Vương Gia, Vương Phi Lại Giết Người Rồi

Chương 1: chap 1


...

trướctiếp

Cuộc sống này thật tẻ nhạt biết bao. Con người thì ngày càng đông đúc. Xã hội ngày càng tiến bộ thì tình người lại càng xuống dốc không phanh.

Nhớ khi xưa đói kém,chia nhau từng miếng bánh dù nhỏ xíu nhưng ăn xong cũng thấy no rồi. Nay con người ta có cái này lại muốn cái kia. Vô vị

Ly Duẫn đứng dưới trời tuyết khẽ thở dài. Chẳng còn ai quan tâm cô nữa.

Cha mẹ thì sớm đã không còn.Họ lam lũ làm lụng cả đời chỉ đổi lấy cái chết. Chết rồi thì ném lại gia tài cho cô. Nhưng đó đâu phải thứ cô muốn. Một sát thủ như cô lại muốn mấy thứ tầm thường đó sao?

Cô chỉ muốn cuộc sống nghèo nàn khi xưa trở lại. Mẹ vô cùng yêu thương cô. Ba thì vô cùng quý trọng cô. Chiều chiều cả ba người sẽ cùng nhau lên triền núi ngắm hoàng hôn. Nghĩ lại cảnh tượng đó,Ly Duẫn chợt rơi nước mắt.

\- Khụ Khụ...cứu.

Tiếng ho vang bên tai khiến Ly Duẫn giật mình. Một căn nhà nhỏ ,tồi tàn rách nát hơn cả cái nhà kho của cô. Chiếc bàn thì ẽo ẹp,cảm tưởng cô chỉ cần chạm một cái là nó đổ vậy.

Vết máu loang đến chân cô. Ly Duẫn nhíu mày nhìn người nằm trên mặt đất.

Rõ ràng mới 7h sáng mà? Từ lúc nào đã thành buổi tối? Mà chất lượng đèn ở đây cũng thật kém chất lượng. Thời buổi nào rồi còn dùng đèn cầy???

Loạn hết rồi?

Ly Duẫn cầm đèn tiến lại gần nơi phát ra tiếng kêu. Là một cô gái. Mùi hương...không sai..là giáp trúc đào. Cô đặc biệt thích bào chế độc từ loài hoa này. Ở đây sao lại có giáp trúc đào được cơ chứ.

\- Cô nương...xin cứu mạng..

\- Xin lỗi...độc này hiện tại tôi không thể giải cho cô...

Ly Duẫn lắc đầu từ chối

\- Mắt và móng tay của cô đều xám đen lại rồi. Tôi tới quá muộn.

\- Haha \- Cô gái ấy bỗng cười lớn \- Một đời Lam Tuyết Y ta cũng chỉ có thế. Ta đã là người sắp chết rồi...cô giúp ta một chuyện được không?

Ly Duẫn lưỡng lự một lát rồi gật đầu.

Lam Tuyết Y đặt vào tay cô một miếng ngọc bội nhỏ:

\- Biểu ca của ta sắp thắng trận trở về rồi..hức..huynh ấy nhất định sẽ tới cứu ta..Cô cầm thứ này đưa cho huynh ấy thay cho lời xin lỗi...Ta phận hèn...số phận kém may mắn,không thể thoát khỏi đây đoàn tụ với huynh ấy...không thể đoàn tụ với phụ thân...đoàn tụ với mẫu thân..Con gái bất hiếu..

Nói đến đây nước mắt của Lam Tuyết Y chảy xuống hòa cùng với máu.Lam Tuyết Y thở dốc nắm lấy tay cô :

\- Nơi này nguy hiểm lắm. Cô mau chạy đi...bọn chúng nhất định sẽ còn đến đây..Ta...ta..không.. thể..bảo vệ..cho..cô nương..được...mau..

\- Cô có muốn ta trả thù cho cô không?

Ly Duẫn khẽ hỏi. Lam Tuyết Y chỉ cười nhẹ rồi trút hơi thở.

Đời con người mong mảnh là vậy. Có thể chết bất cứ lúc nào.

Cô gái này khác cô còn có gia đình trông chờ. Nhìn lại bản thân,cô lại thấy xấu hổ

Cô chỉ là một kẻ tứ cố vô thân mà thôi.

Ly Duẫn trong một phút nào đó thầm cảm mến cô gái này. Đúng hơn là cô rất ngưỡng mộ cô ấy. Chết rồi mà sao vẫn có thể mãn nguyện đến thế?

Tại sao lại không trả lời câu hỏi của cô? Thật lạ lùng. Cái gọi là cảm xúc. Từ lâu cô đã không còn. Cô chỉ có hai thứ để chọn sống hoặc chết. Nên phải có bản năng chém giết sinh tồn.

Ly Duẫn cởi áo ra đắp lên thi thể Lam Tuyết Y rồi bế ra ngoài. Ngoài kia,tuyết vẫn rơi. Lạnh thật. Dù ở đâu cũng như nhau thôi. Cô không tin vào mấy thứ viễn tưởng như xuyên không, nhưng có lẽ bây giờ cô đang bị ném vào tình trạng ấy.

Cánh cửa vừa mở,một đám người mặc đồ giống nhau dẫn đầu là một cô gái ăn mặc khá bắt mắt,trang điểm quá màu mè chặn đường cô:

\- Vương phi,ngươi vẫn chưa chết sao ? Ngọc Nhi đến tiễn ngươi một đoạn đây.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp