Vai Chính Lại Muốn Cướp Kịch Bản Của Tôi

Chương 16: Sắp bị tóm rồi (16)


...

trướctiếp

ắp bị tóm rồi (16)

Edit: Kogi

Khi hợp đồng xuất hiện trong đêm liên hoan chào mừng năm mới của đài truyền hình nào đó bày ra trước mặt, An Minh Hối cảm thấy thực sự không thể tiếp tục dung túng cho Chu Liễm Dung làm càn như vậy nữa, cứ thế này dù là kẻ ngốc cũng biết giữa bọn họ không chỉ là quan hệ mờ ám.

Anh ngẩng đầu, nhìn thẳng vào đôi mắt mong đợi của Chu Liễm Dung, ánh mắt đó khiến lời từ chối nghẹn ở cổ họng, cuối cùng chỉ có thể bật ra một câu: "Tôi không biết hát." Trước khi đến đây anh dạy toán, không dạy âm nhạc.

"Có thể từ từ chuẩn bị mà, tôi và anh cùng nhau cố gắng."

Mặc dù nửa câu sau Chu Liễm Dung không nói ra, nhưng An Minh Hối vẫn hiểu được ẩn ý của đối phương: Muốn cùng mình đón năm mới.

"Anh..." Bất lực thở dài, An Minh Hối quyết định mỗi bên lùi một bước: "Tôi đồng ý lên sân khấu, nhưng sau đó anh phải làm việc tử tế, đừng kéo tôi vào, như vậy sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch ghi hình trong kịch bản."

"..." Chu Liễm Dung chậm chạp gật gật đầu, trông có vẻ rất không tình nguyện, miễn cưỡng như thể đang đồng ý một yêu cầu vô lý nào đó.

Thấy rõ thái độ của hắn, An Minh không nhịn được muốn cười, cảm thấy anh chàng cao hơn mình nửa cái đầu này có lúc cũng thật đáng yêu.

Với điều kiện không ảnh hưởng đến đại cục, anh vẫn quen với việc làm một người tự do sống theo ý thích, giây phút này anh bỗng có cảm giác mình rung động rồi, vì vậy liền nghiêng người tới, thả một nụ hôn nhanh và nhẹ lên má Chu Liễm Dung.

Chu Liễm Dung gần như cứng đơ người tại chỗ ngay lập tức, ngạc nhiên đến mức khuôn mặt không mấy khi có biểu cảm dần đỏ ửng, há miệng mấy lần nhưng không nói ra lời, thế là dứt khoát ngậm miệng, trông cực kì đáng thương.

"Khụ." Ho vội mấy tiếng để che giấu sự lúng túng, An Minh Hối giơ tay lên gãi mũi để che khuôn mặt hơi đỏ của mình, không biết làm thế nào để khôi phục bầu không khí bình thường: "Tôi nghĩ hôn môi là hành động giữa người yêu với nhau, nhưng như vừa rồi chắc cũng không đến nỗi bất thường đâu ha?"

Ảnh đế tiên sinh từng cưỡng hôn, từng chụp lén, thậm chí từng bám đuôi người ta lúc này đỏ như tôm luộc, không những mặt mà ngay cả tai cũng đỏ, đã thế còn ngồi im bất động, thoạt nhìn y như máy vi tính bị chết máy.

Hai người đàn ông gần ba mươi tuổi, lúc này ngồi trong phòng nghỉ của công ty, vì một nụ hôn còn trong sáng hơn cả học sinh tiểu học mà ngượng ngùng bối rối, hồi hộp đến mức mắt cũng đảo lia lịa, bầu không khí mờ ám khó thở.

Phá vỡ bầu không khí ngột ngạt này là một giọng nói từ cửa truyền vào: "Ngại quá, làm gián đoạn hai người rồi."

An Minh Hối quay ra nhìn theo bản năng, liền trông thấy một người đàn ông mặc tây trang sang trọng đang đứng ở cửa, ung dung nhìn bọn họ, cặp mắt sau gọng kính vàng lóe lên ánh sáng gian xảo như hồ ly: "Hai vị hăng hái quá, nhưng lần sau tốt nhất nhớ đóng chặt cửa. Kể ra thì tôi không biết cậu lại là người trong sáng như vậy đâu đó, lão Chu à?"

Anh thề là mình chưa từng nhìn thấy ai trở mặt nhanh như thế.

Khi ánh mắt chạm phải người đàn ông kia, vẻ mặt Chu Liễm Dung gần như ngay lập tức chuyển từ thẹn thùng sang bực bội khó chịu, không một chút dấu hiệu báo trước nào, làm An Minh Hối hoài nghi Chu Liễm Dung vừa rồi còn xấu hố chỉ là ảo giác của mình.

"Sở Khuê." Chu Liễm Dung lạnh mặt, không khách sáo chút nào nói: "Mời cậu cút ngay ra ngoài."

An Minh Hối không biết lúc này mình xấu hổ vì chuyện vừa rồi bị người khác nhìn thấy nhiều hơn, hay là vì thân phận của người đàn ông này và thái độ của Chu Liễm Dung làm cho kinh ngạc nhiều hơn.

"Tôi nghĩ cậu nên cảm ơn tôi mới phải, nếu vừa rồi không phải tôi mà là người khác đứng ở cửa, các cậu sẽ rất khó xử lý đấy." Sở Khuê nhún vai, hiển nhiên đã quá quen với thái độ mà Chu Liễm Dung đối xử với mình: "Tất nhiên, tôi cũng không phủ nhận chuyện cố tình gián đoạn hai người." Hắn còn chưa tiến thêm bước nữa được với Thẩm Sênh đây, làm sao nhìn lọt mắt cảnh ông bạn già nhà mình ngọt ngào với người yêu được.

"Cái thứ đê tiện như cậu nếu theo đuổi được người ta, vậy thì tôi sẽ thương hại cho Thẩm Sênh lắm, và cả mấy người theo đuổi anh ta nữa."

- - Hình như bất ngờ biến được chuyện gì đó rất khủng khiếp.

"Hay là... Hai người trò chuyện đi nhé, tôi xin phép về trước." Vừa nói, An Minh Hối vừa cầm hợp đồng để trên bàn đứng dậy, nhưng chưa đứng thẳng đã bị Sở Khuê gọi.

"Đừng đi vội, tôi có mấy mẩu chuyện nhỏ thú vị muốn kể cho anh." Sở Khuê thong thả nói, nhìn thì có vẻ không bận tâm đến Chu Liễm Dung chút nào, nhưng những lời nói ra sau đí khiến An Minh Hối cảm thấy thực ra hắn cực kì bận tâm: "Ảnh đế trước mặt anh đây hình như từng nói với tôi rằng, cậu ta không có hứng thú với chuyện yêu đương, còn vô cùng ghét những người không phân biệt rạch ròi tình cảm riêng tư và công việc."

An Minh Hối: "Vậy... vậy sao?" Vì sao mình lại bàn về chủ đề này trong lần gặp đầu tiên với lãnh đạo cấp cao chứ...

Mặt Chu Liễm Dung đã đen như đít nồi, An Minh Hối thậm chí còn lo lắng hắn sẽ thô bạo đá Sở Khuê ra ngoài.

"Vâng tôi biết rồi, Sở tổng, tôi có chút việc muốn hỏi Chu tiên sinh, bọn tôi đi trước nhé." Dứt lời, anh liền kéo tay Chu Liễm Dung chạy nhanh ra ngoài, để mùi thuốc súng trong phòng đỡ nồng nặc.

Đi ra ngoài một đoạn, An Minh Hối mới thả tay Chu Liễm Dung ra, chậm rãi sóng vai với hắn, vừa quay sang định nói gì đó, đã bị đối phương giành trước: "Anh không cần để ý đến những gì Sở Khuê nói. Đó chỉ là..."

"Tôi không để ý đâu, Sở tổng chỉ trêu chúng ta thôi mà, anh cũng đừng so đo quá." Có lẽ thực sự phải cảm ơn Sở tổng, nếu không anh cũng không biết vừa rồi phải xử lý tình huống như thế nào: "À thôi, đưa tôi đến phòng tập luyện của công ty đi chứ? Bài hát này tôi không biết hát đâu đó."

Mình ở thế giới này vốn dĩ cô độc lẻ loi, nếu có thể đón năm mới cùng ai đó, kể ra cũng là một chuyện rất tốt.

***

Với thực lực của Chu Liễm Dung, hắn hoàn toàn có thể tham gia đêm liên hoan của đài truyền hình trung ương, nhưng cuối cùng lại chọn đài truyền hình địa phương, tất cả là vì như vậy dễ dàng dẫn theo An Minh Hối hơn.

An Minh Hối đồng ý lời mời này, điều đó có nghĩa là sắp tới anh sẽ lại bắt đầu bận rộn, là một ca sĩ không chuyên, anh phải hết sức cố gắng để không gây cản trở lúc diễn tập. Vì vậy dù Chu Liễm Dung không cố nhét thêm anh vào công việc của mình thì anh cũng chìm ngập trong việc tập luyện rồi.

Điều đáng mừng là độ khó của ca khúc không cao, thời gian luyện tập cũng dư dả, cho dù anh không có nền tảng thanh nhạc, nhưng tập nhiều cũng quen.

Lúc mới đến thế giới này, An Minh Hối liên tục sầu não nghĩ cách bôi đen Chu Liễm Dung, làm thế nào để khống chế cục diện, nhưng lúc đó anh không ngờ chưa đợi được đến lúc ấy anh đã bị dính phốt trước.

Lúc này cách tết âm lịch còn chưa đến hai tháng, việc ghi hình show giải trí chuẩn bị kết thúc, đêm liên hoan tiến vào giai đoạn diễn tập, hôm nay sau khi anh trở về nhà từ chỗ chụp ảnh thương hiệu, mới phát hiện một bài đăng Weibo có liên quan đến mình đang rất sôi nổi, trên hot search còn có hashtag # Tiểu thịt tươi ôm đùi lớn để tăng lưu lượng.

Nói thật, nếu không phải vừa mở Weibo ra đã thấy một đống người tag mình nên đi xem nội dung bài đăng đó, anh hoàn toàn không nghĩ rằng hashtag đó có liên quan đến mình.

Nguyên văn nội dung như sau:

Thực sự không nhịn nổi nữa, không phọt ra không được ấy. Trên đời này quả nhiên không tồn tại nam thần hoàn mỹ nào cả, một ngôi sao nam vốn dĩ cực kì yêu thích lại bị một tiểu thịt tươi chẳng có danh tiếng gì mê hoặc, sụp đổ thực sự!

Công việc của chủ thớt có liên quan đến showbiz, thế nên thỉnh thoảng có thể tiếp xúc với một vài minh tinh. Nam thần vẫn luôn là hình tượng cán bộ nghiêm túc, mãi cho đến dạo trước tên tiểu thịt tươi từ đâu chui ra xuất hiện, cứ mặt dày bu vào la liếm nam thần, xin lỗi cho tôi nói thẳng, tiểu thịt tươi trông cũng bình thường, tổng thế chẳng có gì đặc sắc ấn tượng, chẳng hiểu sao một số người cứ thổi phồng lên.

Lúc trước có người bạn làm việc trong đoàn làm phim bảo tôi, hình như nam thần đang trong mối quan hệ yêu đương với tiểu thịt tươi này, vì trước đây lúc quay phim nam thần không bao giờ nghịch điện thoại, nhưng khoảng thời gian đó gần như là điện thoại không rời tay, có lần cô ấy đi ngang qua tò mò liếc mắt nhìn, thì thấy trên màn hình là ảnh chụp của tiểu thịt tươi đó! Lúc đó tôi vẫn rất tin tưởng nam thần, thế nên hoàn toàn không tin, cho rằng đó chỉ là trùng hợp mà thôi.

Nhưng mà! Sau đó nam thần bắt đầu tương tác liên tục với tiểu thịt tươi đó trên Weibo, cuối cùng đưa một kẻ trước nay luôn mờ nhạt thành nhân vật siêu cấp hot trên mạng, thậm chí còn nhảy sang công ty của nam thần ăn máng khác. Tôi cười tôi **, người bình thường cạnh tranh sứt đầu mẻ trán còn không giành được cơ hội, người ta ôm được đùi to cái thế là cơ hội dâng lên tận tay, tài thật.

Đừng trách chủ thớt nói năng cục súc, thực sự là vụ này bọn họ bắn hint quá đáng lắm rồi, hai người đàn ông với nhau vốn đã buồn nôn, đã thế những người tự xưng là fan CP còn suốt ngày kêu ciu quá ciu quá, thực sự làm tôi muốn mửa ra tại chỗ! Dưới đây sẽ bàn cụ thể hơn, để mọi người đỡ phải nói là tôi đặt điều không bằng chứng.

Nghề nghiệp chính của tiểu thịt tươi này là người mẫu, nhưng nhờ ôm đùi to mà nhận được rất nhiều công việc không hề liên quan đến chuyên ngành của mình, nào là show giải trí, nào là đại diện thương hiệu nổi tiếng, thậm chí là diễn viên không chuyên cũng thò được một chân vào, nghe có gì đó sai sai đúng không? Đúng vậy, vốn dĩ những công việc này ban đầu chỉ dành cho nam thần, tiểu thịt tươi "la liếm" nên mới được góp vào.

Không chỉ có vậy, đến đêm liên hoan cuối năm nam thần cũng dẫn tiểu thịt tươi theo! Mặc dù không phải đài truyền hình trung ương, nhưng tôi vẫn ngứa mắt lắm, anh ta là gì mà lại được lên sóng chương trình ấy cơ chứ? Đúng là buồn nôn!

...

Sau khi đọc xong tâm trạng của An Minh Hối rất phức tạp, bởi vì ngoại trừ đoạn anh quyến rũ Chu Liễm Dung ra, nội dung còn lại trên cơ bản đều là sự thật, mặc dù nhiều chỗ có nói quá lên, nhưng về bản chất thì không thể chối cãi.

Thậm chí đến dũng khí khuyên Chu Liễm Dung về sau hạn chế tạo cơ hội cho mình anh cũng không có, bởi vì anh lo trong cơn nóng giận, ảnh đế tiên sinh sẽ đưa quan hệ theo đuổi và được theo đuổi của hai người ra ánh sáng. Nhưng nghĩ kĩ thì cũng là anh lo thừa, dù sao bài này cũng được đăng trên Weibo, chắc là Chu Liễm Dung đọc được rồi.

Buổi chiều Nhậm Tỉnh gửi một tin nhắn, lúc đó anh vẫn đang tập luyện, lúc này mở ra xem mới thấy tin nhắn nói rằng vụ việc trên Weibo công ty sẽ xử lý, không cần lo lắng.

Đọc xong An Minh Hối cũng tiện tay trả lời lại một câu, bảo mình không sao.

Editor: Dành cho những bạn chưa rõ, chương trình đêm liên hoan cuối năm đón năm mới ( Xuân Vãn) bên Trung Quốc có quy mô cực kì khủng, quy tụ dàn sao lớn và tổng hợp những tiết mục đặc sắc nhất, vậy nên phải rất xuất sắc mới được góp mặt trong chương trình này. Thậm chí còn có cuộc thi "Tôi muốn lên Xuân Vãn" để tìm kiếm những người và tiết mục hay cho chương trình. Đó là lý do sẽ có người rất bất mãn khi một vô danh tiểu tốt như An Minh Hối xuất hiện.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp