[AWM] Tuyệt Địa Cầu Sinh

Chương 31


...

trướctiếp

Kỳ Túy • Vua vô địch FPS • Sát thủ thiếu nữ • Vua độc miệng trào phúng quần thể • Ánh sáng thể thao điện tử • Người theo điện tử đến cả đời • Tay phải của thần • Vua Solo • Lần đầu tiên thử thuyết minh, thành công mắc cạn trước tiểu tướng 19 tuổi ở HOG, Vu Dương.

Có thể là do xếp hạng của Vu Dương hôm qua cao, hoặc do khuôn mặt của Vu Dương hấp dẫn fan, hay có lẽ là bên truyền thông Hàn Quốc tung ra scandal tin vỉa hè ‘vợ nuôi từ bé’…Nói chúng là, đạo diễn hình ảnh quay đủ 19 giây vào người Vu Dương.

Vu Dương chưa bao giờ sợ camera đặc tả, mặt cậu trong cả quá trình vẫn không hề có cảm xúc gì, bản thân cậu nên làm cái gì thì làm cái đó.

Kỳ Túy trong phòng khách sạn thì khác, trong 19 giây đó, gần như kết thúc sự nghiệp thuyết minh mới chớm nở của anh.

Nói ra tin tức lớn, nói thẳng ra đây là Youth của anh xong, người xem Trực tiếp của Kỳ Túy bạo tăng hơn ba triệu.

“Cậu ấy…” (Đang thuyết minh nên để là cậu.)

Trong màn hình, Vu Dương vẫn không hiểu tại sao mấy cái camera lắc tới bay lui trước mặt mình, dường như hơi mất kiên nhẫn, mặt lạnh nhìn qua ống kính.

“Cậu ấy…” Quỷ thần xui khiến Kỳ Túy, đột nhiên lại nói, “Trước giờ cậu ấy chưa từng đối xử với tôi với thái độ này.”

Trong nháy mắt màn đạn thổi qua một đống dấu “??????”.

“Chờ đã…Có người hỏi anh thế hả?”

“Ha ha ha ha ha ha ha xoặc chân hỏi thăm thái độ Dương thần với anh nó như thế nào?”

“Vừa mới chạy qua, nghe nói Kỳ Túy tỏ tình? Thật hay giả?”

“????? Anh đang làm gì vậy?”

“Kỳ thần!!! Anh mau tỉnh táo!!! Anh còn nhớ anh đang thuyết minh không?!”

“Má ơi, thế giới thật đáng sợ… Kỳ Sát Thần đột nhiên lệch sóng?”

“Sợ hãi bò loạn đầy đất.”

“Tui đột nhiên lo lắng cho Dương thần nhà tui mỗi ngày trải qua ở HOG thế nào.”

“Rất là lo lắng có phải lão lưu manh Kỳ Túy đã làm gì với Youth rồi không…”

“Thư máu vạn người cầu Kỳ thần nói tường tận cho rõ thái độ Youth đối với anh là gì, nhớ phải miêu tả đến từng chi tiết nhỏ.”

“Khụ…” Kỳ Túy lại uống một ngụm nước, anh đeo tai nghe lên, khống chế giọng điệu, hết sức nghiêm túc hết sức khách quan, “Youth, Dương thần, tân binh HOG, am hiểu Solo cùng Squad, đảm nhiệm vị trí đột kích cùng chỉ huy trong team, rất có năng khiếu rất có sự nhẫn nại, năng lực chống đỡ mạnh của một tuyển thủ…Hàn Quốc đang bình luận nói cậu ấy rất cao ngạo, mẹ nó thật nhạt nhẽo, cái đó còn phải xem cậu ấy đối với ai, đang chuẩn bị thi đấu đó, hay là muốn cậu ấy nhìn vào ống kính các người như thần Giê-hô-va mới chứng minh được cậu ấy bình dị gần gũi? Tính cách cậu ấy ra sao tôi là người rõ ràng nhất, tuyển thủ nhà mình có bao nhiêu tốt có bao nhiêu mềm  đối với đội trưởng của mình lẽ nào cũng phải nói cho truyền thông nước ngoài biết? Liên quan gì tới giải đấu à…Hôm qua trong trận Solo Youth không địch lại Chu Phong, bỏ mất ba vị trí đầu, có hơi tiếc nuối.”

Kỳ Túy vừa thuyết minh xen lẫn trào phúng, lỡ lời mấy chỗ, làm các fan xem Trực tiếp nghe tới sững sờ, sau một hồi mới phản ứng được Kỳ Túy nói ra bí mật riêng tư, màn đạn điên cuồng xoạt, bảo Kỳ Túy nói ra tường tận chi tiết ‘có bao nhiêu mềm’.

Kỳ Túy giả mù, không nhìn bình luận, mà Vu Dương đang ở sân thi đấu cũng không hề biết chuyện Trực tiếp này, Kỳ Túy hoàn toàn thả chim, muốn chém cái gì thì chém.

Trận thi đấu chính thức bắt đầu, Kỳ Túy bày tỏ rất là chờ mong biểu hiện của HOG, nhân tiện chúc phúc các team Trung Quốc khác, xu hướng trên màn đạn bắt đầu thay đổi, mọi người cùng nhau bình luận team mình thích, rồi dồn dập chúc phúc, mong tuyển thủ các team bàn phím Trung Quốc phải vắt địch ra sữa. (câu cuối chả hiểu mịe gì 比赛场上中国战队的选手键盘都要冒奶, mời mọi người edit dùm hiuhiu.)

Trận Duo đầu tiên bắt đầu.

Sự chú ý của Kỳ Túy đều tập trung vào hai team của HOG, tuyến bay từ Z thành đến M thành, hai team HOG một đầu một đuôi tuyến bay, Bốc Na Na cùng Lão Khải bay đến nhà máy, Vu Dương Tân Ba nhảy cảng.

Tân Ba vừa rơi xuống đất đã chết.

“…Trước khi ăn gà team HOG thường có truyền thống hiến tế đồng đội (xạo vãi=))), rất là bình thường.” Vu Dương cùng Tân Ba đều không am hiểu Duo, mà thời gian tập luyện cũng có giới hạn, nên nếu muốn kiếm được thành tích ở giải Duo này sẽ rất khó, Kỳ Túy đã sớm đoán ra, nên không thấy bất ngờ, bình tĩnh nói tiếp, “Tiếp theo xem Dương thần Solo đi.”

Không biết có phải là do bị độc sữa rồi không, không riêng gì Vu Dương cùng Tân Ba, các team Trung Quốc khác khi đánh cũng dị thường gian nan, team Đoàn kỵ sĩ cùng team Lioness đều nhảy P thành, rơi xuống đất liền bắt đầu nội đấu, TGC cùng FIRE thì lại tao ngộ ở bo đầu, sau phen giao thủ một đổi hai, chỉ còn một mình Chu Phong chạy vào bo.

Trong nước rất ít khi luyện Duo, nên trong giải đấu này hoàn toàn bạo lộ trong chớp mắt, mới chỉ ở vòng bo 3 các team trong nước đã băng huyết toàn tuyến, ở đợt chạy bo lần 4, mười hai team Trung Quốc cũng chỉ còn sót lại ba team, trong đó có một team còn một người.

Vô cùng thê thảm.

Thảm cũng không riêng gì team Trung Quốc, team Nhật Bản cùng team Thái Lan cũng không cam lòng yếu thế, trong lúc Vu Dương đang có hi vọng chạy vào bo, thì hai team cùng lúc nhìn chằm chằm vào Vu Dương, ăn độc cũng không thèm chạy bo, cứ phải ăn cho bằng được Vu Dương.

Kỳ Túy vốn còn đang thuyết minh, sau đó thấy Vu Dương bị team Chiến thần Thái Lan cùng team gà Hàn Quốc 4vs1 vây chết tươi, chỉ tức cười miễn cưỡng.

“Bốn người cùng chặn Youth…Lại còn để Youth diệt một team…” Kỳ Túy cũng không biết phải nói thế nào, “Xì…”

Chơi trò quái gì thế này?

Vu Dương bị người ta diệt, xếp hạng 17.

Mấy bình luận viên Hàn Quốc bắt đầu chém gió như là được mùa, thậm chí còn ám chỉ, hôm qua team Hàn Quốc cũng do không được khỏe, mới để cho Kỳ Túy lấy top 1.

Vò đã mẻ lại sứt, Kỳ Túy tháo tai nghe xuống, không nghe bên Hàn Quốc đang hưng phấn bình luận luyên thuyên nữa, cầm đồ ăn vặt lên, vừa ăn vừa tự mình bình luận.

Camera chuyển góc nhìn đến team Hàn Quốc, Kỳ Túy gật đầu: “Tuyển thủ này nghĩ rất hay, tiếng bước chân rõ ràng ràng có thể nhận biết được vị trí như thế, anh ta lại xem như không nghe thấy, vẫn giả ngu núp ở lầu 3, chắc là theo tín ngưỡng nào đó, nên không sát sinh.”

Góc nhìn lại chuyển qua team Nhật Bản, Kỳ Túy cười khẽ: “Hẳn là hai người này cũng có tín ngưỡng giống anh bạn vừa nãy.”

Góc nhìn lại chuyển qua một team Nhật Bản khác, bọn họ đang bắn nhau với một team Hàn Quốc, hai team này chỉ cách nhau một con đường ngươi bắn ta ta bắn mi đã đủ hai phút, mà một giọt máu vẫn chưa rơi, làm Kỳ Túy đang xem chỉ muốn nói fuck.

Kẻ tám lạng kẻ nửa cân, gà mổ lẫn nhau…đều là khen họ cả.

“Rắc một nắm thóc trên bàn phím…” Kỳ Túy phì một tiếng rồi bật cười, “Bỏ đi, không nói nữa.”

Màn đạn tri kỷ lại hiện lên đống từ còn lại mà Kỳ Túy chưa nói hết ra:

“Rắc một nắm thóc trên bàn phím, ôm con gà lại đây, xem gà mổ thóc còn hơn nhìn mấy người vớ vẩn này.”

Cho nên mới nói người có năng lực quá mạnh mẽ thì không thể làm bình luận viên, đây mới chỉ là thông qua Trực tiếp, nếu mà để cho Kỳ Túy bình luận tại hiện trường, thật sự Kỳ Túy không chắc chắn được là anh có thể đẩy một tuyển thủ ra khỏi chỗ rồi dạy học ngay tại hiện trường hay không.

So sánh ra thì, Bốc Na Na cùng Lão Khải đúng là chắc chắn, là một đội hình lý tưởng, đánh thẳng một đường vào bo cuối, lúc còn ở bo thứ 4, còn tiện tay thu mạng team Thái Lan.

“Không ngoài ý muốn.” Kỳ Túy đã có thêm hứng thú, “Hai người họ phối hợp rất tốt ở chế độ Duo, cũng đã tập luyện không ít…Rình núp cũng như thùng gỗ[1], có điều nếu sau đó đối mặt sẽ chiếm ưu thế, Bốc Na Na cận chiến rất mạnh.”

[1] cái này ví về nguyên lý thùng gỗ, mời đọc nếu thích.

Cả ngày bị mắng là mãng phu cùng chó Nhật, chắc là đã kìm nén tới bùng cháy, Bốc Na Na cùng Lão Khải âm thầm nỗ lực không ít.

Đúng như Kỳ Túy nói, ở bo cuối Bốc Na Na Lão Khải như dị quân đột khởi, Lão Khải làm giá súng cho Bốc Na Na, để Bốc Na Na đột kích người, phối hợp rất là ăn ý, đáng tiếc vì bo xấu, nên cuối cùng đứng top 2.

So với các team khác của Trung Quốc, thì thành tích này xem như không tệ.

Bảng thống kê điểm hiện ra, Kỳ Túy liếc mắt nhìn – – trong top 10 thì chỉ có một team Trung Quốc là HOG, top 20 thì có bốn team.

Kỳ Túy không cần xem diễn đàn, cũng đoán được đại khái trên đó phun ra bao nhiêu lời khó nghe.

Không riêng gì diễn đàn, trên Trực tiếp cũng có người bắt đầu văng tục, thậm chí còn có lời bình Kỳ Túy không để ý đại cục, chỉ trích Kỳ Túy chỉ lo thành tích cá nhân, đánh xong trận Solo rồi rút lui, mặc kệ thành tích Duo.

Kỳ Túy cười nhạo.

Fans Kỳ Túy thật có sức chiến đấu kinh người, giằng co với bên phun tục tới một mất một còn, fans lý trí thì không ngừng khuyên can: Đừng có nội đấu được không? Mới chỉ trận đầu mà thôi, đâu phải không có khả năng trở mình!

Kỳ Túy càng lý trí hơn so với họ, lắc đầu: “Rất khó.”

Trận thứ hai, tổng xếp hạng của Bốc Na Na Lão Khải tụt xuống top 4. Tổng điểm của Vu Dương Tân Ba tăng lên một bậc…Thứ 16, ba vị trí thì vẫn không xê dịch.

Trận thứ ba, điểm Đoàn kỵ sĩ tăng lên, team của Hoa Lạc thì đánh vào ba vị trí đầu, Bốc Na Na cùng Lão Khải vẫn đứng top 4 như cũ, Vu Dương cùng Tân Ba bị tụt xuống ba hạng, xếp thứ 19.

Trận thứ bốn, Đoàn kỵ sĩ rơi xuống top 5, Bốc Na Na cùng Lão Khải vẫn đứng nguyên top 4, Vu Dương cùng Tân Ba xếp thứ 15.

Bốc Na Na Lão Khải chênh lệch với team top 1 Hàn Quốc tới hơn 500 điểm, muốn đạt tới tuyệt đối là không thể nào, cho nên mục tiêu hiện tại là lọt vào ba vị trí đầu, Vu Dương cùng Tân Ba…

Trận thứ năm, camera chuyển góc nhìn đến Vu Dương, Kỳ Túy nhìn điểm của Vu Dương cùng Tân Ba, hơi nhíu mày.

Vu Dương cùng Tân Ba nhảy sân bay.

Đã là trận cuối cùng rồi, điểm của Vu Dương cùng Tân Ba kém quá là nhiều, dù hai người họ nổ luôn cả máy bay, cũng không thể thắng.

Sau mấy trận thi đấu Tuyệt Địa, các team không thể lọt vô ba vị trí đầu đều bắt đầu sa sút mất tinh thần thi đấu, nếu ai vững lòng, thì sẽ đi làm gậy thọc bánh xe, dùng cách công kích khắp nơi, gặp ai sẽ bắn kẻ đó, chết thì xem như thôi.

Vu Dương cùng Tân Ba xếp thứ 15, thuộc về nhóm yếu kém vô dụng.

Những team thuộc nhóm này đáng ra đạo diễn hình ảnh sẽ không chuyển góc nhìn tới, nếu không phải là do Vu Dương nhân khí cao, thì Kỳ Túy còn lâu mới có cơ hội nhìn thấy cậu.

Màn đạn cũng bắt đầu xoạt, hoài nghi Vu Dương muốn làm cái gì.

“Youth muốn trận cuối cùng này clear cả sân bay sao? Vô dụng được chứ?”

“Cả mấy trận này Dương thần nhà tui đều đánh một mình, coi Duo thành Solo, cậu ấy có cách gì nhở?”

“Không phải gánh tội, đối với chúng tôi mà nói, Tân Ba rất là lợi hại, nhưng trong một giải đấu thế này…Đúng là cậu ấy không đủ mạnh.”

“Tôi vẫn luôn tò mò, cậu ta liều mình nhảy sân bay làm gì? Vì Tân Ba đâu có đánh được ở sân bay, lại muốn rơi xuống đất rồi Solo?”

Kỳ Túy cong khóe miệng, mỉm cười.

“Youth…Em ấy chính là thế.” Thời gian góc nhìn chuyển đến Vu Dương rất ngắn, màn hình chợt lóe lên, Kỳ Túy nhìn chằm chằm ID Vu Dương, “Mặc kệ có hi vọng hay không, đều sẽ lấy hết toàn lực ra đánh…”

Lúc trước Vu Dương tiến vào đội 1, liều lĩnh bất chấp mọi nguy hiểm, trong trận đấu mà tình hình không còn khả năng mà vẫn có thể một mình chặn được Hoa Lạc còn ở trước mắt, Kỳ Túy hít sâu một hơi, không thể không nói, Vu Dương như vậy, như có loại mị lực khác người.

Không liên quan gì tới thắng thua, cả người Vu Dương dường như thiên nhiên mang theo tính nhẫn, giống như trước giờ không thèm để ý hoàn cảnh có cam go tới cỡ nào, cũng không thèm để ý bản thân đã hoàn toàn hết hi vọng rồi không, chỉ cần thi đấu còn chưa kết thúc, cậu đều có thể đánh ra toàn lực đến tận giây cuối cùng.

Vu Dương như vậy, đủ cho Kỳ Túy si mê.

Không biết có phải là do có quá nhiều người yếu lòng ở trận cuối rồi không, mà Vu Dương cùng Tân Ba trở mình đánh thẳng vào bo cuối.

Có lẽ đạo diễn hình ảnh cũng rất bất ngờ, chuyển góc nhìn liên tục đến chỗ hai người họ.

Kỳ Túy vẫn luôn nhìn chăm chú Bốc Na Na cùng Lão Khải, tình trạng gay go còn hơn chỗ Vu Dương, ba team đứng top 3 đều vẫn còn, tổng điểm của Bốc Na Na cùng Lão Khải vẫn ở top 4, muốn vượt qua họ thì sẽ rất tốn sức, mà Bốc Na Na cùng Lão Khải lúc này còn gặp phải tình huống chạy bo!

HÌnh ảnh cũng không được chuyển đến hai người họ, Kỳ Túy chỉ có thể xem qua OB góc nhìn thượng đế mà phán đoán tình hình…hết cách rồi, không ai xem trọng hai người này.

Thậm chí trên màn đạn Kỳ Túy đều đang xoạt: Cảm thấy chó Nhật cùng mãng phu không thể lấy được thành tích.

Kỳ Túy chẳng muốn nhiều lời, mà có giải thích cũng vô ích, mọi người chỉ nhìn thấy vua đứng đầu, chỉ nhìn thấy người đứng vị trí đầu, còn những người âm thầm cống hiến thì mặc kệ không để ý tới.

Bốc Na Na cùng Lão Khải nỗ lực khổ luyện Duo bao nhiêu ngày đêm ròng rã, Kỳ Túy biết rõ.

Không riêng Kỳ Túy… Vu Dương Tân Ba cũng biết.

Góc nhìn vẫn chuyển tới chỗ Vu Dương, bình luận viên khen ngợi Vu Dương vài câu như là có tinh thần thi đấu, thả con tép, bắt con tôm. Còn ám chỉ chỉ có tinh thần thì cũng vô ích, phải có thực lực mới đủ làm nên chuyện, rồi sau đó trắng trợn khoe khoang tuyển thủ Hàn Quốc mạnh bao nhiêu, còn thẳng thắn lớn tiếng ba vị trí đầu đã bị team Hàn Quốc chiếm chọn…

Mà đúng vào lúc này…

Trong game, Tân Ba quăng bom khói giúp Vu Dương, mở chế độ tự động sấy, Vu Dương cầm súng vọt thẳng vào phòng.

Bình luận viên Hàn Quốc sợ hết hồn: “Chẳng biết vì sao đột nhiên Youth lại kích động, cậu ấy giờ có công nhà cũng chẳng có nghĩa gì, cho dù công được, mình cậu ấy đánh với hai cũng khó mà thắng, hơn nữa khi cậu ấy cùng đồng đội xông vào nhà, đã bị vài team khác nhìn chằm chằm, khó mà toàn thân trở ra…”

Con mắt Kỳ Túy tỏa sáng, lẩm bẩm: “Cậu ấy không có ý định toàn thân trở ra.”

Vu Dương có ý chạy vô tự sát.

Thính lực Vu Dương là số một, thông qua thông báo kích sát để phán đoán, cậu biết rõ hai người trong phòng chính là team Are Hàn Quốc.

Điểm xếp hạng hiện tại của team Are đang ở thứ 3!

Tim Kỳ Túy đập nhanh hơn, đột nhiên anh hiểu được, tại sao trận này Vu Dương liều mạng đến vậy.

Không chỉ vì tính cách cậu như vậy.

Vu Dương bắn phá chạy thẳng lên lầu, một đổi một, đang chờ một thành viên Are ra bắn chết cậu, Vu Dương bắn hạ đội trưởng Are, rồi gạt giò luôn. ( Gạt giò là giết luôn không cho đồng đội địch cứu)

Trước khi chết, Vu Dương vọt vào phòng, xác định vị trí đồng đội còn lại của Are, cậu nhanh chóng báo vị trí cho Tân Ba còn ở bên ngoài, Tân Ba biết trình độ của mình tới đâu, hắn không lợi hại như những người này, càng không có năng lực cận chiến 1V2 như Vu Dương, Tân Ba ném quả bom khói, kéo kíp nổ trong tay, căn cứ vào điểm mà Vu Dương báo, đối mặt trực tiếp với đối phương.

Thành viên Are bị bom khói lừa, xả đạn liên tục, ầm một tiếng, Are cùng HOG đồng quy vu tận.

“Trâu bò!!!”

Đạo diễn hình ảnh sửng sốt một chút, phản ứng lại trong chớp mắt, chuyển góc nhìn camera bên ngoài, chỉnh ống kính đến trước người Vu Dương.

Hai tay Vu Dương đã rời bàn phím, cậu ngước mắt nhìn màn hình, hơi cong môi.

Vừa nãy là ai nói, ba vị trí đầu bị team Hàn Quốc ôm chọn?

HOG Vu Dương cùng Tân Ba bị loại, nhưng một team HOG khác vẫn còn ở đó.

Do Are bị loại, tính tổng điểm ra thì, Bốc Na Na cùng Lão Khải đã nhảy lên top 3.

Bốc Na Na cùng Lão Khải nhìn thấy thông báo kích sát liền biết chuyện gì vừa xảy ra, Bốc Na Na cắn răng một cái, thề là sẽ không để cho Vu Dương cùng Tân Ba chết một cách vô ích, cùng Lão Khải liều mạng, đối mặt đấu súng, miễn cưỡng chặn được team Hàn Quốc đứng top 2, thuận lợi ăn gà.

Năm trận đấu kết thúc, Bốc Na Na cùng Lão Khải lấy được top 2 Chảo Bạc, cho bình luận viên Hàn Quốc sớm lớn tiếng nói ba vị trí đầu ôm chọn trong tay Hàn Quốc một cái bạt tai mạnh mẽ.

____________

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp