cờ. A Mạch ngây ngẩn cả người, có thế nào cũng không nghĩ tới sẽ bắt gặp một cảnh tượng như vậy. Nàng biết ở vùng nông thôn phương Bắc nhiều nhà tôn đất cao lên làm giường, nhưng cũng chỉ giới hạn trong những gia đình nghèo khổ, còn lại thì phần lớn những gia đình giàu sang, phú quý vẫn dùng giường gỗ. Từ Tĩnh vốn là một thư sinh keo kiệt thì thôi cũng chẳng nói làm gì, nhưng Thương Dịch Chi từ nhỏ đã là quý nhân sinh trưởng trong chốn phú quý, A Mạch thật sự không ngờ Thương công tử phong lưu tuấn nhã cũng sẽ biến thành một ông chủ bình dân xếp bằng ngồi trên giường đất.

“Phải nói là chiếc giường đất này rất hay, đông ấm hạ lạnh, ta đã sớm khuyên tướng quân đổi giường gỗ thành giường đất, lúc trước ngài ấy còn không chịu, hiện tại thì thế nào, biết giường đất rất hữu diệu rồi chứ?” Từ Tĩnh cười nói, quay đầu nhìn thoáng qua A Mạch, nhiệt tình tiếp đón: “A Mạch, đừng đứng nghệt mặt ở đấy, đến đây ngồi đi.”

A Mạch nhất thời có chút xấu hổ, chẳng lẽ nàng lại cởi giày để ngồi lên giường đất hay sao! Lão thất phu Từ Tĩnh này lại còn bày ra vẻ mặt thân thiện, như thể chiếc giường đất này là của nhà ông ta vậy.

Thương Dịch Chi khẽ duỗi chân, giương mắt nhìn A Mạch, thản nhiên nói: “Tiên sinh cho ngươi lên ngồi thì cứ lên ngồi đi, ở trong quân không có nhiều quy củ như vậy.”

A Mạch do dự một chút, rồi cung kính nói: “Đa tạ tướng quân và tiên sinh, A Mạch đứng ở bên dưới là được rồi.”

Thương Dịch Chi liếc mắt nhìn nàng một cái, không nói nữa, nhưng Từ Tĩnh lại vuốt vuốt râu, cười nói: “Tùy ngươi. A Mạch, ngươi có biết chơi cờ không? Đến đây chơi với tướng quân một ván, lão phu không thể bồi tiếp ngài ấy được nữa rồi, căn bản lão phu không phải là đối thủ của tướng quân a.”

“A Mạch ngu dốt, không biết chơi cờ.” A Mạch lại đáp.

Từ Tĩnh vừa nghe thấy vậy thì khe khẽ lắc đầu thở dài: “Đáng tiếc, đáng tiếc a!”

Thương Dịch Chi nghe vậy chỉ cười cười, nhẹ nhàng hạ một quân cờ xuống giữa bàn cờ, đột nhiên hỏi A Mạch nói: “Lần này đi Dự Châu thế nào?”

A Mạch thấy bọn họ cuối cùng hỏi đến vấn đề này, liền hồi phục lại tinh thần, đem những lời đã thầm nhẩm tính qua vô số lần mà trả lời: “Hồi bẩm tướng quân, A Mạch ngày hai mươi mốt tháng chạp năm trước tiến vào thành Dự Châu, sau khi vào thành, còn chưa kịp liên hệ với Thạch tướng quân thì đã bị Thường Ngọc Thanh bắt được, A Mạch nói dối, xưng là thích khách do triều đình thuê đi ám sát Thạch tướng quân, vì Thạch tướng quân phản quốc đi theo địch. Thường Ngọc Thanh giả dối đa nghi, lấy cớ cho A Mạch đi ám sát Trần Khởi để chứng minh thân phận, rồi âm thầm lại phái người giám thị A Mạch, muốn bắt tận quả tang khi A Mạch liên hệ với Thạch tướng quân. A Mạch vốn đã thấy việc liên hệ với Thạch tướng quân là vô vọng, chỉ cầu nhân cơ hội này để có thể giết chết Trần Khởi cũng tốt. Ai ngờ cơ duyên xảo hợp lại gặp được một người cùng chạy ra khỏi thành Hán Bảo là Từ Tú Nhi, nàng hiện tại là thị nữ trong thành phủ, đi theo hầu Thạch phu nhân. Nhân tiện Thường Ngọc Thanh sai người ngầm giám thị, A Mạch liền cố ý đánh Từ Tú Nhi bất tỉnh, đổi lấy quần áo của nàng rồi trà trộn vào thành phủ, giả ý ám sát Trần Khởi, cũng âm thầm dặn Từ Tú Nhi đem tin tức về mật thám của quân ta ở trong thành hồi báo với Thạch tướng quân.”

A Mạch nói xong liền chờ Thương Dịch Chi và Từ Tĩnh đáp lại, chợt nghe Từ Tĩnh hỏi: “Thạch tướng quân từng liên hệ với mật thám của quân ta?.”

“Đã liên hệ, nếu không phải Thạch tướng quân hậu thuẫn, A Mạch không thể chạy ra khỏi thành Dự Châu.” A Mạch đáp.

Thương Dịch Chi lại hỏi A Mạch: “Nói như vậy, ngươi quả thực đã gặp được Trần Khởi?”

A Mạch cứng người một chút, sau đó chân sau quỳ rạp xuống phía trước giường đất nói: “Thỉnh tướng quân trách phạt A Mạch, A Mạch nhất thời ham sống sợ chết, tuy là đã đến được bên ngoài phòng của Trần Khởi, nhưng lại không dám chém anh ta.”

Không khí trong phòng trở nên yên tĩnh, Thương Dịch Chi cúi đầu nhìn A Mạch không nói, nhưng Từ Tĩnh lại nở nụ cười, ngữ khí nhẹ nhàng nói: “Vốn là cho ngươi đi liên hệ với Thạch tướng quân, cũng không phải cho ngươi đi ám sát Trần Khởi, nên như vậy không coi là có tội, ngài nói đúng không, tướng quân?”

Thương Dịch Chi gật gật đầu, thản nhiên nói: “Đứng lên đi, từ trong thành Dự Châu mà tìm được đường sống trong chỗ chết đã vất vả cho ngươi rồi, nên chỉ có tưởng thưởng chứ không có trách phạt.”

Gánh nặng trong lòng A Mạch nhẹ nhàng trút xuống, dập đầu tạ ơn, lúc này mới đứng dậy, nhưng vẫn do dự nói thêm: “Nhưng lần này A Mạch đi Dự Châu lại không thể nắm được hướng đi của quân Bắc Mạc, ngay cả Thạch tướng quân cũng chưa hề gặp mặt được một lần.”

Thương Dịch Chi không nói gì, chỉ đưa mắt nhìn Từ Tĩnh, Từ Tĩnh vuốt râu cười nói: “Không việc gì, Thạch tướng quân đã phái người liên hệ với chúng ta, chưởng quầy bán đồ trang sức đã đem tin tức đưa đến đây, quân Bắc Mạc chia binh làm hai đường, Thường Ngọc Thanh lĩnh quân đến tấn công chúng ta, Chu Chí Nhẫn thì lĩnh quân tấn công thành Thái Hưng .”

Vẻ mặt A Mạch bày ra một vẻ kiểu như à hóa ra là như thế, Thương Dịch Chi nhìn mà nhịn không được khóe miệng khẽ nhếch lên, sau đó lại nhanh chóng ổn định lại nét mặt, nói với A Mạch: “Ngươi đi xuống nghỉ ngơi đi, thăng ngươi làm đội trưởng, lập tức đến bộ binh doanh của Lục Cương.”

A Mạch lại lần nữa tạ ơn Thương Dịch Chi cùng Từ Tĩnh, lúc này mới đi ra ngoài. Thương Dịch Chi nhìn bàn cờ đến thất thần, Từ Tĩnh liếc mắt nhìn anh ta, thấp giọng cười nói: “Một kỳ tài như vậy, nếu như thật sự chết ở thành Dự Châu, tướng quân có tiếc hận không?”

Thương Dịch Chi thản nhiên cười cười, khẽ lắc đầu nói: “Một người như vậy sẽ không chết một cách dễ dàng được, còn nếu thật sự chết ở Dự Châu, thì cũng sẽ không đáng giá để ta phải tiếc hận.”

Từ Tĩnh khẽ chép miệng, lại hỏi: “Tướng quân vẫn còn hoài nghi hắn cùng Trần Khởi có quan hệ gì sao?”

Thương Dịch Chi nghĩ nghĩ một lát, rồi đáp: “Có quan hệ hay không cũng không quan trọng, người có thể dùng thì ta đương nhiên sẽ dám dùng.”

Từ Tĩnh hiểu rõ, chỉ cười cười, không nói thêm nữa.

A Mạch từ trong phòng đi ra, trên người đã là một thân đầy mồ hôi lạnh. Trương Sinh dẫn theo Trương Nhị Đản đứng chờ ở cửa viện, A Mạch cùng Trương Sinh chào hỏi nhau một câu rồi dẫn theo Trương Nhị Đản đi tìm Đường Thiệu Nghĩa. Khi hai người đi đến chỗ không có người, A Mạch rốt cục nhịn không được, oán hận dẵm mạnh lên đống tuyết, thấp giọng mắng: “Hồ ly thối, đám sai lão tử đi làm bia ngắm! Lão hồ ly, tin tức ngươi đều thu được còn hỏi ta liên hệ được với chả không liên hệ được! Tưởng lão tử là đồ ngu ngốc để cho ngươi đùa giỡn sao!”

Trương Nhị Đản sợ hãi nhìn A Mạch, vội vàng kéo ống tay áo nàng, nén giọng kêu lên: “Ngũ trưởng, Ngũ trưởng!”

A Mạch lúc này mới dừng lại, cảm thấy cơn tức nghẹn trong ngực cuối cùng cũng phát tiết được một chút, liền hướng về phía Trương Nhị Đản hắc hắc cười hai tiếng, trấn an anh ta nói: “Không có gì, chúng ta đi tìm Đường tướng quân đi.”

Khi hai người tìm đến chỗ của Đường Thiệu Nghĩa, thì Đường Thiệu Nghĩa đã sớm chờ ở đó, thấy A Mạch tiến vào, một bên phân phó người đi bày cơm canh, một bên lấy thanh đao trên tường xuống đưa cho A Mạch, nói: “Đây là ta để lại cho ngươi, dùng thử xem có thuận tay hay không.”

A Mạch tiếp nhận thanh đao, thấy vỏ đao đơn giản cũng không chỗ nào đặc biệt, nhưng vừa kéo đao ra liền nhận thấy một cảm giác mát lạnh nhè nhẹ theo đao phong tản ra, thấm vào gân cốt. A Mạch vung đao múa thử vài động tác, trong phong lập tức thấy phát ra từng trận, từng trận đao phong.

“Đao tốt!” A Mạch nhịn không được khen: “Đại ca sao lại có được vật này?”

Đường Thiệu Nghĩa nở nụ cười, nói: “Là của lũ thát tử, ta xem thấy rất tốt, liền xin tướng quân ban cho. Vừa vặn ngươi lại dùng đao, dùng rất thích hợp.”

A Mạch vừa nghe như vậy cũng không khách khí với Đường Thiệu Nghĩa, liền hướng Đường Thiệu Nghĩa cười nói: “Vậy xin đa tạ đại ca !”

Thân binh từ bên ngoài đem cơm canh đến bày trên bàn, A Mạch vừa thấy có thịt, có đồ ăn vô cùng phong phú, nước bọt trong miệng liền tứa ra, không đợi Đường Thiệu Nghĩa phân phó liền hào hứng chạy đến ngồi xuống bên cạnh, cầm lấy chiếc bánh bao nóng hổi đưa lên miệng cắn một miếng to, cất giọng nói không còn rõ ràng do ngậm đầy bánh mà gọi Trương Nhị Đản: “Nhị Đản, mau lại đây ăn.”

Trương Nhị Đản nào dám cứ như vậy đi qua, vẫn co quắp đứng ở một bên, vẻ mặt đỏ bừng.

Đường Thiệu Nghĩa cười cười, từ phía sau vỗ lên vai Trương Nhị Đản một cái, kéo anh ta đến phía bên kia bàn, cười nói: “Nhăn nhó cái gì! Chúng ta cũng không phải là đại cô nương, huynh đệ cùng một chỗ không cần chú ý nhiều như vậy.”

Trương Nhị Đản lúc này mới dám đi lên, ngồi vào bên cạnh bàn còn nói một câu: “Đa tạ tướng quân”, rồi mới bắt đầu đứng bên bàn ăn lấy ăn để. Hai người bọn họ đã hơn mười ngày chưa từng được ăn qua chút cơm nóng, lúc ở lán trại của đội tuần tra Giang Bắc cũng chỉ là uống bát canh nóng, A Mạch còn thiếu chút nữa thì nhai cả bát của người ta, hiện tại trước mặt là một bàn đồ ăn nóng hầm hập, hai người mấy lần thiếu chút nữa thì nuốt cả lưỡi. Hai người ngấu nghiến một hồi, rồi mới ngẩng mặt nhìn nhau, thấy mặt Trương Nhị Đản đầy mỡ, A Mạch khẽ vuốt vuốt yết hầu, cố ý lạnh mặt giáo huấn: “Nhìn ngươi kìa, thể diện của ta đều bị ngươi làm mất hết cả rồi! Không khỏi khiến cho Đường tướng quân chê cười!”

Trương Nhị Đản bị nàng giáo huấn thì sửng sốt, cái chân gà đang cầm trong tay thả xuống cũng không xong, ăn cũng không phải, ngượng ngùng nhìn A Mạch, mặt lập tức đỏ lên. Nhưng Đường Thiệu Nghĩa cũng không quá để vào mắt, cười nói: “Đừng nghe Ngũ trưởng của ngươi, anh ta chọc ngươi đấy!” Nói xong liền rút một cái khăn mặt đưa cho A Mạch: “Còn có mặt mũi chê người ta sao, lau khô mặt mình đi rồi hãy nói!”

A Mạch không nhịn nổi, bật cười xì một tiếng. Trương Nhị Đản có chút ủy khuất nhìn nàng, nàng lấy tay lau miệng, thuận tay liền cầm lấy khăn ném cho anh ta, cười nói: “Lau đi, đừng khiến cho Đường đại ca chê cười chúng ta.”

Đường Thiệu Nghĩa nhìn Trương Nhị Đản, hỏi: “Ngươi tên là gì?”

Trương Nhị Đản nghe anh ta hỏi, vội vàng đứng lên, thẳng người, lớn tiếng đáp: “Hồi bẩm Đường tướng quân, tiểu nhân tên gọi là Trương Nhị Đản.”

“Ôi dào ơi, đừng phun, đừng phun, ngươi làm thế người khác còn ăn thế nào được!” A Mạch vươn tay che đồ ăn trước mặt. Đường Thiệu Nghĩa nở nụ cười, ấn Trương Nhị Đản trở lại chỗ ngồi, cười nói: “Ngươi ăn đi, nơi này không có tướng quân, chỉ có huynh đệ, ngươi cũng gọi ta là đại ca giống như A Mạch là tốt rồi.”

Trong cuộc đời Trương Nhị Đản, đây là lần đầu tiên được một người cấp bậc tướng quân đối đãi như vậy, vẻ mặt kích động đỏ bừng, ngồi thẳng đơ, như thể sợ Đường Thiệu Nghĩa cho rằng anh ta không đủ uy vũ. A Mạch cười nhạo một tiếng, liếc mắt nhìn Trương Nhị Đản, cầm lấy cái chân gà trước mặt anh ta, cười nói: “Ngươi không ăn thì để cho ta.”

Nàng đang định đưa cái chân gà lên miệng thì tay bỗng bị kéo lại, Đường Thiệu Nghĩa giữ lấy cổ tay nàng, nói: “Đừng ăn, ngươi bị đói đã lâu, không thể ăn nhiều ngay một lúc được.” A Mạch rụt cổ tay lại, bất đắc dĩ buông cái chân gà xuống, nghiêm sắc mặt nói: “Cái chân gà này phải lưu lại cho ta, nó là của ta rồi, ai cũng đừng hòng động đến.”

Đường Thiệu Nghĩa nhất thời dở khóc dở cười, cũng đánh phải đáp ứng, lại bảo thân binh bên ngoài tiến vào thu thập bàn ăn, lúc này mới đứng dậy nói với A Mạch: “Ngươi cùng Nhị Đản trước tiên ở lại nơi này nghỉ ngơi, một lúc nữa quân bộ có hội nghị, ta phải đi trước, buổi tối ta sẽ đến tìm ngươi ôn chuyện.”

A Mạch gật đầu, nhìn Đường Thiệu Nghĩa rời đi, sau đó tự đi đến giường đất rũ chăn ra chuẩn bị ngủ. Thấy A Mạch ở trong phòng của Đường Thiệu Nghĩa tùy tiện như vậy, Trương Nhị Đản có chút sốt ruột, đi theo sau nàng thấp giọng kêu lên: “Ngũ trưởng, Ngũ trưởng, chúng ta sao có thể ngủ lại ở đây được!”

A Mạch tức giận nói: “Nếu ngươi không ngủ thì có thể đứng một bên mà nhìn, ta sẽ ngủ, lão tử mệt sắp chết rồi.” Nói xong liền trùm chăn qua đầu. Trương Nhị Đản thấy nàng như thế, đứng trước giường đất quay đi quay lại vài vòng, lúc này mới bất đắc dĩ dựa lưng vào giường đất ngồi xuống, được một lát thì mí mắt cũng díu lại, anh ta cố gắng cưỡng lại cơn buồn ngủ, thì trên giường bỗng có một chiếc chăn ném tới, rồi nghe thấy A Mạch thản nhiên nói: “Buồn ngủ thì cứ ngủ đi, ngươi sao lại nhiều chuyện như vậy!”

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp