Nông Gia Hãn Phụ

Chương 25


2 năm

trướctiếp

Đường gia bán heo được hai lượng bạc, cũng coi như vận khí Đường Thiết Trụ tốt, ngắn ngủn trong vòng vài ngày ruộng cũng có thể bán ra. Chẳng qua bán đến quá gấp nên được ít tiền hơn rất nhiều.

Lúc Đường Thiết Trụ phân gia, được một mẫu ruộng tốt, ba mẫu ruộng cạn, hơn nữa bán heo cũng được bạc, cuối cùng chỉ gom đủ 32 lượng, còn thiếu ba lượng bạc.

Thật sự không có cách nào, cuối cùng Đường Đại Trụ cùng Đường Nhị Trụ cầu khắp nơi mới mượn được ba lượng bạc trở về. Hơn nữa bọn họ còn phải hứa hẹn, bạc này nếu là Đường Thiết Trụ không trả nổi, thì nợ sẽ do hai huynh đệ tiếp nhận trả.

Cũng không biết Đường Thiết Trụ đời trước là tích âm đức gì, kiếp này mới gặp được hai huynh đệ này, nếu là đổi những người khác, sợ là chẳng thèm quản ngươi đi tìm chết.

Hai huynh đệ đối với đệ đệ Đường Thiết Trụ này kia thật sự coi như là hết lòng hết dạ. Có hai ca ca tốt như vậy, cái kẻ làm đệ này nếu còn không biết tích phúc thì thật là không đáng được cứu.

35 lượng bạc gom đủ, Đường gia cũng chỉ chờ chủ nợ tới cửa.

Hai huynh đệ Đường Đại Trụ sợ giống chuyện lúc trước, hoặc phát sinh chuyện, sáng sớm ngày hôm đó đã để Liên Hoa cùng Trương thị Lưu thị đem tất cả hài tử ra ngoài.

Vốn dĩ, Đường Đại Trụ cũng muốn cho Cố Mạn Nương đi theo bọn họ cùng nhau rời đi, nhưng Cố Mạn Nương lại không chịu. Cố Mạn Nương cũng không phải người lương thiện gì, thật không nghĩ cùng Đường gia vướng vào vũng nước đục này, nhưng muốn đem chuyện này xử lí sạch sẽ nên nàng vẫn quyết định ở lại.

Mấy kẻ cho vay nặng lãi khẳng định đều không phải cái thứ tốt lành, nói trắng ra chính là xã hội đen. Hiện giờ nàng có giá trị vũ lực cao, đến lúc đó nếu đám người kia trở mặt, hoặc là chơi xấu, nàng tin tưởng có nàng ở đây, người Đường gia khẳng định sẽ không thiệt thòi.

Người Đường gia vẫn luôn ở nhà chờ chủ nợ tới cửa.

Chờ đợi luôn làm người ta sốt ruột, đặc biệt là Đường Thiết Trụ, hắn hiện giờ chính là một khắc cũng ngồi không được. Mà người Đường gia, trừ bỏ Cố Mạn Nương, cả nhà đều là một bộ dáng buồn bực bất an.

Đám người Ngô lão đại tới tương đối chậm, đến gần buổi trưa nhóm người mới đến Đường gia.

Ngô lão đại vào cửa trước tiên, nha, đại gia đình đều chờ hắn, việc này làm cho hắn vô cùng vừa lòng. "Đường tam, lần này ngươi cũng khá ngoan ngoãn đấy, không có chạy loạn, đỡ mất công huynh đệ chúng ta chạy khắp nơi tìm người."

"Ngô lão bản, các ngươi mau vào nhà ngồi, mau vào ngồi." Đường Thiết Trụ vừa thấy người đến, thiếu chút nữa sợ đến vỡ gan. Nhưng Ngô lão đại điểm đính danh hắn, hắn cũng chỉ có thể run run tiến lên tiếp đón bọn họ.

"Được rồi, ta cũng không cùng ngươi nói nhiều lời vô nghĩa, các huynh đệ còn nhiều việc phải làm lắm." Ngô lão đại nhìn liếc Đường Thiết Trụ một cái, "Bạc còn thiếu chuẩn bị tốt chưa? Nếu là chuẩn bị tốt liền trực tiếp lấy ra đi."

"Ngô lão bản, ngươi yên tâm đi, bạc đã chuẩn bị tốt. Nương, ngươi mau đem bạc đưa cho Ngô lão bản." Nói xong Đường Thiết Trụ lập tức quay đầu lại nhìn Đường bà tử. Hiện giờ tất cả bạc đền trong tay Đường bà tử, Đường Thiết Trụ tự nhiên phải hỏi Đường bà tử.

Đường bà tử đen mặt, biểu tình rất là không vui. Đây chính là bạc trắng, nàng sống hơn nửa đời đều không có thấy qua nhiều bạc như vậy. Bạc ở tay nàng, còn không có cầm ấm, hiện tại lại muốn đem chúng nó đưa cho người khác, nàng sao mà bỏ được.

Đại gia nhìn Đường bà tử đứng đó cọ tới cọ lui nửa ngày, mấy chục lượng bạc, nàng chính là lấy mãi không xong.

Đường bà tử có rất nhiều thời gian cọ cọ, nhưng Ngô lão đại lại không có nhiều kiên nhẫn như vậy, "Như thế nào? Lão thái bà, có phải lại muốn la lối khóc lóc, không muốn đưa bạc."

"Không, Ngô lão bản, chúng ta lập tức đem bạc đưa cho ngươi." Đường Thiết Trụ vừa thấy Ngô lão đại tức giận, liền bất chấp, cũng không thấy đau đớn gì nữa, chạy đến trước mặt Đường bà tử, đoạt lấy bạc từ trong tay bà, sau đó giao bạc cho Ngô lão đại.

Ngô lão đại tiếp nhận bạc, để người đếm đủ bạc. Xong mặt tối sầm, "Sao chỉ có bấy nhiêu bạc?"

"Ngô lão bản, ngươi có phải đếm sai rồi hay không, bạc đó vừa lúc 35 lượng mà, một văn đều không thiếu". Đường Đại Trụ vừa nghe, liền trả lời.

Ngô lão đại nhìn bạc trên tay, "Nơi này đúng là có 35 lượng, nhưng 35 lượng bạc này con số của ba ngày trước. Đường huynh đệ, chúng ta đến là để đòi tiền cho vay, đều đã qua ba ngày, ngươi cảm thấy hiện giờ vẫn là con số này sao?"

Ngô lão đại thấy mình nói xong lời này, đem đám người Đường gia đều dọa đến choáng váng, liền mặt đầy tươi cười nói, "Đã qua ba ngày, chỗ quen biết ta lần này lấy các ngươi mười lượng đi."

Rõ ràng đây chính là ăn vạ nhà bọn họ.

"Các ngươi như thế nào không đi ăn cướp đi?" Mới vừa tổn thất ba mươi mấy lượng bạc, Đường bà tử tinh thần còn không có khôi phục lại. Lại nghe Ngô lão đại còn muốn thêm mười lượng bạc, so với cắt thịt trên người nàng còn muốn đau hơn.

"Lão thái bà chết tiệt, ngươi nói cái gì đó." Không đợi Ngô lão đại lên tiếng, Nhất Hào đấm tay mắng. "Lão thái bà chết tiệt, ngươi đừng ăn nói lung tung, đại gia chúng ta là người tốt, luôn tuân theo pháp luật, cũng không phải là cường đạo ăn trộm.."

"Ngô lão bản, lúc trước ngươi căn bản là không có nói cái này, ngươi hiện tại lại muốn cho chúng ta lấy bạc ra, ngươi rõ ràng là không muốn cho nhà chúng đường sống mà." Đường Đại Trụ tức giận mặt mũi đỏ bừng. Đường Nhị Trụ cũng một bộ dáng muốn ăn thịt nhìn đám người lưu manh ăn thịt người không nhả xương.

Ngô lão đại lại không để bụng, "Chuyện giống như vậy còn cần đến chúng ta phải nói sao, lúc trước Đường Lão Tam tự mình ký tên ấn dấu tay tìm ta mượn bạc, lúc ấy chúng ta đã nói rành mạch, tiền lãi là có một ngày liền tính một ngày.."

"Ngươi liền nằm mơ đi, ta hôm nay liền nói cho ngươi, muốn bạc không có, muốn mệnh ta thì có một cái." Đường bà tử cũng bộ dáng muốn ăn thịt người nhìn đám người Ngô lão đại.

Cố Mạn Nương cười lạnh một tiếng, nàng xem như minh bạch, đám người này rõ ràng là ăn sạch Đường gia. Không đem nhà bọn họ làm thịt, bọn họ làm sao sẽ bỏ qua.

Ngô lão đại lạnh lùng nhìn Đường bà tử một cái, "Nhìn không ra nha, hóa ra lão thái bà ngươi thật là một người xương cứng." Nói rồi vẫy tay một cái, "Vậy các ngươi để cho ta nhìn xem, rốt cục xương cốt các ngươi có bao nhiêu cứng."

Đám đàn em của Ngô lão đại vừa thấy hắn vẫy tay, chưa nói lời nào, liền tiến lên động thủ đánh người. Đường Đại Trụ cùng Đường Nhị Trụ tuy là nông gia, nhưng dù sao cũng là nam nhân. Người khác đánh tới, khẳng định biết đánh trả. Mà Đường Thiết Trụ liền hay rồi, chỉ biết chạy trốn, một cái cũng không dám đánh trả. Biết Cố Mạn Nương lợi hại, trực tiếp chạy sau lưng Cố Mạn Nương, tránh ở phía sau nàng không ra.

Nam nhân vô dụng như vậy, Cố Mạn Nương cũng coi như là phục hắn.

Nhóm người này cũng không phải quân tử gì, nữ nhân gì đó, bọn họ chỉ cần thấy là đánh. Mắt thấy nắm đấm sắp rơi xuống chính mình, Cố Mạn Nương nhân lúc hắn không chú ý, trực tiếp cho hắn một đạp. Một đạp này của Cố Mạn Nương không nhẹ không nặng, nhưng vẫn đem người đá bay.

"A.."

Tiếng kêu thảm thiết vang lên, mọi người đều đang hỗn chiến, này tiếng kêu thảm thiết cũng không khiến cho người chú ý. Cố Mạn Nương lại nhân lúc người không chú ý, tiến lên đá thêm một tên khác một đạp.

Một lần chính là vận khí tốt, lại thêm liền không còn tốt nữa. Động tác của Cố Mạn Nương đã bị Ngô lão đại nhìn thấy.

"Dừng lại đi." Ngô lão đại thấy có việc ngoài ý muốn, vì giảm bớt người bị thương, nhanh chóng kêu thủ hạ dừng lại.

Mọi người ngừng lại. Hai huynh đề Đường Đại Trụ, bởi vì bị mấy người vây đánh cho nên trên người mang theo vết thương. Mà Đường bà tử trên tay có cây chổi, nên trên người vẫn còn khỏe mạnh.

"Ngươi rất lợi hại." Ngô lão đại đầu tiên là xem xét hai thuộc hạ bị Cố Mạn Nương đá bị thương, thấy bọn họ không có gì nguy hiểm tính mạng, lúc này mới đi đến trước mặt Cố Mạn Nương, không ngừng dùng mắt đánh giá nàng.

"Giống nhau giống nhau." Cố Mạn Nương thập phần khiêm tốn nói.

Cố Mạn Nương trả lời càng tùy ý, Ngô lão đại đối với nàng lại càng coi trọng. Một đại nam nhân, bị một nữ nhân tùy tiện một chân là có thể đá bay, thì nữ nhân này tám phần là người biết võ.

Loại nông hộ như Đường gia này, Ngô lão đại căn bản là không để vào mắt. Nhưng hôm nay Đường gia nhiều thêm một người biết võ, việc này làm cho hắn một lần nữa suy xét một chút lợi và hại..

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp