Bạch Phát Hoàng Phi

Chương 9: Không phải nàng thì không thể (2)


...

trướctiếp

*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.



Từ Khả vai NINH THIÊN DỊCH (TRỮ THIÊN DỊCH)

................................................

Khóe miệng Tông Chính Vô Ưu kéo lên, híp mắt lạnh lùng mà nhìn Cửu hoàng tử. Cửu hoàng tử kéo kéo khóe miệng, vội nói: "Thất ca, huynh....... Chậm rãi hưởng dụng. Đệ đi trước." Dứt lời, hắn nhanh như chớp chạy biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi.

Nữ tử nghe nói Tông Chính Vô Ưu là lần đầu tiên, đôi mắt đều cười mị lên, trong lòng vui mừng như nở hoa. Nàng là bị Cửu hoàng tử bịt mắt trèo tường mang vào, tuy không biết thân phận bọn họ, nhưng xem trong này bố trí phòng ốc, còn có nam tử trước mắt khí chất bất phàm, cũng có thể khẳng định bọn họ không phải nhân vật đơn giản, liền âm thầm đánh lên bàn tính như ý. Một bước một bước thướt tha, dẫm phong lưu, vừa đi vừa cởi ra kiện xiêm y bên ngoài, lộ ra bên trong chiếc yếm lụa sa mỏng màu đỏ, mà sau lưng, trừ bỏ làm cho người ta huyết mạch sôi sục thân thể quyến rũ ra thì không còn cái gì.

Tông Chính Vô Ưu nhìn một mị thái quyến rủ nữ tử đang hướng hắn đi tới, trước mắt lại hiện lên nữ tử bên trong lạch nước một thân y phục ẩm ướt bó chặt, trước ngực lộ ra mảnh lớn tuyết trắng. Thân hình nàng phập phồng quyến rũ, khuôn mặt tuyệt mỹ thoát tục, trong thản nhiên lộ ra ngạo khí nội liễm thanh hoa khí chất...... Tuy vô mị thái, cũng không có bất luận cái gì liêu nhân động tác, lại làm hắn không tự chủ được đối nàng sinh ra xúc động, muốn đem nàng ôm vào trong ngực không buông tay......

"Gia......" Bên tai truyền đến âm thanh hơi mang oán trách hờn dỗi, nữ tử đã tới bên người hắn, phát hiện hắn đang thất thần, không khỏi buồn bực một trận.

Tông Chính Vô Ưu hoàn hồn, nhìn nữ nhân đang dựa vào hắn, cảm giác phiền muộn nổi lên trong lòng.

Nữ tử tới gần hắn, mị thanh tận xương: "Gia...nô gia hầu hạ ngài thay quần áo." Nữ tử tiêu hồn thực cốt âm thanh vang ở bên tai hắn, đối với hắn, thổi khí như lan, mị nhãn như tơ, tình ý hết sức khiêu khích, cũng đem một tay để trên vai hắn, ngón tay mềm mại không xương như có như không lướt qua cổ hắn, một cái tay khác để ở trước ngực rắn chắc của hắn nhẹ nhàng cọ xát, như muốn ngồi vào trong lòng hắn.

Tông Chính Vô Ưu nhíu mày, trong lòng sinh ra chán ghét, trực giác muốn vặn gảy cổ nữ nhân này đem ném ra ngoài cửa, tay vừa mới nâng lên nhưng nghĩ đến tình huống thể trạng trước mắt, chỉ phải cưỡng chế phản cảm trong lòng, đem nữ tử ôm chặn ngang, không chút nào thương tiếc mà áp đảo trên mặt đất.

"Phịch" một tiếng, cái ót nữ tử chấm đất, sợ hãi kêu một tiếng, thiếu chút nữa ngất xỉu, Tông Chính Vô Ưu không để ý đến một chút nào, một phen xé rách yếm lụa, đang định phủ lên người nữ tử. Đột nhiên, trong đầu những hình ảnh tàn khốc được cất giấu ở nơi sâu thẳm trong ký ức, giây lát dần dần hiện ra, làm hắn hô hấp cứng lại, đột nhiên dừng lại động tác, thân hình cứng đờ như sắt.

Nữ tử dưới thân nào biết được tâm lý hắn, chỉ nghĩ dùng chính thân thể mình, mau chinh phục nam nhân bất phàm trước mắt này. Nàng kiều mị giơ tay lên, hướng nội y hắn mà sờ soạng. Tông Chính Vô Ưu sắc mặt trầm xuống, một phen nắm chặt tay nữ tử, trong lòng từng trận cuồn cuộn, lại có cảm xúc nôn mửa.

Sắc mặt hắn đột biến, vội vàng đứng dậy, động tác nhanh chóng vô cùng, quay người đi, đối với nữ nhân nằm ở sau người trên mặt đất lạnh lùng phun ra hai chữ: "Cút đi!"

Nữ tử bị hắn lạnh lẽo hơi thở chấn trụ, thất thần nửa ngày, chờ sau khi lấy lại tinh thần, không cam tâm cứ như vậy mà rời đi. Từ khi nàng xuất đạo (lúc mới bước vào phong trần) đến nay, còn chưa từng có nam nhân nào có thể chạy thoát khỏi lòng bàn tay nàng. Nàng không cam lòng mà quỳ ôm lấy chân Tông Chính Vô Ưu, dùng bộ ngực đầy đặn mê người gắt gao dán lên hắn, nhẹ nhàng cọ vài cái, Tông Chính Vô Ưu nhíu đôi mày rậm một cái, cũng không thèm nhìn tới, liền một chân đem nàng đá ra ngoài cửa, hướng bên ngoài cửa kêu lên: "Lãnh Viêm, mang ả ta ra ngoài, bổn vương không muốn lại nhìn thấy nữ nhân này."

Nữ tử trừng lớn đôi mắt, trong lòng kinh hãi vô cùng, hắn tự xưng "Bổn vương"? Vừa rồi Cửu gia gọi hắn "Thất ca"? Chẳng lẽ hắn chính là......? Nàng biết chính mình xong rồi. Vừa định mở miệng xin tha, một bàn tay đến trước một bước, điểm huyệt đạo nàng, Lãnh Viêm đã xuất hiện, kéo nữ tử còn đang phát ngốc rời đi.

Phủ Ly Vương lần thứ hai chìm vào yên tĩnh.

Tông Chính Vô Ưu đứng ở phía trước cửa sổ, sắc mặt trắng bệch, mày nhíu chặt, ngực cứ phập phồng. Gió thổi xuyên qua người hắn, ánh đèn chập trờn chiếu lên bóng dáng hắn, hiu quạnh cô đơn.

Đứng hồi lâu, đờ đẫn mà ra cửa, hướng tới hàn thất ngầm bước vào. Mắt phượng nhắm chặt, ngồi xếp bằng ở bên trong hàn trì, lòng bàn tay dán vào nhau đặt trước ngực. Mặt nước hàn trì, khí lượn lờ như sương mù, mặc dù có dạ minh châu chiếu rọi, như cũ vẫn thấy không rõ biểu tình trên mặt hắn.

Vận khí ngưng thần, cảm giác thân thể không khoẻ lên chút nào. Hắn chau mày, cùng là nữ tử, vì sao mang cho hắn cảm giác khác biệt kém nhau như thế? Trong vườn trà, cùng nữ tử kia hôn môi, chẳng những không hề có chán ghét, ngược lại là cảm thấy rất vui vẻ, sung sướng! Nàng đến tột cùng có cái gì bất đồng? Chẳng lẽ hắn...... không phải nàng thì không thể sao?

- ------------------------------

Long Nguyệt vườn trà

Khu vườn dày đặc mùi máu tươi, thi thể nằm ngổn ngang, một mảnh hỗn độn. Mạn Yêu đứng ở giữa vũng máu, trên người y phục ẩm ướt bọc lấy thân thể, tóc còn nhỏ nước, nàng ngơ ngẩn nhìn quanh khu vườn, vốn dĩ đây là một nơi thế ngoại đào viên, lại bị đạp hư thành dáng vẻ như thế này, trong lòng cực kỳ khó chịu, nơi này đã không an toàn, nàng phải hồi phủ công chúa.

Nàng dắt ngựa ra khỏi vườn trà, gió lạnh thổi qua, thân thể lạnh run lên, cảm giác đầu nặng chân nhẹ, tứ chi vô lực, căn bản không leo lên ngựa được. Nàng có chút ảo não, nếu không phải sợ bị Tông Chính Vô Ưu hoài nghi thân phận của nàng, nàng cũng sẽ không kêu Tiêu Sát cùng Linh Nhi đi nơi khác. Một mình nàng, nữ giả nam trang còn thôi đi, nếu lại làm hắn nhìn ra Tiêu Sát dịch dung, Linh nhi nữ giả nam trang, hắn không hoài nghi cũng là lạ.

Mạn Yêu cuối cùng từ bỏ cưỡi ngựa, lựa chọn đi bộ. May mắn phủ công chúa cũng ở Tây thành, khoảng cách không tính quá xa, chỉ cần trước hừng đông chạy trở về, hẳn là sẽ không ai chú ý.

Lúc này đêm đã khuya. Mây đen tế nguyệt, bầu trời đêm, đen nhánh một mảnh. Nàng thở dài, hướng phía trước đi một đoạn ngắn, bỗng nhiên cảm giác có người ở phía sau đi theo nàng, nàng trong lòng kinh sợ, lại không quay đầu lại. Thầm nghĩ: Cái này phiền toái, phủ công chúa không về được, vườn cũng không thể về.

Nàng đang đi trên đoạn đường này cũng xem là hẻo lánh, nếu lại phát sinh chuyện gì, cũng là kêu trời không ứng kêu đất không linh, nàng nên làm cái gì bây giờ?

Đêm nay đã xảy ra quá nhiều chuyện, hắc y nhân ám sát, nàng không thể hiểu được tại sao mất đi nội lực, Tông Chính Vô Ưu đột nhiên mất khống chế, cùng với những người đang âm thầm theo dõi nàng, hết thảy hết thảy, tựa hồ đều không đơn giản. Nàng đi vào Lâm Thiên quốc hai tháng, vẫn chưa cùng người kết thù, thân phận đều bảo mật, đến tột cùng là ai muốn đối phó nàng?

Đầu có chút choáng váng, thân mình mềm mại vô lực. Gió nghênh diện thổi tới hai bên nhánh cây lay động đánh vào nhau, phát ra tiếng vang "sàn sạt". Ở bầu trời đêm yên tĩnh, quanh quẩn khắp nơi đều là âm thanh người đi đường, thật nhẹ thật nhẹ, đem nàng vây khốn ở giữa. Nàng giơ tay đỡ trán, cái trán nóng hừng hực, mà có người đang âm thầm chậm rãi tới gần nàng, rất gần rất gần.

Hơi thở nguy hiểm tràn ngập đêm tối nồng đậm, bao phủ ở trong lòng nàng, nàng không khỏi khẩn trương, lông tơ đứng thẳng, thân mình như dây cung đã kéo căng.

Đột nhiên, nơi xa truyền đến một tiếng "Giá, giá, giá......". Cách đó không xa truyền đến tiếng động xe ngựa đang tới gần, còn có gấp gáp âm thanh tiếng roi quất ngựa, có thể thấy được người lái xe là vội vã lên đường.

Ánh mắt Mạn Yêu sáng ngời, bất chấp như vậy, liền vọt tới giữa đường cái ngăn lại chiếc xe ngựa kia.

"Hu ——!!" Xe ngựa bị bắt dừng lại, mã phu hơn bốn mươi tuổi lấy roi chỉ vào nàng, trừng mắt quát: "Ngươi là người nào? Dám chặn lại xe ngựa chúng ta, có phải hay không chán sống?"

Mạn Yêu vội chắp tay nói: "Vị đại ca này, tại hạ từ Tây Sơn lên đường đến tận đây, trên đường không cẩn thận té ngựa, rơi xuống nước cảm nhiễm phong hàn, thời gian về nhà đã trễ. Hi vọng vị đại ca này có thể cho ta đi nhờ một đoạn, đến phía trước gặp chỗ có y quán cho ta xuống, tại hạ vô cùng cảm kích, tương lai chắc chắn kết cỏ ngậm vành, để báo ân đức đại ca."

Âm thanh nàng khàn khàn, mang theo thì thầm giọng mũi, vừa nghe liền biết đó là triệu chứng phong hàn, giọng nói không giả, ngữ khí cực kỳ thành khẩn.

Mã phu hình như có một chút do dự, quay đầu nhìn phương hướng bên trong, lại nói:"Chúng ta muốn lên đường đi Đông thành, không có thời gian quản ngươi. Huống hồ đêm hôm khuya khoắc, ai biết nơi nào có y quán? Ngươi mau tránh ra! Nếu là chậm trễ chính sự chủ tử nhà ta, sợ ngươi đảm đương không nổi!"

Mạn Yêu sửng sốt, nghe khẩu khí hắn, đây không phải xe ngựa người bình thường, không biết trong xe ngồi chính là nhân vật nào? Tuy rằng xe ngựa nhìn qua cũng không hoa lệ đường hoàng, nhưng ba con ngựa kéo đều là ngựa tốt khó gặp, nói vậy người ngồi trong xe, cũng là có thân phận.

Bọn họ muốn đi Đông thành? Nàng bỗng nhiên linh cơ vừa động, cười nói: "Vị đại ca này, ta vốn dĩ muốn đi tới nơi cũng ở Đông thành, vừa lúc tiện đường, phiền ngài giúp đỡ một chút, chở ta đến nơi gần phủ Ly Vương."

Phàm là người có thân phận, dù sao cũng phải cho Ly Vương chút mặt mũi.

Mã phu rõ ràng ngẩn ra, đem nàng trên dưới đánh giá một trận, hỏi: "Ngươi là người của phủ Ly Vương?"

Mạn Yêu trả lời: "Ly Vương là bằng hữu của tại hạ." cùng nhau chơi cờ, coi như cờ hữu đi. Cho dù không tính thì cũng muốn mượn cái tên tuổi này, trước rời đi nơi này lại tính tiếp.

"Bằng hữu? Ngươi sốt mơ hồ rồi à? Ta trước nay không nghe nói qua ai dám tự xưng là bằng hữu của Ly Vương, ngươi nằm mơ đi?" Mã phu rất là hoài nghi nhìn nàng, cầm lấy roi liền quất lên lưng ngựa chuẩn bị đi.

Mạn yêu trong lòng quýnh lên, đầu càng đau đến lợi hại, thời điểm đang nghĩ ngợi tới phải làm sao bây giờ, người trong xe ngựa đột nhiên đã mở miệng. "Lão mã, cho nàng đi lên đi."

Đó là một giọng nam thanh nhã ôn nhu, nghe được Mạn Yêu trong lòng đại hỉ. Bị gọi lão mã hán tử vừa nghe, vội vàng gật đầu ứng, khách khách khí khí mà mời nàng lên xe

Bên trong xe ngựa một mảnh đen nhánh, không có ánh sáng, Mạn Yêu ngồi vào đối diện nam tử, thấy không rõ khuôn mặt hắn, lại có thể rõ ràng cảm nhận được ánh mắt đối phương vẫn luôn dừng ở trên người nàng. Xuất phát từ lễ phép, nàng chắp tay nói lời cảm tạ, xin lỗi nói: "Tại hạ hôm nay có nhiều quấy rầy, thỉnh công tử chớ trách!"

Nam tử cười ôn hòa, đáp lễ nói: "Ra bên ngoài, ai đều cũng có thời điểm bất tiện. Cô nương ngươi...... Không cần lo lắng."

Mạn Yêu kinh ngạc, trong xe ngựa duỗi tay không thấy năm ngón tay, hắn thế nhưng khẳng định nàng là nữ tử!

Nam tử tựa nhìn ra nghi hoặc của nàng, cười nói: "Tuy rằng cô nương cảm nhiễm phong hàn, làm cho tiếng nói khàn khàn, không thoải mái, nhưng khí tức của ngươi mang theo một cổ thanh nhã u hương, dáng người tinh tế. Bởi vậy, tại hạ mới kết luận cô nương là nữ nhân."

Trong bóng tối, cảm giác con người sẽ trở nên phá lệ nhạy bén. Mạn Yêu thoải mái cười nói: "Công tử tâm tư thật tinh tế. Tiểu nữ tử bội phục!"

Nam tử hơi hơi mỉm cười, không nói chuyện. Mạn Yêu đầu càng thêm hôn mê, cả người nóng lên, đã ngồi không vững. Vừa vặn xe ngựa xóc nảy một cái, nàng khống chế không được, mà ngã về phương hướng cửa xe, đầu đã đi ra ngoài xe, mắt thấy sắp phải ngã xuống xe ngựa, nàng cả sức lực kinh hô cũng không có.

Đúng vào lúc này, một bàn tay thon dài mạnh mẽ, bắt được cánh tay của nàng kéo trở vào trong xe, cả người nàng liền phản đánh vào trên người nam tử.

Hơi thở nam tử ấm áp sang sảng, phun ở bên tai nàng, nhẹ nhàng nói: "Cô nương cẩn thận."

"Đa tạ công tử!" Mạn Yêu xấu hổ nói cảm ơn, giãy giụa đứng dậy. Nam tử đỡ bả vai nàng, đem nàng an trí ở bên cạnh hắn, để tránh nàng lại lần nữa té ngã. Mạn Yêu cười cảm kích, ý thức dần dần trở nên mơ hồ, cuối cùng hôn mê ngã vào trong lòng ngực hắn.

Trong bóng đêm, ánh mắt hắn khác biệt, cười giơ tay xoa mặt mày nàng. Đối với bên ngoài mã phu phân phó nói: "Đi Đông Giao khách điếm."

Mạn Yêu tỉnh lại, đã là chạng vạng ngày thứ hai. Thân ở một gian phòng xa lạ, trong phòng bày biện ngăn nắp gọn gàng, nhưng mọi thứ vật phẩm đều là tinh xảo khảo cứu, ngay cả góc bàn có một cái bình sứ Thanh Hòa giá trị xa xỉ, nhìn không chớp mắt.

Bốn phía thật an tĩnh, nàng nhớ lại mơ mơ hồ hồ có người đút thuốc cho nàng uống, sau đó nàng ngủ một giấc ngủ đến bây giờ. Dùng tay sờ sờ cái trán, nhiệt độ đã biến mất, thân thể cũng không còn khó chịu, xem ra chén thuốc kia đã có tác dụng. Chắc là nam tử trong xe ngựa vì nàng mà mời đại phu! Nhưng mà nội lực của nàng, vì sao còn chưa khôi phục?

Mạn Yêu nhíu mày từ trên giường ngồi dậy, đầu giường có một bộ xiêm y sạch sẽ, chỉnh tề được đặt ở đó, giống với quần áo ban đầu nàng mặc là màu trắng thuần tịnh. Nàng đứng dậy mặc, phát hiện rất vừa người.

Bên ngoài sân rất rộng, nhìn không thấy một bóng người. Nàng có cảm giác nghi hoặc, chợt nghe có tiếng đàn truyền đến, nhẹ nhàng dễ nghe, nàng liền theo tiếng đàn mà đi.

Cuối con đường uốn lượn sỏi đá, là một rừng trúc thanh bích u thúy, giữa cánh rừng có một mảnh đất trống, ở phía trên ba tầng thềm đá, mặt đất sạch sẽ trơn nhẵn như ngọc, một nam tử ngồi khoanh chân, đưa lưng về phương hướng phía nàng, tiếng đàn từ đầu ngón tay hắn chảy ra.

Tịch dương ánh chiều tà nghiêng chiếu vào khắp khu rừng trúc, nhu hòa ánh sáng cam vàng, bạn gió mang đến nhàn nhạt mùi hương trúc, cùng với tiếng đàn thăng trầm tan thương vang lên là cho người say mê, bất giác trong tinh thần có chút hoảng hốt.

"Cô nương tỉnh!." Nam tử tạm dừng khúc nhạc, đôi tay để lên trên cầm huyền, quay đầu nhìn nàng, ánh mắt ôn hòa giống như cùng một người quen chào hỏi, thân thích, tùy ý. Đỉnh mày tựa kiếm, mắt sáng như sao, môi đỏ mỏng tước (gọt mỏng), ngũ quan hình dáng rõ ràng, thật sự là anh tuấn phi phàm, làm người vừa nhìn là khó quên. Nhưng mà, ngũ quan này vốn nên có tướng lạnh lùng, lại bởi vì trong mắt hắn có ôn nhu mà mang đến cho người ta cảm giác ôn nhã thanh nhuận. Nàng nhìn khuôn mặt anh tuấn của nam tử, bỗng nhiên cảm thấy có vài phần quen mặt, tựa hồ ở nơi nào gặp qua, rồi lại không thể nói tới.

"Đa tạ công tử ra tay tương trợ." Mạn Yêu thập phần chân thành hướng hắn nói lời cảm tạ.

Nam tử cười nói: "Chuyện nhỏ không tốn sức gì, cần gì khách khí! Cô nương thân thể có khá hơn?"

Mạn Yêu đi ra phía trước, ở nam tử đối diện lấy tư thế giống nhau ngồi xuống, cười nhạt nói: "Đã làm trở ngại, đa tạ công tử quan tâm. Có chỗ quấy rầy, thỉnh thứ lỗi!"

Nam tử lại nói: "Tại hạ thấy cô nương hôn mê bất tỉnh nhân sự, tự tiện đem cô nương mang đến nơi này, cô nương chớ trách tại hạ tự ý chủ trương là tốt rồi." Hắn là như vậy ôn nhã khiêm tốn, làm cho người nhìn hắn, thật giống như tắm mình trong gió xuân.

Mạn Yêu vội lắc đầu nói: "Công tử không nên nói thế, ngài có ý tốt, ta tại sao lại không biết tốt xấu." Huống hồ, bản thân nàng cũng không phải thật sự muốn đi phủ Ly Vương.

Nam tử mỉm cười, nhìn chăm chú vào Mạn Yêu một thân mặc nam trang, thấy nàng mắt đẹp trong sáng, tuệ quang dấu diếm, khí chất thanh nhã thoát tục, có loại nói không nên lời, ý nhị động lòng người. Ánh mắt hắn trong trẻo, chậm rãi cười nói: "Nếu như thế, cô nương và ta, hai người cũng không cần nói về vấn đề này, ngược lại có vẻ xa lạ lại khách khí. "

Lời này chính hợp ý nàng, kỳ thật nàng cũng không thích chút nào về nghi thức xã giao khách sáo, lập tức gật đầu.

"Không biết cô nương như thế nào xưng hô?" Nam tử hỏi.

Mạn Yêu hơi ngây ra, nàng tên gọi không ít, nhưng tựa hồ đều không thích hợp nói ra. Nam tử thấy nàng ngừng lại một chút không nói chuyện, liền không thèm để ý mà cười nói: "Nếu không tiện, cô nương không cần trả lời. Không biết cô nương, có biết đánh đàn?"

Người này thật biết xem mặt đoán ý, thả thiện giải nhân ý (khéo léo chuyển đổi ý người), nàng chỉ hơi có do dự hắn liền nói sang chuyện khác, dễ như trở bàn tay tránh cho trường hợp xấu hổ, Mạn Yêu lại cười nói: "Biết sơ một ít, không dám ở trước mặt công tử múa rìu qua mắt thợ."

Chủ nhân trước của thân thể này tinh thông cầm nghệ, không khỏi sợ lộ ra sơ hở, nàng từng âm thầm tập đánh đàn, nào biết đàn tấu lên thế nhưng như ngựa quen đường cũ, giống như bản thân nàng vốn biết đánh đàn, cái loại cảm giác này rất kỳ lạ.

Mạn Yêu hồi tưởng mới vừa rồi ở trên đường lại đây, nghe được tiếng đàn, ngẫm nghĩ suy tư nói: Bất quá, ta cảm thấy công tử đàn tấu khúc vừa rồi, nghe tới xa xưa nhẹ dương, kỳ thật...... tang thương khắc cốt!"

Nam tử ngẩn ra, cảm thấy ngoài ý muốn, chăm chú nhìn nàng, tinh mắt sáng quắc, mục mang thưởng thức nói: "Có thể nghe ra sau lưng khúc du dương này ngầm có ý tang thương, cô nương cầm nghệ tất nhiên không tầm thường. Khúc này tên là "trước kia", tại hạ bảy năm trước sáng tác."

Hắn nhìn qua cũng chỉ trên dưới hai mươi tuổi, bảy năm trước mới mười ba, mười bốn tuổi đi, chỉ là một đứa trẻ sao có thể sáng tác ra khúc nhạc không tầm thường này, thật sự khó có được người như vậy. Mạn Yêu không ngừng ngại khen: "Công tử cầm nghệ tạo nghệ cao, làm người bội phục! Chỉ là...... Lấy công tử lúc ấy tuổi còn nhỏ, tại sao có đoạn cảm xúc thăng trầm tan thương khắc sâu trong lòng như vậy."

Nam tử khóe miệng ôn nhu tươi cười bỗng nhiên ngưng lại.

Mạn Yêu tự biết đã nói lỡ, vội vàng cười nói: "Tại hạ chỉ là thuận miệng hỏi một chút, công tử không cần đáp lại."

Nam tử lại là ngẩn ra, nữ tử này rất nhạy bén, hắn chưa có phản ứng rõ ràng, thậm chí còn không kịp do dự, nàng cũng đã nhìn ra vấn đề hắn không muốn nhắc đến.

Mạn Yêu ngẩng đầu nhìn sắc trời ám xuống, đứng lên chắp tay nói: "Lần này nhận được công tử cứu giúp, vô cùng cảm kích! Ngày nào đó nếu có cơ hội, chắc chắn hậu báo. Hôm nay sắc trời đã tối, ta cũng nên cáo từ."

Nam tử cũng đứng lên, sắc mặt như cũ ôn hòa, nói: "Cô nương hôn mê, đã một ngày chưa từng ăn cơm. Tại hạ đã sai người chuẩn bị cơm chiều, không bằng dùng xong lại đi?"

Nghe hắn nói như vậy, Mạn Yêu mới cảm giác trong bụng trống trơn, nhưng nghĩ đến không biết vườn trà hiện tại thế nào? Tiêu Sát, Linh Nhi bọn họ buổi sáng đi vào khẳng định sẽ dọa nhảy dựng, lúc này còn không chừng đang ở đâu đó tìm nàng. Nghĩ vậy, nàng một chút muốn ăn uống đều không có. Vì thế nói: "Lòng tốt của công tử, ta tiếp nhận, nhưng ta còn có rất nhiều việc muốn làm, hôm nay liền từ biệt ở đây. Sau này hẹn gặp lại!"

Nam tử thấy nàng giữa mày ẩn chứa ưu sầu, cũng không hề giữ lại, nói: "Nếu như thế, tại hạ cũng không miễn cưỡng. Nơi này là Đông Giao khách điếm, cách nội thành phồn hoa còn có một chặng đường, ta đây sai người vì cô nương chuẩn bị xe ngựa."

Mạn Yêu còn tưởng rằng nơi này là phủ trạch của hắn, không hề nghĩ đến lại là một khách điếm! Hẳn là sẽ không chỉ là một khách điếm bình thường, nếu không, nào lại có khu vườn rộng lớn lịch sự tao nhã cùng với phòng ốc tinh xảo khảo cứu như vậy? Mạn Yêu mỉm cười nói cảm tạ, không có hỏi tên họ của hắn, nàng tin tưởng hắn nếu thấy tiện chắc chắn chủ động nói ra.

Nam tử nhìn phương hướng xe ngựa biến mất, nhẹ nhàng cười nói: "Quả nhiên là nữ tử thông tình đạt lý, chúng ta...... Thật nhanh sẽ gặp lại!"

- ----------------------------------

Mạn Yêu tới Đông thành thị khu đã đi xuống xe, nghĩ nghĩ, vẫn là chuẩn bị đi vườn trà trước nhìn xem, nàng một đêm chưa về, hôm nay Linh Nhi cùng Tiêu Sát nhìn thấy thi thể trong vườn trà, chắc chắn vì nàng lo lắng, khắp nơi tìm kiếm.

Nhưng vừa đến cửa vườn trà, vốn dĩ là một nơi an tĩnh cạnh Thiên Hồ Thủy, bỗng nhiên xuất hiện mười mấy tên quan phủ nha vệ, đem nàng vây quanh.

"Trên dưới hai mươi tuổi, thân mặc bạch y, dung mạo so nữ tử càng đẹp hơn mười phần...... Long Nguyệt vườn trà lão bản Li Nguyệt công tử nói vậy chính là hắn! Bắt lại." Cầm đầu nha vệ thống lĩnh đem nàng thượng thượng hạ hạ đánh giá một phen, sau đó hạ mệnh lệnh.

Mạn Yêu trong lòng cả kinh,, thần sắc như cũ trấn định, nhíu mày hỏi: "Vị đại nhân này, tại hạ phạm phải chuyện gì?"

Người nọ đáp: "Đêm qua Ly Vương ở Long Nguyệt vườn trà bị ám sát, bệ hạ mặt rồng tức giận, lệnh Hình Bộ tra rõ việc này, phàm người nào có quan hệ, đều giống nhau bắt đi Hình Bộ chờ thẩm vấn. Mang đi!"

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp