[Ngôn Tình] Mị Hoạn

Chương 22: Bức gả


...

trướctiếp

Edit:  xiaoyuming

Lý Bảo Chương cực kỳ thong thả chớp chớp mắt, như thể vây quanh hắn hiện giờ toàn mật hoa, mềm mại nhưng không thể giãy giụa. Hai tay đặt sát người yên lặng nắm thành nắm đấm, trên cánh tay, những đường gân xanh chằng chịt nổi lên trông như một cành đại thụ khô héo.

Châu Châu hơi ngẩng đầu, sắc mặt có chút hồng, vươn đầu lưỡi liếm liếm môi, vừa rồi cũng là do tình thế cấp bách, nhưng môi Lý Bảo Chương lại thật mềm, giống như bánh gạo nếp nàng ăn qua trong cung điện của Ngọc Thịnh công chúa.

Nguyên lai thời điểm, Châu Châu bị mấy vị tỷ tỷ tuổi chỉ lớn hơn nàng một tẹo dạy rằng, trong việc nam nữ, điều quan trọng nhất chỉ có hai chữ— “Hưởng thụ”.

Chỉ khi ngươi hưởng thụ việc này, trong lòng mới sẽ vui mừng, mà nam nhân sẽ càng thích ngươi.

Châu Châu không thể lý giải nổi hưởng thụ là có ý tứ gì, nhưng hiện tại nàng cảm thấy Lý Bảo Chương tựa hồ cũng rất thoải mái, nhưng nàng làm như vậy, có phải không tốt lắm?

Bởi vì Lý Bảo Chương lúc này trông như một con tôm bị nấu chín.

Hắn yên lặng đem thân thể nghiêng đi đi, lại cong thành một đoàn, mười phần mười giống một con tôm.

“Ca ca, thực xin lỗi.” Châu Châu cảm thấy có vẻ nàng đã sai.

Lý Bảo Chương không biết qua bao lâu, mới chậm rãi lật người quay lại, hắn căm tức nhìn Châu Châu: “Ai dạy ngươi mấy thứ này?”

Đời trước Châu Châu vậy nhưng không có bộ dáng này, một đời này trường oai tốc độ cũng quá nhanh đi.

Châu Châu vô tội nhìn Lý Bảo Chương: “Ngươi lần trước sinh khí liền hôn hôn……”

Chữ “Hôn” vừa nói ra, Lý Bảo Chương trực tiếp thẳng khởi eo dùng tay bưng kín môi Châu Châu, hắn nửa xấu hổ nửa bực, gương mặt vừa mới nhạt đi sắc hồng nay lại lần nữa khởi lên, kinh diễm như đóa hải đường: “Ngươi nói bậy cái đó.”

Hắn lần trước là trả thù nàng, kia không phải thân!

Hắn mới sẽ không đi hôn một cái độc phụ hại chết hắn.

Châu Châu chớp chớp mắt, yên lặng nhìn Lý Bảo Chương.

Mà Lý Bảo Chương oán hận tiếp tục trừng mắt nhìn Châu Châu lại liếc một cái, liền buông lỏng tay, hắn sửa sang lại quần áo của mình, thấp giọng nói: “Ngươi đừng mỗi ngày nói hươu nói vượn, đừng cho là ta không đánh ngươi.”

Nhưng bị hành động của Châu Châu gián đoạn, Lý Bảo Chương đích xác đã quên mới vừa rồi hắn chất vấn chuyện Thập lục hoàng tử, mà Châu Châu trong lòng đang mừng thầm, cũng không ngốc lại nhắc đến, nhưng nàng vẫn chưa rõ chuyện Đại công chúa cùng Man tộc là chuyênn thế nào.

Đêm qua bị hôn một cái, buổi sáng Lý Bảo Chương đi ngự tiền hầu hạ còn có chút ngây ngốc hồ đồ, mã đến khi Lương đế bât đầu nghỉ trưa, hắn mới bình ổn lại.

Hắn bất đắc dĩ giơ tay xoa nhẹ ấn đường, vốn là muốn trả thù nàng, hiện tại hình như càng làm càng thêm sai, còn cùng nàng liên lụy ra đồ vật không nên có m, đời trước bọn họ cũng chưa từng thân mật đến mức này.

Lương đế hôm nay dừng chân nghỉ ở chỗ  Huỳnh mỹ nhân, Huỳnh mỹ nhân tựa hồ ngủ không được, không bao lâu tự mình ra khỏi nội điện, nàng chỉ xuyên kiện áo đơn bằng sa mỏng, bên trong cái yếm hồng nhạt như có như không ẩn hiện. Lý Bảo Chương dư quang thoáng nhìn, vội vàng quỳ gối trên mặt đất.

Huỳnh mỹ nhân cầm mỹ nhân phiến lảo đảo lắc lư mà đi đến trước mặt Lý Bảo Chương trước mặt, thấp giọng nói: “Lý công công, bổn cung có chút đói bụng, ngươi đi lấy quả vải rửa sạch rồi mang lại đây đi, đúng rồi, cần phải đi hảo da.”

Theo lẽ thường, Lý Bảo Chương là nô tài thân cận bên hoàng đế hoàng đế, được hoàng đế sủng ái nhất, đám ohi tần tầm thường đều không dám sai sừ, nhưng Huỳnh mỹ nhân hôm nay, không biết vì sao cố tình chỉ đích danh Lý Bảo Chương đi lấy rửa quả vải mang đến cho nàng ta. Việc này tùy tiện tìm một tiểu thái giám hay tiểu cung nữ cũng có thể.

“Là.” Lý Bảo Chương đứng lên, liền xoay người muốn đi, đi rồi một bước, rồi lại bị Huỳnh mỹ nhân kêu lại, “Ngươi đi nhanh về nhanh, đợi lát nữa trở về còn phải giúp bổn cung niết chân đó.”

Huỳnh mỹ nhân vừa rồi bồi Lương đế ngủ, ngủ một nửa, Lương đế liền đánh tiếng khò khè lên tới, thanh âm kia chấn động làm nàng không có cách ngủ yên.

Nàng thấy Lương đế với heo ngủ y hệt nhau, ngủ nhiều ngáy lớn, trong lòng phiền không nói ra, nói cái gì mà chân long thiẻn tử, bất quá chỉ là một nam nhân vừa xấu lại vừa béo vừa già.

Lúc làm việc kia, cái bụng to tròn của Lương đế còn đỉnh nàng, mười phần hết muốn ăn. Huỳnh mỹ nhân càng nghĩ càng phiền, liền dứt khoát xuống giường. Nàng mới ra nội gian, liền thấy Lý Bảo Chương đứng bên ngoài điện.

Ánh mặt trời từ những chỗ rỗng của cửa sổ chạm khắc hoa nơi tiến vào, vừa lúc chiếu đến người Lý Bảo Chương.

Lý Bảo Chương là thiếu niên mười tám mười chín tuổi chính trực, thần thái cao lãnh, dáng cao, sắc mặt như ngọc, môi hồng răng trắng, mà hắn không biết đang nghĩ suy điều gì, khóe môi nhẹ nổi lên ý cười, Huỳnh mỹ nhân trông thấy ngây người quên cả chớp mắt.

Nhưng Lý Bảo Chương rất mau phát hiện ra nàng đến, vội vàng quỳ gối trên mặt đất.

Một quỳ này của hắn, lại nhắc nhở Huỳnh mỹ nhân, Lý Bảo Chương hiện tại là thân phận gì.

Lớn lên lại xinh vậy, cũng bất quá chỉ là tên hoạn quan.

Huỳnh mỹ nhân trong lòng bỗng dưng nổi lửa, chỉ có thể sai khiến Lý Bảo Chương đi làm việc, sau khi Lý Bảo Chương rời đi, Huỳnh mỹ nhân ngồi lại ở trên giường, tâm điên đảo cũng chậm rãi bình tĩnh lại.

Trên đời chưa từng có việc gì lưỡng toàn, nàng đã lựa chọn phú quý, chỉ có thể bầu bạn với một tên lão nam nhân vừa xấu lại vừa béo.

Mà nếu chọn Lý Bảo Chương? Sợ là đến cơm ăn cũng không đủ no.

Nàng ngón tay ở trên bàn gõ gõ, lại đứng dậy vào nội điện. Lý Bảo Chương trở về, không thấy huỳnh mỹ nhân, trong lòng cũng không có một tia kinh ngạc, hắn kêu cái tiểu thái giám đi lấy khối băng lại đây, liền đem lột da quả vải hướng băng thượng một phóng, chờ lương đế tỉnh, liền vừa lúc có thể ăn.

Trong lúc Lý Bảo Chương ở ngự tiền hầu hạ, bên kia Châu Châu đang cùng cung nữ học nữ hồng.

Nàng chưa bao giờ học qua nữ hồng, ngày đó thấy tỷ tỷ thêu hoa, liền cảm thấy thập phần có ý tứ. Ngọc Thịnh công chúa sau khi biết Châu Châu có hứng thú, liền triệu cung nữ có tay nghề tốt nhất trong Dịch Hoa điện tới dạy Châu Châu.

Cung nữ đó gọi là Thêu Hà, sinh ra đã trắng nõn sạch sẽ, tay nghề thêu của nàng so với mấy cung nữ trong phường thêu còn tốt một chút, một ít tiểu kiện trên người Ngọc Thịnh công chúa đều do chính tay nàng thêu.

Hai người ngồi ở dưới hành lang, Thêu Hà một bên chỉ Châu Châu một bên tự mình cũng thêu, chỉ chốc lát, nàng liền thêu thành một bức đơn đồ mẫu đơn.

Châu Châu chưa bao giờ dùng kim chỉ, thêu đến xiêu xiêu vẹo vẹo, thật sự khó coi, nhưng nàng thêu đến nghiêm túc, còn không giả với nhân thủ.

Một buổi trưa qua đi, Châu Châu mới tính là miễn cưỡng thêu xong. Nàng giơ lên vừa thấy, liền hỏi Thêu Hà bên cạnh: “Thêu Hà tỷ, ngươi nhìn ra ta thêu cái gì không?”

Thêu Hà cẩn thận phân biệt, do dự nói: “Hoa sen đồ?”

Ánh mắt Châu Châu lập tức sáng lên: “Không sai biệt lắm không sai biệt lắm, ta thêu chính là hồng liên.”

Chính là hồng liên trong ao của Dịch Hoa điện kia.

Rồi sau đó, Thêu Hà lại dạy Châu Châu như thế nào đem cái này làm thành túi thơm.

Mất mấy ngày Châu Châu mới học xong cách làm túi thơm, chờ đến nàng đem túi thơm làm xong, đang muốn đợi đến đêm đưa cho Lý Bảo Chương.

Một thái giám đi đến Dịch Hoa điện, truyền chỉ rằng Lương đế triệ kiến Đại công chúa, ngoài ra còn lệnh nàng đem Châu Châu theo.

Châu Châu ngây ngẩn cả người.

Đường đường là thiên tử, sao lại hội kiến nàng một tiểu cung nữ?

Ưưư

Ngọc Thịnh công chúa biểu tình khẽ biến, ánh mắt phức tạp, nàng nhìn Châu Châu một cái, lại nhìn về phía thái giám: “Xin hỏi vị công công này, phụ hoàng triệu bổn cung tiến đến, nhưng có nói vì chuyện gì?”

Thái giám kia lắc lắc đầu: “Nô tài cũng không biết, chỉ là Hoàng Thượng cố ý phân phó nô tài, mong công chúa điện hạ mau chóng qua đi.” Hắn đốn hạ: “Trừ bỏ vị Châu Châu cô nương này, người còn lại đều không thể mang theo.”

“Ý ngươi là bổn cung không thể mang Trích Tinh bên cạnh?” Ngọc thịnh công chúa mím môi, Trích Tinh vội vàng tiến lên, thấp giọng gọi câu công chúa. Nàng nhìn Trích Tinh, hô hấp có chút dồn dập: “Ngươi đi đến cung mẫu hậu.”

Nhưng điều Ngọc Thịnh công chúa không nghĩ tới chính là, nàng chân trước mới ra khỏi điện, Dịch Hoa điện đã bị thái giám kia mang người đến cấp phong tỏa.

Ngọc Thịnh công chúa ngồi bên trong kiệu, Châu Châu liền đi theo một bên đi, đội ngũ hành đến một nửa đường, Ngọc Thịnh công chúa vén mành che  kiệu lên, nhẹ nhàng kêu Châu Châu một tiếng: “Châu Châu.”

Châu Châu nghe thấy liền quay đầu sang.

Ngọc Thịnh công chúa biểu tình rất nghiêm túc: “Châu Châu, đợi lát nữa đi đến ngự tiền, ngươi cái gì cũng đừng nói.”

Châu Châu tuy không hiểu ý tứ Ngọc Thịnh công chúa ra sao, nhưng vẫn gật đầu.

Lúc này đang là giờ ngọ, thời khắc mà hạp cung an tĩnh nhất.

Châu Châu ngẩng đầu, vừa lúc thấy một con chim từ hồng tường phía trên màn trời bay qua. Nó bay rất vội, cung không chút ngập ngừng.

Cỗ kiệu dừng lại ở nơi Lương đế ngày thường triệu kiến đại thần. Ngọc Thịnh công chúa từ nhuyễn kiệu bước xuống, khẽ nâng tay vịn lấy bộ diêu, mới đi lên bậc thang. Thềm đá bạch ngọc dẫn lên điện gồm 99 bậc, thiên tử cao cao tại thương nơi cao nhất, hai bên sườn thềm là đuôi long đằng, chân rồng đạp mây trắng, trong miệng ngậm long châu, hai mắt sắc quắc, thập phần uy nghiêm khí phái.

Châu Châu rũ mắt đi theo sua lưng Ngọc Thịnh công chúa, đến khi tới cửa đại điện, Ngọc Thịnh công chúa đột nhiên quay đầu lại, nàng nhìn Châu Châu, cánh môi run rẩy, không tiếng động nói ba chữ, chỉ là Châu Châu cúi đầu, vẫn chưa thấy.

Cửa điện do hai thái giám hai bên mở ra, đồng thời báo:

“Ngọc Thịnh công chúa đến.”

“Ngọc Thịnh công chúa đến.”

“Ngọc Thịnh công chúa đến.”

Châu Châu chưa thấy qua loại tư thế này, nhịn không được nắm chặt tay, làm móng tay đâm vào lòng bàn tay đau điếng.

Nàng nhưng cho tới bây giờ chưa từng nghĩ tới, sẽ có ngày, nàng còn có thể nhìn thấy Hoàng Thượng. Nếu là về sau có thể gặp lại A Đạt, nàng chắc chắn phải hảo hảo khoe ra một phen.

Ngọc Thịnh công chúa nhấc chân đi vào, Châu Châu theo sát sau đó.

Cửa điện phía sau chậm rãi đóng lại.

Ngọc Thịnh công chúa đi đến trong điện, quỳ xuống: “Ngọc Thịnh bái kiến phụ hoàng, phụ hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế.”

Châu Châu liền quỳ gối sau Ngọc Thịnh công chúa.

“Khụ.” Phía trên truyền đến tiếng hi khan già nua:“Ngọc Thịnh, nha đầu phía sau ngươi là ai?”

Ngọc Thịnh vẫn quỳ như cũ, thanh âm còn tính bình tĩnh: “Hồi phụ hoàng, phía sau nhi thần là cung nữ trong Dịch Hoa điện của nhi thần.”

“Nga, cung nữ.” Lương đế hơi chút nâng cao âm điệu, mau chóng có một vật từ phía trên bị ném xuống dưới: “Ngươi nói cho phụ hoàng, đây là thứ gì?”

Châu Châu hơi ngước mắt lên mắt trộm nhìn, phát hiện tựa hồ là bức họa cuốn. Ngọc Thịnh công chúa quỳ bò qua đi, đem bức hoạ cuộn tròn cầm lên, nàng vừa mở ra, liền nói: “Là nhi thần họa.”

“Ngươi thừa nhận là do ngươi họa? Thực hảo. Trước đây mấy tháng, trẫm cùng mẫu hậu ngươi đã thương lượng qua chuyện chung thân đại sự của ngươi lại bị ngươi nghe thấy được, ngươi lúc ấy không chịu gả cho hoàng đế Man tộc, hiện tại, trẫm hỏi lại lần nữa, ngươi có chịu gả không?”

Thân thể Ngọc Thịnh công chúa rin rẩy khe khẽ, tay nàng gắt gao mà nắm chặt bức họa, giọng nói phát ra như đang nghiến răng, cố gượng nói: “Nhi thần không muốn gả.”

“Vì sao?” Lương đế thanh âm lớn chút.

Ngọc Thịnh công chúa ngẩng đầu, trong mắt rưng rưng lệ: “Phụ hoàng biết nhi thần không thích nam tử, hà tất đau khổ tương bức?”

Châu Châu quỳ gối phía sau Ngọc Thịnh công chúa bỗng ngây ngốc.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp