Cách Làm Sủng Phi

Chương 22: Du hồ


...

trướctiếp

Cố Tương nói vài câu khách sáo liền thức thời lui đi, Uông thị và Hình Thượng Thiên vì bồi dưỡng cảm tình đến bên hồ xem cá, chẳng lẽ nàng còn muốn làm bóng đèn? Cố Tương khác không có, mắt nhìn không khí vẫn phải có, trở lại trong phòng, Phương Viên càng cúi thấp đầu, Xuân Nha với Liễu Chi đến đình giữa hồ dọn điểm tâm và nước trà cũng đều không hé răng, làm cho không khí trong phòng càng áp lực.

Cố Tương lại như là không thấy, cười nói, "Phương Viên, ngày thường các ngươi tại kinh đô chơi cái gì giết thời gian?" Nàng quyết định không thể để loại áp lực này kéo dài, làm cái gì đó giết thời gian, vậy thì chơi trò chơi đi, cổ đại hình như sớm đã có mạt chược, tục xưng mã điếu, bất quá cũng có người nói mạt chược là từ bài thẻ xanh. ( chỗ này ta cũng không hiểu lắm, tra cũng không ra )

Phương Viên vội vàng trả lời, "Ném thẻ vào bình rượu, chơi cờ..., chơi bài thẻ xanh, ngẫu nhiên cũng sẽ chơi mã điếu."

Nguyên lai cuộc sống nữ nhân cổ đại còn rất phong phú, không buồn tẻ như trong tưởng tượng vậy, mấy thứ trước nàng không có hứng thú, bài thẻ xanh càng là cái gì cũng không hiểu, nhưng là biết chơi mã điếu, nàng lập tức liền nói với Phương Viên, "Đi lấy một bộ mã điếu đến."

Phương Viên cũng thấy được đại phu nhân và Lục gia bên hồ tình chàng ý thiếp, Cố Tương còn có tâm tư chơi bài, thật sự là không lý giải được, nếu là nàng, khẳng định muốn khổ sở, nàng còn chuẩn bị cố gắng an ủi Cố Tương, kết quả Cố Tương lại như là không có việc gì thế nhưng muốn học đánh bài? Bất quá, Phương Viên luôn luôn nghe lời, liền nghẹn những lời này ở trong lòng đi tìm một bộ mã điếu.

Chờ Cố Tương nhìn đến mã điếu sửng sốt, dĩ nhiên là bài thường. Cố Tương còn tưởng rằng mã điếu là loại mạt chược hiện đại đánh phi thường hăng hái, lúc quăng bài ba ba vang, rất là thất vọng, bất quá có chơi sẽ không sai rồi, bảo Phương Viên dạy nàng chơi mã điếu.

Mã điếu cũng là bốn người chơi, Cố Tương kêu Xuân Nha và Liễu Chi còn có Phương Viên vừa vặn đủ bốn người, các nàng đặt cái bàn trong sân dưới mái che nắng, mái che nắng chỉ dùng gậy trúc đáp lên, mặt trên có mấy loại dây leo, xanh xanh rất là đáng yêu, vừa vặn che khuất ánh mặt trời, giống hạt dưa, mứt hoa quả, làm ăn vặt cũng rất nhiều.

Cố Tương được mấy nha hoàn chỉ điểm rất nhanh liền biết cách chơi, các nàng cũng không chơi tiền, ai thua liền ca hát hoặc là biểu diễn tiết mục, bởi vì Cố Tương nghiêm minh ai cũng không được nhường nàng, cho nên lúc đầu đều là nàng thua thảm, bất quá da mặt Cố Tương dày, không sao, thua liền ca hát, âm nhạc lưu hành hiện đại là không thể xướng, xướng song tiết côn hắc hắc ha ha bị cho là bệnh thần kinh, xướng ta thật sự rất nhớ ngươi..., sẽ nói nàng lỗ mãng, bất quá có thể xướng âm nhạc cổ kính như Thủy Điều ca đầu ( tên một khúc nhạc ).

Cố Tương xướng mấy khúc sau cũng bị tiếng của mình chinh phục, nàng xuyên qua bàn tay vàng duy nhất chính là dung mạo..., tiểu thuyết viết mỹ nhân thu thủy chính là chỉ nàng, nàng có đôi khi nhìn gương cũng ngây ngẩn, cảm thấy thật đẹp. Thật không ngờ thế nhưng còn có đại chiêu ngoài dự liệu, tiếng ca tốt nghe như vậy, sao trước kia nàng không phát hiện? Nàng nhớ rõ thái hậu Từ Hi nổi danh làm mất nước phải dựa vào giọng hát thượng vị đó.

Kỳ thật trước kia là Cố Tương tuổi còn nhỏ, ngữ âm chưa rõ, nữ hài tử đổi giọng vào khoảng 12 - 14 tuổi, bình thường từ nửa năm đến một năm, mấy năm gần đây nàng dần dần lớn, đã qua biến thanh, thanh âm cũng liền ổn định.

Lúc đầu mấy nha hoàn còn có thể chơi bài, sau liền đều vẻ mặt si mê nhìn Cố Tương, Xuân Nha nói, "Di nương ca thật là dễ nghe, di nương xướng cũng tốt lắm, lại xướng một bài đi." Như thế, cuối cùng biến thành show biểu diễn cá nhân Cố Tương!

Tiếng ca của Cố Tương du dương uyển chuyển, làm cho trong lòng người nghe vô hạn bình tĩnh an ổn, dần dần thanh âm bốn phía khác càng ngày càng ít, đều là tiếng ca của Cố Tương mềm nhẹ du dương, nhẹ nhàng quanh quẩn.

Chờ liên tục xướng bảy tám lần Cố Tương liền phát giác không thích hợp, cho dù nàng kém cũng không đến mức thua thảm như vậy, chờ nàng phát hiện Liễu Chi vụng trộm đưa bài phía dưới bàn cho Phương Viên, nàng liền quăng bài, bãi công, nói ba nha hoàn liên hợp lại ức hiếp nàng, ba người bị dọa thiếu chút nữa quỳ xuống, kỳ thật Cố Tương cũng biết ý định của các nàng, nghĩ để Cố Tương xướng ca hát biểu đạt thống khổ trong lòng, nhưng là, nàng không thống khổ mà!

Cố Tương phạt ba người đều tự biểu diễn, Phương Viên kể chuyện hài, Liễu Chi xướng ca, Xuân Nha bí ý tưởng, suy nghĩ một lúc đánh cổn trên mặt đất, xem như kết thúc.

Cố Tương, "..." Ngươi có phải nghĩ ngươi là uông tinh hay không? Cố Tương vừa bực mình vừa buồn cười.

Liễu Chi và Phương Viên nhìn thấy Xuân Nha tóc mai sai lệch, trên tóc còn dính cỏ, nghĩ đến vừa rồi nàng đánh cổn dáng điệu thơ ngây, cũng nhịn không được nở nụ cười, trong lúc nhất thời trong sân nhưng thật ra tiếng cười không ngừng.

Bên kia tại đình giữa hồ, Uông thị phát hiện mình thế nhưng không có gì để nói với Hình Thượng Thiên, nàng nghĩ dựa theo trước kia phân phó hắn đã đến mùa thu đừng tham lạnh, nhớ rõ mặc nhiều quần áo, công khóa Vương gia đưa phải làm đúng hạn..., nhưng là trải qua chuyện lần trước nàng đã biết, hắn không muốn nghe những lời này, tựa như Thẩm ma ma nói, Hình Thượng Thiên đã hai mươi tuổi, huynh đệ Uông thị ở tuổi này đã có mấy đứa nhỏ, nàng sao có thể còn xem hắn như đứa nhỏ mà răn dạy?

Trong đầu nàng suy nghĩ lung tung đủ thứ, một câu cũng không thích hợp nói, hơn nữa hiện tại nàng mới hậu tri hậu giác phát hiện Hình Thượng Thiên dĩ nhiên là người không thương nói chuyện như vậy. Lúc hai người ăn điểm tâm cũng chỉ khách khí nói mấy câu, dọc theo đường đi Hình Thượng Thiên vẫn trầm mặc, nàng nhớ rõ mới trước đây Hình Thượng Thiên rất yêu nói chuyện, trước mặt nàng sẽ nói Vương gia hỏi hắn công khóa, không đáp tốt sẽ bị phạt, chạy khắp sân..., lại nói hôm nay phòng bếp làm rau trộn kê ti ăn ngon lắm, nhưng quá ít không đủ ăn, nước ô mai cũng cho một bình nhỏ mà thôi. Nàng liền nói công khóa nên làm thế nào, không hiểu lại hỏi nàng, về phần thích ăn gì đó, lần sau đến Chiêu Hòa vương phủ các nàng để hắn ăn no. Lúc ấy nàng nhìn Hình Thượng Thiên như đệ đệ mình nên rất thương tiếc, cảm thấy hắn một thứ tử thật sự là tình cảnh nan kham, nhưng sau này thành hôn, hết thảy biến đổi, nàng càng ngày càng nghiêm khắc yêu cầu Hình Thượng Thiên, này không được, cái kia không cho.

Nghĩ đến đây, trong lòng Uông thị có chút bất an, nàng quay đầu nhìn Hình Thượng Thiên, hắn nay đã rất cao, trước kia chỉ có thể đến thắt lưng mình, hiện tại trái lại, đứng chung một chỗ nàng chỉ có thể đến dưới bờ vai của hắn, khuôn mặt từng non nớt cũng biến thành thục, càng tuấn tú, là mỹ nam làm cho người ta nhìn thoáng qua liền khó có thể quên.

Nàng nghĩ, tại sao mình đến bây giờ mới phát hiện, Hình Thượng Thiên đã không phải một đứa nhỏ cần thương hại, mà đã là nam tử có thể đỉnh thiên lập địa.

Hình Thượng Thiên thấy Uông thị nhìn mình, thần thái rất lo sợ bất an, cười châm cho nàng chén nước trà, "Này không phải Lão Quân mi phu nhân thích uống nhất? Dùng với mười hai loại hoa cao của Đạo Hương tửu lâu, nhưng thật ra lịch sự tao nhã."

Uông thị thấy Hình Thượng Thiên nói như vậy, trong lòng cũng kiên định vài phần, cười trả lời, " Hoa mai cao này ngon miệng nhất, bên trong có năm loại, Lục gia nếm thử."

Hình Thượng Thiên không nghĩ cự tuyệt Uông thị hảo ý, ăn một ngụm, nhưng đến miệng liền cảm thấy quá mức ngọt ngấy, làm cho người ta răng đau, Uông thị ăn mặc dùng đều phi thường tinh xảo, tỷ như Lão Quân mi này, là trà tiến cống, cũng chỉ có cận thần hoàng đế mới được chút, hiển nhiên là đến từ Chiêu Hòa vương phủ. Mười hai loại hoa cao nhìn như bất quá là điểm tâm bình thường, nhưng là chỉ có Đạo Hương tửu lâu ở kinh đô làm được, tay nghề tinh xảo, dùng da làm ra bộ dáng mười hai loại hoa, bên trong là các loại nhân, làm trông rất sống động, còn muốn chiếu cố hương vị, sư phụ bình thường không làm được, trọng yếu nhất là nơi này cách kinh đô một tháng lộ trình, có thể ăn, có thể thấy được trình độ trân quý này.

Nghĩ đến ăn, Hình Thượng Thiên tự nhiên nghĩ đến Cố Tương tùy ý phối hợp đồ ăn, cũng không thấy tinh xảo như vậy, nhưng mọi thứ đều hợp khẩu vị của hắn, cho nên, Hình Thượng Thiên cảm thấy có đôi khi cũng không phải quý báu là tốt, dùng tâm tư mới là mấu chốt, hiển nhiên Cố Tương đều là phí tâm tư, vắt óc suy nghĩ bất quá vì để hắn cao hứng, phân tâm ý này mới là đáng quý.

Hai người đều có tâm tư riêng, nói hai câu liền lại không mở miệng, Thẩm ma ma hầu hạ một bên trong lòng lại là có chút sốt ruột, cảm thấy phu nhân quá mức câu nệ, nữ nhân mà, làm nũng một chút, dịu dàng thắm thiết, liền đủ để cho trong lòng nam nhân mềm mại, làm gì mỗi câu đều nói xa cách khách sáo như vậy?

Thẩm ma ma nào đâu biết rằng, Uông thị luôn luôn tự coi mình là trưởng bối Hình Thượng Thiên, cảm thấy hắn mọi thứ đều phải nghe mình, hiện tại, đột nhiên từ người chi phối biến thành người nghe theo, tự nhiên là khó có thể thích ứng, bộ dáng hiện tại đã là phi thường khó được.

Vài ngày sau Hình Thượng Thiên cơ hồ là mỗi ngày đều lại đây bồi Uông thị, thời gian tựa hồ lại như trước, ban ngày Hình Thượng Thiên đọc sách tại thư phòng, nếu không sẽ đi kết bạn, buổi tối tới dùng cơm cùng Uông thị, tựa hồ căn bản là quên còn có Cố di nương.

Theo đạo lý, Hình Thượng Thiên diễn xuất như vậy xem như cho Uông thị mặt mũi, để mọi người biệt viện biết, đại phu nhân vẫn là đại phu nhân, một tiểu tiểu thiếp thị há có thể so sánh? Nhưng Uông thị lại càng ngày càng lo âu, buổi tối mỗi ngày đều ngủ không tốt.

Nàng thật giống như công chúa vẫn ở tại trong tháp ngà voi, đột nhiên tháp ngà voi sụp đổ, nàng từ đồng thoại xinh đẹp đối diện sự thật, hết thảy hết thảy đều biểu hiện trước kia của nàng là cỡ nào không thể thực hiện, cỡ nào tự cho là đúng.

Lời Thẩm ma ma ngày đó khuyên  nàng tựa hồ còn vang vọng bên tai, "Phu nhân không thể mềm lòng, trước đuổi Cố di nương di đi, sau đó nhanh chóng sinh đứa nhỏ."

Nàng còn nhớ rõ lúc ấy khiếp sợ, "Đứa nhỏ?"

"Phu nhân của ta." Thẩm ma ma thấy Uông thị nghe lọt, biết cơ hội đã đến, bắt đầu thẳng trạc sảng khoái nói, "Chiêu Hòa vương phi, mẫu phi ngài sao có thể đúng vững trong vương phủ? Đó là bởi vì bà một hơi sinh ba con trai cho Vương gia, ba huynh trưởng ngài lại người người không chịu thua kém, Vương gia cao hứng, cho dù là rất nhiều thứ tử, sao so được với con trai trưởng? Nhưng phu nhân ngẫm lại nhị phu nhân trong nhà, dưới gối chỉ hai nữ nhi, ở nhà ngay cả đầu đều không thẳng nổi..., một nữ nhân không có nhi tử, lưng của nàng cứng rắn được sao? Lúc trước phu nhân nạp thiếp cho Lục gia ta liền không đồng ý."

"Nhưng ta là đích thứ nữ Chiêu Hòa vương phủ, cho dù không có đứa nhỏ, Hình Thượng Thiên có thể làm gì ta? Hắn không dám!" Uông thị không cam lòng nói.

"Phu nhân thật sự là..., ngài nhớ lại đi, nhị phu nhân chính là đích nữ Thường Xuân hầu đấy!" Thẩm ma ma thật gấp, “Tại gia tòng phụ, xuất giá tòng phu, tuy Lục gia là thứ tử, nhưng dù sao cũng là phu quân ngài, phu nhân nếu khăng khăng một mực như vậy, phu nhân nhìn hắn có dám hay không? Phu nhân nghe lão nô một câu, ta coi Lục gia không giống nam tử xu thế phụ quyền bình thường, hắn là có chí hướng lớn, bây giờ còn chưa hiển hiện, nhưng là thời gian lâu tất nhiên là..., trước kia hắn dễ dàng tha thứ phu nhân như vậy bất quá là nhìn tình cảm thuở nhỏ, lại thêm tuổi còn nhỏ, nay đã hưởng qua hương vị nữ tử ôn nhu, lại làm sao có thể tiếp tục dung túng ngài lạnh nhạt hắn?"

"Ma ma..."

"Phu nhân, ta biết ngài cảm thấy Cố di nương vô tội, nhưng là ai kêu nàng cản bước ngài? Cùng lắm thì, ngài cho nàng nhiều ngân lượng chút, cuối cùng là không có bạc đãi nàng." Thẩm ma ma tiến lên cầm bả vai Uông thị, trảm đinh chặt sắt nói, "Quan trọng nhất hiện tại, ngài phải sinh đứa nhỏ, lão nô chủ trương, nhờ lão Vương phi tìm một vị lang trung diệu thủ, người này đã trên đường đến, phu nhân vài năm nay không có đứa nhỏ, nếu chỉ là vì không đủ thân cận Lục gia thì chỉ là việc nhỏ, nhưng nếu..., có vị lang trung này giúp đỡ phu nhân điều trị, tất nhiên có thể để phu nhân sinh ra một tiểu tử bạch béo."

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp