Nông Gia Hãn Phụ

Chương 28


2 năm

trướctiếp

Lý gia mương sở dĩ gọi là Lý gia mương, đơn giản vì Lý gia mương bốn phía được núi vây quanh, mà Lý gia mương kẹp ở bốn phía núi, ở giữa hình thành một cái mương, nghe nói địa phương này trước kia không có nhiều người ở, lúc trước có một nhóm người họ Lý chạy nạn đến nơi đây, cũng an gia ở chỗ này, sau này người càng ngày càng nhiều, liền thành Lý gia mương như bây giờ.

Tuy nói Lý gia mương bốn phía núi vây quanh, nhưng thôn cũng không bị cô lập, đến trấn trên cũng chỉ khoảng một canh giờ là có thể đến.

Một canh giờ bằng hai giờ đồng hồ, nếu là ở hiện đại khẳng định sẽ cảm thấy lâu lắm, bấy nhiêu thời gian ngồi máy bay có thể từ tỉnh này bay đi cái tỉnh kia. Nhưng lúc này, giao thông cơ bản dựa vào đi bộ, một canh giờ đi đường đối với mọi người thực sự đã là rất nhanh.

Châm ngôn nói rất đúng, dựa núi ăn núi, dựa sông ăn sông. Hiện giờ tam phòng Đường gia có thể nói là nghèo đến vang leng keng để hình dung. Cố Mạn Nương tự nhiên phải nghĩ biện pháp giải quyết vấn đề ấm no của cả nhà, cho nên, nàng liền quyết định đi thăm dò núi Vân Bình.

Mà Đường Thiết Trụ, Cố Mạn Nương tự nhiên sẽ không buông tha một đại nam nhân như hắn. Đầu tiên là để hắn đi theo mấy người Đường Đại Trụ xây bệ bếp trong nhà, sau đó lại đem quần áo dơ đi giặt sạch.

Xây bệ bếp thì Đường Thiết Trụ tất nhiên là không có lời gì để nói. Chính là vừa nghe Cố Mạn Nương kêu hắn, một đại lão gia trong nhà lại cùng các nương tử trong thôn giặt quần áo, bởi vậy liền nhảy dựng lên nói không làm.

"Ngươi không làm" Cố Mạn Nương nhẹ nhàng giương mi, "Được, vậy ngươi đi trên núi, ta ở nhà giặt quần áo."

"Ngươi vào núi làm cái gì? Trong nhà lại không phải không có ăn? Vào núi cũng không có gì để chơi, không cẩn thận một chút có thể muốn mất đi tính mạng." Đường Thiết Trụ vẻ mặt khẩn trương nhìn Cố Mạn Nương. Trong núi Vân Bình dã thú rất nhiều, trừ bỏ thợ săn có chuyên môn, người trong thôn đều sẽ không lên núi, nếu như đi đốn củi đều là ở rìa núi. Nàng một nữ nhân còn muốn vào núi, quả thực giống như là tìm chết giống nhau.

"Lúc này trong nhà vẫn có ăn, nhưng hai túi lương thực ăn hết rồi, chúng ta về sau ăn cái gì? Chẳng lẽ ngươi muốn cho chúng ta về sau uống gió Tây Bắc mà sống sao?" Cố Mạn Nương trừng Đường Thiết Trụ một cái, may mà thứ này còn có chút lương tâm, biết lo lắng an toàn của nàng. "Nói nữa, ta cũng không đi vào bên trong, chỉ ở bên ngoài tìm xem có gì ăn hay không thôi."

Cố Mạn Nương lại không ngốc, nàng cũng không phải thợ săn, muốn dựa vào săn thú làm giàu, việc này khẳng định không thành. Nhưng mà, ông trời cho nàng bàn tay vàng lớn như vậy, cứ để không như vậy thực có chút xin lỗi ông trời.

Nàng có một đống sức lực như vậy, chắc vào núi căn bản sẽ không có cái gì nguy hiểm. Nàng cũng không nghĩ cứ để không lãng phí nàng một thân sức lực. Đương nhiên, nàng còn không có tự đại đến mức nghĩ rằng có một thân sức lực như vậy liền thiên hạ vô địch, nếu không có thật bản lĩnh, nàng khẳng định sẽ không hướng núi sâu đi. Nhiều nhất chỉ ở bên ngoài nhìn xem có thỏ hoang, gà rừng gì đó để bắt về làm bữa ăn ngon thôi.

Trong khoảng thời gian này, bụng nàng đều không có ăn no, hơn nữa đồ ăn mặn một chút không có, nàng mỗi ngày đói đến trong lòng phát hoảng, mà miệng cũng sắp quên mất vị của thịt rồi.

Giặt quần áo so với vào núi, Đường Thiết Trụ tự nhiên lựa chọn giặt quần áo. Giặt quần áo tuy rằng có chút mất mặt, nhưng mất mặt vẫn tốt hơn so với mất mạngl.

Cố Mạn Nương cùng Đường Thiết Trụ giao đãi rõ ràng xong, lấy cầm lấy vũ khí - lưỡi hái trong nhà, đeo sọt trên lưng vào núi.

Cố Mạn Nương thực mau liền tới chân núi. Chân núi cũng không có nhìn thấy người nào, không có người đốn củi nhặt củi, cũng cũng không có người vào núi săn thú.

Lý gia mương bốn phía núi vây quanh, núi Vân Bình cũng có Vân Bình lớn, Vân Bình nhỏ. Người Lý gia mương đốn củi nhặt củi đều đi Vân Bình nhỏ, nghe nói bên kia dã thú nhỏ, tương đối an toàn. Mà Cố Mạn Nương mới đến, tự nhiên không biết điểm này. Nàng đi thẳng đến núi lớn nhất, bởi vậy tự nhiên là không thấy được người nào ở đây.

Cố Mạn Nương ở dưới chân núi, dùng tay trực tiếp bẻ một khúc cây to bằng cánh tay, dài khoảng một mét, cầm trên tay, một là có thể làm vũ khí, còn có thể dùng đầu gỗ đập đập vào bụi cỏ đuổi rắn, chuột, hoặc kiến. Còn có thể làm gậy mà chống khi mệt quá.

Cố Mạn Nương lần đầu tiên vào núi, tự nhiên phải cẩn thận hơn người khác.

Đại Vân Bình bởi vì không có người vào núi, thật sự là cỏ dại mọc thành cụm, cỏ đều cao sắp bằng Cố Mạn Nương. Cố Mạn Nương trong lòng không khỏi mừng thầm, tưởng tượng đến cỏ dại mọc thành cụm như vậy khẳng định dã vật sẽ rất nhiều. Dã vật nhiều, dù là nàng công phu mèo quào, cũng sẽ có một ít thu hoạch đi.

Cố Mạn Nương thật không có lòng tham, lần đầu tiên vào núi, chỉ cần bắt được gà rừng cùng thỏ hoang là được, nàng không cầu gì khác.

Chính là tưởng tượng thật là tốt đẹp, hiện thực lại vô cùng thê thảm. Vì sợ trong bụi cỏ có rắn, Cố Mạn Nương sẽ dùng gậy đập hai ba cái. Bởi vậy, gà rừng cũng bị dọa chạy.

Lúc mới thấy gà rừng thời điểm, Cố Mạn Nương trong mắt đầy vui vẻ, chính là còn không đợi nàng hành động, gà đã chạy như bay. Không nhìn thấy gà, Cố Mạn Nương trong lòng còn bình tĩnh. Nhưng mắt thấy thấy gà từ cứ chạy thoát hết lần này đến lần khác, Cố Mạn Nương rốt cuộc bình tĩnh không nổi nữa.

Cố Mạn Nương dứt khoát chạy theo, cũng không cần dùng gậy mở đường, thề phải bắt được chút dã vật trở về mới có thể cam tâm.

Hạ quyết tâm, Cố Mạn Nương giống như là mở ra radar, vừa thấy gà, động tác nhanh chóng dùng gậy gỗ đập mạnh. Nhưng cho dù là như thế này, nàng so với gà rừng cũng không nhanh bằng. Thật là giận nha..

Xem ra chỉ có sức lực không thôi chưa đủ. Có sức lực, không có kỹ thuật cũng là vô dụng. Nhưng cho dù như thế, Cố Mạn Nương cũng không phải người dễ dàng từ bỏ. Tuy rằng, gà rừng không có bắt được con nào, nhưng trứng gà rừng vẫn nhặt mấy cái, chỉ là không biết trứng gà có bị gà rừng ấp chưa, nếu là ấp rồi, Cố Mạn Nương sẽ không ăn.

Điểm này Cố Mạn Nương giống mẹ nàng. Nhớ khi còn nhỏ, trong nhà thường xuyên sẽ ấp gà con. Khi đó sẽ gom đủ trứng gà, để gà mái ấp trứng.

Nhưng là, không phải tất cả trứng gà đều có thể ấp ra gà con. Ấp qua vài ngày chờ tới buổi tối, tắt đèn đi, chỉ để ngọn đèn dầu nhỏ, một tay cầm trứng, một tay che ánh sáng mà nhìn..

Kỳ thật Cố Mạn Nương đến bây giờ cũng không biết nhìn thế nào, nàng chỉ biết qua công đoạn này có thể biết cái nào là trứng tốt, cái nào trứng không tốt. Trứng tốt có thể ấp ra gà con. Trứng không tốt là không thể nở ra gà con.

Mà trứng đã ấp qua một thời gian, dù là không thể nở con, dù là không hư hỏng gì, mẹ nàng cũng sẽ không ăn, đều cầm đi cho heo ăn. Thật ra có người lại thích ăn cái này, còn cảm thấy ăn cái này rất có dinh dưỡng. Kỳ thật theo nàng thấy, căn bản chính là luyến tiếc đem trứng gà vứt, rốt cuộc đây cũng là tiền.

Tuy Cố Mạn Nương không biết trứng gà rừng có bị gà rừng ấp qua chưa, nàng vẫn nhặt tất cả lên bỏ vào sọt.

Càng đi vào trong núi, cây cối lại càng lớn, càng dày đặc. Cây vừa cao lại to, đại thụ che trời, đem ánh nắng che khuất. Chỉ có một vài tia nắng xen qua kẽ lá chiếu trên mặt đất. Cây càng lớn, cây nhỏ và bụi cỏ lại không có rậm rạp như vừa rồi. Bởi vì mặt trời bị đại thụ che mất, tác dụng quang hợp giảm.

Càng đi vào sâu, rừng cây cũng càng ẩm ướt. Vốn bây giờ đã là đầu hạ, nhưng tại rừng sâu, cảm giác như mới là đầu mùa xuân, làm Cố Mạn Nương cảm thấy có chút lạnh.

Uớc chừng đi được một nén hương, Cố Mạn Nương thấy một dòng suối nhỏ, đi đường nửa ngày, Cố Mạn Nương vừa mệt vừa khát, thấy nước rất là vui mừng.

Cố Mạn Nương vội chạy đến, ngồi xổm xuống, trước đem đôi tay rửa sạch, sau đó lại dùng tay múc nước, từng ngụm từng ngụm mà uống. Lúc này Cố Mạn Nương cũng mặc kệ trong nước có hay không ký sinh trùng, hoặc là uống nước lã sẽ đau bụng, hết thảy đều bị vứt tới sau đầu, chờ nàng giải khát lại nói.

Cố Mạn Nương uống nước xong, nghỉ ngơi trong chốc lát, lại theo dòng nước đi xuống dưới.

Chỉ chốc lát sau, Cố Mạn Nương lại bị dọa sợ.

Phía trước hai con lợn rừng béo tốt, chúng nó đều có răng nanh thật dài, đây là lần đầu tiên nàng nhìn thấy, (ở trên TV thấy tự nhiên không thể tính) cho nên lúc vừa mới thấy liền sợ tới mức ngây người, nhưng chờ nàng phục hồi tinh thần lại không khỏi mừng thầm.

Nếu nàng đem hai đầu lợn rừng đánh chết, thịt khẳng định có thể ăn đủ, còn có thể bán được một ít bạc.

Cố Mạn Nương không có tự mình phát hiện, từ lúc nàng biến thành Cố Mạn Nương, đã đem ăn xem thành rất quan trọng. Cũng không biết có phải bởi vì thân thể biến đổi, hay là bởi vì nàng vẫn luôn không ăn đủ no.

Lợn rừng không béo bằng lợn nuôi trong nhà, nhưng vật lấy hi vi quý, lợn nuôi trong nhà tốn chút tiền bạc khẳng định có thể mua ăn. Nhưng lợn rừng lại bất đồng, liền tính ngươi có tiền, nhưng không có lợn rừng bán, ngươi cũng ăn không được. Cho nên, thịt lợn rừng so với thịt lợn nuôi quý hơn không ít.

Hai đầu lợn rừng cũng không tính nhỏ, miệng lưỡi sắc bén, nhìn có chút làm người sợ hãi. Lúc Cố Mạn Nương phát hiện chúng nó, chúng nó cũng phát hiện Cố Mạn Nương. Cũng không biết do trong núi vẫn luôn không có người tiến vào, hay là hai đầu lợn rừng này ngốc, thấy người lại không biết chạy, chỉ nhìn Cố Mạn Nương liếc mắt một cái, lại tiếp tục uống nước.

Chúng nó nào có ngốc, chúng căn bản không có đem Cố Mạn Nương để vào mắt.

Cố Mạn Nương không biết này hai con lợn nghĩ gì, nàng chỉ biết đây là một cơ hội tốt. Cho nên, nàng chậm rãi tới gần hai con lợn rừng đang uống nước..

Lợn rừng thấy Cố Mạn Nương tới gần, co chân muốn chạy. Cố Mạn Nương thấy vậy, sao có thể để chúng nó chạy. Đầu tiên dá một con lên, lại giơ gậy gỗ nhằm vào đầu con kia mà đánh. Bang một tiếng, gậy đập ở trên người lợn rừng, cây gậy gãy đôi, đầu lợn rừng bị nàng đánh đến mũi đều đổ máu, chân đều không đứng lên nổi. Một gậy này nàng dùng toàn bộ sức lực mà đánh, có khi nội tạng của nó cũng bị một gậy của nàng đập nát.

Mà con bị Cố Mạn Nương lấy chân đá, vừa rồi nàng sốt ruột, không có chính xác, một đá này lại chỉ đá vào đùi con lợn. Cho nên chỉ chặt đứt được một chân, nhưng nó thực mau liền bò dậy, muốn chạy trốn, Cố Mạn Nương lập tức tiến lên lại cho nó một đá. Một đá này làm con lợn rừng nằm luôn tại chỗ không nhúc nhích.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp