Lạn Kha Kì Duyên

Chương 29: Tiểu Doãn Thanh


...

trướctiếp

Dịch: Phong Thanh

Biên: Cún Con Xa nhà

Cơ thể hắn rất mệt, tinh thần càng mệt mỏi hơn. Kế Duyên không nghĩ nhiều nữa, quyết định trở về phòng đi ngủ.

Lúc nãy đã hơn nửa đêm mà hắn vẫn chưa ngủ, còn phải chịu kinh hãi quá mức. Lúc này chỉ cần leo lên giường, chợp mắt một lúc là có thể ngủ say.

Giấc ngủ này rất ngon, hắn ngủ một mạch đến khi mặt trời lên cao.

"Ôi..."

Kế Duyên ngáp một cái rồi vặn eo bẻ cổ. Từ trên giường, hắn nhìn về phía cửa sổ, mặc dù cách một lớp giấy cửa sổ vẫn có thể nhìn thấy bên ngoài trời đã sáng trưng.

Hắn nhanh nhẹn mặc quần áo, vận động cơ thể rồi mở cửa phòng, ánh mặt trời nghiêng nghiêng chiếu đến trên thân làm Kế Duyên cảm thấy ấm áp.

Tinh thần đã phục hồi, trên cơ thể hắn cũng không có chỗ nào đau nhức hay ngứa ngáy. Xem ra tối hôm qua chắc không lưu lại di chứng gì. Kế Duyên dự định lát nữa sẽ thử lại một lần xem năng lực đặc thù có chịu ảnh hưởng gì không.

Cây táo lớn bên trong viện lắc lư mấy nhành cây, ánh nắng xuyên qua tán lá chiếu xuống mặt đất loang lổ. Cảm giác âm trầm của Cư An Tiểu Các đã biến mất.

Linh hồn của hắn là một thanh niên của thế kỷ hai mươi mốt, mới ngủ dậy phải làm gì? Đương nhiên là đánh răng rửa mặt!

Trước đó, mỗi ngày khách điếm Vân Lai sẽ cử người giúp việc đưa nước sạch cùng khăn mặt mới cho hắn, còn lúc này Kế Duyên phải tự mình ra tay rồi.

Hắn nhìn giếng nước bên trong nội viện, nhớ lại hình bóng của thứ quỷ vật kia lúc tối hôm qua đã xuất hiện, ngay lập tức trong đầu Kế Duyên đã từ bỏ ý định múc nước bên trong giếng.

Sau này chắc phải dùng nước bên ngoài rồi..."

Kế Duyên cảm thấy, cho dù hắn không phải người có bệnh thích sạch sẽ, đổi lại bất kỳ bằng hữu kiếp trước nào của mình đến đây cũng sẽ không sử dụng cái giếng này.

Từ ngoài đi vào trong sân, Kế Duyên cầm lấy tấm ván gỗ đậy lên miệng giếng, sau đó đặt mấy tảng đá lên trên.

Hắn nhìn bên ngoài cửa phòng bếp thì thấy một cái vại lớn cùng hai cái thùng nước, được rồi, phải tự mình đi gánh nước.

Chưa ăn thịt heo nhưng đã thấy heo chạy. Mặc dù mình chưa từng gánh nước, nhưng việc này còn có thể làm khó được Kế Mỗ ư. Ta chỉ cần dùng miệng đã làm Cọp tinh phải thối lui.

...

Mười mấy phút sau, tại hai con giếng phường Thiên Ngưu, nơi này có hai cái giá đỡ lớn kèm ròng rọc lấy nước, chung quanh lát rất nhiều đá xanh cùng máng nước, đây là nơi dân chúng phường Thiên Ngưu thường ngày xách nước giặt quần áo, cũng là nơi để tám chuyện bát quái.

Từ xa, Kế Duyên nghe được có không ít người đang bàn luận việc tối hôm qua nghe được một tiếng thét chói tai kinh khủng, cũng có người đang nói chỗ Cư An Tiểu Các hôm qua có động tĩnh không nhỏ, nghi ngờ chắc có người lại muốn vào ở rồi.

"Theo những tin tức này phỏng đoán thì những động tĩnh lúc sau của đêm qua đã bị trận pháp che giấu, nếu không dân chúng sao có thể bình tĩnh như vậy. Thế nhưng tối hôm qua mình đứng bên ngoài trận pháp lại có thể nghe thấy rõ ràng. Xem ra thính lực của mình cũng không nằm ở phạm trù bình thường nữa rồi, cả cái mũi cũng vậy!"

Kế Duyên mặc một trường bào có tay áo lớn, là người xa lạ nhưng phong thái lại nổi bật tới đây múc nước, tự nhiên hấp dẫn ánh mắt dân chúng phường Thiên Ngưu, nhất là mấy cô nương, phụ nhân giặt quần áo ngay tại chỗ này.

Kế Duyên nghe được những lời xì xào bàn tán, cảm nhận được những ánh mắt kia, hắn chẳng những không thấy ngượng ngùng, ngược lại rất cao hứng. Đời trước mình cũng không có bắt mắt đến mức khiến người quay đầu như vầy.

Người da mặt dày thật dễ vui vẻ!

"Ý, đây là ai vậy..."

"Chưa thấy qua, diện mạo trông rất đẹp!"

"Tới chỗ này múc nước, chắc là ở phường Thiên Ngưu hoặc gần đây chăng?"

"Không biết được!"

Âm thanh nói chuyện phiếm xen lẫn tiếng quần áo vò, đập vào tấm ván gỗ, cũng có giọng người khác nói chuyện nhà cửa hay tiếng bước chân người qua đường đi lại.

Kế Duyên cuốn tay áo lên, buộc lại chỗ khuỷu tay, cảm thấy rất lạ lẫm khi dùng ròng rọc kéo nước múc nước. Thùng múc nước bên trong giếng rất nhỏ, múc hai lần mới có thể đổ đầy một thùng gánh nước của Kế Duyên. Sau bốn lượt múc thì hai cái thùng nước đã đầy.

Trong quá trình này, Kế Duyên cũng kiên nhẫn quan sát dân chúng phường Thiên Ngưu, nghe được hơi thở của bọn họ mạnh mẽ hơn nhiều so với người xung quanh ở kiếp trước của hắn.

Ừ, cũng có nhiều người ngại ngùng, Kế Duyên quay đầu theo tiếng nói, những cô nương trẻ tuổi đều quay mặt né tránh.

Thùng nước đã đổ đầy, hắn cất kỹ đòn gánh, có hình có dạng ra thế nâng gánh lên đi về phía trước.

"Rầm rầm..."

Nước trong thùng phía sau văng ra hất lên bên trên trường bào của hắn, Kế Duyên theo bản năng muốn tránh đi, kết quả hai cái thùng nước càng lắc lư dữ hơn, gót chân của hắn đụng phải thùng nước, trong lúc nhất thời nước giếng toán loạn.

Thị lực hắn không tốt nên lúc này cũng bị ảnh hưởng rất lớn, cả người cứ như nhảy múa, trước dao sau lắc.

"Ai ai ai..."

Ổn định ổn định!!

"Ầm..." "Phanh..."

Hai cái thùng nước đều rơi xuống, nước tung tóe lên cả người Kế Dương và y phục của hắn.

"A ha ha ha ha ha..." "A a a a a..."

"Ách ha ha ha ha ha ha..."

Mấy phụ nhân cùng với người đi đường thấy cảnh này thì mở miệng cười to lên.

"Đúng là tiên sinh nho nhã!"

"Ha ha ha ha, má ơi, nước cũng không gánh được!!"

"Ai u ta cười chết mất, gánh nước như thế còn không lắc lư chết A ha ha ha ha ha..."

Con bà nó chứ!!! Quá mất mặt!!!

Sự thật chứng minh, gánh nước cũng là một việc cần kỹ thuật!

Cho dù Kế Duyên rèn luyện da mặt dày cả hai đời thì lúc này mặt hắn cũng nóng lên. Trước mắt bao nhiêu người, việc này quả làm trò cười cho thiên hạ!

May mà lúc này không có người quen!

Nhưng mà phương pháp giúp hết lúng túng rất đơn giản. Chỉ cần mình không xấu hổ là được rồi, lúc ban đầu, ngay cả con mắt mình cũng không dùng được, bây giờ cần gì mặt mũi!

Cho nên Kế Duyên cũng là lắc đầu, tùy tiện mỉm cười.

"Ha ha ha ha ha... Gánh nước cũng không đơn giản!!"

Kế Duyên cười nói xong câu này, bèn nằm rạp người đưa tay lục lọi thùng nước lăn đến một bên cùng với đòn gánh trên đất. Động tác này khác biệt rất lớn so với người bình thường, cuối cùng mọi người mới chú ý đến đôi mắt của Kế Duyên.

"Ai, đôi mắt của người kia hình như không được tốt lắm!!"

"Đúng vậy, vừa vặn ta cũng khó hiểu mắt của hắn vì sao giống như mở không ra.."

"Việc này... Sao hắn còn tự mình đến gánh nước?"

...

Tiếng cười không còn nữa, xem ra người Ninh An đa phần rất chất phác, sẽ không ai chế giễu một người mù lòa, đúng vậy, ngoại trừ thằng lái buôn đáng ghét kia.

"Tiên sinh, ta tới giúp ngài gánh nước!"

Một giọng nói thanh thúy vang lên bên cạnh hắn, Kế Duyên thật ra cũng nghe thấy có tiếng bước chân lại gần. Lúc này, sau khi mò được đòn gánh thì hắn nhìn theo hướng giọng nói. Đó là một cậu bé khoảng mười một mười hai tuổi, da đen nhưng mặt mày thanh tú.

Hả? Bộ dáng thanh tú? Thế mà hắn có thể nhìn thấy rõ cậu bé!

Lần này Kế Duyên không khỏi nhìn thẳng vào cậu bé chủ động hỗ trợ này, dựa theo kinh nghiệm hai ngày này mà nói, người mà mình có thể thấy rõ chắc cũng sẽ không bình thường.

"Nhóc con tên gì, mấy tuổi rồi?"

Tiểu nam hài nhìn thấy Kế Duyên lộ ra con mắt tái nhợt thì có chút ngây người, một lát mới có phản ứng.

"Con tên Doãn Thanh, đã mười hai tuổi, thường xuyên gánh nước giúp gia đình, sức lực rất mạnh!"

Kế Duyên cười gật đầu, sau đó lắng nghe thanh âm chung quanh, không có phát hiện người nhà của đứa nhỏ này ở chỗ này. Ngược lại hắn có thể nghe được tiếng vui đùa ầm ĩ của một đám trẻ con cách đó không xa, xem ra Doãn Thanh tự mình ra đây.

"Vậy thì cám ơn!"

Quả thật không có ý tứ khi để trẻ con gánh nước, nhưng Kế Duyên cũng tính dựa vào việc này quan sát Doãn Thanh.

"Không có chuyện gì đâu đại tiên sinh!"

Kế Duyên mới nói xong, Doãn Thanh đã cầm cây đòn gánh, nhấc hai cái thùng lên, chạy chậm trở về bên cạnh giếng, nhìn dáng vẻ như vậy hoàn toàn là một đứa trẻ bình thường, hoạt bát sáng sủa lấy giúp người làm niềm vui.

...

"Đại tiên sinh, ngài ở đâu vậy, còn chưa tới sao, còn phải đi về trước sao?"

Nó cùng Kế Duyên đi về phía đông ngõ hẻm Thiên Ngưu, càng đi càng xa, nhà chung cũng bắt đầu ít dần.

"Sắp tới rồi, ở ngay phía trước!"

Kế Duyên thỉnh thoảng nhìn đứa bé này, chỉ cảm thấy nó tạo cho hắn một cảm giác rất thông minh.

Một lát sau, Doãn Thanh dừng lại phía ngoài Cư An Tiểu Các, vẻ mặt giống như cầu xin dừng lại chỗ này.

"Đại tiên sinh... Ngài ở chỗ này sao..."

Vẻ mặt này nhìn Kế Duyên chính là vừa đáng yêu vừa buồn cười.

"Đúng vậy, ta ở chỗ này, hôm qua mới chuyển đến, làm sao, tiểu Doãn không muốn giúp Kế Mỗ gánh nước đi vào sao?"

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp