Nông Gia Hãn Phụ

Chương 24


2 năm

trướctiếp

Ngày hôm sau, trời vừa hửng sáng Đường Đại Trụ liền mang theo một bộ lòng heo trở về. Đầu heo, móng heo đều bị Đường Đại Trụ lấy giá thấp bán cho Lý đồ tể. Đường Đại Trụ đem trở về bộ lòng heo, không chỉ có dạ dày, ruột non, còn có tất cả đồ trong bụng heo, tim, gan, phổi.. Chỉ cần có thể ăn, đều bị hắn cầm trở về.

Mấy thứ này đặt ở trong bồn sắp tràn đầy một chậu. Trương thị cùng Lưu thị thấy, trên mặt vui vẻ. Đã lâu chưa thấy qua thịt, tuy nói mấy thứ này so ra kém thịt, nhưng là cũng có thể ăn cho đỡ thèm.

Lưu thị cùng Trương thị nghĩ đến thực hảo, chính là bị Đường bà tử dập tắt. "Nhà lão đại, ngươi đem đại tràng, ruột non còn có mấy thứ khác ra bờ sông rửa sạch, trở về dùng lá quýt nấu lên, giữa trưa bỏ ít dầu đem phổi heo xào để cha ngươi cùng mấy đứa nhắm rượu."

Đường bà tử chỉ để mấy người Trương thị phổi heo xào ăn, những cái khác không được động.

"Nương, bọn nhỏ đã lâu đều không có ăn qua thịt, nếu không làm nhiều thêm thứ khác đi." Đường bà tử bủn xỉn làm Trương thị vô cùng bất mãn. Bình thường không bỏ được mua thịt còn chưa tính, hiện tại trong nhà rõ ràng có, hơn nữa mấy thứ này lại không quá đáng giá, bà bà lại cố tình luyến tiếc ăn, chẳng lẽ nàng muốn để cho thiu đến sinh dòi hay sao.

"Ăn? Ngươi chỉ biết ăn, trong nhà thiếu một đống nợ, ngươi còn có tâm tư nghĩ đến ăn." Đường bà tử tức giận mà trừng mắt nhìn Trương thị một cái.

Trương thị nghe xong cũng phát hỏa, "Ta như thế nào liền không có tâm tư ăn? Nợ này lại không phải ta thiếu. Nương, ngươi cũng đừng quá bất công, đương gia nhà ta kiếm bạc những năm gần đây, tất cả đều bị ngươi cầm đi cho Tam đệ trả nợ, ta có nói cái gì sao? Ta là một lời đều không nói qua, ta gả đến Đường gia ngần ấy năm, vì Đường gia khai chi tán diệp. Này chỉ là lòng heo, lại không phải thịt rồng tổ yến gì, chẳng lẽ ta còn không thể ăn sao?"

"Hắc, hôm nay ngươi giỏi rồi có phải hay không?" Đường bà tử đen mặt, "Nếu không phải bà nương ngươi ở giữa làm trò, mấy nhi tử của ta sao có thể đòi phân gia? Trương thị, ngươi cùng ta nghe cho rõ, đừng tưởng rằng ngươi sinh cho Đường gia một đứa cháu trai, thì ngươi có thể chổng cả mông lên trời, đem lão nương chọc giận, có tin lão nương lập tức làm lão nhị hưu ngươi."

"Ai da, ta sợ quá nha." Trương thị ngoài miệng nói như vậy, nhưng trên mặt một chút sợ hãi đều không có. "Hôm nay ngươi có bản lĩnh liền hưu ta, xem Đường gia ngươi có thể có khả năng cưới cho Đường Nhị Trụ một cúc hoa đại khuê nữ về làm vợ không."

"Ngươi đừng cho là ta không dám."

"Vậy ngươi liền đi nha, ta ở chỗ này chờ."

* * *

"Nương, ta có một kiện xiêm y tìm không thấy, ngươi mau vào tìm giúp ta xem." Trương thị cùng Đường bà tử nháo đến túi bụi, cuối cùng vẫn là Liên Hoa thật sự nghe không nổi nữa, ra đem Đường bà tử kéo về phòng.

"Nương, ngươi sao lại cùng nhị tẩu nháo nữa rồi? Ngày hôm qua ta cùng ngươi nói những lời đó, chẳng lẽ nương không nghe vào chút nào sao?" Liên Hoa vẻ mặt bất đắc dĩ nhìn Đường bà tử, không rõ nương nàng đến tột cùng đang suy nghĩ cái gì nữa. Đêm qua nàng đã phân tích tốt xấu rõ ràng cho nương nghe. Nhưng nương nàng cũng thật tốt, chỉ vì việc cỏn con, liền cùng nhị tẩu nháo đến lợi hại. Nàng cứ như vậy mà đem mấy con dâu đều đắc tội, về sau làm sao mà có ngày lành mà sống.

"Ngươi đừng động, lòng ta hiểu rõ." Đường bà tử không để bụng xua xua tay.

"Nương trong lòng hiểu rõ, sao còn muốn cùng nhị tẩu nháo, ngươi cứ nháo như vậy có gì hay ho sao." Hoa sen là đầy mặt không hiểu.

"Chuyện này ngươi không hiểu đâu." Đường bà tử cười cười, "Liên Hoa, ngươi cùng nương so sánh, ngươi vẫn còn ngốc lắm." Đường bà tử thấy Liên Hoa vẫn là vẻ mặt không phục, đành phải giải thích "Ngươi không phải sợ chờ ta cùng cha ngươi già rồi, mấy tẩu tử của ngươi không hiếu thuận chúng ta sao? Về sau không có ngày lành để qua sao?"

"Nếu ngươi đều biết, vậy ngươi vì sao còn muốn cùng nhị tẩu cãi nhau." Liên Hoa vẻ mặt nghi hoặc nhìn Đường bà tử.

"Lần này, bởi vì chuyện của tam ca ngươi, đại ca, nhị ca ngươi bị hai tẩu tẩu ngươi khuyến khích đem nhà phân ra. Về sau ta cùng cha ngươi liền phải đi theo ngươi đại ca đại tẩu bọn họ cùng nhau sinh hoạt." Đường bà tử tạm dừng trong chốc lát, lại tiếp tục nói, "Trước kia nhà này có chuyện gì đều là ta đương gia làm chủ. Nhưng hiện tại mấy ca ca ngươi không có sự đồng ý của ta liền đòi phân gia, nếu ta lại không đem khí thế của mấy người đại tẩu ngươi chèn ép xuống, về sau trong nhà này ta còn có địa vị gì nữa. Chẳng lẽ ngươi nghĩ chúng ta cứ phải xem sắc mặt của tẩu tẩu ngươi mà sống sao?"

Đường bà tử không ngốc, mấy đứa con dâu vì cái gì muốn phân gia, còn không phải vì không muốn bà bà đè nặng trên đầu sao, muốn chính mình đương gia làm chủ sao. Nàng cũng từ làm con dâu mà chịu đựng tới bây giờ, làm người từng trải tự nhiên biết trong lòng các nàng nghĩ gì.

Nhưng nàng làm bà bà, để con dâu đương gia làm chủ, vậy nàng còn có cái địa vị gì đáng nói. Cho nên, trước khi hai người già bọn họ không chết đi, cái nhà này nàng không cho phép phân. Nhưng không nghĩ tới bởi vì chuyện của lão tam, con trai lớn và con thứ hai trực tiếp liền đem cái nhà này phân ra.

Chuyện nàng hiện tại phải làm, chính là phải chèn ép con dâu, miễn cho các nàng quên mất sự tồn tại của bà bà nàng. Lấy chuyện này nhắc tới địa vị của chính mình ở trong nhà này.

Tẩu tẩu đương gia làm chủ so sánh với nương đương gia làm chủ, ý nghĩa hoàn toàn không giống nhau. Lúc nương đương gia làm chủ, nàng còn có thể tùy hứng làm bậy. Nhưng để tẩu tử đương gia làm chủ, mỗi ngày đều phải xem sắc mặt của tẩu tẩu mà sống, căn bản là một chút tự do đều không có.

Cho nên, Liên Hoa tự nhiên muốn nương nhà mình còn có thể đương gia làm chủ. Nàng sở dĩ ngăn cản Đường bà tử, không cho nàng cùng đại phòng cùng nhị phòng nháo, còn không phải là vì để bọn họ về sau có thể có ngày lành mà qua sao. Hiện tại nếu nương trong lòng hiểu rõ, nàng cũng không cần thiết đi quan tâm chuyện này nữa.

* * *

Đường bà tử bị Liên Hoa kéo vào phòng, tự nhiên không ai cùng Trương thị cãi nữa. Mà Lưu thị đã sớm đi nhà bếp, chuẩn bị cơm sáng cho cả nhà.

Trong chốc lát Đường bà tử từ trong phòng đi ra, thấy Trương thị, hai người đều thở phì phì, ai đều không để ý tới ai. Đường bà tử lúc này ra ngoài tự nhiên cũng không phải tới cùng Trương thị cãi nhau, nàng còn phải đem đồ Đường Đại Trụ lấy về mang đi ướp muối, miễn cho đồ để đến hỏng rồi.

Lưỡi heo để sang một bên, lát nữa phải dùng nước nóng ngâm, còn phải dùng đao đem mặt lưỡi cạo sạch sẽ, dùng nước lạnh căn bản rửa không sạch sẽ.

Thận heo, tim heo cần dùng muối ướp, nếu không sẽ rất nhanh hỏng.

Không đương gia không biết dầu muối quý, lão nhị gia một ngày chỉ biết ăn ăn ăn, đều đem tất cả làm ra ăn, về sau lấy gì ăn.

Gan heo không thể để lâu, hôm nay có thể nấu ít canh gan heo tới ăn. Nghĩ rồi Đường bà tử đem gan heo đặt ở một bên.

"Lão tam gia, lão tam gia, ngươi ngủ hay chết vậy? Đã là giờ nào, còn không chịu dậy?" Đường bà tử vốn định tự chính mình đi làm việc này, sau đó lại nghĩ đến có gì đó không đúng, con dâu thì trong phòng nhàn rỗi, còn nàng làm mẹ chồng lại phải làm việc, đây là cái đạo lý gì. Mà Trương thị mới cùng nàng nháo quá, lúc này nàng cũng không bỏ được mặt mũi kêu Trương thị làm việc, chỉ có thể kêu Cố Mạn Nương.

Đường gia động tĩnh lớn như vậy, chỉ cần không phải kẻ điếc sớm bị đánh thức, chỉ là lười ở trên giường không có dậy thôi. Nghe thấy tiếng Đường bà tử la, Cố Mạn Nương cũng không thể tiếp tục nằm trên giường.

Mấy ngày nay bởi vì trên đầu có thương tích, trong nhà mọi chuyện đều Lưu thị cùng Trương thị làm hết, lúc này thương tích cũng khỏi phân nửa, cũng không thể lại tiếp tục lười biếng. Hơn nữa nàng da mặt mỏng, ăn không ngồi rồi, không phải tính cách của nàng.

Đêm qua Cố Mạn Nương không có cởi quần áo, là mặc luôn áo mà ngủ. Cho nên, buổi sáng cứ thế bò dậy là được.

"Ngươi đem cái này ra bờ sông đi rửa sạch." Đường bà tử thấy Cố Mạn Nương đi ra, mặt không biểu cảm chỉ vào cái chậu đựng đầy lòng heo, trực tiếp để Cố Mạn Nương đi tẩy sạch.

Nghe vậy, Cố Mạn Nương nhíu mày. "Ta bị thương trên đầu còn không có tốt, sao có thể đi ngâm nước lạnh."

Nàng thật vất vả mới nhặt về một cái mệnh, nàng không nghĩ cứ vậy ném đi.

"Lão tam gia, ngươi cũng đừng nói đến bị thương với ta. Ngươi mấy ngày nay vẫn luôn nằm ở trên giường, ta chuyện gì cũng chưa để ngươi làm, đã xem như đủ tốt với ngươi. Ngươi lại không phải thiên kim tiểu thư gì đó, còn không thể sờ nước lạnh?"

Cố Mạn Nương trợn trắng mắt không còn lời để nói. Nàng vì sao nằm ở trên giường, còn không phải bởi vì Đường Thiết Trụ. Nghe lời bà tử này nói, nàng mấy ngày nay không có làm việc, ở nhà dưỡng thương, dường như là bà ta cho nàng thiên đại ân đức vậy.

Với người càn quấy như vậy, ngươi cùng nàng phân rõ phải trái, căn bản là giảng không được, còn không bằng bỏ đi..

"Ngươi lại muốn đi đâu?" Đường bà tử thấy Cố Mạn Nương xoay người về phòng, chạy nhanh gọi lại nàng.

"Ta trở về phòng lấy đồ vật." Cố Mạn Nương cũng không quay đầu lại trả lời.

Cố Mạn Nương có cái gì cần về phòng lấy chứ, nàng là kêu Đường Thiết Trụ đi.

Đường Thiết Trụ còn đang ngủ ngon lành, Cố Mạn Nương thấy, dùng chân đá đá. Đường Thiết Trụ đầu tiên là bất mãn phất phất tay, theo sau mở mắt ra, đập vào mắt chính là Cố Mạn Nương, cơn buồn ngủ lập tức bị dọa chạy.

"Dậy nhanh lên, nương ngươi kêu ngươi đi đem lòng heo rửa sạch." Cố Mạn Nương thấy hắn tỉnh, liền nói thẳng.

"Lòng heo ở đâu ra?" Đường Thiết Trụ mới vừa tỉnh, một chốc vẫn còn mơ hồ.

"Đại ca ngươi lấy về." Cố Mạn Nương lười đến giải thích, "Ngươi nhanh ra ngoài làm việc, bằng không nương ngươi lại muốn thúc giục."

"Lão tam gia, lão tam gia.." Như là ứng cho lời Cố Mạn Nương, nàng vừa nói ra, Đường bà tử lại ở bên ngoài thúc giục.

Đường Thiết Trụ vừa nghe, chạy nhanh bò dậy. Mặc tốt quần áo, chạy đi ra ngoài.

"Ngươi như thế nào ra đây? Cố thị đâu?"

"Nương, tức phụ trên đầu không phải còn có thương tích sao? Đúng rồi, lòng heo ở đâu, ta liền mang đi rửa."

"Ngươi tẩy? Ngươi từ nhỏ đến lớn, liền một đôi chén đũa đều không có rửa quá, sao đem đại tràng heo rửa sạch được?" Đường bà tử khó thở, "Lão tam gia, ngươi còn không mau đi ra làm việc cho ta."

"Nương, ngươi đừng gọi nữa, ta đều nói, ta đi rửa, để ta đi rửa." Đường Thiết Trụ một bên ngăn đón Đường bà tử, một bên quay đầu nhìn thoáng qua cửa phòng nhà hắn, thấy không có động tĩnh gì mới âm thầm nhẹ nhàng thở ra.

"Ngươi.."

"Nương, chúng ta đi nhanh đi, ngươi mau nói cho ta biết đại tràng muốn rửa thế nào?" Nói xong, Đường Thiết Trụ chạy nhanh ôm lấy Đường bà tử rời đi.

Biểu hiện này của Đường Thiết Trụ làm Cố Mạn Nương hơi chút vừa lòng. Thằng nhãi này chính là không thể đối tốt mà, đối tốt với hắn, mông hắn liền lập tức vểnh đến tận trời. Hiện tại nàng đem thằng nhãi đánh đến sợ, nhìn xem, kêu hắn làm cái gì, hắn liền đi làm cái đó, một chút cũng không dám hàm hồ. Xem ra, cái thứ này dưới ma chưởng của nàng, nói không chừng thật sự có thể bị nàng dạy dỗ cho tốt hơn. Nếu thật là như vậy, thật muốn cám ơn trời đất, nàng cũng coi như là làm một việc tốt đi.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp