Vai Chính Lại Muốn Cướp Kịch Bản Của Tôi

Chương 5: Sắp bị tóm rồi (5)


...

trướctiếp

Bất ngờ nhận được điện thoại Chu ảnh đế đích thân mua cho và quần áo ảnh đế từng mặc, đứng từ góc độ người hâm mộ, nói đây là một đêm tràn đầy phúc lợi cũng không quá lời. Nếu trước đây nguyên chủ cũng gặp được chuyện tốt này, có lẽ sau đó đã không làm mọi chuyện rối tung lên như vậy.

Đây gọi là gì, trong cái rủi có cái may ư?

Sau đó Chu Liễm Dung không nhắn lại nữa, An Minh Hối đành phải ôm tâm trạng phức tạp nhắn tin nói với người đại diện: Không cần nữa, có người cho tôi vay tiền rồi.

Trải qua chuyện này, anh không thể nào ngủ được, thế là dựa trên đạo đức nghề nghiệp của một fan hâm mộ trung thành, quyết định mở Weibo của Chu Liễm Dung ra xem bình luận ở các bài đăng của anh, bấm like hoặc thả tim như nguyên chủ vẫn thường làm.

Top comments lập tức khiến anh nhức hết cả mắt.

Chó châu Âu giết mãi không hết (*): Lần đầu tiên ông xã em đăng một bài về cuộc sống thường nhật, lại là để tìm một con tiểu yêu tinh khác, khi đàn ông rơi nước mắt

(*) Nguyên văn: 杀不尽的欧洲狗. Tiếng lóng trong game, chỉ những người cực kì may mắn, đánh phó bản rơi trang bị tốt, mở hòm đồ cũng được đồ xịn.

Hôm này đã được ngủ với nam thần chưa nè: Ha ha ha ha ha ha ha là yêu quái phương nào dám từ chối không nhận điện thoại của đồng chí Chu, chán sống rồi hửm

Đang trong quá trình giảm béo: Bình thường cứ hạn chế trí tưởng tượng của tui, thì ra mấy ba tìm người thì sẽ đăng bài lên Weibo rồi chờ người ta tự dâng tới cửa à?

Hương thơm ngập tràn: Ai!! amh này là ai!! Ai dám cướp đi bài đăng đầu tiên về cuộc sống riêng tư của chồng tau!!!

Lúc này lương tâm của An Minh Hối đau như bị kim châm, dù sao anh cũng là nhân vật phản diện buộc phải làm việc ác đến khi kết thúc nhiệm vụ.

Rốt cuộc vì sao mình lại phải làm người xấu cơ chứ?

***

Bộ ảnh tuyên truyền trang phục mùa thu của Hoa Quang được đăng lên Weibo chính thức vào ngày 1 tháng 9, trong phần ảnh bìa (*) có ba tấm là series chủ đề mà An Minh Hối đại diện.

(*) Chính xác là những tấm ảnh đầu tiên khi up một loạt hơn 10 ảnh lên, giống như trên Facebook ấy, mình đăng nhiều ảnh, nó chỉ hiện ra 4, 5 tấm còn muốn xem hết phải ấn vào "xem thêm."

Sáng này vừa tỉnh ngủ An Minh Hối đã nhận được điện thoại của người đại diện, mơ màng nghe thấy đầu dây bên kia kích động nói phản ứng về bộ ảnh tuyên truyền rất tốt, fans của mình bùng nổ số lượng, anh chưa hiểu mô tê gì nên cũng chỉ ừ hử một tiếng.

Trước khi cúp điện thoại, hai câu cuối cùng đọng lại trong đầu anh là: "Nhờ Chu ảnh đế like và share cho bài đăng tuyên truyền đó nên cậu được lên hot search trên Weibo rồi đó!"

Tại sao lại là Chu Liễm Dung???

Cuộc trò chuyện kết thúc, anh nằm trên giường vuốt mở màn hình điện thoại, đầu tiên là nhìn thấy tin nhắn thông báo chuyển khoản của ngân hàng, sau khi trừ đi tiền thuế và phần trăm cho công ty, số tiền được chuyển vào thẻ của anh là gần tám vạn, đối với một người mẫu trước đây không có chút tiếng tăm gì, có thể nói đây là một khoản tiền lớn.

Trong lòng đã có cảm giác yên tâm, tiếp theo đó An Minh Hối đăng nhập vào Weibo, quả nhiên nhìn thấy lượng fans tăng lên mấy vạn, cùng với rất nhiều tin nhắn và bình luận xem không xuể.

Tạm thời không để ý đến việc này, anh mở mục hot search ra, liền nhìn thấy hai top search nổi bật là #Chu Liễm Dung like và share, #Chàng trai ấm áp - gương mặt mới.

Tìm tới bài đăng kia của Hoa Quang, là một nhân vật nhỏ bỗng dưng nổi tiếng, anh tràn ngập hiếu kì xem các bức ảnh đính kèm, những tấm đầu tiên chính là anh mặc áo khoác kaki dáng dài, phần thắt lưng được cắt may vừa vặn tôn lên thân thể cân đối, anh ngồi trước bàn cà phê, tay cầm tách cà phê hướng về ống kính mỉm cười.

Khu bình luận toàn là liếm liếm liếm màn hình, trong đó người thích những người mẫu khác chiếm một nửa, riêng An Minh Hối chiếm một nửa, bình luận trên cùng hiển nhiên là của Chu Liễm Dung.

Chu Liễm Dung V: Ba bộ đầu kiểu dáng rất đẹp, sẽ mua.

Nhan sắc chính là công lý: Hú hú hú hú hú chàng trai dịu dàng đó là "rau" của tui nha!!

Rút thẻ nạp game nhà nghèo ba đời: Á đù trang phục được đồng chí Chu kiểm duyệt, khi nào bán sẽ mua cho anh ngừi iu mỗi mẫu một bộ, cảm giác như cũng được yêu đương với đồng chí Chu ấy!!

Hôm này đã được ngủ với nam thần chưa nè: Tôi đặt hàng trước! Đồng chí Chu thích kiểu dáng dịu dàng, ghi vào sổ ngay và luôn

Ba bộ được chỉ ra đều là trang phục An Minh Hối làm đại diện, lần này giả vờ không nhìn thấy có vẻ hơi thất lễ, thế là anh thử tưởng tượng ra tâm trạng mà nguyên chủ sẽ có vào lúc này, share bài đăng của Chu Liễm Dung.

An Vu Minh Hối V: Có thể coi đây là đang khen ngợi tôi không? Mặc dù ngoại hình không sánh bằng Chu tiên sinh, nhưng mà được thần tượng lật thẻ bài thế này vui quá đi QAQ.

Trả lời xong, anh liền đặt điện thoại xuống vào phòng tắm rửa mặt, khi đi ra cầm điện thoại lên đã thấy Weibo của mình lại sôi sục một lần nữa.

Chu Liễm Dung trả lời @ An Vu Minh Hối: Anh rất đẹp trai.

Thực sự là không biết nên ứng phó ra sao với câu trả lời bất ngờ này, lẽ nào Chu Liễm Dung không phát hiện ra những bức thư tình dạo này anh ta nhận được là mình viết? Rốt cuộc là anh ta quá ngờ nghệch hay là quá khoan dung đây?

An Vu Minh Hối trả lời @ Chu Liễm Dung: Là tôi thật sao? Tôi không tin, đây không thể là Chu tiên sinh lạnh lùng mà tôi thích được, anh ấy không biết chọc ghẹo như thế này [Che mặt]

Chu Liễm Dung trả lời @ An Vu Minh Hối: Tôi chỉ nói sự thật thôi, hơn nữa tôi không nghĩ là mình lạnh lùng.

Khu bình luận lại sôi trào.

Thiên sứ không có cánh: Trời ơi đồng chí Chu, tôi hận anh! Anh đã đưa An bảo đáng yêu của tôi ra ánh sáng, bây giờ sói nhiều thịt ít, tôi không thể độc chiếm tiểu thiên sứ nữa rồi [Gào khóc]

Muốn nghe anh nói: Nước mắt giật cấp 10, mặc dù rất vui vì An bảo có thêm fans, nhưng vẫn có cảm giác bảo bối bị cướp mất ấy

Cái móng giò nhà mi: Dám chọc fan à! Anh hông phải đồng chí Chu mà em biết! Giỏi thì anh bỏ qua anh chàng đẹp trai kia ra đây chọc em nè!!

Mười phút sau, #Chu Liễm Dung chọc fan đã trở thành hot search mới.

An Minh Hối cảm thấy hướng phát triển này khá là kì lạ, nhưng lại không nói được kì lạ ở chỗ nào, chỉ có thể ngẩn ngơ vào hòm tin nhắn tìm tài khoản của Chu Liễm Dung, sau đó chuyển tiền mua điện thoại cho đối phương.

Trước khi công việc tiếp theo được định ra, An Minh Hối vẫn còn một khoảng thời gian dài rảnh rỗi, chuyển tiền xong liền bắt đầu chăm chỉ xem tin nhắn và bình luận của người hâm mộ, số lượng vừa phải thì trả lời dần, nếu nhiều quá thì chọn một số cái thú vị để trả lời.

Thế nhưng trải qua chuyện hôm nay, khu bình luận của anh không còn yên bình như trước nữa, xuất hiện một vài người quái gở giễu cợt anh ôm đùi Chu Liễm Dung, nếu không cớ gì lại bỗng dưng nổi tiếng. Hơn nữa nguyên chủ chưa từng giấu giếm chuyện mình là fan của Chu Liễm Dung, mỗi bài đăng liên quan đến Chu Liễm Dung hắn đều share về, vì vậy càng khiến kẻ có ác ý nhân cơ hội công kích, nghiễm nhiên bị coi là loại người xảo quyệt trăm phương ngàn kế lấy lòng ảnh đế.

Fans của anh cũng tranh cãi với đám người này dữ dội, nhưng bản thân anh thấy vậy cũng không hề tức giận, vẫn bình thản đọc bình luận, thỉnh thoảng đáp lại mấy câu.

***

Ở nơi khác, Chu Liễm Dung ngồi nghỉ trên ghế trong studio, tay cầm điện thoại, trầm ngâm ngắm bộ ảnh tuyên truyền của An Minh Hối đã gần hai mươi phút.

Biểu cảm trấn tĩnh trên mặt người đại diện của hắn dần trở nên kì dị, nghi ngờ rằng nghệ sĩ nhà mình đang ngủ mở mắt.

Cuối cùng Nhậm Tỉnh không nhịn nổi cắt đứt trạng thái thơ thẩn của Chu Liễm Dung: "Chu tiên sinh, anh muốn uống nước không?"

"Không cần." Chu Liễm Dung trả lời rất nhanh, chứng tỏ vừa rồi anh không ngủ: "Đồ nam của Hoa Quang quý này khi nào phát hành?"

Lặng lẽ liếc nhìn màn hình điện thoại của Chu Liễm Dung, Nhậm Tỉnh tưởng là hắn hài lòng với trang phục trong ảnh nên mới nhìn lâu như vậy, vừa ngạc nhiên không biết Chu Liễm Dung chú ý đến việc ăn mặc từ lúc nào, vừa vội vã trả lời: "Thứ sáu tuần sau, nghe nói lần này bọn họ dùng một người mẫu không có tiếng tăm gì làm đại diện nhãn hàng, nhưng trông người này tương đối có tiềm năng."

"Ừm."

Thấy Chu Liễm Dung chỉ ừ hử rồi lại tiếp tục nhìn chăm chú vào màn hình điện thoại, Nhậm Tịnh thực sự cạn lời, thế là dứt khoát đem công việc mình định trao đổi vào giờ nghỉ trưa nói luôn: "Công ty dự định cuối năm phát sóng một show giải trí, là Thẩm Sênh lên kế hoạch, Sở tổng chỉ đích danh anh tham gia."

"Tôi không quay show giải trí." Tốc độ từ chối của Chu Liễm Dung nhanh y như Nhậm Tỉnh dự đoán, hơn nữa giọng điệu chắc nịch, không cho ai cơ hội thương lượng: "Hắn ta muốn lấy lòng mọi người thì tự đi mà quay, tôi không có nghĩa vụ giúp hắn làm chuyện vớ vẩn."

"... Anh nghe tôi nói nốt rồi suy nghĩ thêm đi." Nhậm Tỉnh đẩy gọng kính, cố gắng khuyên bảo: "Show lần này hoàn toàn không giống như những vở diễn được sắp đặt theo kịch bản có sẵn kia đâu, mà hoàn toàn giao cho khách mời tự do thể hiện, cũng không cần làm gì nhiều, trọng tâm chương trình là cuộc sống đời thường của các ngôi sao, tần suất chơi trò chơi tương tác không dày. Hơn nữa tôi xem qua kế hoạch chương trình rồi, nếu không xảy ra điều gì ngoài ý muốn thì sẽ rất hút fans, chuyện này đối với anh chỉ có lợi mà không có hại."

"Bây giờ tôi không cần dựa vào cách này để hút fans." Ngón tay Chu Liễm Dung lướt trên màn hình, đổi sang một tấm ảnh khác xem tiếp: "Nếu bản thân chương trình đó hay sẵn, có tôi tham gia hay không đều không quan trọng."

- - Nhưng mà show mới ra mắt phải cần thêm chút chiêu trò thì mới nhanh chóng hấp dẫn khán giả!

"Sở tổng còn có một câu yêu cầu tôi phải chuyển lời lại nguyên văn cho anh." Nhậm Tỉnh thở dài một hơi, tuyệt vọng nói: "Chọc ghẹo đàn ông trên Weibo làm gì, thà kéo người ta tham gia show giải trí tổ đội rồi bồi dưỡng tình cảm còn hơn. Đó, anh ấy nói như vậy."

Lăn lộn trong giới showbiz bao nhiêu năm rồi, Chu Liễm Dung là nghệ sĩ cứng đầu nhất mà Nhậm Tỉnh từng gặp, công sức bỏ ra để thuyết phục hắn thay đổi chủ ý chắc có thể sánh bằng công sức Tinh Vệ lấp biển.

Chỉ thấy Chu Liễm Dung cười lạnh, thẳng thừng giễu cợt: "Chiêu khích tướng của Sở Khuê hèn hạ y như phẩm chất con người hắn vậy."

Nhậm Tỉnh sớm đã quen với việc lãnh đạo và nghệ sĩ nhà mình châm chọc khiêu khích nhau như cơm bữa, mặc dù không hiểu lắm về phương thức giao lưu tình cảm này, nhưng vẫn bình tĩnh gật gật đầu: "Vậy thì tôi sẽ đến gặp Sở tổng để từ chối lời mời này."

Chủ đề này coi như kết thúc, Nhậm Tỉnh kìm nén mãi, cuối cùng vẫn không nhịn được nhìn tấm ảnh trong điện thoại của Chu Liễm Dung hỏi: "Anh rất để ý đến cậu người mẫu này à?"

"Anh ta là fan của tôi." Chu Liễm Dung bình thản đáp.

"???"

Nếu lúc này Sở Khuê đứng ở đây thì chắc chắn cũng phải cười thành tiếng, sau đó thân thiết hỏi Chu Liễm Dung có phải bị úng não không, làm gì có thần tượng nào lại ngắm mãi ảnh chụp của người hâm mộ cơ chứ.

Tiếc rằng Nhậm Tỉnh là người đại diện nên không thể làm như vậy.

Anh ta chỉ có thể giữ nỗi nghi hoặc trong lòng: Hai người rốt cuộc ai là fan của ai?

Tác giả có lời muốn nói:

Nhật kí công tác của lão Chu:

Weibo thú vị hơn mình tưởng, sau này có thể thỉnh thoảng lướt một chút.

Anh ta không tệ, điều kiện để làm người mẫu rất ok.

Ừm, chữ cũng đẹp nữa.

Tạm thời không có điện thoại thừa, chỉ có thể mua tặng. Là nhãn hàng trước kia từng làm đại diện.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp