Ở Trong Thư Viện, Không Được Làm Ồn

Chương 37


5 tháng

trướctiếp

Ngoài cung đạo quán, gió lạnh phảng phất.

Triều Sinh mặc bộ cung đạo trắng tinh, sống lưng kiên cường thẳng tắp, mắt nhìn thẳng nhắm vào tấm bia cách đó vài chục mét. Cậu giương cung, kéo dây, cánh tay chậm rãi nâng lên, hô hấp nhẹ gần như ngưng thở.

Sau khi tên rời cung, khí thế sắc bén xuyên thủng không khí, cuối cùng đâm lên vị trí hồng tâm, phát ra tiếng vang rất dễ nghe.

Triều Sinh lặng im vài giây, rồi thở một hơi, thu cánh tay về. Cậu lùi vào trong góc, lấy miếng vải mỏng lau khô cung, sau đó cẩn thận bọc nó lại. Phỏng chừng sau này sẽ có một khoảng thời gian không có cơ hội đụng vào, hi vọng lần sau khi nhấc nó lên, còn có thể bắn ra mũi tên thật vững vàng.

Lúc đứng dậy, Triều Sinh lơ đãng nhìn về phía trước, nhớ tới Tầm Chu trước đây cố ý cùng mình tranh cãi, tư thế không chuẩn còn nói năng hùng hồn, nói cái gì mà "Tôi chính là kiểu cung thủ sau khi mũi tên bắn ra rồi thì không nhìn kết quả". Ký ức này trước đó còn làm cậu tức giận, bây giờ nhớ lại chỉ còn thấy ngọt ngào.

Triều Sinh thay đồ, gấp gọn bộ cung đạo, sau đó thu dọn đồ đạc rời khỏi đạo quán thân thương.

Hôm nay ánh nắng tươi sáng cũng không chói mắt, vườn trường rộn rộn ràng ràng, các sinh viên vô cùng phấn chấn. Bây giờ đang là giờ tan học, Triều Sinh tránh đường lớn đông người, đi vào con đường nhỏ của lũ mèo hoang.

Có mấy con mèo đã sạch sẽ hơn trước rất nhiều, bởi vì trước đó Tầm Chu lo lắng lông mèo dính vi khuẩn bệnh, liền tìm cái rổ đem chúng nó đến phòng khám thú y kiểm tra một lần. Trước mắt chúng nó vẫn không có người đến nhận nuôi, nhưng mỗi ngày đều có sinh viên giáo viên đi ngang qua chăm sóc chúng nó một chút, vườn trường to lớn cũng có thể cung cấp đủ niềm vui cho chúng, tùy tiện nằm trên đất duỗi người tắm nắng, coi như sống cũng yên ổn thích ý.

Triều Sinh buổi chiều ở thư viện, học kỳ này lãnh đạo nhà trường rốt cuộc chịu đầu tư thêm các đầu sách, gia tăng thêm nhiều chủ đề hơn, thư viện cũng sửa chữa lại một lần, sau khi quét tước gọn gàng, đại sảnh thư viện đã rực rỡ hẳn lên.

Trước khi vào, Triều Sinh tiện tay gỡ giấy nhắc nhở ngoài cửa, bởi vì đột nhiên cảm thấy nó có chút dư thừa. Giấy bị vò thành một cục, lẻ loi mà nằm ở trong thùng rác.

Triều Sinh mỗi ngày đều phải sắp xếp khu sách mới, kiểm tra vị trí mỗi quyển sách. Phía trên cùng là những quyển sách nhiếp ảnh nặng trịch, lần nào cậu cũng phải cố gắng rướn người lên mới với tới.

Quyển sách dày nặng trong tay sắp lên được giá rồi, Triều Sinh nhảy lên, dựa vào quán tính đẩy nó vào. Nhưng sách đứng ở lề không tới một giây, liền bắt đầu lảo đà lảo đảo.

Triều Sinh theo bản năng che đầu của mình, sợ bị đập đau.

"Với không tới thì lấy ghế đi chứ." Giọng nói trầm thấp của người đàn ông vang lên ở trên đỉnh đầu, Triều Sinh ngẩng mặt vừa nhìn, Tầm Chu đã vươn tay giúp cậu xếp lại sách.

Triều Sinh nhỏ giọng hỏi: "Tan lớp rồi?"

"Ừm, hôm nay chỉ có hai tiết." Tầm Chu thu cánh tay về, tự nhiên khoác lên vai Triều Sinh.

"Buổi tối đi xem phim, anh đã mua vé rồi."

"Mấy giờ mới về, em muốn ngủ sớm một chút."

"Vào xuân buồn ngủ à?" (*)

(*) vào xuân khí hậu dần ấm hơn, người ta sẽ dễ thấy choáng váng, buồn ngủ.

"Không biết. Bây giờ nhắc tới là em đã buồn ngủ..." Giọng Triều Sinh càng ngày càng nhỏ, đôi mắt dần dần nheo lại, "Nếu như em ngủ trong rạp, anh cũng đừng gọi em dậy."

"Ừm." Tầm Chu theo thói quen trở tay véo hai má mềm mại của Triều Sinh, "Chừng nào em về nhà làm visa?"

"Tuần này!" Triều Sinh nói, "Nhưng vẫn chưa biết nói
sao với mẹ, chắc sẽ bị mắng một trận."

Tầm Chu cười khẽ, "Cố lên, cái này anh không quản được."

"Cố lên cái gì, mẹ em tới thời kì mãn kinh rồi, chê em ngày nào cũng lêu lổng vớ va vớ vẩn, sau đó sẽ không cho em ra ngoài nữa." Triều Sinh nói tới làm như có thật, "Đến lúc đó chúng ta sẽ không đi được."

"Không đi được thì thôi." Tầm Chu từ phía sau lưng ôm lấy cậu, vành tai và tóc mai chạm vào nhau, "Dù sao anh cũng có em rồi, cũng gần như có được cả thế giới.

Triều Sinh bị một câu tâm tình thuận miệng của anh kích thích da dẻ ngứa ngáy, nhanh chóng thoát khỏi lồng ngực anh, "Giỏi, em không buồn ngủ nữa rồi, anh nói nhiều thật."

Lúc xoay người, Triều Sinh bị ánh sáng chói lóa bên ngoài thư viện chiếu vào mắt, tỏa sáng mặt bàn màu quýt, hiện ra màu sắc như mứt quả. Cậu suy nghĩ xuất thần, im lặng ngẩng mặt lên nhìn Tầm Chu, vừa vặn đối diện với đôi mắt sạch sẽ hiền hòa kia.

"Muốn ôm anh không?" Tầm Chu đến gần, tầm mắt dời đến khóe miệng Triều Sinh.

"Đang ở thư viện đấy." Lời nói Triều Sinh mang theo chút do dự, uyển chuyển từ chối đề nghị này. Nhưng cậu nhìn Tầm Chu không chớp mắt, cuối cùng vẫn không nhịn được ngước cổ lên, chủ động dán lên bờ môi đối phương.

Tầm Chu ôm lấy cái eo gầy gò của Triều Sinh, kéo cậu nhích lại gần mình.

Trong thư viện, yên tĩnh không hề có một tiếng động. Bọn họ nương theo ánh chiều tà, lặng lẽ trao đổi nụ hôn dịu dàng nhất.

- Chính văn hoàn -

Tác giả có lời muốn nói: chính văn hoàn chờ sau khi mùa hè kết thúc, bọn họ sẽ xuất phát nha. Phiên ngoại viết xong sẽ đăng, vẫn là ngọt ngào! Cảm ơn các bạn hơn một tháng nay đã yêu thích và đồng hành cùng Triều Sinh và Tầm Chu, hi vọng mọi người năm 2019 sẽ hạnh phúc mỹ mãn. lời cuối sách Các độc giả lâu năm có thể biết khi tôi vừa đến kết thúc sẽ rơi vào mấy ngày mất mát, lần này thật sự thật sự rất không nỡ rời xa Triều Sinh và Tầm Chu, rõ ràng chỉ viết hơn một tháng, nhưng hai người bọn họ lại giống như là đã bồi bạn với tôi cả mùa đông dài dằng dặc. Nửa năm gần đây, tôi thỉnh thoảng có thể trải nghiệm cảm giác giống như Triều Sinh, hoài nghi mình phủ định mình, không cam lòng thừa nhận bản thân mình. May là thấy được các độc giả yêu thích nhân vật của tôi, tôi mới có thể phấn chấn lên. Sau này cũng muốn sáng tác ra càng nhiều đứa nhỏ đáng yêu nữa, mà Triều Sinh và Tầm Chu sau này cũng sẽ ở trong thế giới của bọn họ càng ngày càng hạnh phúc.


Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp