Làm Một Con Tang Thi Ưu Nhã Ở Mạt Thế

Chương 38: Căn cứ Ánh rạng đông


...

trướctiếp

“Vậy làm ơn……” Chung lão đứng dậy, hướng Vương Đào cúc một cung, thành khẩn biểu đạt lòng biết ơn.

Vương Đào cười cười, mở miệng nói: “Chỉ cần chúng ta ngày mai gặp được con tang thi có trí tuệ kia, tự nhiên sẽ phối hợp các ngươi.”

Chung lão gật gật đầu, có chút chần chờ mà vươn tay, “Hy vọng chúng ta có thể…… Hợp tác vui sướng.”

Vương Đào sờ sờ đồng hồ trên cổ tay sớm đã đình chỉ chuyển động, cười đáp: “Đó là tự nhiên, ngài cũng đừng lo, chỉ là quyết định này liên quan đến tồn vong của nhân loại, cho nên chúng ta muốn cẩn thận, không tận mắt nhìn thấy, thật sự là không yên lòng, hy vọng ngài có thể lý giải.”

……

Đợi người của Thánh Thổ đi rồi, Đinh Nghiệp Minh tay mắt lanh lẹ mà xoay người khóa cửa, thuận tiện rót cho Vương Đào chén nước, do do dự dự mà mở miệng hỏi: “Đào ca, bọn họ nói ngươi đều tin?”

“Tin a! Như thế nào không tin?” Vương Đào cười nhạo một tiếng, nhấp nước miếng, liền ngồi ở ghế, tới tới lui lui mà gác chân, một bộ dáng thản nhiên tự đắc.

Đinh Nghiệp Minh vừa nghe khó tránh khỏi có chút sốt ruột, “Chẳng lẽ chúng ta thật muốn hướng bọn họ thỏa hiệp, còn muốn giúp đỡ bọn họ cho đám tang thi kia miễn phí lao động?”

Vương Đào khóe miệng ngoéo một cái, hỏi ngược lại: “Có gì không thể sao?”

“Này…… Không thích hợp đi, chúng ta chủ động mà đi theo tang thi bắt tay giảng hòa? Vậy chiến hữu của chúng ta chẳng phải đều oan ức mà chết? Dựa vào cái gì a?” Đinh Nghiệp Minh vẻ mặt nôn nóng, sợ Vương Đào thật đồng ý với bọn họ.

Vương Đào nhẹ a một tiếng, sờ sờ đồng hồ, trong mắt hiện lên một tia hận ý đè nén “Đúng vậy, dựa vào cái gì a…… Ngươi cảm thấy, ta sẽ như vậy tiện nghi bọn họ?”

Đinh Nghiệp Minh vừa nghe lời này, trong lòng liền giật mình, hắn dừng một chút, có chút không xác định mà mở miệng: “Kia…  chúng ta định ngày hẹn tang thi vương là để?”

Vương Đào nhắm mắt lại, môi mỏng khẽ mở, “Tự nhiên là vì…… Giết nó.”

Lại trợn mắt khi, trong mắt chứa đầy sát khí, hắn so với ai khác đều rõ ràng…

——

Tang thi một ngày chưa chết, nhân loại cả đời không được an bình.

Đây là nguyên tắc, không chấp nhận nửa điểm mềm lòng.

Ba năm trước đây, bởi vì thủ tịch quan chỉ huy do dự, bọn họ đánh mất cơ hội tiêu diệt tang thi H thị, trực tiếp làm cho toàn bộ quân đội luân hãm.

Kho súng ống đạn dược thuộc phạm vi hắn quản lý, quân đội thất thủ, hắn liền cậy vào kho súng ống đạn dược này, tập hợp người sống sót, dần dần thành một căn cứ.

Rất nhiều chiến hữu biến thành tang thi, tiện đà chết ở dưới súng của hắn.

Hắn so với ai khác đều rõ ràng cái loại cảm giác tự trách cùng tuyệt vọng này, chính làm rồi lại không thể nề hà.

Hắn muốn sống.

Hắn muốn mang mọi người cùng nhau sống sót.

Hắn rất sợ chết, tuyệt cảnh sợ chết đến là lúc đem người yêu của hắn đẩy ra ngoài.

Hắn trơ mắt mà nhìn người yêu bị một đám tang thi huyết nhục mơ hồ như tằm ăn hầu như không còn, người hắn từng yêu dần thoát ly cốt nhục, trở thành mỹ vị món ngon trong miệng tang thi.

Hắn hận.

Hận chính mình, càng hận tang thi.

Hắn còn sống, thề muốn đem tang thi hoàn toàn diệt sạch, tế người mình yêu.

Hắn sờ sờ khối đồng hồ kia, đây là lễ vật người yêu đưa hắn, hắn thời khắc mang, thời khắc nhìn, thời khắc nhớ lại, đem cái loại cừu hận cùng phẫn nộ khắc vào trong xương cốt, khắc trong tâm khảm.

Mà hiện tại, cơ hội diệt đoàn tang thi ở trước mắt, hắn tự nhiên nắm chắc cơ hội.

Hắn không ngừng mà mở rộng lãnh địa, nhưng không trêu chọc đám tang thi trên núi, bởi vì hắn không có tuyệt đối nắm chắc đem chúng nó bắt được, hoặc là nói, tuyệt đối bắt không được.

Thánh Thổ, Ánh rạng đông, Núi hồi âm, xem như ba chân thế chân vạc, mà trong đó, Thánh Thổ thực lực yếu nhất, nhưng lại là cỗ thế lực làm người ta bỏ qua không được, đối với Ánh rạng đông cùng Hồi âm sơn mà nói, ai được đến thực lực của Thánh Thổ giúp, liền có thể trở thành bá chủ chân chính.

Các tang thi động thủ trước, cho nên mới có lần tang thi vây thành đó, nếu chúng nó đắc thủ, bước tiếp theo chỉ sợ cũng vây công căn cứ Ánh rạng đông.

Vương Đào lo lắng hồi lâu, may mà đám tang thi kia mất hứng mà về, nếu không hắn cũng không có khả năng như thế nhàn nhã tự đắc.

Mà hiện tại, Thánh Thổ đám kia ngu ngốc còn muốn cùng các tang thi bắt tay giảng hòa, chẳng lẽ là đầu óc bị nước vào?

Buồn cười, bọn họ bị đám tang thi kia vây công mới qua không bao lâu, nhanh như vậy quên mất sao?

Đinh Nghiệp Minh nhìn thấy Vương Đào sắc mặt thay đổi thất thường, trong lúc nhất thời có chút không dám đáp lời, nhưng chung quy là khắc chế không được lòng hiếu kỳ, mở miệng nói: “Nhưng chúng ta vừa mới đáp ứng Chung lão? Chẳng lẽ muốn nuốt lời sao?”

Vương Đào thu thu mí mắt, có chút khinh thường mà mở miệng: “Lão hồ đồ mà thôi, thật đúng là đem chính mình đương hồi sự, trước mạt thế hắn là người có tiếng trong xã hội, mỗi người đều kính trọng hắn, nhưng hiện tại là mạt thế, thành tin? Thượng đức? Đều là chê cười.”

“Sở dĩ đáp ứng hắn, bất quá là để cho bọn họ đem tang thi vương đơn độc dẫn ra, điều chúng ta phải làm, đó là tiền trảm hậu tấu, đợi đại cục đã định, Thánh Thổ có thể làm khó dễ được ta? Chỉ cần chúng ta trước đem tang thi vương kia giết chết, như vậy bầy sói vô đầu thì đàn tang thi liền không đáng sợ hãi.”

“Ngươi quay đầu lại thông tri một chút cho mọi người, đem chiến lực chủ yếu của căn cứ chiến lực tập kết, hôm nay diễn tập một chút, ngày mai đại bao vây tiễu trừ.”

Đinh Nghiệp Minh nghe vậy vui vẻ, nói như vậy, tiêu diệt tang thi chẳng phải là sắp tới, chỉ là…… “Vì cái gì chúng ta phải phí bút tích lớn như vậy đi đối phó một con tang thi vương? Một con tang thi mà thôi, đối với cục diện chiến đấu thực sự có ảnh hưởng lớn như vậy?”

Vương Đào giơ giơ lên mi, vẻ mặt chắc chắn, “Ngươi cho rằng tang thi vương chỉ là xưng hô thêm một cái vương tự sao? Một con tang thi vương thực lực, không biết có thể đấu với bao nhiêu là tang thi cao cấp, ngươi cũng nghe Thánh Thổ hình dung đối với tang thi vương là —— tường đồng vách sắt, như là đánh không chết. Ta muốn là trăm phần trăm đánh chết tang thi vương, không chấp nhận nửa điểm sai lầm. Tang thi vương đối với cục diện chiến đấu có tác dụng…… Có thể nói, có tang thi vương thêm vào đàn tang thi, sức chiến đấu ít nhất tăng lên 20%, chiến thuật chỉ huy tạm thời không đề cập tới, gần như là tăng sĩ khí khủng khiếp, khiến cho người đau đầu.”

Đinh Nghiệp Minh gật gật đầu, minh bạch ý Vương Đào, chỉ là hắn cảm thấy người Thánh Thổ bên kia nói có chút khó tin, “Nếu tang thi vương thật giống bọn họ nói lợi hại như vậy, chúng ta đây chẳng phải là cũng không có cách sao.”

Vương Đào khẽ hừ một tiếng, “Trên đời này liền không có tang thi nào đánh không chết, cái gọi là tường đồng vách sắt, bất quá là hỏa lực không đủ thôi, nếu tang thi vương thật sự lợi hại như thế, đã sớm có thể đem căn cứ tận diệt, đâu còn phải dùng đến những con tang thi cấp thấp? Ngươi đừng nghĩ mấy cái này nữa, mau chóng cùng những người khác liên hệ, đem người tập hợp.”

“Ân!”

……

Sức chiến đấu của căn cứ Ánh rạng đông chủ yếu giờ phút này đều tụ tập, có bộ đội đặc chủng võ trang hạng nặng, cũng có dị năng giả đẳng cấp cao năng lực khác nhau, bọn họ tham thảo cái gì đó, trong thần sắc tràn đầy hưng phấn.

Bọn họ ánh mắt lấp lánh, nhiệt huyết sôi trào.

Không có người nào không muốn tàn sát sạch sẽ tang thi, tang thi một ngày còn tồn tại, bọn họ liền vĩnh viễn sống ở trong ác mộng, ngày ngày đêm đêm đều phải lo lắng tang thi vào thành, sợ vừa mở mắt nhìn đến đó là khuôn mặt mơ hồ huyết nhục.

Mà hiện tại, cơ hội ở trước mắt.

Tuy nói chỉ là bao vây tiễu trừ tang thi vương, nhưng với bọn họ, đó là cơ hội bọn họ xoay người.

Theo như lời Vương Đào, đợi tang thi vương vừa chết, đó là lúc bọn họ nhất cử tiêu diệt hang ổ đám tang thi kia.

Ngẫm lại, liền ý chí chiến đấu tràn đầy.

Bọn họ một đám tinh thần phấn chấn, thao luyện có độ chỉnh tề, tùy thời đợi mệnh.

Luyện cả ngày, vào đêm, mới từng người trở về doanh địa, nghỉ ngơi.

Đợi mọi người đều tan, Mục Âm ngăn cản Vương Đào, âm thanh vốn luôn luôn bình tĩnh khó có được dao động, tràn đầy chất vấn, “Đây là ý tứ gì? Không phải cùng Thánh Thổ nói tốt giảng hòa sao? Như thế nào đột nhiên thay đổi?”

Vương Đào có chút ngoài ý muốn, hỏi: “Ngươi làm sao mà biết được?”

“Người Thánh Thổ lúc rời đi vừa vặn đụng phải.” Mục Âm không mặn không nhạt mà trả lời.

Vương Đào toét miệng, lộ ra một bộ muốn cười không cười biểu tình, “Bọn họ nói, ngươi tin?”

“Vì cái gì không tin?” Mục Âm nhíu chặt mày, nàng thật sự không thích Vương Đào quanh co lòng vòng.

“Nhân loại cùng tang thi chung sống hoà bình? Ngươi tin. Thật là ngây thơ.” Vương Đào cười khẽ một tiếng, đầy mặt trào phúng, “Dù là tang thi có trí tuệ, nó cũng là quái vật ăn thịt người, một là kẻ vồ mồi, một là con mồi, đây là quan hệ ngươi sống ta chết, vô pháp thay đổi.”

Mục Âm hừ lạnh một tiếng, “Thánh Thổ người ta nói là nghiên cứu ra một loại dược, có thể……”

Vương Đào vẫy vẫy tay, trực tiếp đánh gãy lời Mục Âm, “Ta đều nghe bọn hắn nói, nhưng là ngượng ngùng, bọn họ nói, ta không tin.”

Hoặc là nói, là không muốn tin tưởng.

Người Thánh Thổ cùng hắn giảng tương lai, nhưng hắn cũng không nguyện ý vì cái gọi là tương lai mà buông cừu hận.

Nơm nớp lo sợ lâu như vậy, thật vất vả tìm được một cơ hội tốt, làm sao có thể sai sót.

Mục Âm trầm hạ sắc mặt, ngữ khí không tốt: “Cho nên ngươi thị phi muốn thất tín phải không?”

Vương Đào nhún vai, cũng không để ý: “Ngẫu nhiên nói không giữ lời một lần, đổi lấy là hạnh phúc an khang của nhân loại, thật sự là giao dịch có lời. Huống chi, giữa chúng ta với tang thi vốn là không có tín nhiệm, sao nói tới thất tín?”

“Ngươi!!” Mục Âm tức giận, kỳ thật nhân loại cùng tang thi ai thua ai thắng nàng căn bản không quan tâm, tới tới lui lui cũng chính là một cái mệnh mà thôi, nàng cũng không để ý.

Chỉ là…… căn cứ theo như lời Thánh Thổ nói về tang thi có trí tuệ, làm nàng trước tiên nghĩ tới Trì Phàm, lại kết hợp với tình cảnh ngày đó tương ngộ, tang thi cường hãn như vậy đều ngoan ngoãn mà nghe lời hắn, tang thi vương chỉ sợ là Trì Phàm.

Nói cách khác, bọn họ lần này bao vây tiễu trừ, rất có khả năng chính là muốn bao vây tiễu trừ Trì Phàm.

Mục Âm buông xuống con mắt, trong lòng có chút hoảng loạn, nàng trước nay liền không phải cái người tốt gì, từ trước đến nay chỉ hành động theo cảm tình, nhân loại tồn vong hay không nàng không quan tâm, tang thi tồn vong hay không nàng cũng không quan tâm, nhưng Trì Phàm…… Nàng không thể không quan tâm, bởi vì nàng có một thứ, kêu là lương tâm.

“Thế nào? Ngươi tốt xấu cũng là nhân loại, còn cần vì tang thi suy xét?” Vương Đào dừng một chút, tiện đà vẻ mặt bất đắc dĩ mà mở miệng: “Đến đến đến, ngươi nếu không quen nhìn, có thể không tham dự, lưu  trong căn cứ chờ chúng ta mang tin tức tốt về.”

Mục Âm sắc mặt trầm xuống, trong lòng hừ lạnh, nàng tự nhiên sẽ không tham dự, chỉ là lưu lại trong căn cứ hay không, là một chuyện khác.

Nàng hiện tại chỉ quan tâm —— “Ước thời gian là khi nào?”

Vương Đào mày hơi nhíu, cười tủm tỉm mà đáp: “Buổi sáng, thế nào? Nghĩ thông suốt muốn cùng cùng đi?”

Mục Âm lắc lắc đầu, “Cũng không tính toán tham dự.”

Nói xong xoay người, cũng không quay đầu lại.

Chờ nàng đi rồi, Đinh Nghiệp Minh mới lén lút mà đi lên, nhỏ giọng nói thầm: “Đào ca, chúng ta thời gian không phải buổi chiều ngày mai sao? Ngươi như thế nào……”

Vương Đào hừ lạnh một tiếng, nói: “Gia hỏa này hỏi thời gian còn không biết muốn làm gì, chỉ là người này thực lực quá mạnh, không nên trực tiếp trở mặt mà thôi. Cũng may thời điểm thao luyện chưa nói cụ thể thời gian, bằng không chỉ sợ phiền toái.”

Đinh Nghiệp Minh ứng thanh, cảm thấy có chút không thể tin được, “Chẳng lẽ nàng sẽ đi giúp tang thi?”

“Nói không chừng……” Vương Đào nhéo nhéo mũi, cảm thấy có chút mỏi mệt.

Một nhân loại muốn giúp đỡ tang thi, thật sự là quá mức buồn cười.

Hắn muốn nhìn một chút, người này đợi đến khi nhận được tin tức sai lầm, đến tột cùng có thể làm ra cái gì đa dạng.

……

Tác giả có lời muốn nói: Kỳ thật Vương Đào chính là tên biến thái, chính hắn vì sống sót đem hắn người yêu đẩy đi, vốn dĩ muốn kỹ càng tỉ mỉ mà viết một chút, nhưng là ngẫm lại vẫn là thôi

Cùng với, muốn biểu đạt chính là, không có người tuyệt đối tốt hay xấu, Mục Âm không xem như người tốt, Vương Đào cũng không xem như người xấu, chỉ là lập trường bất đồng, mới có thể làm ra bất đồng quyết định Σ(゜゜)

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp