Tà Phượng Nghịch Thiên

Chương 4: Nghịch thiên công pháp


...

trướctiếp

Edit: Tử Liên Hoa 1612

Cường thịnh bạch quang lan tràn, dường như đến từ triệu hồi thư. Mơ mơ hồ hồ, trước mặt Hạ Như Phong xuất hiện một bóng dáng màu trắng phiêu nhiên, mang theo hơi thở thần thánh hướng phía nàng chậm đi tới. Nhưng là người nọ im lặng, ngay bóng dáng đều là ẩn hiện, thật giống như ảo ảnh xuyên qua gió mạnh, nhẹ nhàng tiêu sái đến trước mặt nàng.

Đầu ngón tay bỗng nhiên truyền đến đau đớn, cảm giác lạnh lẽo do chất lỏng lưu lại. Thân ảnh màu trắng cầm tay nàng, dung nhan bị bạch quang che lấp liền gần trong gang tấc, một cỗ khí lạnh vây quanh chỗ bị thương.

”Lấy máu để dẫn, lấy hồn cam kết, cuối cùng cũng chờ được ngươi.”

Thanh âm lãnh mạc lại không mất tao nhã, nghe đến có vẻ rất êm tai. Cho dù là Hạ Như Phong cũng thất thần trong giây lát, phải gắt gao nhéo lòng bàn tay, mạnh mẽ thu hồi suy nghĩ: “Ngươi là ai? Vì sao ở đây giả thần giả quỷ?”

Thanh âm của nàng giống như một trận gió thổi qua, trong nháy mắt bạch quang đang tràn ngập bị thổi tan. Trong chốc lát, Hạ Như Phong trong mắt xẹt qua một chút kinh ngạc.

Gió lạnh sưu sưu, thiếu nữ hồng bào như máu, cuồng phong cuồn cuộn thổi tung tóc đen vấn vít nổi bật trên nền tuyết đọng. Khuôn mặt thiếu nữ còn chút non nớt trong tuyết lạnh hơi hơi phiếm hồng, trừ bỏ lúc đầu sinh ra kinh ngạc cùng nghi hoặc, sau đó đều là bình tĩnh, thản nhiên nhìn nam tử trước mặt.

Nam tử mặc áo bào trắng, một đầu tóc bạc không biết duyên cớ hình thành, không chỉ không tương phản, còn có tràn ngập tự nhiên hài hòa.

Tao nhã, cao quý, lãnh mạc, ba từ này cơ hồ đều để hình dung nam tử trước mặt, lại tựa hồ cũng không đúng.

Nam tử đứng thẳng tắp, bàn tay đặt sau lưng, mặc cho gió lạnh xẹt qua khuôn mặt, mắt xanh bình thản, lãnh mạc đảo qua dung nhan thiếu nữ non nớt. Môi mỏng khẽ mở, phát ra thanh âm cũng là lãnh mạc cùng tao nhã kết hợp.

”Ngươi rất bình tĩnh.”

”Có ý tứ gì?” Hạ Như Phong mi tâm hơi nhíu, lòng bàn tay đã lặng lẽ tụ hội linh lực, tính cho nam tử một kích mất mạng. Nam tử rõ ràng xem đến động tác của nàng nhưng vẻ mặt không có gì biến hóa, tuy nhiên trong mắt một phần coi rẻ vẫn bị Hạ Như Phong bắt được.

”Thời điểm ta xuất hiện, biểu tình ngươi cùng vừa rồi giống nhau, lúc đầu là kinh ngạc, sau đó biến thành nghi hoặc, cuối cùng trở về bình tĩnh.” Gương mặt nam tử không chút thay đổi, cuối cùng giơ lên nhợt nhạt tươi cười, chỉ là trong đó tràn ngập khinh thường. “Còn có, ta khuyên ngươi không cần hành động thiếu suy nghĩ. Hiện tại đối phó ngươi, ta chỉ cần một đầu ngón tay là đủ.”

Nam tử vươn ngón tay thon dài, ở trong không khí điểm nhẹ, không khí bập bềnh bắt đầu gợn sóng. Đột nhiên, Hạ Như Phong cảm giác được không khí chung quanh đông cứng, linh lực trong cơ thể cũng không cách nào vận chuyển. Ánh mắt nàng rốt cục hiện ra kinh hoảng.

”Ta còn cho rằng, lấy tính cách của ngươi hẳn là sẽ không sợ hãi.” Nam tử cười lạnh một tiếng, thu hồi ngón tay, không khí liền khôi phục nguyên trạng.

Nhận thấy được linh lực lại do chính mình điều khiển, Hạ Như Phong nhẹ nhàng thở ra, trấn áp nội tâm đang cuộn sóng. “Có thể sống luôn là chuyện tốt, hơn nữa ta không nghĩ chết không minh bạch.”

”Bất quá,“ ngừng lại một chút, Hạ Như Phong ngẩng đầu, ánh mắt chợt trở nên tàn nhẫn, “Ngươi rốt cục là ai, vì sao khi ta vừa triệu ra triệu hồi thư liền xuất hiện? Ngươi là người Vân gia sao?”

Nam tử nhìn ánh mắt hung ác của Hạ Như Phong, thản nhiên gợi lên khóe môi: “Vân gia nhỏ bé sao xứng cho ta cống hiến. Ta do mất đi cơ thể, cần viễn cổ triệu hồi thư che chở. Mà nơi này là thế giới của triệu hồi thư.”

Viễn cổ triệu hồi thư? Nàng vừa triệu hồi ra triệu hồi thư? Trong triệu hồi thư có triệu hồi thú tồn tại? Sao có thể? Triệu hồi thú đều là nhân loại triệu hồi ra sau, mở ra khế ước, không có khả năng triệu hồi thư lại tặng kèm triệu hồi thú.

Tinh thần lực trong cơ thể tiến hành điều tra, nàng thật sự nhìn thấy sâu trong linh hồn có một cái dấu. Nói như thế lời người kia không có sai, bọn họ trong nháy mắt vừa rồi thật sự tiến hành nghi thức khế ước.

”Thời đại này khế ước đã thoái hóa, hiện tại sử dung đều là tinh thần khế ước. Một khi triệu hồi thú có tinh thần lực mạnh hơn chủ nhân, hoặc là ấn ký trong cơ thể triệu hồi thú bị mài mòn, triệu hồi thú sẽ làm phản. Chính yếu là, chủ nhân tinh thần khế ước tử vong, triệu hồi thú liền khôi phục tự do. Mà ta cùng ngươi là viễn cổ huyết khế, lấy máu để dẫn, lấy hồn cam kết, nếu ngươi chết, ta không thể cùng người khác khế ước, phải đời đời kiếp kiếp chờ ngươi luân hồi, trừ phi ngươi hồn phi phách tán.”

”Đợi đã.” Nghe hắn nói, Hạ Như Phong trong đầu không khỏi sinh ra một cái tư tưởng. “Ngươi sẽ không muốn nói, ta là chủ nhân trước kia của ngươi luân hồi chuyển thế đi?”

Nam tử sửng sốt, dung nhan lãnh mạc sinh ra một mảnh bi thương đau đớn. Hắn cười khổ một tiếng, lắc đầu, nói: “Không, ngươi không phải. Chủ nhân đã chết, thực sự đã hồn phi phách tán, hoàn toàn biến mất ở đại lục này.”

”Ngươi...” Hạ Như Phong run người, nắm chặt tay, lần đầu tiên không biết thế nào mở miệng.

”Ngươi là kí chủ triệu hồi thư lựa chọn, ngày sau liền tiếp xúc viễn cổ thời đại, không phải bây giờ.” Nam tử nhìn phía trước mênh mông tuyết trắng, đau xót trong mắt dần nhạt đi, khôi phục bình thản lãnh mạc như lúc đầu. “Còn viễn cổ triệu hồi thư không phải thứ đơn giản như ngươi nghĩ. Vật có thể giao cho ngươi nơi này có rất nhiều.”

”Nhưng vì sao lại là ta?”

Nhìn hai tròng mắt hoài nghi của nàng, nam tử thản nhiên lắc đầu: “Ta cũng không biết, đó là triệu hồi thư chính mình lựa chọn.”

Nam tử nói đến điểm này ánh mắt cũng là mịt mờ. Lập tức nhận ra Hạ Như Phong không tin tưởng, hắn ho khan hai tiếng, dời đi đề tài: “Có một số việc, nếu ngươi không cường đại thì không thể biết. Ngươi chỉ cần biết rằng ta sẽ không phản bội ngươi, vậy là đủ rồi. Còn có, tên ta là Bạch Thụy, vì không có thực thể nên không có cách đi ra giúp ngươi cái gì, bất quá ta có một quyển công pháp, đối với ngươi rất hữu dụng.”

”Công pháp?” Hạ Như Phong nhướn mi, quên đi nghi hoặc vừa rồi, đồng tử âm u xẹt qua chút vui sướng. Hiện tại nàng thiếu, đúng là công pháp. “Thấp hơn kim giai, ta không cần.”

”Kim giai công pháp, rất mạnh sao?” Bạch Thụy khinh thường nhìn Hạ Như Phong, ánh mắt như nhìn một kẻ ngu ngốc. “Công pháp của ta không có giai, nhưng tuyệt đối không thấp hơn chui giai, thậm chí siêu việt hơn chui giai, có thể nói là nghịch thiên, tên Nghịch Thiên quyết. Nhưng trước khi học, ngươi phải trọng tố kinh mạch. Ngươi xác thực muốn học?”

Trọng tố kinh mạch, nói cách khác là muốn phế trừ toàn bộ linh lực của nàng, sau đó tu luyện lại từ đầu? Cách ngày ước chiến chỉ có một tháng, như thế nào có thể tu luyện kịp?

”Cơ hội chỉ có một lần, hơn nữa ngươi tu tập công pháp này, ta đảm bảo ngươi một tháng sau tại sân chiến đấu thắng lợi.”

Ngay tại thời khắc nàng do dự, thanh âm lãnh mạc của Bạch Thụy vang lên bên tai nàng. Hạ Như Phong hít sâu vào một hơi, khóe miệng giương lên: “Chỉ là trọng tố kinh mạch mà thôi, công pháp này, ta học.”

”Hảo, về sau ngươi tuyệt đối sẽ vì lựa chọn này mà cảm thấy may mắn.” Bạch Thụy vừa lòng gật đầu, bất quá dù Hạ Như Phong không đồng ý, hắn cũng sẽ bức bách nàng học tập, bởi công pháp này dù là nàng hay hắn, đều là trọng yếu, không thể không học.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp