Con Nước Lên (Pháp Sư Mét Sáu Hai)

Chương 5


...


Đầu óc đau như búa bổ, tôi xoay người tìm kiếm chiếc điện thoại, máu trên đầu đã ngừng chảy.

Tôi xoay người với chiếc điện thoại ở đầu giường thì đã gần 1 giờ sáng, bên mắt trái nhức nhối tôi sờ lên thì vết thương đã được khâu với vài sợi chỉ nhằng nhịt, thật may mắn vì vết thương chỉ cách mắt chút xíu, chứ không thì tôi đã mất đi một bên mắt.

Bụng réo lên như thể bác ruột đang sắp kiệt sức, tôi lồm cồm bò dậy mò mẫm từng bước.

Lại mất điện, đặc sản quê tôi đó mà, mưa nhỏ cắt điện, mưa to cắt điện, nắng quá cũng cắt điện,mà các chú thợ điện buồn buồn cũng cắt cho vui vậy.

Lạ nhỉ, nửa đêm rồi mà chả thấy vợ tôi đâu, lò mò xuống tận nhà bếp, cơm canh vẫn đậy kín mít, chắc là vợ tôi để phần.

Bụng đói cồn cào tôi chén vội mấy bát cơm rồi lên nhà bắn thêm bi thuốc lào, định bụng bấm điện thoại gọi cho vợ thì bỗng vợ tôi từ dưới bếp đi lên.

- Anh nghỉ sớm đi mai chú ấy đến đón anh .

- Ai đón cơ ?

Vợ tôi quay lưng đi vào nhà, không nói thêm câu nào.

Chắc là do mệt quá, tôi tự nghĩ thầm.

Ngồi hết nửa ấm chè thì cũng đã quá hai giờ sáng, tôi mệt mỏi lê cái thân ốm đau vào phòng ngủ, vợ tôi đã ngủ từ lúc nào, vòng tay qua ôm thì thấy người vợ lạnh toát.

- Em ốm à ? sao người lạnh thế.

- Em không sao, anh ngủ sớm đi.

Lạ thật, hôm nay tôi bị thương như vậy mà vợ tôi chẳng hỏi han lấy một câu, hơi buồn.

Tôi quay người ra ôm chăn rồi nhắm mắt tìm kiếm giấc ngủ thật nhanh.

Thế nhưng giấc ngủ với tôi lại là một điều gì đó quá quý giá khi vừa thiu thiu ngủ thì con Lu ở ngoài nhà cứ sủa ầm lên.

Chắc là trộm hay gì đó nó mới sủa như vậy.

Tôi vùng dậy cùng thanh gậy tre đặt đầu giường mò mẫm từng bước ra ngoài.

Con Lu vẫn đang đứng chu mỏ lên sủa về phía cổng, tôi rón rén lại gần thì con Lu vẫy đuôi mừng tít như thể lâu lắm không gặp, nó liếc tôi rồi lại gần liếm liếm sau đó lại chu mỏ lên sủa.

Tôi giật nảy mình khi dưới ánh trăng mờ mờ cùng chút gió se se là 1 hơi lạnh đến ghê người.

Vợ tôi mặc áo trắng khuôn mặt buồn bã đứng ở ngoài cổng nhìn vào .

Thế này là sao ? Sao vợ tôi lại đứng ngoài cổng giờ này nhỉ ? Lại còn mặc áo trắng.

- Em đi đâu đấy ?

- Anh à em lạnh quá, cho em vào nhà với.

Cảm thấy có gì đó không ổn, tôi hỏi vặn lại 1 câu hỏi để xác nhận xem tôi đang đối diện với người hay ma.

- Anh thích ăn thịt bò hay thịt trâu nhất ?

Con ma lúc này hiện nguyên hình với cái thân không đầu, hai tay nó dài ngoằng quấn lấy những thanh sắt, từ cổ nó phun ra thứ nước màu đen hôi thối.

Thứ nước kinh khủng tởm lợm làm tôi nôn thốc tháo tất cả cơm thịt khi nãy mới ăn.

- Mày còn chưa từ bỏ ý định dính vào việc của tao thì vợ mày sẽ là người đầu tiên chết.....và sau đó là cả nhà mày................

Giọng nó the thé cùng tiếng ặc ặc. Không có đầu thì nó nói kiểu gì nhỉ ? Tôi rút vội trong túi áo một chiếc bùa rồi tiến lại gần định dán vào người nó nhưng không thể.

Từ trên thân nó hắc khí toả ra mù mịt, tôi đoán nó là con quỷ mà trước kia từng bị cụ Kính trấn.

Kỳ lạ thật, trước kia phải làm lễ niệm chú tôi mới thấy được ma quỷ sao bây giờ tôi lại nhìn được ngay hắc khí của nó vậy nhỉ ? Còn chưa hết bàng hoàng thì bỗng dưới chân nó là một cái đầu, lăn lông lốc tóc tai rối bù xù, hai con mắt nó sắp rơi ra chỉ còn vài sợi dây lòng thòng giữ lại, cái mặt nó sưng húp lên nhưng có vẻ là 1 nữ quỷ.

- Ta không những chết oan mà còn bị người mà các người coi trọng nhất trấn lại vì chính người gây ra cái chết cho tao là con cháu của hắn.....

Lúc này tôi thực sự sợ hãi, nhanh nhanh chóng chóng chạy vào nhà để lấy kiếm ra định đấu với nó nhưng khi quay ra tôi chẳng còn thấy ai ngoài cổng.

Bên dưới ánh trăng vàng vọt cùng tiếng ếch nhái là một vũng nước hôi thối trước cổng.

Chỉ có 2 ngày mà bao nhiêu sự việc xảy ra làm tôi quay cuồng, cất vội đồ đạc tôi chạy thẳng vào phòng ngủ thì bất ngờ vợ tôi đang ngồi khoanh tay trên giường người co dúm lại.

- Em làm sao đấy .

- Em lạnh quá, cứu em.

Tôi đưa tay định kéo vợ tôi vào lòng thì cô ấy tan biến ngay trước mắt.

Đúng lúc đó điện sáng choang cả căn nhà, hai đứa con tôi cũng chạy ù sang phòng khóc nức nở và kể rằng có một cô gái bê chiếc đầu đứng ở cửa sổ vẫy đi chơi nên hai đứa sợ không dám ngủ. Ba bố con chả ai bảo ai mỗi người một chiếc đèn đi xung quanh nhà tìm người.

Tất cả như rơi vào tuyệt vọng thì bỗng con Lu từ đâu chạy về người ướt như chuột cứ nhìn về phía tôi rên ư ử, như ra hiệu điều gì đó.

Tôi cùng hai đứa nhỏ chạy thêm con lu thì thấy vợ tôi nổi lềnh phềnh trên mặt ao.

Tim nhói buốt,nước mắt trực trào ra nhưng tôi cố ngăn không cho nó tuôn ra, hai đứa con tôi ôm lấy mẹ khóc rống lên, nhưng thực may mắn cho gia đình tôi là vợ tôi chưa chết.

Mãi sau này mới biết chiều đó khi gọi người khâu vết thương cho tôi xong vợ tôi đi ra ao hái rau thì gặp một bà cụ già, vườn nhà tôi kín như bưng mà không hiểu bà già này xuất hiện từ đâu ra.

Vợ tôi khi đó có kể là bà đến gần rồi hỏi han vài câu. sau vài câu hỏi thì vợ tôi tự động đi theo bà đến khi tỉnh dậy thì người đã ướt sũng cùng rất nhiều bóng đen đứng bên cạnh.

Vậy là được một phen hú hồn, tôi bấm bụng định rút lui nhưng nếu rút bây giờ thì Hoàng và cô bé kia phải làm sao? Tôi gọi xe taxi cho 3 mẹ con về bên ngoại ở tạm vài hôm khi nào công việc xong xuôi mới đón người về.

Tôi cũng chẳng còn tâm trí đâu mà ngủ, nỗi lo sợ bao trùm khi gần bốn giờ sáng chỉ có tôi ở nhà 1 mình, bỏ cuốn sách cụ Kính tặng ra đọc tôi bất ngờ phát hiện lý do tại sao mình lại có thể nhìn thấy hắc khí ngay cả khi không dùng đến chú .

Đang trôi trong dòng suy nghĩ miên man thì hắn gọi, hồi chuông điện thoại khiến tôi bừng tỉnh và vội vàng chộp lấy chiếc điện thoại.

- Sáu giờ sáng tôi sẽ có mặt ở đó. trước sáu giờ anh cần sắm cho tôi những thứ sau.....

Hắn nói một lèo chẳng để tôi kịp phản ứng gì, chốt hạ hắn chỉ nói một câu duy nhất làm tôi sợ đến sởn gai ốc.

- May là gia tiên nhà anh mạnh chứ không vợ anh khi nãy chả bị nó dìm chết rồi. anh cũng vừa mới khai mở Tam Nhãn sau sáu giờ chiều nay. Nhưng pháp lực của anh thì còn thua xa tôi và nó, ít ra trong làng anh hãy còn năm cụ có thể giúp khai trận Thất Định Tinh Chú, hãy nhờ các cụ đến giúp, nếu còn để lâu nó sẽ càng mạnh hơn nhờ âm khí của khe nứt cuối làng anh đó.

Đầu dây bên kia lại im ắng như không.

Năm cụ... chỉ còn có bốn vị bô lão cao niên lấy đâu ra năm cụ từng làm thầy pháp trong làng này nhỉ ?

Hắn làm tôi điên đầu nhưng vẫn phải làm theo dăm dắp như có 1 ma lực nào đó sai khiến vậy ....

Trời cũng đã điểm sáng, vậy là chỉ còn vài tiếng nữa cuộc chiến giữa ma và người sẽ bắt đầu.


Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play