Hệ Thống Truy Phu

Chương 4: Xử phạt Vân Túc


...

trướctiếp

Vì thế, môn chủ giơ tay ra giữa không trung, trên bàn tay vốn không có gì lại xuất hiện một bình ngọc màu trắng hoa văn màu lam, thân bình trơn nhẵn, tỏa ra từng luồng sáng, lại có một cái bát bạch ngọc tự xoay tròn trên không. Ngay sau đó, bình ngọc như có thần thức, tự đổ một dòng chất lỏng vào bát trên không trung, chất lỏng trong veo, thấy được cả đáy bát, trên mặt nước còn tụ sương trắng, sương trắng này chính là do linh khí của chất lỏng hóa thành. Môn chủ lại giơ tay ra làm một động tác, bình ngọc liền biến mất, bát bạch ngọc cũng đã đầy một nửa, xoay tròn trên không trung.

Môn chủ vung nhẹ tay, thấy bát ngọc đã bay tới trước mặt Vân Túc, liền nói, “Nhỏ một giọt tinh huyết vào trong là được.”

Vân Túc bức một giọt tinh huyết từ đầu ngón tay vào Thánh thủy, rồi đứng thẳng bất động, chỉ là ánh mắt vẫn dán chặt vào giọt máu trong bát ngọc kia.

Chỉ thấy giọt máu trong bát chậm rãi tản ra, nháy mắt, Thánh thủy bị hoàn toàn nhuộm thành màu đỏ như máu, sau đó lại tiếp tục chậm rãi, nước máu biến thành nửa đen, nửa đỏ, đỏ đen giao nhau; càng thần kỳ ở chỗ, trên mặt nước của Thánh thủy còn có một cụm khói đen phiêu đãng, lờ mờ, có chút quỷ dị.

Đại điện tương đối trống trải, tuy rằng chỗ ngồi của các trưởng lão hơi xa, nhưng các giác quan đều tốt, tai thính mắt tinh, đương nhiên có thể thấy rõ bát Bạch Ngọc ở giữa điện xảy ra biến hóa thế nào. Nhìn thấy biến hóa này, các tu sĩ ở đây, thần sắc tất cả đều thay đổi; có khinh thường, phẫn nộ, đồng tình, tiếc nuối, cũng có người không chút quan tâm, nhìn như không thấy, thần sắc mỗi người không giống nhau.

Mà vẻ mặt Vân Túc cuối cùng cũng thay đổi, đồng tử y co rút nhanh chóng, khí thế toàn thân càng lạnh thêm, y chưa bao giờ có thể ngờ tới chuyện mình lại có thể là con của ma tu. Y không phải là bất mãn hay có cừu hận gì với ma tu, mà là cuối cùng cũng hiểu rõ vì sao mẫu thân mình chẳng hề quan tâm tới mình, hóa ra là mình lại có thân phận như vậy, khó trách từ lúc nhỏ đã bị nàng ném cho nô bộc nuôi lớn.

Muốn nói rằng Vân Túc vốn chính là ma tu, người khác có thể kết luận ngay từ khí tức của y, nhưng tuy rằng y là con của ma tu, nhưng mẫu thân y lại không phải là ma tu, y từ nhỏ đã tu công pháp tiên gia, lại thêm Cổ Nguyệt chân quân từ trước tới nay không cho phép y xuất hiện trước mặt mọi người quá nhiều, hơn nữa còn dùng một công pháp đặc thù để che giấu. Mọi người chỉ biết Cổ Nguyệt chân nhân có một nhi tử độc nhất, cũng không có ý định cố tình thăm dò. Trải qua nhiều năm tu luyện, khí tức trên người y đã hoàn toàn là khí tức tiên tu, chỉ có cách thử máu này mới có thể tra ra được.

Mọi người nhìn nhau, Bạch Toàn Ảnh rốt cục cũng yên lòng, nhẹ nhõm thở ra. Môn chủ nhìn biến hóa trong bát Thánh thủy, trong lòng ngũ vị tạp trần, lặng lẽ suy xét cách giải quyết thích hợp, hắn nhìn thấy thần thái không đồng nhất của các vị trưởng lão, liền hỏi, “Các vị trưởng lão cảm thấy chuyện này nên xử lý thế nào mới công chính?”

“Khởi bẩm môn chủ, thuộc hạ cho rằng Vân Túc là thủ tịch nội môn, tư chất bất phàm, huống hồ y tuy rằng có quan hệ huyết thống với ma tu, nhưng lại không hề thân cận với ma tu, không nên vì huyết mạch của y mà ấn theo môn quy trục xuất y khỏi Kiếm Tiên môn, chỉ cần nghiêm trị là được rồi.” Vị trưởng lão ngồi bên trái với diện mạo hàm hậu, trẻ trung, mái tóc trắng trầm giọng lên tiếng.

Đan Vân tôn giả liếc hắn một cái, biếng nhác nói, “Thanh Phong tôn giả nói thật thoải mái, là con của ma tu, nên hủy thân xác, để hồn phi phách tán, sớm ngày luân hồi, đợi kiếp sau đầu thai vào một gia đình phàm nhân, ăn rồi chờ chết, chớ nói đến chuyện đại khí lẫm liệt nữa. Chẳng lẽ ngươi không biết thù hận mấy vạn năm qua giữa ma tu và tiên tu hay sao? Nếu có một ngày vị phụ thân ma tu của y tìm tới môn, ngươi có thể đảm bảo Vân Túc nguyện phản lại phụ thân, chém Nguyên Thần của phụ thân không? Cho dù phụ thân y không tìm tới, ngươi có dám chắc rằng y sẽ không phản bội tông môn, cấu kết với ma tu?”

Thanh Phong tôn giả bị nói tới á khẩu không trả lời được, giật mình, liền trầm mặc không nói gì nữa, các trưởng lão cảm thấy không thể tha cho một mầm mống tai họa như vậy nên cũng không nói lời nào, mười mấy ánh mắt đều nhất tề bắn về phía môn chủ ngồi ở vị trí cao nhất kia, chờ hắn phán quyết.

Vân Túc vẫn là vẻ mặt lạnh lùng kia, có điều sau khi Đan Vân tôn giả nói xong những lời này, Vân Túc dùng dư quang liếc xéo hắn và Bạch Toàn Ảnh phía sau lưng hắn.

Môn chủ cũng không ngờ rằng Đan Vân tôn giả lại khí thế bức nhân như thế, có điều hắn cũng không lộ ra vẻ mặt khác, trên mặt không chút tình cảm nói với mọi người trong điện, “Bản môn chủ đã có quyết định, các vị cùng ta tới tràng tu luyện.”

Nói xong liền chụp lấy Vân Túc bay ra ngoài điện, tiên tư nhẹ bẫng, uy áp lại không hề bình thường, Vân Túc không thể phản kháng lại, nhíu mày, y chỉ cảm thấy mình như một con gà con bị người khác nắm trong tay.

Cung Tiểu Trúc định tới Nhiệm vụ đường lĩnh một nhiệm vụ rồi rời khỏi tông môn, quy định của Kiếm Tiên môn rất nghiêm khắc, bình thường trừ lúc làm nhiệm vụ mới có thể rời khỏi sơn môn, nếu ra khỏi môn làm chuyện khác phải có lý do cụ thể, phải báo cáo. Cung Tiểu Trúc quyết định đi lĩnh nhiệm vụ sẽ không gây quá nhiều sự chú ý, làm cho người khác hoài nghi, bằng không bị người khác phát hiện ra hắn có ý định rời khỏi tông môn nhất định sẽ phải chết.

Đương nhiên, người bình thường sẽ không nghĩ tới chuyện rời khỏi môn phái, bởi vì, nếu vậy, chẳng khác nào mất đi sự che chở và tài nguyên tu luyện, trở thành tán tu. Hơn nữa, người muốn gia nhập một môn phái khác cũng không thể, mỗi môn phái lúc thu đệ tử đều cần kiểm tra nghiêm khắc một hồi, phòng ngừa việc môn phái khác có người đục nước béo cò, cài gian tế vào, hoặc tà ma tu mưu đồ gây rối; cho dù có muốn giấu giếm thân phận, làm sao có thể giấu được các vị cấp đại năng tọa trấn môn phái?

Cung Tiểu Trúc khí thế bừng bừng bước vào Nhiệm vụ đường, đi tới bên một cái màn hình, hắn nhìn nhiệm vụ chi chít trên màn hình. Cung Tiểu Trúc bắt đầu xem từ nhiệm vụ thấp nhất lên, với tu vi Luyện Khí tầng một của hắn, chỉ cần chọn một nhiệm vụ hơi cao một chút cũng đã đủ làm cho hắn chết đến tám, mười lần rồi. Bởi vì lần này không thật sự đi làm nhiệm vụ, hắn chỉ nhìn có hai, ba giây, liền tùy tiện chọn một nhiệm vụ, tiếp đến đi đến trước bàn đăng ký, mỉm cười, ôn hòa mà lễ phép nói với quản sự tu vi Trúc Cơ sơ kỳ, “Tiền bối, quấy rầy một chút, ta muốn nhận nhiệm vụ này.”

Nhiệm vụ đường là nơi đệ tử nhận các nhiệm vụ, dù là đệ tử nội môn hay đệ tử ngoại môn đều nhận nhiệm vụ ở đây, lúc này Nhiệm vụ đường cũng như lúc thường ngày, người vô cùng đông, có điều mọi người đều im lặng chọn nhiệm vụ, không định lãng phí thời gian làm những chuyện dư thừa khác. Bên cạnh đó là một loạt các quản sự Trúc Cơ kỳ đang ngồi, đệ tử sau khi chọn xong nhiệm vụ, sẽ phải đăng ký ở chỗ họ xong mới được đi.

Cung Tiểu Trúc cho rằng hôm nay hắn có thể lặng lẽ nhận xong nhiệm vụ rồi đi, nhưng hiển nhiên, chuyện phiền toái lại kéo tới lần nữa, thật đúng là thể chất thích chọc phải phiền toái.

“Ồ! Đây không phải là họ Cung phế vật kia sao? Lại làm nhiệm vụ à? Chậc chậc chậc! Ngươi cái đồ Luyện Khí tầng một phế vật này, mỗi lần làm nhiệm vụ còn có thể sống trở về, thật là làm người ta phải giật mình!” Lý Nham chặn đường Cung Tiểu Trúc, tỏ vẻ vô cùng giật mình khi thấy hắn xuất hiện ở đây, vừa nói, vừa lắc đầu. Còn cầm cây quạt vẽ hình sơn thủy mà phe phẩy, đừng nói, phối với cái diện mạo kia của gã, thật đúng là một văn nhân nhã sĩ, phong lưu phóng khoáng.

Cung Tiểu Trúc xoay người muốn ra khỏi Nhiệm vụ đường, trước mặt liền có bốn tu sĩ trẻ tuổi anh tuấn, cầm đầu là một Luyện Khí tầng bảy, người này chính là nhi tử của quản sự thường xuyên bắt nạt Cung Tiểu Trúc, tên là Lý Nham, phụ thân Lý Nham là Lý Nghị, là một trong số các quản sự làm công việc thu mua, còn ba người còn lại đều là Luyện Khí tầng năm.

Từ bốn năm trước khi Cung Tiểu Trúc mới tới Kiếm Tiên môn, người này vẫn như một âm hồn không tiêu quấn chặt lấy hắn, bắt nạt hắn, bình thường khi Cung Tiểu Trúc có nhiều tài nguyên, dù là môn phái phát cho, hay là làm nhiệm vụ kiếm được, đại đa số đều vào hầu bao của người này, Cung Tiểu Trúc nghĩ mọi cách mới có thể giữ lại chút tài nguyên ít ỏi tới đáng thương. Cung Tiểu Trúc mấy năm nay đã chết lặng, may mắn thời vận biến chuyển, nếu không có chuyện gì bất ngờ xảy ra, dù có thế nào hắn cũng sẽ không quay trở lại Kiếm Tiên môn nữa, nghĩ đến đây, Cung Tiểu Trúc mới dần yên tâm lại.

“Lý sư huynh.” Cung Tiểu Trúc lễ phép gọi một tiếng, rũ mắt, che giấu quang mang phẫn hận trong mắt.

Hắn không thể hiểu nổi, Lý Nham rõ ràng có tu vi cao như vậy, vì sao lại cứ phải bám dính lấy mình, phụ thân Lý Nham là quản sự Trúc Cơ kỳ, có thể ra ngoài mua những thứ đồ mới lạ, cần pháp khí hay đan dược gì, chỉ cần nói một tiếng là có. Thật lòng không thể hiểu nổi một đệ tử Luyện Khí tầng một như hắn có gì đáng để Lý Nham đặt vào mắt?

Có điều, hắn có thể rời khỏi đây ngay lập tức rồi, chỉ cần tạm thời nhịn nốt lần này, về sau không phải gặp gã nữa, nếu gặp phải gã, hắn cam đoan Lý Nham cho dù có bất tử cũng sẽ phải lột da gã! Cung Tiểu Trúc oán hận nghĩ.

“Ờ, coi như tiểu tử ngươi còn biết điều, nhớ lúc trở về phải hiếu kính sư huynh của ngươi đấy biết chưa.” Lý Nham khen ngợi gật đầu, rất vừa lòng với biểu hiện của Cung Tiểu Trúc, sau đó hất mặt ý bảo ba người sau lưng tiếp tục đi vào Nhiệm vụ đường.

“Vâng, Lý sư huynh, chờ ta trở lại rồi nhất định sẽ đưa thứ tốt cho ngươi, sư huynh ngươi đi thong thả.” Cung Tiểu Trúc thản nhiên nói, sau đó chuẩn bị rời khỏi, cuối cùng cũng không cần phải ứng phó với tên lưu manh kia nữa rồi, tuy rằng gã ta lớn lên đích thực là nhân khuông cẩu dạng, nhưng lại làm cho người ta không nhịn được mà muốn cho gã ăn đòn.

Cung Tiểu Trúc vừa định bước ra khỏi cửa, một tiếng chuông liền vang động khắp cả môn phái, trong nháy mắt, dù là quản sự hay là đệ tử đang chọn nhiệm vụ, hay đệ tử ở nơi khác đều chạy tới hoặc bay tới chân ngọn núi cao nhất, lớn nhất kia, Cung Tiểu Trúc cũng chạy theo hướng đó.

Đây là tín hiệu các đệ tử Kiếm Tiên môn tập hợp, môn phái có đại sự quan trọng có tính quyết định, tiếng chuông này phát ra từ một bảo khí của môn chủ. Một tiếng chuông là tín hiệu tập hợp; hai tiếng chuông là tín hiệu có người tấn công sơn môn, các đệ tử chuẩn bị đối đầu với kẻ địch; ba tiếng chuông là tín hiệu môn phái bị dồn vào thế nguy, chuẩn bị rút lui.

Cung Tiểu Trúc vừa chạy, trái tim vừa đập mạnh thình thịch, đây chính là lần đầu tiên hắn nghe thấy tiếng chuông kể khi tới thế giới này, nếu không có gì bất ngờ xảy ra, thì một lát sau môn chủ và chư vị trưởng lão sẽ tuyên bố quyết định trục xuất Vân Túc ra khỏi Kiếm Tiên môn, sau đó hắn cũng có thể rời khỏi đây rồi.

Tất cả mọi người đều biết hôm nay tông môn có chuyện quan trọng, đều tề tụ ở sân tu luyện cực lớn dưới chân núi Thanh Tiêu, vây quanh một cái đài cao một trượng duy nhất trên sân tu luyện. Mọi người đều nhìn môn chủ và hơn mười vị trưởng lão đang đứng trên đài cao, ngoài ra còn có Vân Túc và Bạch Toàn Ảnh, nhiều người đứng trên đài cao dài rộng tới vài chục trượng, một chút cũng không có cảm giác chật chội. Nhìn thấy Vân Túc bị bắt quỳ trên đất, người ở dưới bàn tán sôi nổi, chẳng lẽ đại sư huynh của họ vi phạm môn quy gì đó, muốn mang tới nơi này để phạt? Dù có như vậy, cũng không cần phải huy động tất cả mọi người mà! Chẳng lẽ bởi đại sư huynh là đệ tử thủ tịch nội môn, nên bị phạt sẽ gióng trống khua chiêng như vậy?

Cung Tiểu Trúc chen chúc trong đám người, lo lắng nhìn Vân Túc trên đài cao, hắn biết, hôm nay là ngày đại sư huynh khủng hoảng nhất. Trước đó mẫu thân qua đời, sau lại biết được thân phận ma tu chi tử của mình, lại sắp bị phế tu vi, trục xuất khỏi Kiếm Tiên môn, cho dù là bất cứ ai cũng không thể nào bình tĩnh nổi, huống chi lại là người luôn luôn kiêu ngạo lại cường đại như y? Từ một thiên chi kiêu tử có khả năng phi thăng cực lớn lại trở thành một phàm nhân không còn gì cả, mệnh cũng không dài lâu, trở thành một phế vật, sao có thể tâm bình khí hòa đối mặt với một ngày với quá nhiều bất hạnh như vậy?

Một lát sau, giọng nói của môn chủ vang lên từ trên đài cao, vang vọng tới tận chân trời: các đệ tử yên lặng, bản môn chủ có chuyện muốn tuyên bố.

Các đệ tử tu vi không đủ, nháy mắt như bị đá nặng đè, không thể động đậy nổi, đầu óc choáng váng, nhưng cũng chỉ mất một lát, cảm giác này liền biến mất. Bởi vì thời gian tương đối ngắn, thân thể mọi người đều không có vấn đề gì, không đến nỗi cảnh giới dao động hay kinh mạch tổn thương, nhiều nhất chỉ là miệng hộc máu tươi mà thôi, đối với tu sĩ mà nói, chỉ phun một ngụm máu tươi đã là ưu đãi lắm rồi.

Cung Tiểu Trúc chính là người thảm nhất, lưng bị ép xuống thành một góc chín mươi độ, phun ra một ngụm máu lớn, hơn nữa, trước mắt một màu đen sì, không nghe thấy gì, tựa như mất đi năm giác quan, làm cho người ta không biết nên làm gì, sinh ra một cảm giác sợ hãi. Cảm giác này rất ngắn ngủi, chờ trước mắt hắn lại là một màu trắng như tuyết, cảm giác sợ hãi cũng đã biến mất, cơ thể cũng không có bất cứ cảm giác gì không thích hợp.

Môn chủ đương nhiên không thể làm cho đệ tử Luyện Khí kỳ bị thương, nên lúc hắn đề khí nói chuyện đều thu liễm khí thế toàn thân, có điều vẫn không tránh được chuyện tiết một chút linh lực ra ngoài.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp