Âm Dương Nhãn

Chương 38: Bạch Hổ Quỷ Quái


...

trướctiếp

Quỷ cấp mười trở lên mạnh cỡ nào?

Vấn đề này rất nhiều người trẻ tuổi hoàn toàn không có khái niệm, gặp quỷ cấp bảy cấp tám ở quỷ quật đã rất gian nan, vấn đề này thực sự quá cao siêu.

Trong quỷ quật lúc này, những người từng trải qua lần kiếp nạn hơn hai mươi mốt năm trước đều trắng bệch mặt, không thể tin nổi nhìn bóng đen từ vết rách kia chui ra ngoài.

Khí tức mạnh mẽ không gì địch nổi kia gợi lên vô số bóng tối trong ký ức của bọn họ.

Tông chủ Thiên Huyền Tông lạnh nhạt uy nghiêm cảm thụ được khí tức kia cũng biến sắc, tông chủ Tử Vi Tông nóng nảy mắng to mấy tiếng, không hẹn mà từ các hướng bất đồng lao nhanh về phía trung tâm quỷ quật.

Con quỷ phía trong vết rách rất mạnh, thế nhưng người trong quỷ quật không có cách nào, chỉ có thể trơ mắt nhìn nó chui ra, hoặc sợ hãi run rẩy hoặc gào thét bỏ chạy.

Nhất thời có không ít người đang chiến đấu với quỷ vì phân tâm mà bị quỷ đánh chết.

Ở cách kẽ nứt rất gần, Nghệ Tu thấy Tô Dập rốt cuộc cũng lấy lại tinh thần thì buông cậu ra, vẻ mặt căng thẳng nhìn con quỷ chầm chậm chui ra từ vết rách.

Tô Dập theo bản năng nhìn về phía cây lê ở bên dưới vết rách, chỉ thấy đoàn mây trắng kia vẫn đong đưa dao động trong gió, những cánh hoa lê trắng như tuyết lả tả rơi xuống đất.

Con quỷ kia thoạt nhìn chậm rãi từ vết rách chui ra, thế nhưng kỳ thực tốc độ cực nhanh, chỉ mới chốc lát đã chui qua hơn nửa người.

Tô Dập thấy rõ ràng đó là một con quỷ có hình bạch hổ, thân mình khổng lồ, ánh mắt sắc bén của nó nhìn về phía lồng chảo lộ rõ sát ý tàn bạo lạnh như băng.

Khí tức làm người ta hít thở khó khăn kia rõ ràng là của một con đại quỷ cấp mười một.

Khoảnh khắc đó, trong đầu Nghệ Tu lóe lên vô số ý niệm.

Nhóm Vu Hãn Âm cùng hơn ngàn người huyền môn, Sa Minh Trấn bên ngoài quỷ quật, A thị hơn hai chục triệu dân khẩu...

Anh chầm chậm ngồi dậy, thực bình tĩnh mở miệng: "Nghe thật kỹ này Tô Dập, trong quỷ quật này không có mấy người có thể địch lại con đại quỷ cấp mười một này, anh phải dốc hết toàn lực. Chốc nữa phát sinh chuyện gì anh cũng không biết, em phải tự bảo hộ chính mình, kịp thời chỉ dẫn cho anh."

Nói xong, Nghệ Tu kéo ba lô trên lưng Tô Dập cùng ba lô chứa bảo vật tìm được trong quỷ quật nhét vào khe đá bí mật. Sau khi xác nhận chỗ ẩn núp của Tô Dập an toàn, anh liền xoay người đối mặt với vật thể khồng lồ cao cỡ tòa nhà ba bốn tầng màu lam vừa chen ra khỏi vết rách nhảy xuống trước gốc cây khô.

Con bạch hổ kia há miệng, một tiếng gầm thét hệt như truyền từ viễn cổ vang lên, chấn động toàn bộ quỷ quật!

Vô số quỷ quái nằm rạp xuống đất, phát ra tiếng kêu thuần phục.

Tô Dập vội vàng nhìn về phía con quỷ, chỉ thấy thân mình của nó rất cường tráng, toàn thân trắng như tuyết, những vệt vân màu đen rải rác trên thân thể, thoạt nhìn qua căn bản không thể tìm ra yếu điểm.

Gió cát gào thét cuốn bay đất cát, thế nhưng khi chạm vào người con quỷ liền hóa thành bụi phấn vô hình.

Nghệ Tu lạnh lùng nhìn bóng dáng màu lam khổng lồ, giây tiếp theo quang mang trên người anh bùng phát dữ dội, khí thế hoàn toàn không hề thua kém con quỷ cấp mười một đối diện.

Con quỷ Bạch hổ cao ngạo nhìn con người nhỏ bé đứng trước mặt, răng nanh dữ tợn lộ ra, chầm chậm cúi thấp người vào tư thế chuẩn bị công kích.

Nhân loại này mặc dù rất nhỏ bé nhưng sức mạnh trong cơ thể lại rất khổng lồ, làm nó cảm nhận được mùi nguy hiểm. Quan trọng nhất là trong sức mạnh bùng nổ từ người nhân loại này có một tia khí tức làm nó bất an.

Loại bất an đó tựa hồ có thể dẫn dắt cảm giác sợ hãi cùng thần phục ở sâu trong tâm khảm nó dâng trào.

Bạch hổ cắm sâu móng vuốt nhọn hoắt của mình vào mặt đất, cố xua tan cảm giác bất an kia đi, nó gầm thét mở miệng: "Nhân loại! Trước khi bị ta xé nát, mi có thể lưu lại tên mình!"

Nghệ Tu siết chặt nắm tay, sức mạnh toàn thân không chút kiềm chế bộc phát toàn bộ làm gương mặt anh có chút vặn vẹo. Nhìn mảng màu lam khổng lồ trước mặt, Nghệ Tu cười mỉa, lạnh lùng nói: "Xin lỗi, mày không xứng biết tên tao."

Giây tiếp theo, bắp đùi Nghệ Tu dùng sức xông thẳng về phía con quỷ bạch hổ.

Con ngươi con quỷ bạch hổ trở nên ngoan độc, gầm thét quơ móng vuốt về phía bóng người nọ.

Con ngươi Tô Dập co rút, vội vàng hô: "Đông bắc 2, 4 mét!"

Nháy mắt ánh sáng cùng móng vuốt to lớn kia va chạm, dư chấn làm đất đá xung quanh văng tán loạn, Tô Dập không thể không rúc vào sau tảng đá lớn né tránh.

Chờ đến khi gió cát chấn động giảm bớt, Tô Dập lập tức ngẩng đầu nhìn về phía Nghệ Tu cùng con quỷ bạch hổ. Chỉ thấy Nghệ Tu cả người sáng bừng nâng tay chặt chẽ nắm lấy móng vuốt con quỷ, cánh tay thoạt nhìn không thể chịu nổi một kích cư nhiên lại làm con quỷ bạch hổ kia không thể nào đè xuống thêm một tấc nào nữa!

Con quỷ bạch hổ giận dữ gầm thét, một cái móng vuốt khác xé gió bổ tới.

Nghệ Tu dùng sức hất văng móng vuốt trên đầu, sau đó nhanh chóng nhảy ra né tránh. Anh thừa dịp hai chân trước của con quỷ đều giơ lên không trung khim người tiến tới bên dưới cơ thể con quỷ, mạnh mẽ đấm một quyền vào bụng nó.

"Ầm" một tiếng thật lớn, một quyền của Nghệ Tu chuẩn xác đấm vào bụng con quỷ. Con quỷ bạch hổ đau đớn rống một tiếng, chấn động đến mức toàn bộ quỷ quật đều rung lên, cái đuôi hệt như roi thép vung mạnh về phía người Nghệ Tu!

Hướng kia là điểm mù tầm mắt của Tô Dập, cậu căn bản không kịp nhắc nhở Nghệ Tu. Sau khi thuận lợi giáng một kích muốn rời đi thì Nghệ Tu nhạy bén cảm nhận được nguy hiểm, thế nhưng không kịp né tránh, anh chỉ có thể bắt chéo tay trước ngực gắng gượng tiếp nhận một kích này.

Cái đuôi cường tráng của con quỷ hung hăng quất vào tay Nghệ Tu, đập anh bay ra ngoài.

Tô Dập nhìn thấy quầng sáng chói lóa ở dưới người con quỷ bị đập bay ra ngoài, lăn lộn vài vòng trên mặt đất tạo thành một vệt dài mới miễn cưỡng dừng lại. Đồng thời, cậu cũng nhìn thấy khoảnh khắc con quỷ bạch hổ rướn người lên thì lộ ra một vệt nhạt hình trăng khuyết ở dưới cổ.

Một lượng lớn chất lỏng màu đen trào ra từ vết thương dưới bụng con quỷ bạch hổ, nó không ngờ nhân loại nhỏ bé này lại có thể tổn thương mình, nhất thời khinh địch dính một quyền, nó không khỏi giận dữ hướng Nghệ Tu gần thét.

Nghệ Tu từ dưới đất bò dậy, máu tươi từ cánh tay sưng đỏ theo đầu ngón tay không ngừng nhỏ xuống, khỏe miệng cũng có vệt máu.

Anh xoay xoay cổ tay, xác nhận cánh tay không có gì đáng ngại thì lau vệt máu bên khóe miệng, ánh mắt sắc bén nhìn mảng lớn màu lam bên kia, cười lạnh một tiếng, sau đó giơ tay vẫy vẫy.

Con quỷ bạch hổ giận dữ gầm thét, bước dài lao tới, nó há cái miệng to như chậu máu của mình muốn cắn xe Nghệ Tu.

Tô Dập ở trong không gian hỗn loạn hệt như bão cát ngẩng đầu, đè chặt tai nghe lớn tiếng nói: "Tây nam 23, 4 mét DW, cao 45, 12 mét, bên dưới!"

Gương mặt nhăn nhó vì sức mạnh trong cơ thể bùng nổ của Nghệ Tu lộ ra ý cười, nhanh chóng chạy vài bước rồi nhào tới, theo quán tính trợt tới trước, né tránh cái miệng to của con quỷ.

Nháy mắt Nghệ Tu trượt tới phía dưới đầu con quỷ bạch hổ, Tô Dập lập tức lớn tiếng quất: "Cao 21!"

Quang mang trên người Nghệ Tu lóe sáng, từ tư thái đang trượt người bật dật, đạp mạnh một phát lấy lực hệt như một viên đại bác sáng ngời lao tới vị trí Tô Dập chỉ định.

Nhận ra nguy hiểm, con quỷ bạch hổ nghiêng đầu, Nghệ Tu hung hăng đập trúng phần cằm cách vệt trăng khuyết kia không xa.

Con quỷ bị đánh trúng cằm, đầu bật lên cao, cơ hồ cằm cũng bị đánh lệch, ngay cả đau đớn cũng không thể phát ra âm thanh, một lượng lớn chất lỏng màu đen nháy mắt bùng nổ ồ ạt phun ra.

Đòn này gần như phế đi phân nửa sức mạnh của con quỷ bạch hổ.

Bị chất lỏng màu đen phun đầy đầu đầy mặt, Nghệ Tu nặng nề rơi xuống đất tạo thành một cái hố to dưới đất. Sức mạnh trong cơ thể lại điên cuồng tăng vọt, tùy ý xao động giãy dụa hội tụ đến hai tay hai chân. Sau đó Nghệ Tu mang theo ánh sáng chói mắt nhanh chóng lao tới, tốc độ như sấm sét xông thẳng tới phần dưới cổ đang phun trào chất lỏng đen của con quỷ điên cuồng công kích.

Đột nhiên, Tô Dập mơ hồ ý thức được có gì đó không đúng, thế nhưng cậu nhanh chóng tập trung tinh thần tiếp tục nhìn chằm chằm con quỷ. Hiện giờ chuyện quan trọng nhất là tiêu diệt con đại quỷ cấp mười một, những chuyện khác để sau rồi tính.

Cậu chăm chú nhìn hai bóng dáng không ngừng va chạm trước mắt, trong mắt chỉ còn lại bóng dáng sáng ngời của Nghệ Tu cùng tiếng gầm thét chật vật của con quỷ, quỹ tích di chuyển giăng xung quanh con quỷ hệt như một chiếc lưới có ô vuông chi chít, bắt đầu chỉ huy.

"Tây nam 20, cao 41!"

"T! Cao 21!"

...

Con quỷ bạch hổ đau đớn gầm thét, móng vuốt không đuổi kịp tốc độ của nhân loại kia, cằm cơ hồ bị đập nát, cái miệng to như chậu máu cơ hồ không thể tạo thành uy khiếp, cái đuôi cũng bị Nghệ Tu nhanh nhẹn né tránh, có thể nói là lúc này nó cực kỳ chật vật.

Hai chân trước của nó cũng đã chi chít vết thương, da thịt bị xé rách, chất lỏng màu đen phun ra khắp nơi, vệt trăng khuyết dưới cằm đã máu me be bét. Thế nhưng mặc dù Nghệ Tu đánh con quỷ bạch hổ tới không thể đánh trả nhưng vẫn chưa thể tạo thành thương tích đủ lớn để dồn nó vào chỗ chết.

Lúc Nghệ Tu cùng con quỷ bạch hổ đánh túi bụi, người của Thiên Huyền Tông cùng Tử Vi Tông chạy tới. Bọn họ chia ra từ hai đầu tiến vào khu vực này, lúc này mới nhìn thấy bóng đen khổng lồ đang đánh nhau với Nghệ Tu.

Nghệ tông chủ nhướng mày, trầm giọng nói với hơn mười người ở phía sau mình: "Kết kiếm trận!"

Âm thanh soàn soạt vang lên, người Thiên Huyền Tông rối rít rút trường kiếm đi theo tông chủ bày kiếm trận, sau đó hướng thẳng lên không trung.

Vi tông chủ Tử Vi tông dộng mạnh trường côn mạ vàng trong tay, hét lớn một tiếng: "Tường long thất trận!"

Năng lượng của hai đội ngũ bắt đầu ngưng tụ trên bầu trời, một thanh kiếm quang sáng ngời cùng một con cự long uốn lượn như ẩn như hiện một trước một sau gào thét xông thẳng về phía con quỷ bạch hổ.

Nghệ Tu nắm lấy cơ hội, nắm tay hội tụ sức mạnh đáng sợ từ tảng đá nhảy vọt lên đánh về phía cổ con quỷ.

Đột nhiên phải chịu công kích từ hai phía, con quỷ bạch hổ không kịp né tránh, thân thể bị kiếm quang cùng cự long tạo thành hai vết thương thật lớn, đồng thời phần cổ yếu hại lại bị Nghệ Tu đấm một quyền, con quỷ bạch hổ trợn to mắt, nhất thời mất sức nặng nề ngã xuống đất.

Tô Dập theo bản năng quát lớn: "Tây bắc 30, cao 13, 3 mét."

Nặng nề rơi xuống đất, nghe vậy Nghệ Tu lại tiếp tục giẫm mạnh xuống đất lấy lực tiếp tục xông tới công kích điểm yếu đã lộ ra của con quỷ.

Đột nhiên, Tô Dập phát hiện gì đó, cậu trợn tròn mắt bật dậy khỏi khe đá đang ẩn núp.

Khoảnh khắc Nghệ Tu rơi xuống đất vừa nãy có khựng lại một chốc, cậu liếc nhìn một cái thì phát hiện gương mặt tuấn mỹ của Nghệ Tu vặn vẹo, gân xanh nổi lên dữ tợn, đôi mắt thoạt nhìn rất ác liệt nhưng rõ ràng cũng có chút trống rỗng mất tiêu cự.

Còn không chờ Tô Dập kịp phản ứng, Nghệ Tu cả người sáng bừng bừng đã nhắm thẳng vào cổ con quỷ, nắm đấm mang theo sức mạnh khủng khiếp từng quyền từng quyền điên cuồng đấm vào ấn trăng khuyết trên cổ con quỷ bạch hổ, chất lỏng màu đen theo động tác của anh phun ra tứ tán.

Con quỷ bạch hỗ giãy dụa kịch liệt, móng vuốt bén nhọn hung hăng cào cấu Nghệ Tu, cái đuôi dài cường tráng đập rầm rầm, thế nhưng căn bản không thể lay động Nghệ Tu.

Giãy dụa không bao lâu thì con quỷ bạch hổ tuyệt vọng rống to một tiếng, hoàn toàn xụi lơ, bắt đầu hóa thành hắc khí tiêu tán.

Thế nhưng Nghệ Tu giống như không hề phát hiện, vẫn như cũ từng quyền từng quyền đấm lên người con quỷ đã không còn động đậy. Chất lỏng màu đen trên người anh không ngừng nhỏ giọt xuống đất, cả người vô tri vô giác đắm chìm trong chất lỏng cùng hắc khí.

Người của Thiên Huyền Tông cùng Tử Vi Tông cũng thở phào, không ngờ đánh chết con đại quỷ cấp mười một này lại thuận lợi như vậy, nhóm người trẻ tuổi nhịn không được hoan hô reo hò.

Lục tục có người bạo gan chạy tới khu vực trung tâm, trợn mắt há hốc nhìn thân hình khổng lồ của bóng đen.

Không ai chú ý tới Nghệ Tu cơ hồ bị đắm chìm trong hắc khí cùng chất lỏng màu đen, trừ bỏ Tô Dập từ trong khe đá lảo đảo chạy ra cùng Nghệ tông chủ nhíu mày và Vi tông chủ sắc mặt vô cùng khó coi.

Tô Dập không để ý tới thứ gì khác, trái tim cậu bị một bàn tay hung hãn siết chặt, làn hắc khí dày đặc bên kia cũng không thể nào che giấu được ánh sáng chói lóa cùng bóng người như ẩn như hiện ở bên trong.

Cậu bước nhanh tới chỗ Nghệ Tu vẫn điên cuồng không biết mệt mỏi vung nắm tay, đồng thời đè tai nghe hô lớn: "Nghệ Tu....!"

Tiếng gọi của Tô Dập không thể thức tỉnh thần trí Nghệ Tu, thế nhưng âm thanh này lại làm những người khác gấp đến nhảy nhỏm.

"Lão đại! Lão đại! Hai người sao rồi?! Mau trả lời đi a!" Khương Tu Hiền gào thét, thế nhưng không được đáp lại.

Nghệ tông chủ thấy bóng người đột nhiên xông tới thì nhíu chặt mày, vận khí quát lớn: "Nguy hiểm! Đừng tới gần nó!"

Thế nhưng Tô Dập hoàn toàn không để tâm, ngay cả tai nghe đeo trên tai trái cũng tháo ra ném xuống đất.

Cậu bước nhanh chạy tới chỗ Nghệ Tu đang ngồi xổm dưới đất, những tia sáng đầy tính công kích kia khi chạm vào người Tô Dập sẽ đột ngột co rút một chút, lúc Tô Dập tới gần Nghệ Tu khoảng bốn năm mét thì vẫn bị những tia sáng cuồng loạn kia cắt rách quần áo trên người, đâm thủng vài lỗ máu.

Tô Dập cắn răng chịu đựng đau nhức trên người, từng bước từng bước tiến tới Chỗ Nghệ Tu vẫn đang đấm vào con quỷ, nhắm mắt, đón nhận tia sáng chói mắt nhào tới ôm lấy Nghệ Tu.

Tô Dập rên một tiếng, từ phía sau ôm chặt Nghệ Tu, sau đó có chút run rẩy vươn tay kéo nắm đấm đang không ngừng đấm lên người con quỷ của Nghệ Tu, ánh sáng trắng từ trong thân thể điên cuồng phát ra.

Rõ ràng sức mạnh của Tô Dập căn bản không thể nào cản được Nghệ Tu, thế nhưng khoảnh khắc Tô Dập kéo tay mình, Nghệ Tu lập tức cứng ngắc.

Lồng ngực Nghệ Tu khẽ phập phồng, con ngươi tan rã rốt cuộc cũng tụ lại chút ánh sáng.

Mùi máu tanh gay mũi tràn đầy trong mũi, chất lỏng đen không có mùi, đó là máu chảy ra từ người Nghệ Tu cùng Tô Dập. Lẫn trong chất lỏng màu đen, Nghệ Tu thương tích đầy người, toàn thân cao thấp không có bao nhiêu chỗ nguyên vẹn, chi chít những vết thương ứa máu vì không chịu nổi sức mạnh bùng phát.

Đột nhiên sắc mặt Nghệ Tu tái nhợt, rên một tiếng rồi phun ra một ngụm máu. Đồng thời quang mang trên người anh giống như chọc thủng được hạn chế, đột nhiên điên cuồng tăng vọt, mạnh mẽ đến mức biến thành thực chất mà một ngọn lửa đỏ rực nóng hừng hực.

Nghệ tông chủ cùng Vi tông chủ đều biến sắc, quát lớn: "Mau lui lại!"

Thi thể khổng lồ của con quỷ bạch hổ nháy mắt bị ngọn lửa ánh sáng đánh nát thành vô số mảnh vụn màu đen, mọi người đứng ở trung tâm lòng chảo bị ánh lửa ép lui về sau. Khu vực lòng chảo tràn đầy ánh sáng dữ tợn màu ngọn lửa, nó giương nanh múa vuốt chấn vỡ hết thảy mọi thứ trong phạm vi thành mảnh vụn!

"Lão đại!"

"Đội trưởng! Tiểu Dập!"

Người của đặc vụ bộ môn chạy tới, thế nhưng bọn họ căn bản không thể tới gần hai người ở trung tâm sức mạnh bạo động.

Bị sức mạnh khủng khiếp này chấn động trực diện, cho dù những tia sáng kia vô tình hay cố ý né tránh nhưng Tô Dập vẫn phun ra máu, cả người đau đớn như sắp vỡ nát. Thế nhưng Tô Dập vẫn không buông tay, ngược lại lại càng ôm chặt hơn nữa.

Sức mạnh bùng phát trong cơ thể Nghệ Tu quá khổng lồ, chút ánh sáng trắng mà Tô Dập truyền qua căn bản chỉ là muối bỏ biển, chỉ sợ không đợi cậu trấn an xong Nghệ Tu đã phát bạo mà chết rồi.

Thân thể Nghệ Tu co quắp, bắp thịt mạch máu toàn thân nổi lên vô cùng đáng sợ, còn giật giật. Anh gắng gượng chịu đựng trợn to đôi mắt đỏ như máu, hai tay cắm sâu vào lớp đất đá, mười ngón tay bấu chặt vào lớp đá cứng rắn.

Tiếng gào thét mất khống chế từ cổ họng tràn ra, Nghệ Tu dùng tia sức lực cuối cùng cắn răng phun ra mấy chữ: "Mau... cút..."

Đầu óc Tô Dập trồng rỗng, thế nhưng vẫn ôm Nghệ Tu chặt hơn. Trái tim cậu đau đớn nhức nhối, trong đầu chỉ có duy nhất một ý niệm.

Tuyệt đối không thể để Nghệ Tu chết được... không thể để Nghệ Tu chết... Nghệ Tu...

Cũng không biết lấy sức lực đâu ra, Tô Dập dùng sức kéo phần đầu đang căng cứng run rẩy của Nghệ Tu quay qua, áp lên trán mình, cố gắng nhìn đôi mắt xám tro đầy tơ máu của anh, miễn cưỡng duy trì chút tỉnh táo cuối cùng, run rẩy rống lớn: "Nhìn vào mắt em!"

Nghệ Tu trợn to hai mắt, theo bản năng nhìn ánh mắt lo lắng cùng kiên định của Tô Dập, anh nhìn thấy quang mang hừng hực như ngọn lửa ở bên trong mắt cậu.

Tô Dập thở hổn hển nhìn chằm chằm mắt Nghệ Tu, cũng thấy được căn nguyên quang mang đang điên cuồng bùng nổ ở sâu trong con ngươi run rẩy của anh.

Có thứ vô hình gì đó kết nối hai người, rất nhiều ánh sáng trắng từ thân thể Tô Dập trào ra vững vàng bọc lấy hai người, ôn nhu tràn vào thân thể Nghệ Tu.

Ánh sáng hừng hức màu đỏ quả quít trong tầm mắt mọi người đột nhiên run lên, sau đó khựng lại một cách khó hiểu rồi đột nhiên bắt đầu co rút....

"Tên nhóc kia sắp bạo thể rồi!"

"Chạy mau!!"

Người của đặc vụ bộ môn cố chen ngược vào dòng người đang bỏ chạy tán loạn, cố đi tới gần chỗ Nghệ Tu, thế nhưng hai người bị ẩn trong ánh sáng đỏ rực chói mắt, hoàn toàn không nhìn được gì.

Bất quá hai người ở giữa trung tâm sức mạnh lại an tĩnh một cách kỳ dị, ánh sáng trắng giống như một lớp vải lụa vững vàng bao quanh hai người, hình thành thành một cái kén trắng hình bầu dục.

Mà ánh sáng đỏ rực nhanh chóng co rút lại vững vàng bọc lấy lớp kén trắng này, làm nó được phủ thêm một tầng da màu đỏ rực xinh đẹp.

Nhóm Vu Hãn Âm vất vả đi ngược dòng người chạy tới khu vực trung tâm, ánh sáng chói mắt đã co rút lại không thấy đâu nữa, chỉ còn lại một cái kén lớn màu đỏ.

Bọn họ không để tâm tới nguy hiểm lo lắng vọt tới bên cạnh cái kén, thế nhưng không biết nên ra tay từ đâu.

"Lão đại đâu?! Tô Dập đâu?! Mẹ nó mẹ nó mẹ nó! Này là cái quái gì vậy, bọn họ rốt cuộc làm sao rồi?!" Khương Tu Hiền sắp điên rồi, gương mặt đỏ bừng mơ hồ nổi lên gân xanh. Cậu nóng nảy xoay vòng vòng quanh cái kén lớn nhưng không dám đưa tay chạm vào.

Mao Thiên Tuyền khó tin nắm chặt cán đao bên hông, ánh mắt khủng hoảng nhìn cái kén lớn, môi dưới cắn tới sắp ứa máu.

Đỗ Phái Tuyết cũng nắm chặt đại đao trong tay, âm thanh lạnh băng nói: "Đội trưởng không bạo thể rất có thể chính vì thứ này."

Vu Hãn Âm hít sâu một hơi, tay cầm la thiên lăng khẽ run run: "Đội trưởng cùng Tiểu Dập đều ở bên trong, trước khi bọn họ ra ngoài, vô luận thế nào cũng phải bảo vệ tốt thứ này!" [la thiên lăng: sợi tơ sợi lụa sợi vải]

Vừa dứt lời, la thiên lăng trong tay Vu Hãn Âm nháy mắt bắn ra bốn phía bày thành thiên la địa võng xung quanh chiếc kén màu đỏ. Nhóm Đỗ Phái Tuyết cũng nhanh chóng chia ra phòng thủ các hướng khác nhau, bắt đầu chờ đợi.

Một ngày một đêm trôi qua, cái kén vẫn không có động tĩnh, nhóm Vu Hãn Âm canh giữ bên cạnh không biết đã xua đuổi biết bao nhiêu người tiến tới dò xét.

Hai người ở bên trong kén hoàn toàn không biết bên ngoài xảy ra chuyện gì, không biết từ khi nào hai người biến thành tư thế ôm nhau, giống như say ngủ nhắm chặt mắt, trán áp trán, không nhúc nhích, vết thương trên người được chữa trị theo tốc độ mắt thường có thể nhìn thấy.

Không biết qua bao lâu, chân mày Nghệ Tu khẽ nhúc nhích, ý thức từ bóng tối hỗn loạn thức tỉnh, anh chỉ cảm thấy cả người nhẹ bổng như ngồi trên đám mây.

Anh từ từ mở mắt, đập vào mắt chính là gương mặt kề sát của Tô Dập.

Giống như cảm ứng được anh tỉnh lại, hàng mi dày của Tô Dập run rẩy, sau đó cũng mở mắt ra, nhìn về phía Nghệ Tu.

Nghệ Tu bất ngờ không kịp đề phòng đối diện với cặp mắt đen láy trong suốt của Tô Dập. Ánh mắt kia chỉ có hình bóng anh, hoàn toàn không có thứ gì khác.

Con ngươi Nghệ Tu khẽ co rút, bất quá không dời tầm mắt.

Bên ngoài chiếc kén, Vu Hãn Âm cùng Đỗ Phái Tuyết trầm mặc đứng đó, ánh mắt nhìn ra xa xa, vẻ mặt có đờ đẫn. Khương Tu Hiền vẫn luôn không ngừng quay đầu lại nhìn chiếc kén ở phía sau, biểu tình vừa âm trầm lại phức tạp, trầm mặc ngồi xếp bằng dưới đất. Mao Thiên Tuyền cúi đầu tựa hồ đang cầu nguyện, thế nhưng đôi môi hơn run run không thể phun ra chữ nào.

Đột nhiên một tiếng răng rắc thật nhỏ vang lên.

Bốn người canh giữ xung quanh chiếc kén lớn lập tức quay đầu nhìn lại, phát hiện quả thực có một vết nứt không ngừng lan rộng trên vỏ kén.

Nháy mắt sắc mặt Khương Tu Hiền tái, nhảy bật lên, luống cuống tay chân: "Xảy ra chuyện gì, sao tự dưng lại nứt?!"

Vỏ kén nứt rất nhanh, lộ ra Nghệ Tu cùng Tô Dập khỏe mạnh không chút tổn hao ở bên trong, sau đó biến thành vô số mảnh vụn nhỏ đỏ rực rồi biến mất.

Khương Tu Hiền trợn to mắt, ánh mắt to tròn tựa hồ phủ thêm một tầng hơi nước, kích động hô to: "Lão đại!!!"

Trái tim vẫn luôn treo cao thấp thỏm của Vu Hãn Âm cũng buông lỏng, giống như trút được gánh nặng thở phào một hơi: "Không sao là tốt rồi..."

Cảm giác thoải mái nhẹ nhàng kia vẫn chưa rời đi, đầu óc Nghệ Tu tựa hồ cũng vì thế mà vận chuyển hơi chậm. Anh mờ mịt quay đầu nhìn xung quanh, sau đó dần dần nhớ lại những chuyển đã xảy ra.

Anh chậm rãi nói: "Tôi không sao."

Nhóm Vu Hãn Âm nhất thời nhìn về phía Tô Dập tựa vào người Nghệ Tu, biểu tình vừa kích động lại phức tạp, nhất thời không biết nên nói gì.

Tô Dập trừng mắt, vừa định mở miệng thì ánh mắt đột nhiên đau nhức, thân thể cũng mất khống chế run lẩy bẩy!

Cậu nhịn không được cúi đầu đưa tay che mắt, từng giọt từng giọt chất lỏng ấm áp từ hốc mắt đau đớn chảy ra, men theo kẽ ngón tay rơi xuống quần áo rách nát của cậu cùng Nghệ Tu, tạo thành những vệt tròn lấm tấm đậm màu.

"Em làm sao vậy?" Nghệ Tu lập tức tiếp cận, thế nhưng tay lại sờ trúng một mảnh huyết dịch. Hô hấp Nghệ Tu khựng lại, vội vàng nâng mặt Tô Dập, phát hiện mắt Tô Dập là một mảng máu đỏ đáng sợ, máu đỏ tươi từng giọt từng giọt không ngừng từ hốc mắt trào ra.

Tô Dập run rẩy há miệng nhưng không thể nói nên lời, chỉ có thể bị động ngẩng đầu, mơ hồ nhìn thấy ánh sáng dao động trên người Nghệ Tu.

Vệt máu nhức máu không ngừng trào ra gương mặt trắng nõn của Tô Dập, nhìn rất kinh ngược.

"Tiểu Dập!"

"Sao lại như vậy?!"

"Mau! Mau để em ấy..."

Âm thanh bên ngoài giống như bị một tầng hơi nước mơ hồ không rõ, Tô Dập cảm giác bàn tay đang nâng mặt mình run rẩy, ánh mắt cậu khẽ động, miễn cưỡng há miệng nhưng không nói nên lời.

Rất nhanh, cậu không thể nghe thấy âm thanh của nhóm Nghệ Tu.

Trước lúc ý thức tiêu tán, con ngươi Tô Dập đột nhiên xoay chuyển như máy quay bị chuyển hướng, trực tiếp nhìn về phía gốc lê.

Hết thảy đều mơ hồ, chỉ có mảng mây tuyết cùng người nữ mặc váy đen là thực rõ ràng.

Người dưới tàng cây lê có lẽ là thiếu nữ, thoạt nhìn chỉ mới mười sáu, mười bảy tuổi. Cô mặc bộ váy dài rộng màu đen, trước ngực đeo vòng cổ, thực an tĩnh đứng dưới gốc lê, ánh mắt trầm tĩnh nhìn về phía bên này.

Ánh mắt đó rất quen thuộc.

Tô Dập có chút để ý, thế nhưng không đợi ý thức hỗn loạn của cậu nhớ ra thì một trận gió lớn thổi qua, mảng mây tuyết trắng lã chã rung động, thiếu nữ dưới tàng cây lê tựa như cánh hoa trắng như tuyết, đột nhiên trở nên vô hình, phiêu tán theo làn gió.

Tô Dập không thể tin nổi trợn to mắt, sau đó ý thức hoàn toàn rơi vào bóng tối.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp