Vai Chính Lại Muốn Cướp Kịch Bản Của Tôi

Chương 106: Phương pháp thuần dưỡng chúa cứu thế (9)


3 năm

trướctiếp

Dịch: Kogi



Thời quan trôi qua rất mau, cuối cùng cũng đến lúc chương trình tự sửa chữa của Viện Prometheus vận hành hoàn tất, bốn tháng nay người của viện nghiên cứu đều vô cùng bí bách, dù sao cũng đang trong giai đoạn tận thế, chẳng có ai thích cắt đứt liên lạc với thế giới bên ngoài lâu như vậy.

Chuyện như thế này đáng lẽ không thể xảy ra, bởi vì hệ thống AI trung tâm của viện nghiên cứu là hệ thống tiên tiến nhất mà con người nghiên cứu chế tạo ra trước khi tận thế giáng xuống, nếu không nó đã chẳng được người kén chọn như Alois công nhận. Thời điểm chế tạo thành công, Viện Promotheus còn trở thành AI xử lý trung tâm tiệm cận mức độ hoàn hảo được cả giới AI công nhận. Vì vậy việc xuất hiện bug nhốt tất cả mọi người trong viện nghiên cứu những bốn tháng là điều gần như không thể.

Người duy nhất có quyền hạn hủy trạng thái niêm phong Viện Prometheus là Alois, nhưng hiện tại hắn vẫn chưa được nhận định là đã chết hay mất năng lực quyết định, cũng chưa tiến hành chuyển giao quyền hạn cho bất cứ ai, về lý hắn vẫn là người nắm quyền hạn tối cao thế nên mới dẫn đến tình huống tiến thoái lưỡng nan này.

Ngay cả phòng thí nghiệm trước đây của Alois cũng có cách vào vì không đủ quyền hạn, dù biết rằng có thể bên trong cất chứa rất nhiều tài liệu nghiên cứu quan trọng, thậm chí là bán thành phẩm, thế nhưng không ai có thể vào kiểm tra được.

"Ba giờ nữa quá trình sửa chữa sẽ kết thúc, nói thế thôi chứ chuyện này cũng chẳng liên quan gì đến chúng ta." An Minh Hối ngồi bên giường Alois tán gẫu với hắn, "Mất liên lạc bốn tháng, có khi người ở ngoài tưởng chúng ta xảy ra sự cố nghiên cứu gì đó chết hết rồi cũng nên."

Alois nghiêng đầu suy tư chốc lát rồi đưa ra một kết luận: "Không quan trọng."

"Vâng vâng, tôi biết trong mắt anh chẳng có ai quan trọng rồi, anh có quan tâm đến ai đâu đúng không?"

"Không phải." Alois lập tức phủ nhận, "Anh rất quan trọng."

An Minh Hối bật cười như đã quá quen với tình huống này: "Tiếp theo anh sẽ nói anh yêu tôi, đúng không?"

"Đúng, tôi yêu anh." Alois gật gật đầu.

Rõ ràng chỉ là một câu do ba từ đơn ghép lại, đơn giản đến nghèo nàn, vậy mà thiên tài tầm cỡ thế giới này cứ lặp đi lặp lại không biết chán, biểu cảm đơ cứng, giọng điệu bình bình, thế nhưng lại nghiêm túc đến mức không ai có thể chế giễu hắn.

An Minh Hối cười khẽ, đang định nói gì thì trong phòng vang lên âm thanh như thứ gì đó được bật lên, ngay sau đó một luồng sáng chói mắt trông rất quen thuộc chiếu thẳng về phía họ.

An Minh Hối cúi đầu né tránh tia sáng theo phản xạ, vài giây sau anh mới nhận ra tia sáng này giống ánh sáng từ máy chiếu. Anh quay sang nhìn Alois bên cạnh mình, phát hiện ra đối phương đang nhìn không chớp mắt vào bức tường vốn dĩ phải trắng tinh ở đằng sau.

Anh cũng ngoảnh lại nhìn theo thì kinh ngạc phát hiện ra bức tường chi chít những ký hiệu, số liệu và công thức không rõ ý nghĩa, sắp xếp thì vô cùng hỗn loạn, trông như trẻ con nghịch ngợm vẽ nghuệch ngoạc không theo logic nào vậy. Đó là lượng thông tin đủ để khiến bất cứ một người bình thường nào cũng phải đau đầu nhức óc, ít nhất là đối với kiến thức của An Minh Hối hiện tại, ngoại trừ những ký hiệu hoàn toàn xa lạ, anh đã nhìn thấy ký hiệu ngôn ngữ của ít nhất bốn lĩnh vực nghiên cứu và năm thuật toán máy tính, mà đây mới chỉ là một phần nhỏ trong số đó.

Nhưng hiển nhiên Alois không phải "người bình thường", hắn đứng dậy để không chắn chùm ánh sáng chiếu lên tường, đồng thời ngón tay cũng lướt nhanh trên mặt bàn như đang giải mã thông tin trên tường với một tốc độ đáng kinh ngạc.

An Minh Hối không hiểu mô tê gì, mặc dù anh không biết tại sao tự nhiên lại xảy ra chuyện này nhưng vẫn biết ý đứng sang một bên không lên tiếng làm phiền, chờ hắn giải xong bài toán kinh khủng khiếp này.

Khoảng mười phút sau, Alois cầm cây bút An Minh Hối để sẵn bên cạnh, chậm rãi viết một hàng chữ ngắn gọn ra giấy:

FOR THE MIRACLE

Sau khi giải mã lượng thông tin khổng lồ vừa rồi, kết quả nhận được chỉ là một câu đọc lên không biết có nghĩa là gì này đây.

Nhưng làm sao nó có thể vô nghĩa được chứ? Ít nhất thì với mức độ phức tạp trong quá trình giải mã, anh có lý do để tin rằng đây chắc chắn là bút tích của bản thân Alois, mà khi ở trạng thái hoàn toàn tỉnh táo thiên tài này sao có thể lãng phí thời gian làm chuyện vô ích được.

Lúc Alois đưa tờ giấy đó cho An Minh Hối, điều đầu tiên anh nghĩ đến là phòng thí nghiệm phủ bụi đã lâu của hắn.

Anh hỏi Alois có biết ý nghĩa cụ thể của câu này không, nhưng vì vẫn chưa lấy lại phần ký ức này nên hắn chỉ biết lắc đầu tỏ vẻ mình cũng không rõ lắm.

"Alois, tôi ra ngoài một lát, anh ở đây chờ tôi nhé." Dứt lời anh định đi tìm phó viện trưởng Zendra để bàn về chuyện này, không ngờ đống dây leo đang che phủ tường cách ly và camera nghe anh nói vậy lập tức bò tới. Đúng lúc tường cách ly và camera sắp sửa lộ ra, hình chiếu trên bức tường cũng biến mất trong chớp mắt.

Ý đồ không muốn để người ngoài nhìn thấy quá rõ ràng, An Minh Hối cũng không thể vờ như không biết.

Sau chút do dự, anh vỗ vỗ dây leo đang quấn trên người mình, nhẹ nhàng khuyên nhủ Alois: "Tôi sẽ trở lại nhanh thôi, chỉ đi xem một cái rồi về ngay."

Mãi sau mấy sợi dây leo mới chịu buông anh ra.

Cuối cùng An Minh Hối cũng không nói cho bất cứ ai biết chuyện này, một mình đi tới trước cửa phòng thí nghiệm của Alois. Anh nghe thấy giọng nam máy móc của hệ thống AI Viện Prometheus vang lên: "Xin hãy nhập mật khẩu thông hành."

Anh bèn nhập hàng chữ mà Alois viết trên giấy vào bàn phim ảo trên màn hình cảm ứng cạnh cửa.

FOR THE MIRACLE

Khoảng một giây sau khi ấn nút enter, tường cách ly phía sau anh đóng sập xuống không hề có dấu hiệu báo trước, hoàn toàn chặt đứt đường đến của anh, đồng thời giọng nam điện tử bình bình lại vang lên: "Xác nhận thông tin sinh học thành công, xin hãy nhập khẩu lệnh thông hành."

Bàn phím ảo biến mất, thay vào đó là giao diện trò chơi sudoku dạng ô chữ tiếng Anh. Tuy trông khá phức tạp nhưng An Minh Hối từng đọc về trò chơi mật mã này ở một trong số những cuốn sách trong phòng Alois rồi, sau khi nắm rõ quy tắc thì cũng không khó lắm, vì vậy suy luận một lát cũng ra.

Anh thở phào nhẹ nhõm, nếu thứ hiện ra là bài toán với độ khó như ban nãy máy chiếu chiếu lên tường thì anh chỉ có bó tay chịu chết.

Dựa theo quy tắc trong cuốn sách kia, mật mã cuối cùng chắc là nối các chữ cái trên cùng một hàng từ góc trên bên trái sang góc dưới bên phải lại với nhau.

Nhìn khẩu lệnh thông hành cuối cùng mình ghép được, An Minh Hối tỏ ra hết sức kinh ngạc, anh lặng người hồi lâu rồi mới đọc khẩu lệnh Prometheus yêu cầu.

"Xác nhận khẩu lệnh thành công, mời vào."

Cửa lớn màu trắng mở ra, tất cả đều diễn ra thuận lợi đến mức khó tin, An Minh Hối đứng tại chỗ chần chừ chốc lát, cảm thấy hình như mình không nên tự tiện bước vào không gian riêng tư của người khác, nhưng mà lối ra vẫn bị đóng chặt, vì vậy cuối cùng anh vẫn quyết định đi vào.

Anh nghĩ, nếu trước khi ký ức bị tổn hại Alois đã sắp xếp tất cả những chuyện này thì hẳn là hắn có mục đích của riêng mình.

An Minh Hối dè dặt bước vào trong phòng thí nghiệm của Alois, đầu tiên anh đứng ở cửa nhìn khắp một lượt. Có thể thấy diện tích phòng thí nghiệm rất lớn, bên trong bày đủ các loại dụng cụ tinh vi, hầu hết mặt bàn rất ngăn nắp, nhưng một số thì hơi lộn xộn, hình như trước khi đi chủ nhân của nó thường xuyên sử dụng.

Anh lại gần nhìn thử, trên những chiếc bàn đó ngoại trừ mẫu thí nghiệm và dụng cụ thí nghiệm ra còn rải rác rất nhiều giấy nháp và công thức tính toán của Alois. Nét chữ trên đó giống tờ giấy Alois vừa đưa cho anh y như đúc, dứt khoát sắc bén, có đoạn viết rất ngay ngắn, vừa nhìn đã cảm nhận được tính cách nghiêm túc tỉ mỉ của người viết. Có đoạn lại hơi ngoáy, hình như được viết liến thoắng trong lúc cực kì vội vàng.

An Minh Hối xem lướt qua, quả đúng là dự án nghiên cứu về virus zombie, nhưng tờ giấy trên cùng viết rất ngoáy, chỉ là một tờ nháp ghi lại suy nghĩ nhất thời, anh không phát hiện ra thông tin gì từ đó cả.

Bên dưới tờ nháp là một bảng biểu, nội dung trong bảng rất ngắn gọn, nhìn thoáng qua anh đã biết nội dung đại khái rồi.

Vật thí nghiệm số 1 xác nhận tử vong

Vật thí nghiệm số 2 xác nhận tử vong

Vật thí nghiệm số 3 xác nhận tử vong

...

Vật thí nghiệm số 9 chờ quan sát (đã xử lý)

Nhìn một hàng dài xác nhận tử vong, anh thở dài rồi đặt bảng biểu xuống, quay người đi vào một căn phòng nối liền với phòng thí nghiệm.

Đó là phòng ngủ để Alois nghỉ ngơi. An Minh Hối tưởng bên trong sẽ tỏa ra không khí lãnh đạm mà nghiêm túc giống như phòng thí nghiệm ngoài kia, không ngờ cách bài trí lại khá ấm áp, có thể nói là tràn ngập sức sống. Căn phòng lấy gam màu ấm làm màu chủ đạo, bình hoa ở tủ đầu giường cắm vài bông hoa giờ đã héo khô, bên cạnh còn bày một khung ảnh.

Tấm ảnh trong khung khiến anh vừa nhìn đã sững sờ mở tròn mắt, bỗng nhiên có cảm giác não mình như ngừng hoạt động.

"Giai đoạn hai tiến hành hoàn tất, sau khi kiếm tra đạt điều kiện giả thiết, chương trình cuối sẽ khởi chạy trong ba mươi giây nữa, nhân viên trong thiết bị này nhanh chóng di dời đến địa điểm an toàn để tránh bị thương không cần thiết."

Chương trình cuối?

Nghe tiếng đếm ngược máy móc của Prometheus, An Minh Hối hơi nhíu mày. Nhưng hiện giờ cũng không có chỗ nào gần để tránh đi cả, anh bèn ở trong phòng ngủ của Alois chờ đếm ngược kết thúc, định bụng khi nào hệ thống tự sửa chữa xong thì ra ngoài điều tra một số chuyện.

Nhưng khi đếm ngược đến giây cuối cùng, một luồng khí màu vàng nhạt đột nhiên ùa ra từ hệ thống thông gió, thoáng chốc đã tràn ngập cả căn phòng. Sau khi hít phải An Minh Hối lập tức cảm thấy váng vất, trong vòng mấy giây đầu óc bắt đầu trở nên mơ hồ, ngay cả thời gian giãy dụa cũng không có, rất nhanh đã mất đi ý thức.

Tác giả có lời muốn nói:

Nhật ký công tác của viện trưởng

Anh ấy rất đẹp.

Cũng rất thần bí.

Xứng đáng được lập thành dự án nghiên cứu suốt đời.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp