Đại Mộng Chủ

Chương 23: Vật quy nguyên xử


...

trướctiếp

Dịch: Độc Hành

Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông

Thẩm Lạc hơi suy nghĩ một chút, sau đó dùng vải bông gói gối ngọc lại, đi vào một rừng cây cách đó không xa, bắt đầu ở trong rừng gom cỏ khô và nhánh cây khô, dựng lên một đống củi thật to. Hắn dọn dẹp sạch sẽ cỏ cây trên mặt đất chung quanh, rồi mới đặt bao vải bông chứa gối ngọc lên đống củi khô.

Hắn suy nghĩ rất đơn giản, nếu gối ngọc này rìu búa không phá được, vậy thử dùng đại hỏa đốt xem sao.

Lần trước hắn dùng cây châm lửa, có thể do hỏa lực quá yếu, hoặc là thời gian quá ngắn.

Lần này, nhất định phải hung hăng đốt giống như nấu nồi lớn. Dù sao trên sách cổ cũng có nói, phần lớn đồ vật âm tà sẽ sợ hỏa diễm, nếu trong đó thật sự có gì cổ quái, có lẽ đốt thời gian dài sẽ thiêu hủy được nó.

Thẩm Lạc lấy từ trong ngực ra một cây châm lửa, mở nắp ống, đặt ở bên miệng thổi mấy lần. Bên trong lập tức bốc lên lấm ta lấm tấm tia lửa màu đỏ tươi, một sợi khói xanh từ đó bay ra.

Ngay lúc hắn cúi người, định nhóm lửa bó củi, đột nhiên nghĩ tới điều gì, lại lấy từ trong túi áo ra một cái bình sứ nhỏ.

"Nếu thật sự có âm tà giấu bên trong, dùng thêm chu sa càng thêm ổn thỏa..." Thẩm Lạc thì thào nói, mở nắp bình ra, đổ từ trong bình ra một ít bột phấn màu đỏ, theo khe hở bó củi, vẩy vào trên bao vải bông.

Sau đó, hắn mới dùng cây châm lửa đốt bó củi.

Nương theo trận trận khói mù bay lên, xung quanh gối ngọc dần dần bốc lên hỏa diễm, truyền đến từng luồng từng luồng nhiệt khí.

Thẩm Lạc ngẩng đầu nhìn bầu trời một chút, thấy cây cối xung quanh che chắn rậm rạp, hỏa lực lại thập phần thịnh vượng, cũng không có bao nhiêu khói mù toả ra, cũng không cần lo lắng dẫn tới các sư huynh trong quan chú ý.

Củi khô đốt này phần lớn là nhánh gỗ thông, vốn chứa không ít dầu trơn, bốc cháy kêu "Tách tách". Hai tay Thẩm Lạc ôm đầu gối ngồi xổm một bên, không ngừng châm củi vào trong đống lửa, sợ hỏa lực không đủ.

Rất nhanh, tầng vải bông kia bị thiêu thành tro tàn, gối ngọc bên trong tự nhiên cũng lộ ra, chỉ là phía trên căn bản không có nửa điểm vết tích bị đốt cháy, thậm chí ngay cả hun đen cũng không có, vẫn duy trì màu huyền hoàng như lúc đầu.

Thẩm Lạc cũng không nóng vội, vừa tiếp tục thêm củi, vứa nhớ kỹ lại sự tình đã phát sinh trong mộng, muốn nhìn kỹ từ trong đó lại tìm ra một chút dấu vết để lại, tỉ như vị trí trong mộng, liệu sẽ là địa phương nào?

Nhưng mà hắn nhớ lại đoạn kinh lịch kia mấy lần, cuối cùng vẫn không phát hiện ra bất cứ manh mối nào có giá trị.

Qua trọn vẹn nửa canh giờ, Thẩm Lạc cảm giác khuôn mặt mình bị ngọn lửa cháy hơ cho phát khô, củi trong vài chục trượng phụ cận đều bị hắn dùng hết, cuối cùng đống lửa dập tắt.

Hắn cầm một cây thiêu hỏa côn đẩy tro tàn ra, lộ ra gối ngọc dính đầy bụi, đã thấy không rõ hình dạng vốn có.

Thẩm Lạc thấy vậy, trong lòng nhiều hơn một phần chờ mong, lại nhặt lên lưỡi búa, đập xuống gối ngọc.

"Ầm" một tiếng vang trầm!

Hắn dùng lực không ít, cánh tay bị chấn động đến run lên. Nhưng gối ngọc kia lại mảy may không việc gì, chỉ là tro tàn mặt ngoài bị nện văng ra, lại lộ ra màu sắc ban đầu.

Thẩm Lạc thở dài, trong lòng không cảm thấy có gì ngạc nhiên.

Hắn dùng thiêu hỏa côn gẩy gối ngọc ra, dùng sức thổi rớt tro tàn trên gối ngọc. Chỉ thấy gối ngọc không có biến hóa chút nào so với trước, mặt ngoài cũng không lưu lại một vết tích bị đốt nào.

Thẩm Lạc nhíu nhíu mày, suy nghĩ một chút, rồi dùng đầu ngón tay thử thăm dò kích thích gối ngọc một chút.

Quả nhiên vẫn lạnh? Gối ngọc trải qua hỏa diễm đốt nửa canh giờ, vẫn mát lạnh như lúc ban đầu, không ấm lên nửa điểm.

Cho dù là một khối ngoan thạch, bị thiêu đốt lâu như thế, cũng tuyệt đối không thể nào mát lạnh như vậy, quả thực quá mức quỷ dị à?

Thẩm Lạc nghĩ tới đây, không khỏi nổi lên một chút hơi lạnh, rồi ngẩng đầu quan sát bầu trời.

Chỉ thấy mặt trời vẫn chói chang, trong lòng hắn thoáng an ổn một chút.

Hắn lấy gối ngọc xoay vài vòng, lại thử chạm vào các vị trí khác trên gối ngọc, kết quả cảm giác không khác chút nào so với trước.

"Đao bổ rìu đục không ra, liệt hỏa nung không nóng sao, chẳng lẽ lại là pháp khí mà Bạch Tiêu Thiên lần kia uống say đề cập tới?" Sắc mặt Thẩm Lạc biến hóa không ngừng lẩm bẩm.

Nếu gối ngọc này thật sự có thể làm cho người gặp ác mộng đến cấp độ chân thực kia, có lẽ bản thân mang theo pháp lực quỷ dị giống như loại đồ vật trong cổ thư nói, có lẽ nguyên thạch lúc trước có thể làm nó có chút biến hóa.

Về phần "Tiểu Lôi Phù" lúc trước dẫn dắt hắn tìm tới gối ngọc, bởi vì vật liệu đã dùng hết, nên mấy ngày nay không kịp làm ra.

Vừa nghĩ đến đây, Thẩm Lạc đã quyết tâm, liền lục tìm trong túi áo ra khối nguyên thạch còn sót lại kia.

Thế nhưng khi hắn nâng khối nguyên thạch này trong tay, lại hơi do dự. Nguyên thạch này có giá trị không nhỏ, có được lại không dễ dàng, chỉ còn lại một khối như thế, thật phải dùng ở chỗ này?

"Thôi, một khối nguyên thạch mà thôi, dù trân quý cũng không trân quý bằng mạng nhỏ của mình."

Quyết định xong, Thẩm Lạc đặt khối nguyên thạch kia trên gối ngọc, điều chỉnh một chút hô hấp, bắt đầu yên lặng vận chuyển Tiểu Hóa Dương Công.

Sau một lát, trên cánh tay của hắn chảy qua từng tia nhiệt lưu, chậm rãi hội tụ tại bàn tay, cuối cùng từ từ ngưng tụ thành một tia tơ hồng nhàn nhạt không đủ ba tấc, lộ ra ở lòng bàn tay.

Chờ bàn tay hắn từ từ tới gần, những tơ hồng nhàn nhạt kia, liền từng chút từng chút chảy vào trong nguyên thạch đặt trên gối ngọc..

Trên nguyên thạch lập tức sáng lên một tầng đỏ ửng nhàn nhạt, bắt đầu hiện ra mấy phần sáng long lanh, đám bạch khí bên trong cũng theo đó quay cuồng kịch liệt

Thẩm Lạc thoáng thối lui mấy bước, nuốt nước bọt, khẩn trương nhìn chằm chằm nguyên thạch và gối ngọc.

Một tiếng "Răng rắc" vang lên, nguyên thạch theo đó vỡ vụn ra, từ bên trong toát ra một đoàn bạch quang, bao phủ toàn bộ gối ngọc vào, làm hình dáng nó trở nên có chút mơ hồ không rõ.

Nhưng loại biến hóa này cũng chỉ kéo dài một lát, bạch quang lóe lên tán loạn rồi biến mất. Gối ngọc vẫn mảy may không có gì dị thường.

Thẩm Lạc triệt để vô kế khả thi.

Hắn không yên lòng vùi lấp đống tro tàn lại, thu thập sạch sẽ vết tích phụ cận, lại đứng đó do dự hồi lâu, mới thở dài một hơi, ôm gối ngọc rời khỏi rừng cây.

Sau nửa canh giờ.

Thẩm Lạc xuất hiện ở trước vách núi ngày trước phát hiện ra gối ngọc, cửa hang không lớn lần nữa bị hắn mở ra.

"Mặc kệ ngài có cổ quái gì, coi như ta không có mắt quấy rầy ngài thanh tịnh. Hiện tại ta đưa ngài trở về, chúng ta xin từ biệt, về sau không quấy rầy nhau nữa." Thẩm Lạc vừa lẩm bẩm, vừa thả gối ngọc lại trong động.

Hắn không phải không nghĩ tới, dứt khoát tìm đầm sâu hay là vách núi, ném gối ngọc xuống là xong việc. Chỉ là xem trong sách xưa có đề cập tới một câu: "Sự tình quỷ thần, kính nhi viễn chi".

Thẩm Lạc lo lắng nếu thật liên lụy đến loại đồ vật không rõ ràng này, vứt bỏ qua loa, không chừng rước lấy tai họa càng lớn.

Gối ngọc này vốn móc ra ở chỗ này, hiện tại cũng coi như vật quy nguyên xử (trả lại chỗ cũ).

Hắn gom hòn đá bốn phía lại, vúi lấp cửa hang, thấy vết tích nơi đó vẫn còn rõ ràng, lại tới nơi xa dưới cây chỗ thoáng mát, lần nữa giật một ít dây leo, đem tới che lại cửa hang.

Làm tốt hết thảy, hắn đứng dậy vỗ vỗ bùn đất trên tay, thở sâu ra một hơi, phảng phất tháo xuống gánh nặng trong lòng, quay người đi về.

Trong đêm.

Dù trong lòng Thẩm Lạc vẫn có chút lo lắng, nhưng giày vò sau một ngày, sớm đã mệt mỏi. Trước khi ngủ, hắn lấy tất cả phù lục đã viết trước đó ra ngoài, dán khắp cả phòng.

Chờ hắn nằm dài trên giường, còn chưa kịp suy nghĩ lung tung gì, đã ngủ say sưa.

Dg: Mệ, lại mơ 😡

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp