Đại Mộng Chủ

Chương 676: Hoa lão bản


...

trướctiếp

Dịch: Độc Lữ Hành

Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông

Trong dịch quán, Thẩm Lạc ngồi xếp bằng, nhắm mắt tu luyện.

Trong nháy mắt qua gần nửa ngày, Bạch Tiêu Thiên vẫn chưa về.

"Kẹt kẹt" một tiếng vang nhỏ, Thiền nhi từ bên trong đi ra.

"Thiền nhi sư phụ, ngươi thức dậy làm gì? Đi đường lâu như vậy, hẳn là nên nghỉ ngơi nhiều chút." Thẩm Lạc thấy vậy, đứng dậy.

"Không sao, tiểu tăng đã nghỉ ngơi đủ rồi, muốn đi trong thành một chút, nhìn dị vực phong tình nơi đây, đồng thời tìm kiếm một chút manh mối ký ức." Thiền nhi thi lễ với Thẩm Lạc, nói.

"Cũng tốt." Thẩm Lạc khẽ giật mình, lập tức gật đầu đáp ứng.

Hắn cũng đang muốn vào trong thành nhìn xem, vốn định chờ Bạch Tiêu Thiên trở về sẽ đi, hiện tại Thiền nhi muốn đi ra ngoài, chính hợp tâm ý của hắn.

Hai người rời dịch quán, thẳng đến khu ngã tư phồn hoa trong thành.

Trong lúc đi, Thẩm Lạc luôn chú ý động tĩnh chung quanh, cũng không phát hiện chung quanh có người theo dõi.

"Không ai? Hẳn là phải có mới đúng chứ." Thẩm Lạc có chút nghi hoặc.

Dựa theo phỏng đoán của hắn, nếu mình bị nhận ra, hẳn là sẽ bị người giám thị. Sở dĩ hắn rời dịch quán, trừ bản thân cũng muốn đi mở mang kiến thức một chút pháp khí trong thành, một phương diện khác là muốn xem phản ứng của đối phương.

Bất quá hắn cũng không nghĩ nhiều, không người đến quấy rầy thì càng tốt hơn.

"Thiền nhi sư phụ, ngươi muốn đi chỗ nào trước?" Thẩm Lạc dò hỏi.

"Tiểu tăng cũng không có mục đích cụ thể, Thẩm thí chủ ngươi quyết định đi." Thiền nhi nói.

Thẩm Lạc gật gật đầu, mang theo Thiền nhi đi một vòng qua thành đông, thành tây, thành nam, đáng tiếc Thiền nhi không tìm ra đầu mối gì.

Cuối cùng hai người đi đến thành bắc, hai bên đường phố nơi này là cửa hàng san sát, tiếng người huyên náo, có chút náo nhiệt, trong đó phần lớn là cửa hàng cho tu sĩ, mà phần lớn là buôn bán vật liệu luyện khí và pháp khí, ngẫu nhiên cũng có mấy cửa hàng phàm nhân.

Trong mắt Thẩm Lạc lóe lên vẻ hưng phấn, căn cứ Đỗ Khắc kể lại, cửa hàng luyện khí tốt đều tại thành bắc, xem ra quả nhiên không giả, chỉ là hắn phải bảo vệ Thiền nhi an toàn, không thể tùy ý đi lại.

"Thẩm thí chủ ngươi nếu muốn mua vật gì, không cần cố kỵ tiểu tăng, cứ tự nhiên." Thiền nhi cười nói.

"Vậy thì tốt, Thiền nhi sư phụ ngươi đi theo sau ta, chớ tản đi." Thẩm Lạc thầm thả lỏng nỗi lòng, nói một tiếng với Thiền nhi, không kịp chờ đợi đi đến cửa hàng không tệ phụ cận.

Sau gần nửa canh giờ, hai người từ một cửa hàng luyện khí khá lớn thành bắc đi ra, Thẩm Lạc nhíu mày lại.

Trong những cửa hàng này pháp khí quả thật không tệ, kỹ nghệ luyện khí còn cao hơn Trường An thành một bậc, thế nhưng phẩm cấp pháp khí không cao, cơ bản đều là trung phẩm pháp khí, thượng phẩm pháp khí, cực ít có cực phẩm pháp khí xuất hiện.

Lấy tu vi hắn hiện tại, trung đê giai pháp khí đã cơ bản không còn tác dụng gì nữa, chỉ có cực phẩm pháp khí mới có thể dùng được, nhưng hắn lại không phát hiện thứ vừa ý.

"Thế nào, Thẩm thí chủ không tìm được pháp khí mong muốn?" Thiền nhi mở miệng hỏi.

"Pháp khí trong thành mặc dù đông đảo, nhưng tinh phẩm lại ít, thích hợp cho tại hạ càng không dễ tìm." Thẩm Lạc khẽ thở dài một hơi.

"A, Thẩm huynh, Kim Thiền đại sư!" Vào thời khắc này, một thanh âm nhẹ từ phía trước truyền đến, một bóng người bước nhanh tới, lại là Bạch Tiêu Thiên.

Sau lưng Bạch Tiêu Thiên, còn đi theo một thanh niên có vẻ gầy yếu.

"Bạch huynh." Thẩm Lạc lên tiếng chào, lại nhìn về phía thanh niên gầy yếu kia.

Trên thân người này sóng pháp lực yếu ớt, chỉ là tu sĩ Tích Cốc kỳ, bề ngoài rất là bình thường, thuộc về loại người ném vào trong đám đông sẽ không tìm ra, chỉ là một đôi mắt rất lớn, lộ ra mấy phần cơ linh.

"Các ngươi sao lại ra đây?" Bạch Tiêu Thiên thi lễ với Thiền nhi một cái, lúc này mới hỏi Thẩm Lạc.

"Thiền nhi sư phụ muốn tìm kiếm một chút manh mối trong thành, ta liền bồi hắn đi, thuận tiện đi xem toà thành nổi danh luyện khí này, tìm kiếm một hai kiện pháp khí tiện tay." Thẩm Lạc giải thích một câu.

"Nhìn dáng vẻ Thẩm huynh, hẳn là chưa tìm ra thứ hài lòng à." Bạch Tiêu Thiên cười nói.

"Xác thực không tìm được vật gì tốt, Xích Cốc thành này cũng chỉ có tiếng không có miếng." Thẩm Lạc nhún vai.

"Gần Xích Cốc thành có khoáng sản phong phú, từ xưa đến nay nổi danh luyện khí, trên thành tựu luyện khí nhất đạo, thành này tuyệt đối trên Trường An thành. Ngươi không tìm được pháp khí hài lòng, đó là ngươi không biết phương pháp tìm." Bạch Tiêu Thiên lắc đầu nói.

"A, chỉ giáo cho?" Thẩm Lạc nhíu mày lại.

"Luyện khí là căn cơ Xích Cốc thành, thậm chí là Ô Kê quốc. Quốc thổ Ô Kê quốc cằn cỗi, sinh ý chủ yếu của vương quốc xuất phát từ pháp khí Xích Cốc thành, để bảo đảm giá cả cùng lượng tiêu thụ pháp khí tinh phẩm, hoàng thất Ô Kê quốc cũng nhúng tay vào sinh ý pháp khí, bọn hắn lũng đoạn tinh phẩm pháp khí, chỉ giao dịch cố định với một ít thế lực lớn, cho nên ngươi tìm ở những cửa hàng này không thấy chân chính tinh phẩm pháp khí." Bạch Tiêu Thiên nói.

"Nguyên lai là như vậy, nghe khẩu khí Bạch huynh ngươi, tựa hồ biết phương pháp tìm?" Thẩm Lạc giật mình gật đầu, sau đó hỏi.

"Hóa Sinh tự chúng ta cũng làm sinh ý với hoàng thất Ô Kê quốc. Vị này là Tôn Hải, đệ tử ngoại môn Hoá Sinh tự, quanh năm đóng tại Xích Cốc thành, phụ trách sinh ý luyện khí giữa Hóa Sinh tự cùng hoàng thất Ô Kê Quốc." Bạch Tiêu Thiên chỉ vào thanh niên gầy yếu kia nói.

"Tôn Hải bái kiến Kim Thiền đại sư, Thẩm tiền bối." Thanh niên gầy yếu vội vàng tiến lên, thi lễ với Thẩm Lạc cùng Thiền nhi một cái.

Thẩm Lạc nghe vậy vui mừng, gật đầu với thanh niên gầy yếu.

"Tôn Hải, ngươi mang Thẩm huynh đi mấy cửa hàng luyện khí hợp tác với Hoá Sinh tự chúng ta nhìn xem. Thẩm huynh, ngươi đã bồi Kim Thiền đại sư hơn nửa ngày, tiếp theo cứ giao cho ta đi." Bạch Tiêu Thiên phân phó Tôn Hải một tiếng, lại nói với Thẩm Lạc.

"Vậy kế tiếp xin nhờ Bạch huynh." Thẩm Lạc cũng không già mồm, giao Thiền nhi cho Bạch Tiêu Thiên.

Hai người rất nhanh bước tới phía trước, biến mất trong dòng người.

"Thẩm tiền bối, ngài muốn mua dạng pháp khí gì? Cửa hàng luyện khí ở Xích Cốc thành phân ra rất nhỏ, nếu như mục tiêu chính xác thì càng dễ tìm." Tôn Hải nói.

"Tôn đạo hữu, trong Xích Cốc thành có nơi đặt làm pháp khí không, ta muốn đặt một kiện cực phẩm pháp khí theo yêu cầu, tài liệu chính ta tự bỏ ra." Thẩm Lạc trầm ngâm một chút, mở miệng nói.

Tôn Hải bị hỏi khẽ giật mình, nhất thời quên đáp lại.

"Không có sao?" Thẩm Lạc nhíu mày lại.

"Có có, tiểu nhân biết mấy tác phường luyện khí có thể luyện chế cực phẩm pháp khí, chỉ là luyện khí có phong hiểm thất bại, khả năng đầu nhập đại lượng tài liệu quý hiếm, cuối cùng lại không thu hoạch được gì." Tôn Hải vội vàng đáp, sau đó lại nhắc nhở một tiếng.

Thấy Thẩm Lạc nhíu mày lại, thanh niên bỗng nhiên vỗ ót một cái, nói ra:

"Đúng rồi, tiểu nhân biết một vị Luyện Khí sư phụ, trình độ cao siêu, cực ít thất bại, chỉ là người kia tính cách có chút cổ quái, lại thu phí đắt đỏ, thường thường luyện chế một kiện thượng phẩm pháp khí, lại thu phí cực phẩm pháp khí, khiến rất nhiều người oán than dậy đất."

"Chỉ cần có thể luyện chế ra pháp khí khiến ta hài lòng, giá tiền có thể thương lượng, mang ta đi xem một chút đi." Thẩm Lạc không kinh sợ mà còn lấy làm mừng.

"Vâng, tiền bối xin đi theo ta." Tôn Hải thấy vậy, sắc mặt vui mừng, đi đến một con hẻm nhỏ khác.

Thanh niên bảy lần quặt tám lần rẽ, hai người tới một toà tiểu viện cũ nát đen sì.

Tiểu viện nhìn quy mô không nhỏ, chỉ là cửa viện đóng kín, nhìn qua nóc đại môn có thể nhìn thấy bên trong là một ống khói màu đen, đang chậm rãi bốc khói đen lên.

"Chính là nơi này! Hoa lão bản, mở cửa nhanh, sinh ý tới." Tôn Hải nói với Thẩm Lạc một tiếng, sau đó tiến lên mấy bước, dùng sức đập lên cửa.

Trong viện không ai trả lời, tựa hồ không có người ở nhà. Bất quá thanh niên cũng không dừng tay, tiếp tục gõ "Bành bành bành" không ngừng, chấn động làm bụi trên cửa viện rơi xuống.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp