Xuyên Thành Bạn Trai Cũ Của Hot Boy Trường

Chương 68


2 năm

trướctiếp

Cả văn phòng sôi trào như nước đun sôi, các giáo viên cười toe toét và nắm chặt tay, sự phấn khích hoàn toàn không thể kìm nén được.


Thí sinh đầu tiên của tỉnh Đông Hải lọt vào đội tuyển quốc gia là học sinh thuộc Thực nghiệm tỉnh! Còn là khóa lớp mười một năm nay của bọn họ!


Giờ khắc này, bất kể có phải là giáo viên dạy Cảnh Từ hay không, tất cả đều cảm thấy tự hào.


Quá tự hào, Cảnh Từ thật quá hăng hái.


Có trời mới biết suốt khoảng thời gian này bọn họ uất ức cơ nào, nhưng lên mạng phản bác lại không biết từ đâu.


Người ta nói không sai, tỉnh Đông Hải quả thật chưa từng có ai tiến vào đội tuyển quốc gia, thành tích thi đua hầu hết ở trình độ thấp trong toàn quốc. Sở dĩ thường xuyên bị người khác chế giễu, là bởi tỉnh Đông Hải có rất nhiều người, lấy sức một phía kéo chân sau của cả ngành giáo dục.


Nhưng bây giờ thì khác!


Cảnh Từ của bọn họ đạt 108 điểm!


Đừng nói là tiến vào đội tuyển quốc gia, dựa theo điểm chuẩn năm ngoái, điểm số này còn có thể đánh bại rất nhiều tuyển thủ của đội tuyển!


Triệu Phong thở ra một hơi dài, mừng đến mức nói không nên lời. Ông giơ ngón tay cái lên với Cảnh Từ, hít sâu một hơi, ổn định cảm xúc rồi mới tiếp tục tra kết quả.


Nhưng nhìn kỹ thì bàn tay nhập mật khẩu của ông đang run rẩy.


"Anh Từ, lợi hại nha!" Chu Siêu ôm chầm Cảnh Từ, không có chút ghen tị nào, chỉ có lời chúc từ tận đáy lòng: "Chúc mừng cậu đã hoàn thành dự định học ở Bắc Đại."


Chỉ cần có thể gia nhập đội tuyển quốc gia là có thể tùy ý chọn lựa một trường đại học top đầu cả nước. Với thành tích hiện nay của Cảnh Từ, đã không phải là đại học chọn cậu, mà là cậu chọn đại học.


"Cảm ơn." Cảnh Từ ôm lại cậu ta, vỗ vỗ sau lưng cậu ta rồi chỉ vào máy tính: "Cùng chờ kết quả của cậu nào."


Chu Siêu gật đầu thật mạnh, nắm chặt tay, đi tới cạnh Triệu Phong.


Có lẽ đã qua giờ cao điểm, lúc này trang web chạy mượt hơn rất nhiều. Triệu Phong vừa click vào, kết quả của Chu Siêu đã hiện ra ——


Thi lần một: 43


Thi lần hai: 34


Tổng điểm: 77


"Tổng điểm 77! Tốt!" Triệu Phong đập bàn một cái, mừng đến nỗi không khép lại miệng, tán thưởng Chu Siêu một câu.


Điểm chuẩn năm ngoái là 75. Với kết quả của Chu Siêu, nếu không có gì sai sót thì khả năng cao có thể giành được huy chương vàng.


Mặc dù huy chương vàng không được tuyển thẳng, nhưng nếu phỏng vấn thành công là có thể được ưu tiên xét tuyển tại Thanh Hoa Bắc Đại. Với thành tích của Chu Siêu, việc đó cũng không khác tuyển thẳng lắm.


Chu Siêu không bình tĩnh như Cảnh Từ, sau khi Triệu Phong đọc ra điểm số của mình thì ngẩn ra.


77!! Cậu ta đạt 77!!!


Cậu ta, Chu Siêu, đạt 77 điểm!!!


Aaaaaaa! Má ơi!!! Chẳng những không thi rớt mà còn thi đạt điểm cao!


"Anh Từ!" Chu SIêu kích động đến mức không biết đặt hai tay vào đâu, sau khi vung vẩy lung tung trên không trung một lúc lâu, cuối cùng mới nắm lấy cánh tay Cảnh Từ: "Tớ, tớ được 77 điểm!"


Cảnh Từ cụp mắt nhìn tay mình, không ngăn cản cậu ta, cười nói: "Bây giờ là cùng vui rồi."


"Cùng vui cùng vui." Chu Siêu toét miệng, nhích đến gần Cảnh Từ.


Bây giờ đôi chân cậu ta cứ lâng lâng lơ lửng như đang giẫm trên bông, có chút đứng không yên.


Điểm số của Cảnh Từ và Chu Siêu đều vượt ngoài mong đợi, điều này khiến Giang Sùng vô cùng áp lực. Gã nuốt nước miếng, cố nén nhịp tim bịch bịch, đứng sau lưng Triệu Phong.


Kiểm tra liên tiếp kết quả hai học sinh thì đều rất tốt, Triệu Phong lúc này đã không căng thẳng như trước.


Ông điền tên đăng nhập và mật mã của Giang Sùng, sau đó ấn click.


Một giây sau, kết quả của Giang Sùng hiện trên màn hình máy tính ——


Thi lần một: 21


Thi lần hai: 17


Tổng điểm 38


Điểm đạt huy chương bạc năm ngoái là 39, điểm số của Giang Sùng vừa vặn nằm giữa huy chương bạc và huy chương đồng, cho nên có là Triệu Phong cũng không thể khẳng định thành tích cuối cùng của gã.


"Cũng không tệ." Triệu Phong buông con chuột ra, khép lại laptop, động viên: "Nếu có thể đạt huy chương bạc, vượt qua cuộc thi và phỏng vấn, vẫn có thể nhận lời mời từ Thanh Hoa Bắc Đại."


Nhưng tiền đề là giành được huy chương bạc...


Giang Sùng mím môi, vừa xấu hổ vừa không cam lòng, gượng gạo gật đầu.


Nếu chỉ cố gắng một chút là đã có thể cạnh tranh với Chu Siêu, thì Cảnh Từ đã đạt đến tầm cao mà gã hoàn toàn chẳng với tới.


Giang Sùng không khỏi nhớ lại vài tháng trước.


Khi ấy Cảnh Từ mới bắt đầu để lộ tài hoa ở trường. Gã cùng bạn học chế giễu cậu một cách tự phụ ở sân bóng, nói rằng cậu không thể vào được đội tuyển.


Mà bây giờ, Cảnh Từ đã trở thành tuyển thủ của đội tuyển quốc gia, gã vẫn đang giãy giụa ở vạch huy chương bạc.


Giang Sùng cười tự giễu, không so nổi... Thật sự không cách nào so nổi.


Các giác viên trong văn phòn dồn dập tới chúc mừng bọn họ, mỗi thầy Lưu là bông pháo hoa đặc biệt, chẳng những không có đi tìm Cảnh Từ, mà còn về tới chỗ ngồi của mìn.


Thầy Vương dạy Hóa buồn bực: "Lão Lưu, sao hôm nay ông lại dè dặt thế? Thành tích của Cảnh Từ tốt như vậy mà ông không lên nói vài câu à?"


"Nói chứ." Khóe miệng thầy Lưu nhướng cao, vừa giơ điện thoại nhắn tin vừa nói chẳng chút hoang mang: "Nhưng tôi không vội. Tôi là chủ nhiệm lớp Cảnh Từ, ngày nào cũng nhìn thấy em ấy, nên nhường cơ hội cho những người hiếm gặp được em ấy."


Thầy Vương: "..."


Nghe giọng điệu ẩn chứa ý khoe khoang khó giấu, thầy Vương im lặng đẩy gọng kính trên sống mũi, không buồn để ý đến ông nữa, dứt khoát quay đầu.


Mặc dù đã có thể khẳng định Cảnh Từ sẽ gia nhập đội tuyển quốc gia, nhưng dù sao trang web cũng chưa công bố danh sách, cho nên hiện nay Thực nghiệm tỉnh vẫn đang khiêm tốn chờ ngày vui vẻ hết mình.


Thầy hiệu trưởng mừng rỡ như trẻ ra mười tuổi. Buổi tối ông triệu tập một cuộc họp cấp cao của trường để thảo luận về việc khen thưởng Cảnh Từ.


Nhân viên của trường cũng gấp rút liên hệ với các nhà thầu nhận làm băng rôn, viết thông báo, làm mọi công tác chuẩn bị.


Có điều, tuy tạm thời không thể nói với bên ngoài rằng mình ổn định vào đội tuyển quốc gia, nhưng điểm số của Cảnh Từ thể hiện được hết.


Các giáo viên nói một chút lại nhắn tin một chút, gửi cho bạn bè của bạn bè mình.


Thế là sau khi hết tiết tự học tối đầu tiên, gần như toàn bộ người thuộc Thực nghiệm tỉnh đều biết, trong giải chung kết Toán học trung học cấp quốc gia.


Diễn đàn như phát điên, số lượng bình luận không ngừng tăng lên với tốc độ đáng sợ ——


[Ôi đệt ôi đệ!!! Anh Từ quả nhiên là anh Từ!!!]


[Má ơi!! Quỳ gối trước đại lão! Quá đỉnh, đệt!]


[Không biết phải nói gì, tao cảm thán cái đã, shit.]


[Đừng hỏi tao, hỏi là tao quỳ luôn đấy!]


[Anh Từ là người đầu tiên của tỉnh chúng ta sau cả chục năm!!! Nhân vật mở đường nha! À nhưng liệu cậu ấy sẽ được ghi vào "Lịch sử tỉnh Đông Hải" không?]


[Chắc chắn rồi. Không phải lịch sử tỉnh ghi chép lại những người đã có cống hiến trọng đại trong từng lĩnh vực hay sao? Anh Từ tuyệt đối có thể.]


[Aaaaa! Bỗng nhiên nhiệt huyết sôi trào! Những kẻ gọi anh Từ là bình hoa đâu?! Mặt có đau không, ha ha ha ha.]


[Lầu trên +1, ở địa phương như tỉnh Đông Hải mà còn có thể đạt được thành tích này, chẳng liên quan gì đến việc chăm chỉ hết, hoàn toàn là do trí thông minh cao sẵn.]


[Chị họ tao học ở Thực nghiệm tỉnh Đông Hải, thấy chị ấy bảo là Cảnh Từ chưa từng tham gia lớp luyện Olympics nào, toàn là tự học.]


[Ối đệt!!! Thật hay giả!! Tự học?! Con mẹ nó thật sự là...!]


[...Không còn lời nào để nói. Tao cho Cảnh thần biểu diễn cong đầu gối 90 độ đi.]


[Thảo nào trước kia tao hiểu nhầm, hóa ra không phải do tao ngu, là giữa người phàm chúng ta và đại thần có cách biệt...]


[Cho nên Cảnh Từ chẳng những là người đầu tiên thuộc tỉnh Đông Hải tiến vào đội tuyển quốc gia, mà còn là người đầu tiên tham gia đội huấn luyện quốc gia mà không qua bất kỳ khóa huấn luyện nào. Mẹ kiếp! Càng nói càng thấy kinh hãi!]


Bấy giờ ở Thực nghiệm tỉnh, cổng đã được căng băng rôn nền đỏ chữ vàng ——


Nhiệt liệt chúc mừng bạn học Cảnh Từ lớp 11/7 của trường ta đã tiến vào đội tuyển Toán quốc gia.


Nhiệt liệt chúc mừng bạn học Chu Siêu lớp 11/2 của trường ta đã giành được huy chương vàng kỳ thi Olympics Toán cấp quốc gia.


Còn Giang Sùng kém một chút, cuối cùng vẫn tiếc nuối bỏ lỡ huy chương bạc.


Trong tiếng chúc mừng xối xả dồn dập, Cảnh Từ rất bình tĩnh lãnh đạm, giống như đây chỉ là việc nhỏ mà thôi. Người khác càng nhộn nhịp cảm thán, tố chất tâm lý này quả nhiên không tầm thường.


Cảnh Từ lạnh nhạt không coi tin lớn như vậy là chuyện gì to tát, song khi đối mặt với Doanh Kiêu, cậu rốt cuộc không duy trì được vẻ ngoài bình tĩnh nữa.


"Em vào đội tuyển rồi." Ánh mắt cậu sáng lấp lánh nhìn Doanh Kiêu, trên mặt có chút thẹn thùng khó nói thành lời, nhưng càng nhiều hơn là sự hưng phấn sung sướng.


"Cảnh thần tuyệt nhất." Bàn tay đang ôm vai cậu của Doanh Kiêu hơi nâng lên, xoa nhẹ đầu cậu hai lần, không ngần ngại khen ngợi.


Cảnh Từ vui vẻ một phần, mà hắn là hai phần.


Một phần là vì kết quả của Cảnh Từ, một phần khác thì là vì Cảnh Từ đã bắt đầu chia sẻ cảm xúc thật sự với hắn.


Gió đêm lướt qua cành hoa đung đưa trong bồn hoa, rung lên tiếng xào xạc dịu dàng.


Doanh Kiêu quay người, tay ôm mặt Cảnh Từ, khẽ mỉm cười đụng trán mình vào trán cậu: "Quá vui rồi, không biết nên ăn mừng thế nào, trước tiên hôn cái đã."


Tác giả có lời muốn nói: Hôm nay anh Kiêu liều mạng học tập, không biểu diễn tiểu kịch trường.


Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp