Nữ Phụ Chia Tay Hằng Ngày

Chương 29


...

trướctiếp

Edit: Linh Nguyệt

Thời Gian Vui Vẻ giống như một loại trò chơi kinh doanh, ngay từ đầu đã thiếu tài nguyên, phần lớn chỉ có thể mở khách sạn. Đồ ăn cung cấp chỉ có rau xanh trứng gà, bởi vì là khách sạn minh tinh, khách cũng không có phàn nàn gì.

Nhưng lãi thu vào vẫn không nhiều lắm, tiền thu vào sẽ để tích lũy, bọn họ có thể từ từ đi mua ít thịt, hải sản và đồ dùng ở siêu thị trong thôn, cho khách có thêm nhiều lựa chọn hơn nữa. Tiền thu được không chỉ có phí ở mà còn có cả phí ăn cơm, tiền thu vào không ngừng tăng lên.

Từ từ bọn họ cũng học xong cách phục vụ, còn làm thêm đồ uống lạnh.

Tháng tám cứ như vậy qua đi, bọn họ làm ở khách sạn càng ngày càng quen tay.

Nhưng La Thiến vẫn cảm thấy không thoải mái, cô dường như đã đắc tội tất cả mọi người. Đương nhiên, Mạnh Giang và Tề Văn Hàm không nằm trong số đó, nhưng hai người bọn họ cũng không tham gia mấy cái tranh chấp của phụ nữ, Mạnh Giang hoặc Tề Văn Hàm chỉ cần hỗ trợ nói một câu, ngày mai họ nhất định sẽ lên hotsearch Weibo.

Nhóm nữ minh tinh thật ra không có ai cố ý nhắm vào cô, nhưng La Thiến vẫn có cảm giác giống như bị bài xích. Nhưng bài xích ở chỗ nào cô lại không thể nói ra, chị lớn như Du Mạn vẫn như cũ đối tốt với cô, Tiêu Vĩnh Thanh cũng đối xử với cô không tồi, Mễ Tuyết Phỉ vẫn khiêm tốn có lễ, Ngụy Khả Tình cũng vẫn là thiếu nữ thích vận động.

Nhưng mọi người khi làm việc sẽ tránh xa cô, sau đó nghe Triệu Vũ Lâm nói, La Thiến mới biết được.

Triệu Vũ Lâm nói: “La Thiến, màn ảnh của chị đều bị đoạt.” Cô vẫn luôn cạnh ở đạo diễn, La Thiến lên màn ảnh cảm giác tồn tại quá yếu, cơ bản có thể xem nhẹ, đạo diễn lại không đề cập tới, La Thiến tham dự hay không tham dự có vẻ như đều giống nhau.

La Thiến: “…” Giới giải trí thật lợi hại, bắt nạt người lại khiến người ta không hay biết mình bị bắt nạt.

“Ai! Chị chính là quá kích động, một chút khổ cũng ăn không được. Những người này chắc đều nghĩ nếu chị đã không làm, vậy thì dứt khoát không cần làm nữa.” Triệu Vũ Lâm cũng buồn theo.

La Thiến nhỏ giọng nói: “Không có ai khác như vậy sao?”

Triệu Vũ Lâm cười khó coi: “Chỉ có đồ ngốc mới như vậy thôi!”

La Thiến phát sầu: “À, thế nếu chị một chút cũng không phản kháng thì sao?” La Thiến thật ra cũng không thể tưởng tượng được.

Triệu Vũ Lâm nghẹn lời, La Thiến tiếp tục hỏi: “Bọn họ sẽ thích chị sao?”

Nếu thích, tự nhiên sẽ không làm cô khó xử. Triệu Vũ Lâm biết điểm này, trong lớp học đều từng có một người như vậy, bị người bắt nạt, bị nhục mạ, lại không dám phản kháng. Tuy không phản kháng nhưng bắt nạt nhục mạ vẫn không hề giảm, thậm chí còn nghiêm trọng hơn, dù thầy cô có thấy cũng coi như không phát hiện.

Mà một khi phản kháng, loại bắt nạt này cũng sẽ trầm trọng hơn.

“Chị cảm thấy, vì sao bọn họ không thích chị?” Triệu Vũ Lâm hỏi.

La Thiến cười cười nói: “Ngụy Khả Tình khá đơn giản, cùng có kim chủ chống lưng, kim chủ của chị tốt hơn cô ta, cô ta đương nhiên không phục! Mễ Tuyết Phỉ thì có lẽ là lúc cô ta lấy nước đêm đó, cũng nhỏ nhen thật. Tiêu Vĩnh Thanh thì chắc là vì Đường Diễn! Nếu đúng như em nói, cô ta còn thích Đường Diễn thì khẳng định sẽ không thích chị, từ lúc đầu đã chỉ cười tủm tỉm với chị. Du Mạn? Chị cũng không biết chii ấy có thích chị không, chị cũng nhìn không ra được. Những người nam kia, đại khái là cảm thấy chị quá nhiều chuyện đi?”

La Thiến cũng chỉ có thể suy đoán, cô tiếp tục nói: “Đạo diễn Thời… có lẽ là vì ngay từ đầu đã có ấn tượng không tốt với Ngụy Khả Tình rồi giận chó đánh mèo sang chị thôi. Lúc đầu chỉ hậm hực, sau đó mới có hai ngày chị đã gây chuyện thị phi cho nên hắn càng thêm không vui, chị còn tranh luận với hắn, hắn tự nhiên sẽ chán ghét.”

Cuối cùng, La Thiến nhìn nơi xa chậm rãi nói: “Khi một người không thích một người dần dần sẽ như bệnh truyền nhiễm, tất cả mọi người đều sẽ cảm thấy chị không hiểu chuyện.”

Tuy rằng không mức nghiêm trọng như vậy, nhưng La Thiến rõ ràng cảm giác được mấy ngày nay, người không thích mình không ngừng tăng lên.

Ai, thật sầu! Nhưng mà… Không thích thì không thích! Có không thích thì chẳng phải sắp tới vẫn ở cùng nhau sao? Đợi qua 3 tuần, mọi người đều tách ra, trong giới giải trí người không thích La Thiến quá nhiều, thêm nữa cũng chẳng sao.

La Thiến chỉ có thể nghĩ như vậy, quay xong một tập, đoàn phim cho nghỉ ba ngày. La Thiến cùng Triệu Vũ Lâm trở lại thành phố Nam Đan ở trong khách sạn, muốn nghỉ ngơi ba ngày thật tốt.

Những người khác đều có lịch trình, ngay cả Ngụy Khả Tình cũng vội vàng rời đi chạy show. La Thiến mấy ngày nay tinh thần đều vô cùng mệt mỏi, thể lực cũng mệt mỏi.

Tuy rằng nói là bị cô lập nhưng La Thiến cũng không có không làm việc, chỉ những việc này không nhất định sẽ được chiếu lên. Cùng làm việc với người khác, máy quay cũng vẫn luôn dừng trên người người khác, dù có quay cô thì những tiền bối đó cũng sẽ bùng nổ toàn bộ khí thế, cô giống như bị áp diễn*, áp đến trong suốt.

*Áp diễn: kỹ năng diễn xuất gây áp lực cho người diễn cùng

La Thiến tức giận vì vấn đề bất công, nhưng hiện giờ chỉ có thể như vậy, cô cũng chẳng thể làm khác. Dù sao thì quay xong cô cũng có 300 vạn, số tiền này cũng không phải là ít.

Nàng bất quá là vì tiền tới, kết quả được không, liền như vậy đi!

Nghỉ ngơi hai ngày, ngày thứ ba, cô nhận được điện thoại của Đường Diễn.

“Bây giờ cô đang ở đâu?”

La Thiến ngoan ngoãn trả lời, thành phố Nam Đan có mấy khách sạn 5 sao, La Thiến ở lại khách sạn có giao thông thuận tiện nhất.

Sau khi Đường Diễn biết, trực tiếp cúp điện thoại.

Không lâu sau, chuông cửa phòng La Thiến vang lên.

La Thiến sửng sốt: “Không thể nào?” Cô có chút hoài nghi mở cửa, quả nhiên thấy Đường Diễn đứng ở bên ngoài.

“Sao ánh lại tới đây?” La Thiến kinh ngạc.

Đường Diễn đẩy cô ra, đi vào phòng, nhìn nhìn khắp nơi sau đó mở miệng hỏi: “Phòng này cô ở nếu tôi nhớ không nhầm thì là 1328 tệ một đêm?” Hắn đã cố ý hỏi qua ở dưới lầu.

La Thiến sửng sốt, gật đầu nói: “Đúng vậy.”

Đường Diễn mặt không biểu cảm, trong lòng lại vô cùng không vui. Khách sạn cao cấp thì cô bỏ tiền ở được mà áo ngủ mua cho tôi lại không.

Nhìn sắc mặt Đường Diễn không quá tốt, La Thiến hỏi: “Anh làm sao vậy?”

Đường Diễn hỏi cô: “Ai thuê phòng này cho cô?”

La Thiến cười nói: “Vũ Lâm ạ! Cô ấy nói có người chi trả.”

Đường Diễn sửng sốt: “Ai trả?”

“Đường thị!” La Thiến tỏ vẻ đương nhiên nói.

Đường Diễn: “...” Tóm lại là tôi chẳng những phải dùng áo ngủ giảm giá mà cô ở khách sạn xa hoa mà tôi cũng phải trả tiền?

“Đúng rồi, sao anh lại ở đây?” La Thiến vẫn nhớ phải hỏi rõ.

Đường Diễn vô cùng khó chịu nhíu mày: “Tôi không thể tới à? Hạng mục tôi đầu tư ở bên này, nhiều tiền như vậy, tôi đến giám sát.” Đường Diễn đặc biệt nhấn mạnh “nhiều tiền như vậy”.

Nhưng hiển nhiên La Thiến không hề chú ý tới, hỏi tiếp: “Hạng mục gì ạ?”

Đường Diễn nằm thẳng lên giường: “Thời Gian Vui Vẻ.”

La Thiến: “…” Vậy là anh tới giám sát tiện thể qua đây thăm cô? La Thiến có chút vui vẻ.

Cô cười cái gì? Nhìn tôi giống đang vui lắm sao? Đường Diễn vô cùng buồn bực.

“Đường tổng, chúng ta đi ăn cơm đi!” Hai ngày nay La Thiến vẫn còn buồn bực, Đường Diễn tới, tâm trạng cô lại tốt hơn không ít. Cô chưa từng nghĩ tới, Đường Diễn xuất hiện còn có thể mang đến loại hiệu quả như thế này.

Truyện được đăng tại wattpad @dwlazp

Đường Diễn xuất hiện cũng nhắc nhở cô, tất cả đều là hư ảo, một năm sau là cô rời đi rồi, quản nhiều như vậy làm gì?

“Ăn cơm?” Đường Diễn sửng sốt, hỏi: “Ăn cái gì?”

“Đường tổng, em mời anh ăn.” La Thiến vui vẻ nói.

Đường Diễn nghĩ nghĩ, gật đầu nói: “Được, đi!”

Sau đó, Đường Diễn biển quảng cáo quán lẩu trước mắt, cố gắng áp xuống cảm giác xúc động muốn đánh người nói: “La Thiến, lần trước tôi mời cô đi ăn ở đâu?”

“Nhà hàng Thái Lan.” La Thiến nhấc tay đáp.

Vậy mà cô mời tôi ăn lẩu hả? Đường Diễn muốn mở miệng chất vấn nhưng cảm thấy nếu hỏi thì có vẻ bản thân rất hẹp hòi, cho nên chỉ bất mãn nhướng mày.

Đáng tiếc, La Thiến không bắt được sóng của hắn, tâm tình rộng mở thông suốt vui vẻ lôi kéo Đường Diễn đi vào ăn cơm.

Đường Diễn ngơ ngác mà nhìn cánh tay đang bị giữ chặt tay, muốn cự tuyệt cũng không kịp nữa rồi.

Đến tận lúc một nồi lầu đầy màu sắc bày ra trước mặt, Đường Diễn vẫn ngây ngốc. La Thiến không ngại ngần, toàn bộ quá trình đều giúp hắn vô cũng chu đáo, thâm chí còn cười nói: “Ăn đi!”

Đường Diễn cầm lấy thìa ăn một miếng, sau đó hai mắt mở to, uống liền ba cốc nước khoáng.

“Ha ha ha ha… Anh không biết ăn cay sao?” La Thiến nhìn mặt Đường Diễn đỏ lên vì cay mà cười.

Từ trước đến nay cơm Đường Diễn ăn chủ yếu là cơm Tây thiên về thanh đạm, tuy lúc xã giao ăn rất nhiều đồ ăn Trung Quốc nhưng chủ yếu đều là mấy món cao cấp hoa lệ, có cay cũng chỉ là hơi hơi, dù sao thì lúc xã giao cũng đâu thể ăn một nồi lẩu cá?

“Ăn cái gì mà ăn? Đổi nơi khác!” Đường Diễn bị cười nhạo bỏ đũa xuống, nói.

La Thiến mở miệng nhanh chóng đem mấy xâu thịt còn ở trong nồi ăn nốt rồi mới lau miệng nói: “Được.”

Đường Diễn tính tiền, kéo La Thiến ra cửa sau đó hỏi: “Ăn cái gì?”

La Thiến nói: “Đều được ạ.”

Đường Diễn liền nói: “Lần trước cô ăn đồ Thái rồi, lần này mang cô đi ăn đồ Nhật.”

La Thiến sửng sốt, không ngờ Đường Diễn vẫn còn nhớ, vui vẻ gật đầu. Đồ ăn Nhật Bản phần lớn là đồ sống, La Thiến ăn không quen, nhưng cũng có không ít thức ăn chín, La Thiến đều ăn những món đó. Giá cả khá cao nhưng lại không cần trả tiền, La Thiến ăn mà không có một chút gánh nặng tâm lý nào. Đường Diễn thanh toán xong vẫn cảm thấy trong lòng khó chịu.

Lúc hai người trở về khách sạn đi một trung tâm thương mại, Đường Diễn nhìn thấy lại nhớ tới cửa hàng áo ngủ mà La Thiến mua cho hắn, vừa hay ở đây cũng có, hắn nhất thời liền đứng lại.

“Làm sao vậy?” La Thiến hỏi.

Đường Diễn nói: “Lúc tôi tới không mang theo áo ngủ.”

La Thiến sửng sốt, hỏi: “Sau đó thì?”

Đường Diễn chỉ chỉ cửa hàng kia, mặt không biểu cảm quay đầu đối với La Thiến phun ra một chữ: “Mua.”

La Thiến cũng quay đầu nhìn về phía hắn chỉ, thấy đó là một cửa hàng chuyên bán áo ngủ cao cấp liền nói: “Anh chỉ ở lại có hai ngày, mua làm gì?”

Đường Diễn tỏ vẻ không thể tưởng tượng nhìn cô, đối với lời nói của La Thiến vô cùng mãnh liệt muốn khiển trách.

La Thiến hậm hực nghĩ, hắn có tiền, có mua hàng hiệu dù chỉ dùng một lần thì cũng là việc của hắn, không có gì vấn đề liên quan đến cô.

Cô chỉ có thể không cam tâm tình nguyện nói: “Vậy em dẫn anh đi… Nhìn xem?”

Đường Diễn nâng nâng cằm hướng cửa hàng kia, ý tứ vô cùng rõ ràng.

La Thiến chỉ có thể đến đó, thấy nhân viên tiêu thụ nhiệt tình bước ra nghênh đón, cười hỏi: “Cửa hàng của các cô có giảm giá không?”

Đường Diễn ở phía sau lảo đảo một chút, nghiến răng nói: “La, Thiến.”

“Giảm giá? Chúng tôi bên này không giảm giá, hoạt động của mỗi cửa hàng đều không giống nhau.” Nhân viên tiêu thụ cười nói.

La Thiến không hiểu nhìn Đường Diễn, vô tội nói: “Anh đem quần áo giá mấy trăm quần chỉ mặc một lần còn chưa tính, quần áo ở đây đều ít nhất phải hơn một ngàn, mặc một lần thì phí quá!”

Đường Diễn nhìn nàng không đáp, hắn còn có thể nói cái gì bây giờ? Chính hắn có thể mua nhưng hắn thật sự thật sự thật sự không cam lòng về cái áo ngủ giảm 50%, mua một tặng một kia.

La Thiến cần phải mua đồ giá gốc cho hắn!!!

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp