Ninh Tiên Sinh, Đã Lâu Không Gặp!

Chương 1


...

trướctiếp

*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

Edit: Simi

Thành Lăng đầu tháng chín, nhiệt độ khoảng 30 độ, thời tiết tuy hơi nóng nực nhưng cũng không khiến người ta cảm thấy khó chịu.

Sáng sớm chủ nhật, Nguyễn Chanh rời giường đi vào phòng bếp bận rộn chuẩn bị, cô vừa ngâm nga hát, vừa nhẹ nhàng đi tới đi lui.

Mẹ Nguyễn nhìn đồng hồ, thấy đã hơn chín giờ, vội vàng vào bếp gọi con gái.

"Chanh Chanh, hôm nay không phải con với bạn học đi hoạt động ngoại khóa à?"

Nguyễn Chanh không nhanh không chậm mở lò nướng ra, âm thanh dịu dàng, "Con biết rồi. Mẹ, mẹ nếm thử bánh chuối tiêu nướng con làm xem." Cô chỉ mặc một bộ váy ngủ màu xanh nhạt, dáng người nhỏ nhắn, mái tóc cột đuôi ngựa đơn giản, khuôn mặt đáng yêu lộ ra tinh thần đầy phấn chấn.

[1] Bánh chuối tiêu nướng:

Mẹ Nguyễn nm một ming hương vị thực sự không tệ không ngọt cũng không ngán

Mẹ Nguyễn nếm một miếng, hương vị thực sự không tệ, không ngọt cũng không ngán. "Chanh Chanh, bây giờ con lên cao trung rồi, phải lo tập trung vào chuyện học hành đó."

Trường cao trung thuộc đại học D khai giảng đã được một tuần, Nguyễn Chanh hiện giờ một điểm cũng chẳng giống học sinh cao trung chút nào.

Nguyễn Chanh dạ một tiếng.

"Kết giao với bạn bè cho tốt, lần sau lớp con có hoạt động ngoại khóa gì đó, có thể mời bạn học đến cửa hàng của nhà mình." Nguyễn gia hoạt động trong ngành thực phẩm, tiệm bánh Chanh Tâm đều có đại lý ở các tỉnh trên khắp cả nước, trong các thành phố nhỏ thuộc nội thành tỉnh C có hai ba cửa tiệm, còn ở thành phố D có đến 16 chi nhánh.

Nguyễn Chanh rửa tay, "Bạn học lớp con tốt lắm."

Mẹ Nguyễn vuốt vuốt tóc mái của cô, "Con quen hết bạn cùng lớp rồi à?""

Nguyễn Chanh chớp mắt mấy cái, "...Dạ."

Mẹ Nguyễn hơi lo lắng, bạn cùng lớp của con gái hồi sơ trung không có ai đậu vào cao trung cùng cô, hoàn cảnh mới, gánh nặng học tập lại nặng, không biết Nguyễn Chanh có thể thích ứng được không nữa. Kỳ thi Đại học cạnh tranh quá lớn, vốn Nguyễn gia định cho cô học ở trường ngoại ngữ, kết quả thành tích thi cao trung của Nguyễn Chanh lại đủ điểm đậu vào trường cao trung tốt nhất khu vực, mặc dù chỉ là điểm sít sao điểm đậu. Bất quá vào ngày diễn ra cuộc thi, nếu không phải Nguyễn Chanh ăn hết món bánh ngọt nhân kem của ba Nguyễn, thì có khi điểm thi sẽ rất cao cho xem. Có thể dựa vào thực lực để thi đậu vào trường trung học thuộc đại học D, trong lòng ba Nguyễn cảm thấy vô cùng kiêu ngạo.

Ngày sau khi điểm thi cao trung được công bố, tiệm bánh Chanh Tâm đã giảm giá 15% toàn bộ số bánh vào ngày hôm đó. Đó là chưa kể ba Nguyễn còn muốn dán một băng rôn cực lớn nhiệt liệt chúc mừng Nguyễn Chanh trúng tuyển trường cao trung thuộc đại học D.

Nguyễn Chanh thay đồng phục, "Mẹ, con đi đây."

Mẹ Nguyễn: "Để mẹ lái xe đưa con đi."

"Thôi khỏi đi mẹ, con bao nhiêu tuổi rồi chứ."

Bao nhiêu tuổi! Cũng không quá mười lăm tuổi đâu nhé.

Sau khi Nguyễn Chanh ra khỏi khu phố nhỏ, cô gọi taxi đi đến công viên đã hẹn trước đó. Cuối tuần rồi mà đường vẫn còn kẹt xe. Cô cúi đầu nhìn đồng hồ, quá giờ hẹn mười lăm phút rồi.

Nguyễn Chanh dạo một vòng trước cổng công viên, không nhìn thấy bóng người quen thuộc nào. Công viên vào cuối tuần, người đông hơn ngày thường một chút.

Nguyễn Chanh trực tiếp đi đến chỗ hẹn ngày hôm nay, chợt thấy một nam sinh dáng người cao ráo, cũng mặc đồng phục trường cao trung thuộc đại học D, áo sơ mi trắng, quần xanh đen.

Vị bạn học này chẳng lẽ cũng đến trễ giống cô?

Sau lưng nam sinh đeo balo đen, mang giày thể thao màu trắng, một tay nhét túi quần, đi vài bước đến chiếc ghế đối diện rồi ngồi xuống, balo trên vai tùy ý đặt một bên, anh dựa lưng vào ghế ra vẻ lười biếng. Nhận thấy thấy ánh mắt của cô, anh cũng nhìn qua. Ánh mắt hai người cứ như vậy giao nhau.

Khuôn mặt trắng trẻo, mũi cao thẳng, là thiếu niên điển trai sáng chói như ánh mặt trời.

Trong đại não, Nguyễn Chanh nhanh chóng lục lọi lại tên của mấy người bạn cùng lớp, vị bạn học này tên gì nhỉ...

Nam sinh kia lấy hai tờ giấy thi trong balo ra, anh hơi cúi đầu, ánh mắt rơi vào đề mục trên bài thi.

Cậu ta vậy mà vào công viên làm bài tập!

Nguyễn Chanh vô thức mở balo của mình ra, cô chưa làm bài tập, hôm nay tới tham gia hoạt động nhóm nhỏ, cô cố ý mang bài tập theo. Từ nhỏ cô đã không thích làm bài tập về nhà, mỗi lần được nghỉ học, cô em họ hay đến nhà cô chơi, Nguyễn Chanh biết nấu mấy món ngon, dụ dỗ em họ can tâm tình nguyện giúp cô làm bài.

Một phút sau, Nguyễn Chanh chậm rãi đi đến trước mặt nam sinh kia, cô nuốt nước miếng trong cổ họng, thanh âm dễ nghe, "Hai đứa mình tới muộn, chắc bọn họ đi hết rồi."

Bàn tay đang viết chữ của nam sinh dừng lại, đôi tay trắng trẻo lại đẹp mắt. "Nguyễn Chanh." Anh kêu rõ tên cô, ngay cả giọng mũi cũng rất chính xác.

Nguyễn Chanh cười nhẹ, "Cậu làm bài tập à?" Cô chột dạ, người ta nhớ rõ tên của cô, còn cô lại không biết anh là ai.

Chọn biểu đồ, điền vào chỗ trống, anh đã làm xong bài tập được giao.

Bốn bề công viên yên tĩnh, có cơn gió nhẹ khẽ thổi qua, trong không khí thoang thoảng mùi hương của hoa, rất dễ chịu.

Một phút sau, Nguyễn Chanh có chút ngại ngùng, "Bạn học, ngại quá, có thể giúp tôi một chuyện không?"

Bạn học?

Nam sinh chần chờ vài giây: "Ừ?" Thanh âm ôn hòa.

Nội tâm Nguyễn Chanh vui vẻ, hai con ngươi sáng long lanh, "Tay tôi đang bị thương, cậu có thể giúp tôi giải đề không?" Cô giơ tay phải lên, trên ngón trỏ thật sự có miếng băng cá nhân dán vết thương lại. Cô nhìn chằm chằm vào nam sinh, mang đầy thành ý khẩn cầu, lại có vài phần đáng thương. Ngoại hình Nguyễn Chanh sáng trong, không ai có thể cự tuyệt được cô.

Nam sinh kinh ngạc vài giây, sau đó mỉm cười, "Lấy bài ra đây." Lời thì ít mà ý thì nhiều.

Trong nháy mắt Nguyễn Chanh nở hoa trong bụng trong lòng, lấy bài thi số học ra.

Nam sinh cầm bút của mình, một lần nữa cúi đầu xuống.

Nguyễn Chanh ngồi bên cạnh anh, chữ viết này cũng đẹp quá chứ. Ừ, dạng người như anh đều thế. Cô quang minh chính đại quan sát mặt của anh, lông mi thật dài, bị mái tóc đen nhánh che khuất một chút, nhưng rất đẹp trai. Cô trở nên thất thần...

Nam sinh hơi nhúc nhích người, "Nguyễn Chanh..."

Nguyễn Chanh sững sờ, "Cần tôi làm gì à?"

Khóe môi hồng phớt của nam sinh di chuyển lên xuống, "Cậu dựa vào tôi hơi bị gần." Chỉ cần nhích lại thêm chút nữa là cô muốn dán lên người anh luôn rồi.

Nguyễn Chanh xấu hổ lập tức rời khỏi vị trí, trong nháy mắt ngồi xuống chiếc ghế ở bên kia.

Cây tùng cao lớn lay động theo cơn gió, những chú sóc tinh nghịch nhảy lên nhảy xuống với quả thông nhỏ trong tay. Mất mặt quá... Cô chỉ thấy anh đẹp trai, nên nhìn hơi lâu... Cảm giác rất ngon mắt, y như một ly sữa lắc ngọt lịm.

Ngày mai cô sẽ mời anh đi ăn, coi như là để cảm ơn anh.

Nguyễn Chanh mò mò ngón tay, nếu có người mỗi ngày đều giúp cô làm bài tập thì tốt biết mấy.

Cô ngước mắt nhìn bầu trời xanh thẳm như được chà rửa sạch bong, lại nhìn sang thiếu niên yên tĩnh đẹp như tranh vẽ đang ngồi bên cạnh.

Hy vọng xa vời quá!

*

Chỉ chốc lát sau, cuối cùng nam sinh cũng viết xong hết mấy câu hỏi lớn, trả bài thi lại cho cô.

Nguyễn Chanh cẩn thận xem xét, trong giọng nói lộ ra vài phần kinh ngạc, "Cậu làm xong hết rồi? Nhanh như vậy à?"

Nam sinh thu dọn đồ đạc của mình, "Cậu kiểm tra lại xem, có chỗ nào sai không."

Nguyễn Chanh khoát tay, "Không cần đâu. Tôi tin cậu."

Tròng mắt nam sinh trắng đen rõ ràng, "Ừm."

Nguyễn Chanh cong cong khóe miệng hỏi: "Tụi mình không đi tìm bọn họ sao?"

Ánh mắt nam sinh nhìn qua lúm đồng tiền trên má cô, "Không đi."

Nguyễn Chanh: "Vậy mai gặp." Cô nhìn theo bóng dáng anh đang đi xa dần.

*

Nửa tiếng sau, Ninh Quân về đến nhà, lấy lon cocacola ra uống. Cô họ Ninh gia đang quét dọn vệ sinh hiếu kỳ hỏi: "Tiểu Quân, không phải con đi tham gia hoạt động à? Sao về sớm vậy?"

Ninh Quân lên tiếng, lời ít ý nhiều, "Hoạt động xong rồi ạ."

Trong lòng cô họ buồn bực, mấy đứa nhỏ này khẳng định là chẳng chú tâm nghiêm túc gì cả. Ôi!!! Có phải thằng bé không đi tham gia hoạt động không? Đứa nhỏ Tiểu Quân này thật khó sống chung quá.

Ba mẹ thằng bé còn lo lắng nó lên cấp ba yêu sớm? Ngay cả bạn còn không có thì yêu sớm kiểu gì được!

"Vậy hôm nay con... làm gì?"

Ninh Quân vặn nắp chai cola, từ từ nói: "Học chung với bạn học."

*

Ngày hôm sau, mọi người lục tục đến lớp.

Bạn cùng bàn với Nguyễn Chanh, Tống Hề, vừa vào lớp là không thèm nhìn Nguyễn Chanh, chẳng hề che dấu chút nào, cô ấy đang tức giận, vô cùng tức giận.

Nguyễn Chanh biết rõ Tống Hề đang giận, cô nghĩ lát nữa tan tiết rủ cô bạn đi vệ sinh, phải giải thích rõ với Tống Hề mới được.

Chuông tan tiết vừa vang lên, Tống Hề lập tức chạy đi, kéo tay cô bạn ngồi bàn trước.

Nguyễn Chanh chống cằm, khẽ thở dài một cái. Cô quay đầu nhìn quanh trong lớp tìm bạn học đã giúp cô làm bài tập ngày hôm qua. Hôm nay cô có mang theo bánh ngọt cho anh, định chút nữa sẽ mời anh ăn.

Tìm cả buổi mà chẳng thấy vị bạn học kia đâu, hay chút nữa hỏi Tống Hề thử.

*

Trước khi chuông vang vào lớp, Tổng Hề đã trở về.

Nguyễn Chanh chạm vào tay cô ấy, "Tống Hề..."

"Làm gì vậy?"

"Hôm qua tớ có đến mà, nhưng mấy cậu đều không ở đó."

Tống Hề phồng miệng, "Cậu không muốn tham gia hoạt động, cũng đừng có đổ thừa cho tụi tớ nha."

Nguyễn Chanh: "Trên đường đến tớ bị kẹt xe mà, lần tới tớ nhất định sẽ không đến trễ nữa."

Tống Hề nghiêm mặt, "Nói rồi đó!"

Nguyễn Chanh bật cười, lúc cô cười lên là cả một dáng vẻ ngọt ngào. Cô lấy một hộp bánh nhỏ trong hộc bàn ra đưa cho Tống Hề, coi như là quà tạ lỗi của mình. "Đúng rồi, hôm qua lúc tớ đến công viên có gặp được..."

"Nguyễn Chanh..." Cán bộ môn số học thở hồng hộc chạy vào, "Thầy Lương gọi cậu kìa."

Nguyễn Chanh đứng lên, "Sao vậy?" Cô làm xong bài tập rồi mà.

"Không biết. Cậu mau đi đi."

Nguyễn Chanh lập tức đi lên văn phòng giáo viên.

Đang là giờ ra chơi giữa buổi, phần lớn thầy cô đều ở trong văn phòng. Mấy thầy cô dạy toán vây lại một chỗ không biết đang thảo luận chuyện gì.

Nguyễn Chanh đứng ở cửa ra vào kêu một tiếng: "Báo cáo..."

"Vào đây."

Thầy Lương cầm bài thi, cười tủm tỉm nhìn cô, "Nguyễn Chanh à..."

"Thầy Lương, thầy tìm em ạ."

Nguyễn Chanh ngoài ý muốn nhìn thấy người quen, sao anh cũng bị thầy gọi lên đây? Bất quá cô không cảm thấy kinh ngạc, vui sướng lắm.

Thầy Lương nói: "Thầy vừa chấm điểm thi xong. Lần này bài thi có chút khó, nhưng khó khăn mới có kinh hỉ."

Trong lòng Nguyễn Chanh nhảy thình thịch, ẩn ẩn dự cảm không lành. Chẳng lẽ thầy phát hiện ra bài tập của cô là do người khác làm giùm? Đây là bắt được tận tay tang vật luôn rồi hả?

Thầy Lương bắt đầu phân tích bài thi, trong giọng nói tràn đầy sự kiêu ngạo. "Cả khối chỉ có mình em được điểm tuyệt đối."

Nguyễn Chanh xấu hổ, khuôn mặt trắng nõn thoáng ửng đỏ.

"Vừa hay đội tuyển Olympic còn hai chỗ trống, Nguyễn Chanh cũng tham gia luôn đi."

Nguyễn Chanh khó tin chớp mắt mấy cái, "Đội tuyển Olympic?"

Thầy Lương: "Lớp chúng ta sẽ cử em và Ninh Quân." Nguyễn Chanh thật sự là một viên ngọc trai giữa biển cả, tuy điểm thi của cô sít sao đủ điểm đậu vào trường cao trung thuộc đại học D, nhưng điểm thi cao trung cũng không nói lên được điều gì.

Nguyễn Chanh mờ mịt: "..."

Nam sinh tên Ninh Quân kia đang ngồi ở ghế của giáo viên, thong thả nhìn cô.

Ninh Quân... Ninh Quân...

Cô từ từ nhớ lại, "Là..." thủ khoa trong kỳ thi cao trung toàn thành phố?

Thầy Lương cười: "Vậy đi nha! Các em về lớp trước đi. Tí nữa thầy sẽ đi tìm tụi em."

Khóe miệng Ninh Quân hơi động đậy, đứng dậy đi ra ngoài.

Da đầu Nguyễn Chanh cứng lại, đi theo anh ra khỏi văn phòng giáo viên.

Hai người đi tới hành lang.

Nguyễn Chanh: "Này..." Cô nhỏ giọng gọi anh.

Bước chân của Ninh Quân không ngừng lại.

Nguyễn Chanh chạy nhanh lên phía trước, đi song song với anh, "Bạn học..."

Ninh Quân dừng bước, ánh mắt sáng quắc nhìn cô, "Tôi tên Ninh Quân."

Nguyễn Chanh nhếch miệng, "Tôi biết." Đôi mắt cô khẽ chuyển động, có chút chột dạ, "Ninh Quân, sao cậu lại trả lời đúng hết bài thi của tôi vậy? Còn bài thi của cậu thì sao?"

Ninh Quân nhìn cô, "Tay mỏi, không muốn viết."

Nguyễn Chanh: "..." Sao có người lại lười giống cô vậy.

Nhưng cô không muốn tham gia cái đội tuyển Olympic gì gì đó.

Đau hết cả đầu mà!

*

Tác giả có lời muốn nói:

Đã lâu không gặp, tôi nhớ mọi người nhiều lắm.

Cũng là phong cách cũ thôi, nhưng là câu chuyện mới.

Câu chuyện về thiếu nữ ấm áp với nam thần học bá.

Hi vọng mọi người sẽ thích.

--

Một vài năm sau, Ninh tiên sinh tiếp nhận phỏng vấn tạp chí.

Phóng viên: Ninh tiên sinh, có thể kể cho chúng tôi nghe một chút về chuyện vui nhất thời còn là học sinh của ngài không?

Ninh quân im lặng một lát, mỉm cười: Giúp phu nhân của tôi làm bài tập.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp