Khuynh Thành Tuyệt Sủng: Thái Tử Điện Hạ Rất Liêu Nhân

Chương 14: Bài Kiểm Tra Thiên Chất (1)


...

trướctiếp

Sau hai giờ đồng hồ, mặt trời đã sắp xuống núi, bốn phía đã không có ít người bị say nắng ngất đi, Ngu Thanh Thiển cũng đã đăng ký thành công.

Sau khi đăng ký xong, trong tay cô có thêm một bảng số bằng gỗ, thể hiện thứ tự tham gia bài thi thiên chất của nàng vào ngày mai.

Còn hôm nay phải tự mình nghĩ cách để qua đêm rồi.

Nàng tới chuồng ngựa vỗ về Xích Diệm một hồi, để nó ngoan ngoãn ở yên đó, còn mình thì đi tới cái cây lớn ở khu rừng bên ngoài để qua đêm.

Nàng đã sống ở Mạt Thế đã bao nhiêu năm, một năm thì hơn nửa thời gian là tiếp xúc với bọn cương thi, thú dị biến, thực vật dị biến rồi, không lúc nào là không có nguy hiểm, môi trường sống càng ác liệt kinh khủng.

Cho dù dưới trời nắng chói chang, hay là qua đêm ở ngoài nơi hoang dã như vậy căn bản không có nghĩa lý gì, dù được cha nuông chiều mười năm, nhưng có những thói quen đã sớm ăn sâu vào trong xương tủy.

Nàng nằm trên cành cây lớn, nhắm mắt lại, dị năng Mộc hệ không ngừng chuyển động, khí hệ Mộc xung quanh từng chút từng chút xâm nhập vào kinh lạc nuôi dưỡng cơ thể nàng.

Đương nhiên, những người khác không thể nhìn thấy biến hóa này.

Không ít người chọn qua đêm trong rừng cây giống như Ngu Thanh Thiển, cũng có một số con cháu trong gia đình có gia thế quen được nuông chiều sai nô bộc đem xe xuống dưới núi tìm nhà trọ để ở.

Mọi lựa chọn và biểu hiện đều lọt vào mắt của thầy hướng dẫn đợt kiểm tra này.

Sáng sớm tinh mơ, ánh mặt trời xuyên qua làn mây chiếu thẳng vào khu rừng, ánh sáng loang lổ chiếu vào bức tường bên ngoài học viện.

Lúc đó những người hôm qua nhận được bảng số báo danh bằng gỗ đều lần lượt đến bên ngoài cửa học viện đợi làm bài thi sàng lọc thiên chất.

Nếu qua được bài thi sẽ được nhập học, nếu không qua thì sẽ cuốn gói về nhà luôn.

Bài thi hôm nay không có phải xếp hàng dài đằng đẵng để chờ đợi giống như ngày hôm qua, có mấy vị thầy giáo hướng dẫn cầm một danh sách bắt đầu phân nhóm.

Sau khi phân nhóm xong thì bắt đầu theo thứ tự bước vào khu vực làm bài thi.

Gần đến số của Ngu Thanh Thiển, mà nàng vẫn cầm cuốn sách Đại Lục Thông Giám ra đọc tiếp.

Hai giờ sau, cô được gọi tên đi tới khu làm bài thi.

Trong khu vực thi có xây bảy cột trụ trong suốt, bên dưới mỗi cột đều đặt một chiếc đệm cói.

Một nam tử trung niên đứng ở trên bục cao nói với những người vừa bước vào khu vực thi: “Các trò tìm đệm cói ngồi xuống làm bài thi thiên chất, sức khỏe và sức mạnh tinh thần.

“Dạ!” Bảy người mỗi người tìm một trụ trong suốt ngồi xếp chân.

Nam tử trung niên thấy mọi người đã ngồi xong, miệng đọc thầm vài câu, sau đó chỉ vào một vật hình cầu màu trắng đang lơ lửng trên không trung.

Vật hình cầu màu trắng đột nhiên phát ra ánh sáng chói lọi, sau đó bao phủ lấy bảy cái cột trong suốt có bảy người đang ngồi ở đó.

“Thiên chất, tố chất cơ thể và năng lực tinh thần được phân làm mấy loại như sau: hạ, trung hạ, trung, trung thượng, thượng, thượng thượng, xuất sắc, người đạt được trung hạ là đạt yêu cầu.”  Nam tử trung niên bổ sung thêm một câu.

Rất nhanh, cái cột trong suốt phía sau bảy người bắt đầu dần dần có màu sắc biến hóa.

Chất lỏng màu ngọc lục bảo trong một cái cột màu đen không ngừng lan ra, màu sắc có đậm có nhạt, vị trí có chỗ cao, chỗ thấp. Còn lại trên cái cột sau bốn người chỉ có một đường màu đen không ngừng vươn lên trên.

Qua khoảng thời gian một tách trà, ngoài cột có chất lỏng màu xanh phía sau Ngu Thanh Thiển còn đang tăng lên, những người khác đều đã ngưng chuyển động.

Nam tử trung niên kinh ngạc nhìn màu lục của cái cột trong suốt phía sau Ngu Thanh Thiển không ngừng tăng vọt, kéo dài đến đỉnh thì mới dừng lại, không nhịn được cảm thán: “Ồ!”

Cảnh tượng như vậy cũng bị các giáo viên hướng dẫn khác nhìn thấy, mắt của bọn họ lần lượt hiện ra màu sắc kinh ngạc.

“Cô bé quả nhiên có thiên chất Linh Thực Sư xuất sắc.”

“Thật sự hiếm có, trong những đợt học sinh gần đây cũng chỉ có bài thi thiên chất của Phong Thần đạt loại xuất sắc thôi.”

“Nhưng mà cũng tiếc thật, sức khỏe của cô bé quá yếu, linh thực sư khoa chiến đấu e rằng không có duyên phận với cô bé rồi.”

Sức khỏe yếu sau này kết tụ Linh Thực Sư tinh hoa cao cấp rất khó, khoa chiến đấu thì càng không cần nghĩ tới nữa, chỉ có thể chọn những khoa có hệ thống yếu cần sự bảo vệ của Tôi Thể Sư.

“Đúng rồi! Cái đường thể hiện thể chất của cô bé mới chỉ vừa tới điểm đạt, thật là lãng phí thiên chất xuất sắc này.”

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp