Từ Khi Có Con Của Đối Thủ Một Mất Một Còn

Chương 42


2 năm

trướctiếp

Thịnh Khâu trở về phòng, đại bảo bối đang ngủ sâu, trên gò má trắng như tuyết hằn một vệt màu đỏ nhàn nhạt. Hắn cúi đầu hôn cậu một cái, cẩn thận từng li từng tí một lên giường ôm người vào trong ngực.

Thịnh Khâu sáng sớm hôm sau theo thói quen ra cửa chạy bộ, tại chỗ khúc quanh khu biệt thự gặp một người không xa lạ gì, nhưng cũng tuyệt đối không thể nói là người quen.

Phòng Viện.

Cô ta mặc váy ngắn màu trắng lộ vai, chân đeo một đôi giày xăng-̣đan, lộ ra ngón chân trắng như tuyết, ngón chân sơn màu đen.

Thịnh Khâu dừng bước.

Phòng Viện lẳng lặng nhìn hắn, đôi mắt đen thui nhìn không thấy đáy, thản nhiên nói: "Cuộc sống của anh rất quy luật."

Thịnh Khâu mặc T shirt thể thao màu xanh lam, bắp thịt xuyên thấu qua vải vóc có thể nhìn ra rõ ràng, cánh tay lộ ra thấm mồ hôi, thỉnh thoảng lóe lên dưới ánh nắng mặt trời.

Hắn cười một tiếng, thần sắc có tự tin và ung dung thuộc về đàn ông, cũng có một tia khiêu khích: "Làm sao, tới làm hòa?"

"Không." Phòng Viện nói: "Tôi tới nhận lời khiêu chiến của anh."

Thịnh Khâu bất đắc dĩ lắc đầu, nói: "Anh cô không thể nào nói chuyện như vậy cho cô, sao cô biết?"

"Tôi cài thiết bị nghe trộm trong máy anh ấy."

Thịnh Khâu không thể không lần thứ hai nhìn thẳng vào cô gái trước mặt. Phòng Viện nhỏ hơn Phòng Bân năm tuổi, năm nay hai mươi lăm, nữ bác sĩ du học, bây giờ cùng anh trai quản lý việc kinh doanh của gia đình.

Thịnh Khâu không chỉ gặp cô ta một lần, trước đây lúc Phòng Bân làm bạn với Thân Đông, cô ta luôn ôm địch ý với Thân Đông. Có mấy lần Thịnh Khâu thậm chí nhìn thấy cô ta lẳng lặng trốn ở một bên nhìn chằm chằm Thân Đông, ánh mắt kia khiến lòng người lạnh lẽo.

Mắt hắn lóe lên, nói: "Tôi khiêu khích Phòng Bân, không phải cô."

"Tôi sẽ thay anh ấy, đi chơi với anh." Phòng Viện quay đầu, trên mặt lại vẫn không có biểu cảm gì: "Lẽ nào anh còn sợ con gái?"

Lời khiêu khích này đối với Thịnh Khâu vĩnh viễn còn lâu mới có được tác dụng, hắn không chút do dự từ chối: "Đúng, tôi sợ cô. Nếu như không có chuyện gì khác, tôi đi trước."

Hắn đang muốn lướt qua Phòng Viện rời đi, Phòng Viện mở miệng nói: "Anh tôi khẳng định không đánh lại anh."

Thịnh Khâu để lại một câu: "Tôi chỉ hi vọng cậu ta biết khó mà lui." Lúc lướt qua, hắn liếc mắt nhìn Phòng Viện: "Tôi nghĩ cô cũng hi vọng như thế."

"Tôi không hy vọng anh ấy bị thương."

Thịnh Khâu không để ý đến cái này.

Thân Đông căn bản không biết Thịnh Khâu khiêu khích Phòng Bân. Lúc Thịnh Khâu đi tới câu lạc bộ cậu còn ở nhà ngủ say như chết, thật vất vả mơ màng tỉnh lại, cậu xoa mặt ngồi ngốc, cảm giác gần đây đầu óc hình như càng ngày càng không xài được.

Ngày hôm qua... Có phải là xảy ra chuyện gì không nhỉ?

Hì hì hì... Thân Đông cuối cùng cũng nghĩ ra. Thịnh Khâu nói yêu cậu mười lăm năm rồi! Cả đời người có mấy cái mười lăm năm chứ? Hắn thế mà... Yêu cậu mười lăm năm, khà khà.

Cậu muốn mò điện thoại di động ở đầu giường, kết quả phát hiện không có điện thoại di động, lúc này mới nhớ ra điện thoại di động bị vỡ, hôm qua Thịnh Khâu nói cầm đi sửa cho cậu.

Thân Đông nhíu mày, sau khi đi ra ngoài mới phát hiện mẹ Thịnh vẫn chưa ra cửa: "Tỉnh rồi hả? Mau ăn nhân lúc nóng đi, mẹ phải tới cửa hàng hoa quả trước. Con ăn xong cầm bát thả vào máy rửa bát biết chưa?"

"Dạ ~" Thân Đông ngoan ngoãn đáp một tiếng, nhìn mẹ Thịnh rời cửa ngoan ngoãn bưng bát lên.

Bữa sáng ngày hôm nay cũng là Thịnh Khâu làm, không tệ.

Cậu bật cười, vừa mới ăn một miếng, chuông cửa bên ngoài đã vang lên.

Thân Đông đi ra, nhìn thấy ngoài cửa là Phòng Viện. Cô ta nuôi mái tóc đen dài thẳng, tựa như một cô em gái ngoan ngoãn, nhưng Thân Đông biết cô ta có địch ý với mình.

Cậu đi tới, cách cửa nói: "Chuyện ngày hôm qua tôi còn chưa đi tìm anh cô, sao cô đã tìm tới cửa rồi?"

"Thịnh Khâu hẹn anh tôi tới câu lạc bộ quyền anh." Phòng Viện nhìn cậu, nói: "Tôi nghĩ anh sẽ cảm thấy hứng thú."

Thân Đông lập tức lên tinh thần: "Thật hay giả? Anh cô dám đi?"

Phòng Viện trầm mặc nhìn cậu, Thân Đông cười: "Phòng Viện, cô cảm thấy anh cô ngày hôm qua làm đúng không?"

Phòng Viện không trả lời, chỉ nói: "Tôi có thể đưa anh tới, tôi lái xe tới."

Thân Đông nhíu mày, cậu liếc mắt nhìn Phòng Viện, lui về sau hai bước, nói: "Thôi, tôi chờ một chút vậy."

Cậu quay người muốn về, Phòng Viện ở ngoài nói: "Không mời tôi vào ngồi một lát sao?"

"Thôi đi." Thân Đông nói: "Nam nữ ở chung phòng tôi lo sẽ có scandal."

Phòng Viện hiếm thấy bật cười: "Dáng vẻ này của anh, có thể có scandal gì?"

"Nhưng tôi sợ cô." Thân Đông chớp chớp đôi mắt, nói: "Tôi về ăn cơm trước, nếu muốn đi tôi sẽ gọi điện thoại cho Thịnh Khâu, cô về đi."

Phòng Viện đứng không nhúc nhích, Thân Đông ở trong phòng ăn cơm, giương mắt liếc nhìn camera ngoài cửa. Phòng Viện lẳng lặng đứng ở đó, không nhúc nhích, như thể một pho tượng.

Sau khi Thân Đông ăn xong cầm bát bỏ vào máy rửa bát, đi ra ngoài bất đắc dĩ: "Phòng Viện, đến cùng cô muốn làm gì?"

"Thịnh Khâu khiêu khích anh tôi, anh không đi anh ấy nhất định sẽ bị thương."

"Tôi đi còn muốn đánh cậu ta đấy." Thân Đông nói: "Cô không cần phải ở đây trông coi tôi, dù tôi đi cũng không làm nên chuyện gì, Thịnh Khâu muốn đánh sẽ đánh."

Mồ hôi hột trên chóp mũi Phòng Viện dưới ánh mặt trời phản chiếu ánh sáng, không nhìn ra đang nghĩ gì.

Thân Đông đứng ở cửa một lúc, mệt mỏi, đang muốn nói về đi ngủ, đột nhiên nhìn thấy một chiếc xe quen thuộc đỗ ngoài cửa, người xuống xe là Thân Mạc. Sau khi hắn nhìn thấy Phòng Viện thì giật mình: "Đây không phải là Phòng đại tiểu thư hay sao, làm sao thế, anh cô thầm mến anh tôi, cô cũng thầm mến anh tôi hả?"

Phòng Viện lạnh lùng nhìn hắn, Thân Mạc cau mày khuyên nhủ: "Thôi, đừng cắm cọc ở đây nữa, anh tôi đã kết hôn rồi, cô cũng đừng nghĩ, hay là tôi giới thiệu cho cô một người, khẳng định tốt hơn anh tôi... Á đau!"

Hắn giơ tay ôm vai Phòng Viện kéo cô ta ra ngoài, Phòng Viện đột nhiên xoay cánh tay hắn một cái. Thân Mạc đau đớn kêu hai tiếng, bị cô ta vật xuống. Phòng Viện nghiêm mặt quay người đi.

Thân Đông nhìn tất cả những thứ này trong mắt, lẳng lặng đứng một lúc, phát hiện Thân Mạc cà lơ phất phơ lắc cánh tay bị vặn, sau đó xoay mặt nhìn lại.

Đối diện với tầm mắt của Thân Đông, hắn theo bản năng lui về sau một bước, kinh sợ quay người muốn đi. Thân Đông lập tức tiến lên hai bước: "Đứng lại!"

Thân Mạc xoay mặt nhìn cậu, ho khan một cái, hất cằm nói: "Gì ấy nhỉ, em tới tìm Thịnh Khâu đến công ty, ba nói bảo em dẫn anh ấy học tập một chút."

Thân Đông đi ra mở cửa, anh em hai người đối diện. Thân Mạc liếc mắt, Thân Đông nhíu mày, nói: "Thịnh Khâu không ở nhà, cậu đi tìm với tôi."

Thân Mạc chờ cậu đóng cửa, khóa cửa chính bằng điều khiển từ xa, sau đó chui vào trong xe, rụt cổ lại ngồi một bên. 

Thân Đông nghĩ đến lời Thịnh Khâu nói, một hồi lâu mới nói: "Gần đây công ty thế nào?"

"Vẫn như vậy thôi..." Thân Mạc nói: "Anh cũng đi rồi, chuyện không liên quan tới anh."

Thân Đông nhíu mày, khoát tay, Thân Mạc đột nhiên dựa sang một bên cảnh giác nhìn cậu.

Thân Đông rút chai nước khoáng chưa mở ở sau xe ra, liếc nhìn hắn một cái, lạnh lùng nói: "Ngồi thẳng."

Thân Mạc không nói tiếng nào ngồi thẳng người, nhìn cậu. Thân Đông nhịn không được, nói: "Cậu đến cùng sợ tôi cái gì? Tôi có đánh cậu đâu."

Thân Mạc nghĩ thầm anh trước đây đánh tôi còn ít chắc?

Hắn không hé răng, nhìn gáy tài xế đằng trước, vừa cảnh giác Thân Đông có thể đột nhiên cho hắn một cú đấm hay không.

Thân Đông lớp 12 nghỉ hè đúng là từng đánh Thân Mạc, còn toàn mượn cớ đánh, không phải quá tàn nhẫn, chỉ thỉnh thoảng, có một lần bị Mạc Vân Phân nhìn thấy, còn mắng cậu một trận. Sau đó Thân Đông không đánh Thân Mạc nữa, có việc thì tố cáo. Tới cuối cùng, cậu cũng không buồn tố cáo, quan hệ của hai người triệt để lạnh nhạt.

Xe đỗ dưới tầng câu lạc bộ quyền anh, Thân Đông không xuống xe, Thân Mạc muốn xuống lại bị cậu ngăn.

Hai anh em cứ như vậy ngồi trong xe ước chừng một phút, Thân Đông đột nhiên nói: "Nếu ba đã giao công ty cho cậu là cho rằng cậu có thể chèo lái được Thần Đồ. Tôi hi vọng sau này cậu có thể lấy ra bản lĩnh thật, đừng có được chăng hay chớ như thế, ăn no chờ chết, rất mất mặt."

Thân Mạc vẫn không hé răng, lần này Thân Đông lại véo tai hắn, lúc này hắn mới phản ứng được vội gật đầu.

Thân Đông thu tay về, phát hiện ánh mắt Thân Mạc nhìn cậu có chút đờ ra. Cậu cũng có chút không thích ứng, cau mày xuống xe, nói: "Không biết ông ta đến cùng coi trọng cậu chỗ nào."

Thân Mạc tức giận liếc mắt nhìn cậu, bị Thân Đông trừng mắt một cái, lại phiền muộn cúi thấp đầu xuống.

Lúc hai người bọn họ cùng vào phát hiện Thịnh Khâu và Phòng Bân đã đánh một trận, trên mặt Phòng Bân máu ứ đọng một mảnh, Phòng Viện sớm chạy tới đang cau mày ở bên cạnh hắn dùng khăn mặt đắp mặt cho hắn. 

Thịnh Khâu ngồi một bên uống nước, phát hiện hai người đi vào vội tới: "Sao em cũng tới?"

"Không có gì." Thân Đông đi tới nhìn Phòng Bân, chạm vào ánh mắt Phòng Viện, cậu nghiêm túc nói với Phòng Bân: "Cậu rất giỏi."

Phòng Bân đứng lên, nhìn Thân Đông một lúc, sau đó quay người đi. Phòng Viện theo sau kéo cánh tay hắn cũng bị hắn hất ra.

Thịnh Khâu đỡ Thân Đông qua một bên ngồi xuống, nói: "Anh không nghĩ tới cậu ta sẽ đến, lúc đánh với anh ra tay cũng rất ác, vẫn không chịu thua. Không quản thế nào, anh cũng kính trọng dũng khí này."

"Khen tình địch trước mặt em?" Thân Đông cười nói: "Anh không sợ em thích cậu ta?"

Thịnh Khâu lắc đầu, cười cười.

Phòng Bân nhìn như là tinh anh, kỳ thực là đại thiếu gia quen sống trong nhung lụa, không thể nói là bị làm hư, thế nhưng ngạo khí vẫn có. Hắn đến trong dự liệu của Thịnh Khâu. Nhưng hắn không nghĩ tới là Phòng Viện cài thiết bị nghe trộm trong điện thoại di động của Phòng Bân, lần này không biết Phòng Bân có biết hay không.

Phòng Bân đang thở hồng hộc trên máy chạy bộ lâm thời nước tới chân mới nhảy, thần sắc quật cường làm Thân Đông muốn cười.

Vốn chuẩn bị kỹ càng tính sổ với Phòng Bân rồi triệt để tuyệt giao cũng đành thôi.

Phòng Viện quay người vào phòng thay quần áo, lúc đi ra đã thay trang phục quyền anh gọn gàng, đường cong rất đẹp. Cô ta đứng trước mặt Thân Đông, lạnh lùng nói: "Tôi khiêu chiến với anh, chúng ta đánh một lần."

Thân Đông bật cười: "Cô cảm thấy tôi thế này tiếp thu khiêu chiến của cô được?"

Phòng Viện nghiêm túc nói: "Vậy để cho Thịnh Khâu đánh."

Cô dứt lời, chuyển hướng về phía Thịnh Khâu.

Đôi mắt Thịnh Khâu chẳng thèm nhấc lên, nói thẳng: "Tôi chịu thua."

Phòng Viện như thể một đấm đánh vào bông, cô ta siết chặt nắm đấm, đột nhiên đưa mắt đặt trên người Thân Mạc, hừ lạnh nói: "Tôi giúp anh tôi, anh cũng giúp anh mình, sao hả?"

Thân Mạc phun một ngụm nước ra ngoài, chỉ vào mũi mình nói: "Tôi? Phòng Viện, tôi đã nói với cô rồi, cô đánh tôi mẹ tôi sẽ tìm đến nhà cô!"

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp