Gái Già Xì Tin

Chương 8-2


...

trướctiếp

Định hơi sững người khi đột ngột nhận thấy lưng mình bị túm chặt. Cả một mái đầu nào đó cũng đột ngột dúi vào vai anh. Ngạc nhiên, khó xử,băn khoăn, khiến anh lặng lẽ lái xe đi, dù trong đầu là vô vàn câu hỏi. Anh biết Dương không phải kiểu các cô gái sẵn sàng ôm chầm lấy lưng của một người vẫn còn lạ lẫm với cô.Thế nhưng mà… nói sao nhỉ, àh ừ thì lưng anh vẫn đang bị cô … tóm chặt kia mà.

Định bần thần một lúc, chiếc xe mỗi lúc một chậm lại,ngập ngừng.

“Dương???”

Đôi tay đang túm lấy lưng anh lại còn… túm chặt hơn. Phía sau, tiếng thở có phần nặng nề.

“Dương???”

Khi xe Định gần như tấp lại, phía sau, mới có tiếng thì thào.

“Em… em đói quá”

Định phải dừng khựng lại để nghe giọng nói mỗi lúc một rời rạc dần.

“Anh… anh nhanh cho em ăn được không”.

Định ngẩn người. Lúc này anh mới nhớ ra dáng điệu thiểu não của Dương. Chưa một lần nào, anh từng thấy có cô gáiôm chầm lấy mình vì … đói ăn cả, nên Định có phần choáng váng.

“Ừ. Xin lỗi…”

Định đề ga mạnh hơn. Nếu không sợ cô nàng sắp xỉu vì đói ở phía sau văng ra ngoài mất, anh chắc sẽ trở lại cái thời bốc đầu xe lên mà phóng rồi.

Quán ăn đêm lèo tèo vắng khách. Định cứ nghĩ Dương sẽ sáng mắt lên khi nhìn bát cháo bốc khói bưng ra trước mặt và sẽ ăn nhiệt tình. Nhưng cô ngồi thiểu não, nhìn bát cháo và thở đầy mệt nhọc. Định lau thìa, đưa cho cô. Đến lúcDương cầm thìa, Định mới thấy tay cô run run. Cả khuôn mặt tái mét, những giọt mồ hôi rịn dần trên trán.

“Em ổn không?”

Dương gật gật. Côchậm chạp ăn từng thìa cháo. Cứ như ăn là việc phải gắng sức. Định cũng gọi một bát miến lươn. Lâu rồi không ăn. Còn nhớ, thời nghèo khó, Định mỗi lần đi qua hàng miến lươn đầu hẻm, anh đều nuốt nước bọt và cái bụng sẽ kêu ùng ục hệt như tối nay cái bụng của Dương đã biểu tình. Giờ, khi đủ tiền để ăn tất cả những hàng miến lươn mà anh thích, thì không tìm thấy đâu cơn thèm ăn hồi đó. Nhưng người ta vẫn cần phải ăn, để sống. Phải không? Hay, cần ăn để không chết lả như cô gái đang ngồi trước anh đây.

Sực nhớ ra điều gì, Định quay nhìn chủ quán.

“Đây có trà gừng không chú?”.

Ông chủ quán cởi trần trùng trục, cái bụng như thùng nước lèo, trố mắt nhìn Định.

“Đây là quán bún miến phở. Làm gì có trà gừng. Trà đá thì may ra còn điều chế được”.

“Vậy cho cháu trà nóng. Có đường thì càng tốt”.

“Đàn ông đàn ang mà hảo ngọt thế à? Ở đây mì chính thì có chứ làm gì có đường”.

Định sựng lại, gượng gạo.

“À vâng”…

Mắt Định liếc qua Dương. Cô vẫn chậm chạp ăn. Bát cháo vơi đi được gần phân nửa. Mặt cô vẫn màu tai tái như vậy. Định lại nhìn chung quanh. Mắt anh dừng lại ở vài hàng tạp hóa bên đường. Xa xa, có một hiệu thuốc. Định nhổm dậy, chạy đi, không nói một lời.

Khi Định chạy vụt đi, Dương mới ngẩng mặt lên, chiếc thìa rơi bịch xuống bát cháo. Cô ngồi thở. Giờ Dương mới có thể thở một cách thoải mái, thậm chí ồn ào và tự tin là mình… sống chắc rồi. Hồi nãy, cơn xây xẩm choáng váng khiến Dương không còn biết trời đất gì nữa, cứ như chuẩn bị đi gặp ông bà tổ tiên đến nơi.

Cô vốn là người rất xấu đói, khi đói tính tình cực kì khó chịu, nhặng xị và đòi ăn bằng được. Ngày trước, khi đi học, túi của Dương bao giờ cũng có một ít bánh trái, và luôn luôn có kẹo gừng. Dương tất nhiên không đảm đang và lo cho bản thân mình được thế. Chẳng qua, vì mẹ biết tính cô ẩu đoảng, lại hay tụt huyết áp bất thường, cho nên cứ để sẵn ở đó.Nhưng từ khi Dương đi làm, sống một mình, thì mẹ không còn dịp để nhét quà bánh vào túi cô.Dương cũng biết thói xấu của mình nên cứ thấy đói là ăn ngay. Mà hàng quán ở Hà Nội này, nơi nào, giờ nào chẳng có. Chỉ là tối nay…

Vừa nghĩ đến đó, Dương lại thấy …xây xẩm tiếp. Cô không biết mình đã làm gì nữa, ôm chặt cứng lấy Định cứ như lưng anh là thứ cuối cùng có thể bám víu trên đời. Liệu anh có tin, khi cô nói, nếu lúc đó, không túm lấy anh, cô tưởng như mình sẽ rơi xuống vực sâu không đáy…

Xấu hổ, thẫn thờ, mệt mỏi, mọi cảm giác trộn lẫn khiến Dương kiệt sức.

Mà Định đi đâu thế nhỉ? Hay anh hoảng hồn sợ cô lại lên cơn ôm chầm lấy mình nên chạy mất dép rồi?

Dương vẫn đang thẫn thờ với viễn cảnh bị bỏ lại một mình thì Định trở lại. Anh lại gần ông chủ quán trần trùng trục ấy, nói gì đó, rồi lấy phích nước, pha pha khuấy khuấy. Dương giương mắt lên nhìn khi thấy Định quay lại, đặt vào tay cô cốc trà nóng bỏng. Mùi gừng thơm lừng khiến Dương như tỉnh lại.

“Uống cái này đi”

Dương nhìn Định một cái, lại nhìn cốc trà gừng trong tay, cơn yếu đuối đến bất thình lình khiến Dương thấy mũi cay cay. Cô vội vàng uống một ngụm.

“Cẩn thận nóng!!!”

Nhưng lời cảnh báo của Định không còn kịp. Dương chỉ thấy một cảm giác bỏng ran khắp lưỡi và cô phun ra ngay lập tức, may mà không nhằm trúng Định. Dương lính quýnh đặt cốc trà xuống, mặt mày ngẩn ra, không còn biết có nên chết luôn cho đỡ xấu hổ không thì xập giấy ăn rẻ tiền của quán ăn đã vội vã được đặt vào tay cô.

“Quên, tôi không kịp nhắc em”.

Dương lau lau miệng, ngồi đần ra, lại nhìn Định, như một con ngốc. Còn anh nhìn cô đầy cảm thông.

“Không sao chứ?”

Không biết vì sự “dịu dàng quá dịu dàng không chịu nổi” của Định, hay vì sự vô duyên không tả xiết của bản thân, hay vì cơn điên chập cheng bỗng dưng ào tới sau một ngày đầy biến động, mà Dương đột nhiên lăn ra… khóc.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp