Nhân Vật Phản Diện Cùng Nhân Vật Phản Diện Kết Hôn Rồi!

Chương 11: Thử vai


...

trướctiếp

Trong mắt Tư Hạo Lam, y quang minh chính đại rời đi.

Y muốn đi thử vai nha. Lão bản ngàn dặn vạn dò không được đến muộn, y sớm bị phiền chết cho nên mới sáng sớm ngày ra liền rời khỏi Kha gia đi vào nội thành.

Sở dĩ lái xe đi là bởi vì y phát hiện nguyên chủ biết lái ô tô. Chuyện này làm y rất nóng lòng muốn thử. Y liền lấy chiếc SUV nhìn quen mắt từ trong gara chuẩn bị ra tay.

Đầu tiên, y cần mở được gara cùng quyền hạn ra vào cổng chính. Cho nên y bắt cóc___ không đúng, Martha vốn là thủ hạ của y, tóm lại, người máy quét dọn có thể tự do hành động trong tòa nhà, Tư Hạo Lam ôm Martha để cô mở cửa gara, đi vào lấy Cayenne.

Về phần chìa khóa xe, từ chỗ Mai Khâm lấy chìa khóa quả thực chỉ là một việc nhỏ không đáng nói.

Y không từ mà biệt chỉ sợ tên biến thái Kha Lâm kia sẽ phát điên, cũng không phải là sợ... Là ngại phiền toái.

Ai biết thiếu gia xe lăn sẽ làm ra chuyện yêu ma quỷ quái gì. Tư Hạo Lam vuốt ve thỏ con trong túi quần, da mặt lại bắt đầu nóng lên. Dừng! Đừng nghĩ nữa!

Tư Hạo Lam từ trước cửa xe muốn nhét Martha ngồi vào ghế phó lái. Kết quả, Martha quá to, bụng và chân lại không thể gập vào sống chết không nhét nổi. Y chỉ có thể đặt người máy nằm ở ghế sau, sau đó dùng dây an toàn trói cô lại, vững vàng cố định ở phía sau.

Martha: "? Tầm nhìn thay đổi, xin vui lòng giữ thăng bằng."

Thăng bằng cái đầu ngươi, muốn chọc thủng nóc xe hả. Tư Hạo Lam nói với cô: "Thành thành thật thật nằm đi."

Lúc này Tư Hạo Lam mới ngồi vào ghế lái, trong đầu tự động hiện ra cách khởi động ô tô như thế nào. Y thử mở một chút, hoàn toàn không có vấn đề.

Vì thế y dẫn theo thủ hạ đánh xe ngựa từ trên đường núi lao như tên bắn. Sáng sớm, gió từ cửa xe thổi vào, rất có hương vị tự do tự tại, y thậm chí hân hoan huýt sáo.

So với cưỡi ngựa, lái xe thích hơn hẳn.

Tư Hạo Lam theo điều hướng một mạch đi thẳng về phía Bắc, trở lại nội thành, trực tiếp đến địa điểm casting.

Gọi là casting, chuẩn xác mà nói hẳn là thử vai. Một bộ phim truyền hình lớn dài 45 tập, vai diễn Tư Hạo Lam phải cạnh tranh kia cho dù là nam năm sáu bảy tám, lời kịch và đất diễn cũng không ít, lần này đến chính là thử diễn một đoạn ngắn, xem diễn viên có hợp vai hay không.

Phim truyền hình lần này thuộc đề tài điệp viên chiến tranh dân quốc, tên phim là "Nghịch lưu". Đề tài dân quốc giới hạn trên cao, giới hạn dưới cũng cao, dễ dàng xoát danh tiếng cũng dễ dàng nằm giữa đường*. Lần đầu tiên ảnh đế chinh phục màn ảnh nhỏ chỉ chọn vở này thoạt nhìn dã tâm không nhỏ.

Tư Hạo Lam dừng ở bãi đỗ xe, quay đầu nói với Martha nằm phía sau: "Ngươi đợi ở đây chờ ta trở về."

Martha nằm nghiêng, hay cánh tay tròn bị dây an toàn trói lại, chữ trên màn hình xiêu vẹo, cô trả lời: "Vâng chủ nhận, đi sớm về sớm."

Ây da, thủ hạ này còn rất tri kỷ, tốt hơn hẳn Mai quản gia, chỉ là không thể làm nhiều việc, đa số thời gian chỉ có thể nằm trong xe.

Địa điểm thử vai ở trong một khách sạn cấp bậc không quá cao. Tư Hạo Lam xuống xe đi vào bên trong, nửa đường liền gặp lão bản nhà mình đang đứng ở một góc mòn mỏi trông mong. Lão bản thấy biểu hiện của y không vui sướng như tưởng tượng, ngược lại có chút lo lắng: "Cậu biến mình trở nên quá đẹp trai rồi, nhìn quá là nổi bật."

Tư Hạo Lam tức giận nói: "Không phải ngươi nói phải chú ý hình tượng?"

Quần áo hắn mặc đều do Mai Khâm chuẩn bị, nghe nói toàn bộ đều là quần áo mới đặt theo số đo của Kha Lâm. Kha Lâm khung xương lớn, nhưng người lại rất gầy, Tư Hạo Lam dáng người thon dài, vậy mà hai người mặc cùng một số. Mà toàn bộ quần áo đoán chừng không hề rẻ, Tư Hạo Lam căn bản không biết cách phối đồ, tùy tiện chọn một bộ để ra ngoài đã bị lão bản nói quá khoa trương.

Lão bản còn đang nghiên cứu xem chiếc áo sơ mi này khoảng bao nhiêu tiền, Tư Hạo Lam không kiên nhẫn, thúc giục: ""Có đi hay không?"

Lúc này lão bản mới dẫn Tư Hạo Lam vào khách sạn. Trong đại sảnh không hề ít người đến thử vai, có thể tới nơi này đa số đều do đút lót tạo quan hệ hoặc là dùng thực lực vượt qua thử thách. Thậm chí trong đó còn có một số diễn viên lâu năm nghe nhiều quen tên nhưng với Tư Hạo Lam đều như nhau không biết ai với ai.

Tư Hạo Lam đợi nửa ngày, chán sắp chết cuối cùng mới đến lượt y.

Cơ hội lão bản tranh được cho Tư Hạo Lam là một vai diễn thuộc giới trí thức mới về nước, về cơ bản trọng tâm phim dân quốc chắc chắn sẽ có loại vai diễn này. Trong bọn họ có sự xung đột giữa tư tưởng cũ và mới, cũng có những mịt mờ và đam mê của giới trí thức trong thời đại đặc biệt lúc bấy giờ. Loại vai diễn này rất phù hợp để tạo ra xung đột.

Phần tử trí thức trong bộ phim "Nghịch lưu" này cũng vậy. Y là người theo đuổi nữ chính, có sự ngây thơ của người theo chủ nghĩa hoàn mỹ, dùng để tôn lên sự trưởng thành và điềm tĩnh của nam chính, cuối cùng theo đuổi nữ chính thất bại, vì nước quên thân, là một vai diễn chính diện.

Phân đoạn Tư Hạo Lam thử vai chính là cảnh nhân vật này tỏ tình với nữ chính. Chi tiết này giống y đúc trong "Trọng sinh sau khi đào hôn tôi cùng ảnh đế kết hôn", lúc ấy nguyên chủ cũng diễn phân cảnh này sau đó thành công gia nhập đoàn làm phim. Không thể phủ nhận, nhân vật giới trí thức rất hợp với nguyên chủ nhưng không có nghĩa hợp với Tư Hạo Lam. Tư Hạo Lam phô diễn kỹ năng, tại hiện trường thể hiện phân đoạn lời thề tình yêu. Vì đoạn này y đã chuẩn bị không ít, tất cả trong đầu đều là Jack và Rose, Romeo và Juliet.

Cuối cùng hiệu quả trung quy trung củ không sai lắm.

Phó đạo diễn phụ trách quản lý diễn viên xem biểu hiện của Tư Hạo Lam không khen cũng không chê chỉ bảo Tư Hạo Lam ra ngoài chờ.

Tư Hạo Lam trong lòng không phục. Ngoại hình của y đẹp như vậy, không phải nên lập tức vỗ tay sao, còn chần chờ gì nữa?

Ban đầu y đối với chuyện làm diễn viên này chẳng qua là thuận thời thuận thế, hiện tại thái độ lại có phần nhiệt tình tích cực. Lão bản thấy thái độ y như vậy, vẻ mặt khó tin, nói: "Sao có thể. Tôi đã chuẩn bị xong xuôi hết rồi mà. Hơn nữa ngoại hình cậu lại đẹp, kỹ năng diễn cũng tốt, tại sao không công bố kết quả luôn nhỉ."

Lão bản lo lắng sốt ruột, lập tức phải đi hỏi thăm tin tức. Tư Hạo Lam tuy khó chịu nhưng trong lòng nắm chắc dù không phải là nam năm nam sáu nam bảy cũng sẽ có vai diễn khác cho hắn. Dựa theo cốt truyện, Tư Hạo Lam nhất định sẽ dùng cách nào đó gia nhập đoàn làm phim, mục tiêu cuối cùng là gặp được ảnh đế.

Tư Hạo Lam ở bên ngoài đợi nửa ngày, dần dần mất kiên nhẫn. Y đứng dậy hỏi nhân viên công tác nhà vệ sinh ở đâu, đi đến WC.

Lúc y đang đứng ở bồn rửa tay, đột nhiên có người tới gần, nghiêng mình theo đà tiện thể ngã vào người y. Tư Hạo Lam vươn hai ngón tay, dùng tư thế điểm huyệt đặt trên trán người kia, đẩy gã ra. Thoạt đầu Tư Hạo Lam tưởng gã say rượu, ngẩng đầu vừa thấy là một gã đàn ông bỉ ổi cười "Hắc hắc hắc". Gã đàn ông giơ tay sờ sờ ngón tay Tư Hạo Lam đặt trên đầu gã, nói: "Thật trơn."

Tư Hạo Lam: "..."

Ngươi muốn chết sớm quá nhỉ.

Tư Hạo Lam nói trong lòng.

Gã đàn ông kia thấy Tư Hạo Lam rút tay về, lúc này mới đứng thẳng dậy, cợt nhả nói: "Cậu có biết đoàn làm phim vì sao không chọn cậu vào vai không?"

Nghe xong, Tư Hạo Lam nắm tay chuẩn bị đánh người, nhướn mày hỏi: "Tại sao?"

Ánh mắt gã đàn ông tuần tra một vòng trên mặt Tư Hạo Lam, lộ ra biểu cảm háo sắc, nói: "Vì ngoại hình cậu quá đẹp. Đẹp đến công kích. Vai diễn kia không phải là kiểu đại mỹ nhân."

Gã đặc biệt nhấn mạnh ba từ "đại mỹ nhân", còn cố ý uốn lưỡi kéo dài âm cuối, giọng điệu lưu manh. Tư Hạo Lam sờ sờ cằm, đột nhiên mỉm cười: "Lý do này ta nhận."

Người kia ghé sát vào Tư Hạo Lam: "Nếu lão bản cậu tìm tới tôi. Tôi dĩ nhiên có biện pháp cho cậu một vai diễn. Chẳng qua cậu biết đấy, tôi phải đề ra chút giá cả." Gã chà xát ngón trỏ và ngón cái, ánh mắt cực kỳ trắng trợn.

Tư Hạo Lam trái lại không ngạc nhiên. Loại chuyện này từ cổ chí kim vẫn luôn tồn tại, quy tắc ngầm thôi mà.

Tư Hạo Lam nhìn thoáng qua thẻ công tác trước ngực người nọ, là một leader nhỏ của đội sản xuất. Tư Hạo Lam cười lạnh trong lòng, ngoắc...tay với người nọ. Người kia sáp lại gần. Tư Hạo Lam đặt tay lên vai gã, nắm chặt cổ gã, đẩy người vào một buồng vệ sinh.

Người kia còn rạo rực phấn khởi nói: "Nơi này không tốt lắm nha, buổi tối cậu vào phòng chờ tôi đi."

Cho nên mới phải thử vai ở trong khách sạn? Làm chuyện cặn bã xem ra còn rất thuận tiện?

Tư Hạo Lam đem người tiến vào buồng vệ sinh, đóng chặt cửa.

Tiếp theo chợt nghe thấy bên trong vang lên một trận binh binh bang bang loạn xạ. Có âm thanh của thứ gì đó đập lên vách tường bắt đầu xen lẫn với tiếng rên la từ trong buồng vọng ra, nghe có chút hỗn loạn. Nhưng lúc sau liền biến thành âm thanh "Huhu" mơ hồ cầu xin tha thứ liên tục không dứt.

Một lát sau, cuối cùng cũng yên tĩnh. Cửa buồng mở, Tư Hạo Lam từ bên trong bước ra, sửa sang lại quần áo một chút, vuốt vuốt tóc, thần thanh khí sảng.

Y đến cạnh bồn rửa, chuẩn bị rửa tay tẩy sạch xúi quẩy trên người.

Bên cạnh bồn rửa lại xuất hiện một người, đang lườm y.

Đó là một người đàn ông trung niên có ria mép, hai con mắt trừng hắn như chuông đồng, nhìn Tư Hạo Lam như nhìn người ngoài hành tinh. Hiển nhiên ông ta đã chứng kiến toàn bộ chuyện vừa sảy ra.

Bình thường diễn viên nhỏ khi gặp phải quy tắc ngầm, trong tình huống từ chối sẽ thông minh uyển chuyển mà thoát thân, rất ít ai không nói hai lời liền trực tiếp đánh người.

Tư Hạo Lam không ngại bị người ta vây xem cảnh bạo lực, nheo mắt, tà mị cười với người kia. Người nọ thấy vậy thế mà lại rụt cổ, lùi về phía sau vài bước. Tư Hạo Lam dựng ngón trỏ nhẹ nhàng đặt ở trên môi: "Suỵt". Sau đó trên miệng làm một động tác kéo khóa, ý bảo ông ta không được làm ầm lên, lại cười cười, sau đó nghênh ngang rời đi.

Hoạt động thân thể một chút, tứ chi toàn thân Tư Hạo Lam thoải mái không thể diễn tả. Y trở về đại sảnh thấy lão bản đang ủ rũ, biết chuyện vai diễn hơn phân nửa là thất bại.

Tư Hạo Lam có chút buồn bực, hỏi: "Ngươi tìm loại người rác rưởi gì vậy?"

Lão bản không biết chuyện Tư Hạo Lam bị người ta ra quy tắc ngầm, chỉ cảm thấy mình đã trả rất nhiều tiền còn không vớt nổi một suất diễn, thật sự là lỗ lớn. Tư Hạo Lam ngược lại không buồn để ý, thậm chí còn cảm thấy cốt truyện không dựa theo trong sách cũng không sai. Ngay lúc hai người định lên đường "hồi phủ", đột nhiên có người gọi Tư Hạo Lam, bảo y quay lại phòng casting.

Tư Hạo Lam trở lại khu vực thử vai một lần nữa, liền thấy trong phòng thừa ra một người, chính là người đàn ông ria mép vừa bị y dọa ở bồn rửa tay.

Y đi vào, bên cạnh có âm thanh nho nhỏ chỉ điểm cho y: "Đó là đạo diễn Lý Chí Nghiệp."

Là tổng đạo diễn của bộ phim "Nghịch lưu" này.

Tư Hạo Lam không để trong lòng. Đạo diễn thì làm sao, đạo diễn cũng không phải ăn uống đại tiện, cũng không phải vừa chạm mặt ở trong nhà vệ sinh sao.

Lý Chí Nghiệp ra khỏi WC, sống lưng so với lúc ở bồn rửa tay thẳng hơn rất nhiều, vẻ mặt nghiêm túc, cực kỳ oai phong, một chút cũng không nhìn ra từng bị Tư Hạo Lam dọa đến mức liên tục lùi về sau.

Có người đưa cho Tư Hạo Lam một tờ giấy, Lý Chí Nghiệp mở miệng nói: "Cậu diễn một đoạn trên đó thử xem."

Tư Hạo Lam cúi đầu lật mở, tờ giấy kia là một đoạn kịch bản ngắn. Thuộc loại nam ba, vào vai nhân vật phản diện lớn nhất trong "Nghịch lưu".

Tư Hạo Lam nhướn mày, chợt nghe Lý Chí Nghiệp nói: "Trực tiếp diễn thử xem, diễn lại khí thế ban nãy của cậu khi ở trong WC."

Đạo diễn nghĩ nghĩ, bổ sung một câu: "Chính là kiểu tà ác đó."

_________

Nằm dưới đường*: từ lóng, mình k biết giải thích thế nào. Đại khái trong câu này đại ý chỉ nếu thất bại sẽ bị ném đá, nói chung là chỉ xu hướng tiêu cực.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp