Không Làm Thế Thân!

Chương 101: Nếu Là Thanh Mai Trúc Mã


2 năm

trướctiếp

Việc học Lâm Hi có thể nhanh chóng theo đuổi, cô nỗ lực liều mạng là có thể. Nhưng giao tiếp là vấn đề rất lớn, khẩu âm cô rất nặng. Lần đầu tiên cô đọc diễn cảm trong lớp học, cả lớp cười vang, sau đó cô không nói chuyện nữa.

Tuy rằng lão sư rất nhanh quát lớn hành vi chế nhạo của bọn họ, nhưng chuyện này cũng không có dừng lại. Lâm Hi ngồi ở hàng thứ tư, bàn phía sau là một bàn nam sinh, đạp ghế cô mỗi ngày chế nhạo khẩu âm của cô.

Lâm Hi mới đến, còn chưa quen thuộc, cũng không biết nên ứng phó như thế nào, cô chỉ muốn học cho giỏi, thi đậu cao trung liền có thể thoát khỏi đám cặn bã này. Người ngồi ở hàng ghế phía sau thành tích không tốt, không thi được vào lớp chọn.

Chương trình học buổi sáng kết thúc, Lâm Hi cũng không có theo mọi người tuôn ra khỏi phòng học, cô dự định ra cuối cùng xuống căn-tin. Cô đã sơ tam rồi, chương trình học tương đối gấp, buổi trưa cô sẽ ăn ở căng-tin trường.

Trước đó mỗi lần cô đi trước đều khiến người khác bắt chước chế giễu, hiện tại cô đã có kinh nghiệm, đi cuối cùng. Dù sao căn-tin luôn có cơm, không đến mức bị đói.

“Bạn học Lâm Hi.” Nam sinh ngồi phía sau bị người khác đẩy, đụng vào trên bàn cô, hất tung sách vở Lâm Hi xuống đất, Lâm Hi cau mày, xoay người nhặt sách vở, mấy nam sinh bật cười ha hả.

“Ui sao bạn học không cẩn thận vậy?” Nam sinh từ trên bàn của cô, hi hi ha ha cười, “Ta không cẩn thận đụng phải, sao không?”

Mấy nam sinh khác cười ngã trước ngã sau.

“Học giống không?”

“Giống cái mẹ ngươi!” Đột nhiên bị mắng.

Nam sinh quay đầu cũng không kịp phản ứng, đã bị một cước đá tới trên mặt bàn, đụng đổ hai cái bàn, nam sinh ôm bụng nhìn thấy hai người nam sinh cao lớn đứng ở trước bàn học của Lâm Hi.

Lâm Hạo Dương quay đầu lại nhìn Tưởng Lâm Dữ, hắn còn chưa có lên, Tưởng Lâm Dữ đã đem người đá bay đi.

Bốn nam sinh phía sau sửng sốt, Tưởng Lâm Dữ tiến lên nắm lấy tóc nam sinh nhấc lên, tiếng kêu thảm thiết của nam sinh ở trong phòng học vang lên. Tưởng Lâm Dữ mặt không biểu tình, dùng sức mạnh ấn đầu của hắn xuống mặt bàn học của Lâm Hi, tiếng nói lạnh lẽo, “Xin lỗi.”

Nam sinh bị đánh cho hồ đồ, còn chưa lấy lại được tinh thần, đầu gối tê rần hắn bị đạp quỳ xuống, nghe được tiếng ác ma uy hiếp, “Xin lỗi.”

“Rất xin lỗi.” Nước mắt nam sinh chảy ra một mặt.

“Lớn tiếng một chút, tôi nghe không rõ.” Tưởng Lâm Dữ nắm tóc của hắn, lực tay đặc biệt lớn, ấn nam sinh không ngóc đầu lên được, mặt của nam sinh bị đập lên trên mặt bàn, đau đến chết lặng, không biết có chảy máu hay không.

“Rất xin lỗi!”

Tưởng Lâm Dữ lười biếng nâng mí mắt nhìn khắp bốn phía, nói, “Từng người một, tới xin lỗi.”

Đám nam sinh này cũng chỉ là chim làm trong tổ, không có ra ngoài lăn lộn, chỉ ở trong lớp bắt nạt nữ sinh, không biết trước mặt là hai vị Bá Vương bộ phận cao trung.

Bọn hắn liếc nhìn hai nam sinh mặc đồng phục cao trung, lớn lên cao to đánh nhau lại hung ác.

Liếc nhìn nhau, nam sinh dẫn đầu nói, “Có thể là hiểu lầm, chúng tôi chỉ cùng Lâm Hi chơi đùa một chút ——”

Lời còn chưa nói xong, Lâm Hạo Dương một cước đá lên trên đùi của hắn, “Tao đánh mày cũng là vui đùa, tiếng kêu thảm thiết của mày thật buồn cười. Còn ai muốn cho mọi người cười, đứng ra. ”

Lâm Hi từ lúc Tưởng Lâm Dữ tiến vào tung cú đá đầu tiên làm cô choáng váng, hiện tại đang ngồi trên cái ghế bên cạnh, trong lúc nhất thời không biết nên làm cái gì.

Trợn mắt há mồm.

Trong lúc nhất thời yên tĩnh không tiếng động, Lâm Hạo Dương đề cao thanh âm, “Mẹ nó! Đi hỏi thăm tao Lâm Hạo Dương ở cao trung Yến Thành, xem ai không bị tao đánh qua? Ai, mẹ nó lại khi dễ em gái tao, nhìn tao có thể vặn đầu của mày hay không. Em gái của lão tử, muốn nói cái gì thì nói cái đó. Còn cười một tiếng, tao rút đầu lưỡi của mày ra, cho mày cả đời cười cũng không nổi. ”

Yến Thành cao trung hai đại cự đầu, tề tựu ở đây. Mắng người chính là Lâm Hạo Dương, một người không nói lời nào chỉ đánh người nhất định là Tưởng Lâm Dữ. Hai người này mạnh bất ly tiêu, dính với nhau như hai anh em sinh đôi, đánh nhau rất hung.

[*Mạnh không ly Tiêu, Tiêu không ly Mạnh (孟不离焦、焦不离孟): chỉ 2 vị tướng của Dương Diên Chiêu, là anh em kết nghĩa có quan hệ rất khắng khít, còn được dùng để nói về những người có cảm tình nồng hậu.

Lâm Hi cư nhiên là em gái của bọn họ.

Bảy tám nam sinh từng người tới xin lỗi Lâm Hi, Lâm Hi nắm chặt tay không dám mở miệng.

<!-- Composite Start --> <!-- Composite End -->

Anh của cô thật hung.

“Đem sách trên mặt đất nhặt hết lên cho tao, lau sạch sẽ, trên sách còn một hạt bụi, tao nhất định phải vặn rơi đầu bọn mày, lấy đầu tới lau sách.” Lâm Hạo Dương nhìn Lâm Hi nhặt sách, lôi cô rời khỏi ghế, nói, “Cơm ở bộ phận sơ trung của em không thể ăn, anh mang em đi ra ngoài ăn. Yên tâm, sách của em cũng không ai dám đụng vào. ”

Xác thực không ai dám đụng vào, Lâm Hạo Dương ở cao trung đánh nhau nổi danh, đây mới thật sự là xưng bá trường học.

Lâm Hi còn muốn đi lấy cặp sách, Tưởng Lâm Dữ đã lấy cặp sách của cô mang theo trên tay, Lâm Hi quả thực là bị hai người cưỡng ép ra khỏi phòng học. Trước kia cô đã gặp qua nữ sinh được anh trai bảo hộ, cô là lần đầu tiên được bảo hộ.

Lâm Hi nhìn Tưởng Lâm Dữ lại nhìn Lâm Hạo Dương, đi xuống bậc thang vừa muốn mở miệng, lại nghĩ tới khẩu âm của mình, mím môi.

“Lúc nào thì bọn hắn bắt đầu khi dễ em?” Lâm Hạo Dương muốn lấy cặp sách trong tay Tưởng Lâm Dữ, Tưởng Lâm Dữ nhìn hắn một cái, không cho.

Lâm Hạo Dương: “……”

Đây là em gái hắn.

“Sao lại không nói với bọn anh? Nếu không phải hôm nay anh tâm huyết dâng trào, đến tìm em ăn cơm. Còn không biết em bị khi dễ, có anh ở đây, dù có như thế nào cũng không thể cho đám kia được dễ dàng? Em nói sớm với anh, anh để cho bọn hắn nằm ngang ra khỏi trường học. ”

Sơ trung cùng cao trung bị ngăn cách, Lâm Hi cũng không biết bọn họ tới đây, đi ở dưới ánh mặt trời thiêu đốt. Bỗng nhiên Tưởng Lâm Dữ đi vòng qua bên chỗ cô, Lâm Hi giương mắt.

Tưởng Lâm Dữ một tay bỏ trong túi, mặt không biểu cảm đứng bên cạnh người cô, che khuất ánh nắng mặt trời.

“Khẩu âm tính là cái gì chứ, anh nói chuyện cũng có khẩu âm.” Lâm Hạo Dương cố ý dùng giọng Hoài Thành nói hai câu, “Khẩu âm của anh rất nặng, ai dám học anh nói chuyện, anh để cho bọn hắn quỳ gối trước mặt anh, nói một trăm lần.”

Tưởng Lâm Dữ đột nhiên nói một câu tiếng Quảng Đông, tiếng nói lạnh lùng, “Tôi cũng là phương ngôn.”

*phương ngôn: ngôn ngữ địa phương

Lâm Hạo Dương cùng Lâm Hi đồng thời nhìn về phía hắn.

Tưởng Lâm Dữ lớn lên cùng với ba ở Hong Kong, cho nên lúc nhỏ Tưởng Lâm Dữ vẫn luôn nói tiếng Quảng Đông, Quan Thoại, Tiếng Anh ba loại ngôn ngữ, nhưng không có khẩu âm của tiếng phổ thông, hắn thậm chí ngay cả khẩu âm của Yến Thành cũng không có.

“Đúng, chính là như vậy, tiếng Anh cũng là phương ngôn. Bọn hắn còn không phải học tiếng Anh, giả vờ cái gì chứ?” Lâm Hạo Dương mang Lâm Hi đi xuyên qua sân thể dục, đến trước bức tường thấp phía sau thư viện, “Ai sẽ cả đời chỉ có một loại ngôn ngữ? Học nhiều loại ngôn ngữ sẽ bị cười nhạo, vậy thì trường học cũng đừng đưa vào, đừng quan tâm đến những cái đó. Tới, em gái, lên. ”

Lâm Hi: “……”

Cho nên, hai vị này là leo tường tới bộ phận sơ trung?

“Bị bắt lại.” Lâm Hi suy nghĩ kĩ, nói, “Ghi tội.”

“Sẽ không, anh trèo tường cả năm, cũng không bị ghi tội.”

Lâm Hi chưa từng có gan làm loạn như vậy, muốn rút lui, quay đầu lại nhìn thấy Tưởng Lâm Dữ đã trèo lên tường, vươn tay dài đưa đến trước mặt cô. Dưới ánh nắng, khuôn mặt Tưởng Lâm Dữ lạnh lùng càng thêm khắc sâu, đôi mắt đen thâm thúy.

Lâm Hi cùng Lâm Hạo Dương còn quen thuộc một chút, với hắn không có một chút quen thuộc nào, vừa muốn cự tuyệt. Lâm Hạo Dương đã ôm cô đưa lên bức tường, nói, “Nhanh lên, đi qua một chút, anh cùng A Dữ đón em, sẽ không ngã xuống.”

Hai người kia cũng quá phản nghịch đi!

Cha mẹ thật sự không đánh sao?

Lâm Hi ở trong lòng không muốn tiến lên, đã bị ném ra khỏi trường học, cô ở trên vai Tưởng Lâm Dữ dừng lại trong giây lát, nhịp tim đập rất nhanh, không biết là do độ cao quá cao, hay là Tưởng Lâm Dữ đỡ chân của cô, lực ở bàn tay làm nhịp tim cô đập theo.

Sau khi vững vàng tiếp đất, Lâm Hi mới thở dài một hơi, cầm lấy cặp sách trong tay Tưởng Lâm Dữ đeo lên vai cô.

Hai ác bá trường học.

“Nếu như em muốn thi tốt, có thể hỏi A Dữ, A Dữ thi cao trung Yến Thành đứng thứ nhất.” Lâm Hạo Dương nhanh chóng leo lên tường, nói, “Chuyện em bị khi dễ có thể cùng ba mẹ nói, việc leo tường không cần nói ra, cơm nước xong đưa em về.”

<!-- Composite Start --> <!-- Composite End -->

Không phải đâu, một người lăn lộn như vậy, lại có thể học giỏi? Lâm Hi thận trọng nhìn vào mắt Tưởng Lâm Dữ. Tưởng Lâm Dữ vẻ mặt hờ hững, đi bên cạnh.

Lâm Hạo Dương mang Lâm Hi đi ăn MacDonald, đây là lần đầu tiên Lâm Hi ăn MacDonald, Lâm Hạo Dương để cho cô chọn món ăn. Cô cũng không biết muốn ăn cái gì, hoàn toàn không biết, không biết khẩu vị.

Lâm Hạo Dương đoán Lâm Hi chắc chắn là không có ăn qua MacDonald, trước kia cô sống tại địa phương không có MacDonald, sau khi trở về Yến Thành, ba mẹ cũng sẽ không cho cô ăn thực phẩm rác.

Hắn còn đang suy nghĩ, Tưởng Lâm Dữ ở bên cạnh đã đem gọi tất cả các món trong thực đơn một lần.

Lâm Hạo Dương yên lặng quay đầu nhìn sang, Tưởng cẩu có độc?

“Tôi mời.” Tưởng Lâm Dữ lấy túi tiền, mở ra, một xấp tiền giấy màu hồng nhạt. Tưởng Lâm Dữ rất có tiền, ba mẹ hắn rất ít qua đây nhìn hắn, phương thức quan tâm là cho tiền. Mỗi tháng ba hắn cho hắn mấy vạn, mẹ hắn cùng ba hắn không nói chuyện, cũng sẽ lại cho mấy vạn, tiền của hắn rất nhiều.

Hào quang vô nhân tính.

Tiền tiêu vặt của Lâm Hạo Dương so với Tưởng Lâm Dữ ít hơn rất nhiều, hắn còn ở nhà ăn cơm, chịu sự quản lý của ba mẹ. Không cơ hội dùng tiền nhiều, có nhiều bạn bè ăn chơi lớn, người lại hào phóng, trên cơ bản hắn không mất gì cả.

“Có nhiều tiền như vậy, mời uống rượu một lần.” Lâm Hạo Dương dụ dỗ Tưởng Lâm Dữ đi quán bar chơi.

Lâm Hi chợt ngẩng đầu, vị thành niên có thể uống rượu sao?

"Không đi." Tưởng Lâm Dữ quả quyết cự tuyết, giống như không có việc gì xảy ra rũ mắt xuống, đụng phải ánh mắt của Lâm Hi.

Lâm Hi lập tức dời ánh mắt, Tưởng Lâm Dữ nhận Coca của người phục vụ đưa tới, cắm ống hút vào đưa cho Lâm Hi.

"Cảm ơn." Lâm Hi nói ngắn gọn khẩu âm không có nặng, còn rất đáng yêu. Bản thân cô như kẹo bông gòn, mềm mại đáng yêu lại ngoan.

Khóe môi Tưởng Lâm Dữ khẽ nhếch lên, nhưng rất nhanh hạ xuống.

Lâm Hi uống một ngụm lập tức bị sặc, bọt khí rất lớn.

“Không sao chứ?” Lâm Hạo Dương đưa khăn giấy cho cô nói, “Chậm một chút.”

Đồ uống có ga, nhà bọn họ không cho phép uống, quá không khỏe mạnh.

Lâm Hi sặc đến nước mắt lưng tròng, hai mắt đẫm lệ, vừa muốn đưa tay lau mặt. Một tờ giấy đã dán lên trên mặt cô, tầm mắt Lâm Hi mơ hồ, một bàn tay to lau trên mặt cô một vòng. Tầm nhìn Lâm Hi rõ ràng, Tưởng Lâm Dữ ném khăn giấy vào thùng rác.

“Cậu lau mặt em gái tôi làm cái gì?” Lâm Hạo Dương nói, “Nào có ai lau nước mắt như vậy? Cậu là chó đi. ”

“Bưng đồ.” Tưởng Lâm Dữ lau nước mắt trên mặt cô, thấy thoải mái hơn nhiều. Hai mắt Lâm Hi đẫm lệ nhìn hắn thật khó chịu, chỉ vào vị trí gần cửa sổ, lại chỉ Lâm Hi, “Em, đi qua đó ngồi.”

"Anh dẫn em qua đó ngồi." Lâm Hạo Dương kéo Lâm Hi ngồi bên cạnh cửa sổ.

Tưởng Lâm Dữ thanh toán tiền xong, quét mắt nhìn menu đồ uống không có món muốn gọi, xoay người bước nhanh ra cửa.

Lâm Hạo Dương dọn toàn bộ đồ vật qua bàn bên, Tưởng Lâm Dữ còn chưa có trở lại, hắn mở đĩa bánh nướng cho Lâm Hi ăn, “Muốn ăn kem không? Cách vách có cửa hàng Haagen-Dazs, kem vị sô-cô-la ăn rất ngon. Chúng ta có thể vụng trộm ăn, không cho mẹ biết.”

Quay đầu lại nhìn thấy Tưởng Lâm Dữ ôm một thùng kem Haagen-Dazs lớn bước tới, trong tay mang theo trà sữa.

Lâm Hạo Dương: “……”

Tưởng Lâm Dữ đặt thùng kem trước mặt Lâm Hi, cái thùng kem to bằng hai cái mặt của Lâm Hi. Tản mát ra vị thơm dâu tây, Tưởng Lâm Dữ thích ăn vị dâu tây.

“Trà sữa.” Tưởng Lâm Dữ ngồi xuống bên cạnh Lâm Hạo Dương, cắm ống hút vào trà sữa đưa tới trước mặt Lâm Hi. Hắn vốn muốn thay đồ uống cho Lâm Hi, đồ uống bên này không tốt cho sức khỏe, đi cách vách mua trà sữa nhìn thấy kem ly Haagen-Dazs, lần trước ở công viên hải dương thấy cô ăn một ly kem rất lớn, chắc chắn sẽ thích.

Lâm Hạo Dương hoài nghi nhìn sự khác thường của Tưởng Lâm Dữ, cẩu tử này thế mà lại sẽ chủ động quan tâm người khác, đi ra ngoài mua trà sữa. Tính tình thay đổi? Hay có ý gì khác? Ngày thường Tưởng Lâm Dữ không để ý tới người khác, càng sẽ không để ý tới phản ứng của em gái nhỏ. Hắn rất có tiền, nhưng rất ít mời người khác cái gì. Đột nhiên đối tốt với em gái như vậy, còn mua nhiều đồ ăn như vậy, tất sẽ có yêu cầu khác thường.

Lâm Hạo Dương bỗng nhiên nghĩ tới lời đồn trong trường học gần đây, Tưởng Lâm Dữ không thích nữ sinh. Tức khắc sau cổ Lâm Hạo Dương cổ tê dại, nổi một thân da gà…

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp