Nông Gia Hãn Phụ

Chương 30


2 năm

trướctiếp

Lệ Nương bị Mạn Nương nhờ hấp tấp trở về kêu người hỗ trợ, nhưng không đợi mấy người Đường Đại Trụ kêu đủ người, mấy người đi xem náo nhiệt đã khiêng hai đầu heo rừng trở lại.

Bọn họ căn bản không cần dùng gậy khiêng, người nâng đầu heo, người nâng chân heo, người nhiều trực tiếp đem heo rừng nâng trở về.

Hơn nữa một đường đi về, người xem náo nhiệt càng ngày càng nhiều, lúc heo rừng khiêng về đến Đường gia, người đến càng nhiều, sân Đường gia đều sắp không không đủ đứng.

Cố Mạn Nương âm thầm ước chừng, sợ là toàn thôn đều chạy tới xem heo rừng. Người lớn vây quanh hai đầu heo rừng xăm xoi, trẻ nhỏ thì ở một bên cãi nhau ầm ĩ, trong chốc lát Đường gia đã giống như cái chợ nhỏ.

Không thể trách đoàn người sao quá nhiệt tình, Lý gia mương vốn không có thợ săn, mọi người đều là trên đất kiếm ăn. Nếu có bản lĩnh, lúc nhàn rỗi cũng sẽ đi lên núi kiếm chút gà rừng thỏ hoang trở về cho gia thêm bữa ăn ngon. Nhưng ai cũng không có bản lĩnh như Cố Mạn Nương, vào núi liền săn về thứ tốt nhất. Hơn nữa quan trọng nhất Cố Mạn Nương là nữ nhân.

Cứ như vậy, già trẻ gái trai trong thôn lại có chuyện để thì thầm to nhỏ. Nhưng xem náo nhiệt vẫn là không thể thiếu.

"Hai đầu lợn rừng nếu là bán có thể kiếm về mười lượng bạc đấy."

"Chắc chắn có thể kiếm nhiều như vậy, ngươi không nhìn thấy hai đầu thật lớn sao."

Đây là hâm mộ Đường gia vừa ra tay là có thể kiếm về nhiều bạc như vậy.

"Cái này tốt rồi, Đường Thiết Trụ lại có bạc đi đánh cuộc."

"Có tên bại gia tử như Đường Thiết Trụ, Đường gia kiếm được nhiều bạc, đều không đủ hắn thua."

Đây chính là ghen ghét Đường gia.

Nhưng mà nếu là Cố Mạn Nương biết suy nghĩ trong lòng những người này, khẳng định sẽ lớn tiếng nói cho họ biết, về sau bạc trong nhà do nàng bảo quản. Hơn nữa nếu là Đường Thiết Trụ còn dám đi ra ngoài đánh cuộc, nàng sẽ trực tiếp đánh gãy chân chó Đường Thiết Trụ, để hắn không dám lại gần sòng bạc một bước.

"Nương Tiểu Bảo, hai đầu lợn rừng này ngươi muốn xử lý như thế nào, hiện tại thời tiết khá nóng, nếu là không xử lý tốt, thịt sẽ mau hư." Đây là người vừa rồi đi theo xem náo nhiệt, cuối cùng lại giúp đỡ đem lợn rừng khiêng trở về.

Vốn dĩ vừa rồi Cố Mạn Nương không nghĩ phiền toái mọi người, nàng đã nhờ Lệ Nương đi kêu người Đường gia tới hỗ trợ khiêng lợn rừng, không cần thiết lại phiền toái người khác. Nhưng lúc ấy mọi người quá nhiệt tình, Cố Mạn Nương căn bản đều không kịp ngăn cản, những người này cũng chưa nói hai lời, liền giúp đỡ khiêng trở về.

Vừa rồi người nọ nhắc nhở, Cố Mạn Nương tự nhiên cũng biết. Bất quá, còn không đợi Cố Mạn Nương mở miệng, Đường bà tử đã trước một bước mở miệng, "Còn có thể xử lý như thế nào, này hai đầu lợn rừng trực tiếp kéo đến trấn trên bán."

Cố Mạn Nương nhịn xuống xúc động trong mắt, Đường bà tử này tùy tiện liền giúp nàng làm làm chủ, chẳng lẽ bà đã quên bọn họ đã phân gia.

"A? Tất cả đều bán a?"

Vừa nghe lời của Đường bà tử, đoàn người đều ngây ngẩn cả người. Đặc biệt là mấy người vừa rồi hỗ trợ nâng lợn rừng trở về. Bọn họ sở dĩ nhiệt tình hỗ trợ như vậy cũng không vì gì khác, chủ yếu là muốn ăn một miếng thịt, nhưng bây giờ Đường bà tử nói tất cả đều bán, bọn họ còn có cái gì ăn?

Cố Mạn Nương sẽ không nghe Đường bà tử, nàng liều sống liều chết đem hai đầu heo đánh trở về, là vì cái gì, đương nhiên là vì ăn thịt, nếu tất cả đều bán, nàng ăn cái gì đây.

"Bán một đầu, làm thịt một đầu, lưu một nửa, bán một nửa."

"Được, chúng ta nghe nương Tiểu Bảo."

Đoàn người vừa nghe Cố Mạn Nương nói, liền đem lời Đường bà tử vừa rồi nói kia vứt đến sau đầu.

Mà Đường bà tử ở một bên đã sớm trầm mặt xuống. Đường Đại Trụ thấy, thở dài, chạy lại khuyên nhủ, "Nương, hiện giờ chúng ta đã phân gia, heo là Tam đệ muội săn trở về, muốn bán muốn lưu, đều do Tam đệ muội làm chủ."

Đường Đại Trụ nói chính là lời nói thật, chính là lời nói thường khó nghe. Hai đầu lợn rừng nếu kéo ra ngoài bán hết, khẳng định sẽ lấy nhiều thêm chút bạc, bạc này tự nhiên do nàng giữ. Chính là hiện giờ phân gia, liền tính kiếm lời bạc, bạc này nàng cũng không thể cầm vào tay, việc này làm cho người đã đương gia làm chủ gần cả đời người như nàng khó có thể chấp nhận. Tư vị kia có bao nhiêu khó chịu, chỉ có người từng trải mới có thể cảm nhận được.

Trương thị Lưu thị vừa nghe Cố Mạn Nương muốn lưu lại một nửa thịt lợn rừng nhà mình ăn, vui mừng đi thẳng vô nhà bếp nấu nước sôi, chuẩn bị làm thịt heo.

Tuy rằng bọn họ đã phân gia, nhưng bọn họ vẫn là người một nhà. Cố Mạn Nương lưu lại một nửa thịt heo, nhiều thịt như vậy bọn họ cũng sẽ có phần. Cứ như vậy, mấy người Trương thị sao có thể không cao hứng.

Cố Mạn Nương lại gọi Đường Thiết Trụ, "Ngươi đi mượn một chiếc xe bò, chờ một chút đem đầu heo mổ bụng xong, ngươi liền cùng đại ca trực tiếp kéo đến tửu lầu hoặc là nhà giàu ở trấn trên đi bán."

Tất cả thịt có đến mấy trăm cân, có thể tiêu thụ hết được, trừ bỏ tửu lầu, thì chỉ có mấy nhà giàu có. Cho nên, Cố Mạn Nương mới nhắc tới.

Đường Thiết Trụ tất nhiên là cao hứng đồng ý.

"Đúng rồi, ta cảnh cáo ngươi, bán thịt heo ngươi mang về giao cho đủ bạc, nếu để ta biết thiếu một văn, ta khẳng định sẽ đánh gãy chân chó của ngươi." Cố Mạn Nương phân phó xong Đường Thiết Trụ, còn không quên uy hiếp hắn hai câu.

"Yên tâm đi, ta khẳng định sẽ không đánh cuộc." Đường Thiết Trụ liền nhanh vỗ ngực bảo đảm nói. Hôm nay trong nhà nhiều thịt như vậy, hắn phải nhanh trở về ăn một bữa ngon. Hắn không phải ngốc tử. Hắn đi đánh cuộc là vì cái gì, còn không phải để chính mình có thể qua ngày cho tốt sao. Có ăn ngon, hắn tự nhiên sẽ không dại dột mà làm sai.

Đường Thiết Trụ cùng Cố Mạn Nương bảo đảm xong, liền đi ra ngoài mượn xe bò.

Mà những người khác liền hỗ trợ làm thịt, cạo lông.

Đầu tiên là có người đi cầm chút rơm rạ sạch sẽ, sau đó đem rơm rạ rải trên mặt đất, ở trên rơm rạ lại trải lên một tầng giấy dầu. Đem lợn rừng khiêng đến trên mặt giấy dầu, cứ như vậy, chờ một chút có nước sôi, trực tiếp đem nước sôi xối lên trên mình lợn rừng, nước sôi đổ lên giấy dầu cũng không sợ bị chảy ra ngoài. Như vậy còn có thể tiết kiệm rất nhiều nước sôi.

Một nồi to nước sôi, cũng không phải có thể nấu nhanh được, chờ nước sôi rồi, Đường Thiết Trụ đã mượn xe và trâu trở về.

Nước đã sôi, Trương thị dùng thùng xách ra, sau đó một người nhận lấy thùng trên tay Trương thị, cầm chén, liền một chén một chén hướng trên người heo xối, lúc xối còn thỉnh thoảng dùng tay rút lông trên mình heo, nếu có thể đem lông trên mình heo nhổ được, vậy là chỗ đó lông đã mềm, có thể cạo được, có thể xối chỗ khác.

Mà một người khác, liền cầm đao cạo chỗ vừa xối tốt, lông liền bong ra.. Giết một đầu heo ít nhất cần hai người chung sức mới có thể xử lý tốt. Một người cũng được, nhưng thật rất lâu và bất tiện.

Lông trên mình heo, khó xử lý nhất chính là đầu heo, lông đầu rất cứng. Nhưng có đông người trợ giúp như vậy, căn bản là không là vấn đề.

Lông trên người heo xử lý xong rồi, liền có thể mổ bụng. Mọi người không phải đồ tể giết heo, lúc mổ bụng còn có chút không thuận tay, hơn nửa ngày mới đem heo bụng mổ ra.

"Mau lấy chậu ra đựng lòng heo." Một tiếng hô.

"Ai nha, này bụng heo đều bị đánh sưng lên, chắc là chịu rất nhiều tội."

"Ngươi quản heo chịu không chịu tội làm cái gì? Chỉ cần chúng ta không chịu tội là được."

* * *

"Đại bá, đại bá, ta muốn bong bóng heo." Tiểu Bảo kêu lên. Thời đại này không đồ chơi để chơi, nhà ai giết heo, bóng bóng heo là món đồ chơi bọn tiểu hài tử tranh đoạt.

"Được, bá đưa cho ngươi đây." Cháu trai nhà mình muốn, Đường Đại Trụ tự nhiên không lời gì để nói. Huống chi này lợn rừng là Cố Mạn Nương săn trở về, bong bóng heo này cho Tiểu Bảo chơi cũng đúng thôi.

"Đường Tiểu Bảo, bóng bóng heo cho ngươi, ngươi cũng không thể chơi một mình, phải cùng mọi người chơi có biết hay không?" Cố Mạn Nương thấy vậy đi lên cảnh cáo hắn.

Đường Tiểu Bảo hiện giờ rất sợ Cố Mạn Nương, dĩ nhiên không dám cãi lời nàng. Nghe xong nhanh chóng gật đầu, dẫn theo bọn trẻ con cùng nhau chơi đùa.

Heo bị mổ phá bụng, Cố Mạn Nương nhờ người hỗ trợ đem thịt heo muốn bán lên xe, sau đó để Đường Thiết Trụ cùng Đường Đại Trụ vội vàng lên xe đi trấn trên.

Mà Đường Nhị Trụ liền lưu lại hỗ trợ. Hỗ trợ lại giúp đỡ rửa sạch lòng heo các loại.

Heo đều đã làm xong, mọi người xem náo nhiệt liền tản ra. Tuy là mọi người đều muốn nếm một ngụm thịt, nhưng bọn họ cũng biết, họ không có hỗ trợ, muốn ăn thịt chắc chắn là không được.

Người lớn đi rồi, tiểu hài tử vẫn ở tại chỗ không có cùng người lớn về nhà. Cố Mạn Nương cũng không làm, cắt mười cân thịt ra, để Trương thị cùng Lưu thị nấu cơm.

Lệ Nương vẫn luôn ở Đường gia hỗ trợ, thấy người Đường gia phải làm cơm, chạy nhanh kêu nam nhân hài tử chuẩn bị về nhà. Cố Mạn Nương thấy cũng không giữ lại. Để Đường nhị trụ cắt một khối khoảng hai cân thịt, để Lệ Nương đem về ăn.

Lệ Nương thấy Cố Mạn Nương cho nàng thịt, rất là ngượng ngùng. Vốn không giúp được cái gì, lại còn muốn lấy thịt đi, làm cho mặt nàng nóng lên.

"Lệ Nương tỷ, tỷ nhanh cầm đi, ta cũng không phải cho ngươi ăn, ta là cho hài tử ăn." Cố Mạn Nương nói xong trực tiếp đem thịt nhét vào tay nàng.

Lệ Nương nghe Cố Mạn Nương nói đến hài tử, nhìn thoáng qua mấy đứa con, nhìn bọn chúng nước miếng muốn chảy ra, vì hài tử, Lệ Nương cũng chỉ có thể mặt dày nhận lấy.

Cố Mạn Nương làm gì, Đường bà tử đều xem vào trong mắt. Đường bà tử thấy nàng không duyên cớ liền đưa người ngoài vài cân thịt, mặt chảy dài đến muốn chạm đất.

"Lão tam gia, ngươi lại đây cho ta." Vừa rồi Cố Mạn Nương phản bác lời nàng, đã làm Đường bà tử nổi trận lôi đình, bây giờ còn không hỏi gì ai, đem thịt đưa cho người khác, cơn tức này kêu Đường bà tử sao có thể nuốt xuống.

"Lão tam gia, bạc nhà ngươi chẳng lẽ do gió to thổi tới sao?"

Đường bà tử đột nhiên không đầu không đuôi nói, làm Cố Mạn Nương thật không hiểu ra sao.

"Kia Lệ Nương là cha ngươi hay là mẹ ngươi, ngươi lại đưa nhiều thịt như vậy cho nàng. Ngươi định phùng má giả làm người mập sao.."

"Lệ Nương vừa không là cha ta, lại không phải mẹ ta." Cố Mạn Nương tức giận đánh gãy lời Đường bà tử. "Bà bà, ngươi đừng quên này lợn rừng là ta đánh trở về, ta có toàn quyền xử lý chúng nó. Ta thích cho ai, ta muốn cho ai, đều là chuyện của ta, người khác cũng đừng nghĩ quản. Chính là muốn quản, cũng không liên quan đến chuyện của ta."

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp