Nông Gia Hãn Phụ

Chương 31


2 năm

trướctiếp

Đường Thiết Trụ cùng Đường Đại Trụ khua xe bò đi vào trấn trên, vốn là muốn trực tiếp đem lợn rừng đưa đến tửu lầu hoặc là nhà giàu trong trấn. Nhưng hai người huynh đệ ở trên đường suy nghĩ cảm thấy có chút không thích hợp.

Đường gia trừ bỏ Đường Thiết Trụ, tất cả gia đình đều là nông gia hán tử. Bọn họ căn bản không có gặp qua những người như vậy, nếu những người này muốn hố bọn họ, đến lúc đó bọn họ một không tiền, hai không thế, khẳng định chỉ có thể chịu thiệt.

Nghĩ tới nghĩ lui, hai huynh đệ cuối cùng quyết định đi tìm Lý đồ tể. Lý đồ tể tuy rằng làm là tiệm nhỏ, nhưng người hắn nhận thức khẳng định nhiều hơn so với bọn họ. Nếu hắn thật có thể giúp được, đến lúc đó cũng có thể đưa cho hắn mấy chục văn tiền. Nói như thế nào, cũng không thể để hắn làm không công.

Đường gia huynh đệ đi vào chợ đã gần buổi trưa, chợ chính cũng không còn bao nhiêu người. Nhưng bọn họ một đường đi tới trên xe bò là lợn rừng to lớn, thực ra hấp dẫn rất nhiều người.

"Ai mà có bản lĩnh như vậy, săn được hai đầu lợn rừng. Nhiều thịt như vậy, khẳng định phải bán được mấy lượng bạc nha."

"Người này cũng thật ngốc, hay là quá hào phóng phóng đây, lợn rừng lớn như vậy mà còn lưu một nửa, chậc chậc.."

Người xem náo nhiệt nhiều, nghị luận tự nhiên cũng nhiều. Hơn nữa thanh âm còn không nhỏ, huynh đề Đường gia đều nghe được rõ ràng.

Thật vất vả đi đến tiệm thịt heo của Lý đồ tể, mà Lý đồ tể lại không ở, chỉ có đại nhi tử nhà hắn. Nhìn đứa nhỏ này chỉ có hơn mười tuổi vậy thôi nhưng lại rất có khả năng. Tuổi còn nhỏ mỗi ngày đều ở tiệm giúp đỡ cha mẹ làm buôn bán, hiện tại đã có thể tự mình đảm đương. Chỉnh cân tính sổ đều không làm khó được hắn.

Trước đó vài ngày Đường Đại Trụ ở Lý gia trụ qua, đứa nhỏ này còn không có đem Đường Đại Trụ quên mất.

"Đường đại thúc, ngươi đây là?" Lý Viên vẻ mặt tò mò mà nhìn đầu lợn rừng trên xe bò.

"Lý Viên, cha ngươi đâu? Ta tìm hắn có việc?" Đường Đại Trụ chạy nhanh hỏi.

"Cha ta về nhà nghỉ ngơi rồi, thúc nếu là có việc gấp cần tìm, thúc đi đến nhà ta đi." Nếu bình thường Lý Viên sẽ thay bọn họ trở về gọi người, nhưng hôm nay hắn phải thủ sạp thịt heo, không có biện pháp hỗ trợ.

Đường Đại Trụ hiểu rõ gật đầu, sau đó quay đầu lại đối với Đường Thiết Trụ nói, "Tam đệ, ngươi coi đồ vật, ta đi tìm Lý đồ tể."

Đường Thiết Trụ tất nhiên là gật đầu đồng ý.

"Đại thúc, lợn rừng là ngươi muốn bán sao?" Quán cũng không có sinh ý gì, nhàn rỗi quá Lý Viên liền bắt chuyện cùng Đường Thiết Trụ ở gần đó.

"Đúng vậy." Đường Thiết Trụ gật đầu. "Nhà ngươi muốn sao? Nhà ngươi nếu muốn một nửa con này có thể bán cho ngươi."

Lý Viên nghe xong liền lắc đầu, "Ta không làm chủ được, chờ một chút cha ta tới, ngươi hỏi hắn đi."

Đường Thiết Trụ vốn dĩ không có hy vọng Lý Viên sẽ đáp ứng, cũng chỉ là muốn hỏi thử xem mà thôi.

Đường Đại Trụ trở về thật sự mau, phía sau còn có Lý đồ tể đi theo.

"Cha!"

"Hảo hảo xem sạp của ngươi." Lý đồ tể chụp đầu Lý Viên. "Đại huynh đệ, việc của các ngươi, đại ca ngươi vừa rồi đã cùng ta nói rồi, ta vừa lúc nhận thức một ít đại khách hàng, liền mang các ngươi đi thử xem."

Lý đồ tể ở trấn trên mở sạp đã mười năm, trấn trên có hai nhà bán thịt heo. Bọn họ tự nhiên có cố định khách hàng. Giống như Lý đồ tể, hắn mỗi ngày đều phải giết hai đầu heo, một đầu chính là muốn bán cho gia đình giàu có, còn lại một đầu, trong đó có nửa là đem bán cho tửu lầu. Mà dư lại này một nửa, mới bày ra ở sạp chợ bán cho mọi người trấn trên, hoặc là nông hộ gần trấn.

Nghe xong lời Lý đồ tể, Đường Thiết Trụ tất nhiên là chạy nhanh nói lời cảm tạ.

"Được rồi, các ngươi cũng đừng cảm tạ ta vội, chờ đem lợn rừng bán đi rồi các ngươi lại cảm tạ ta cũng không muộn." Nói xong Lý đồ tể lại quay đầu lại dặn dò Lý Viên làm hắn hảo hảo nhìn sạp, lúc này mới mang theo huynh đệ Đường Đại Trụ rời đi.

Lý đồ tể mang theo Đường Thiết Trụ đi thẳng đến bên trái đường, rẽ trái rẽ phải, cuối cùng dừng lại một chỗ gạch đỏ ngói xanh có tường vây phía sau.

"Đây là nhà giàu nhất trấn chúng ta, nhà ta mỗi ngày đều đưa nửa đầu heo tới nơi này." Lý đồ tể giải thích nói, "Chúng ta bán đồ vật không thể đi cửa chính kêu cửa, chỉ có thể ở cổng phía sau." Nói rồi, Lý đồ tể tiến lên dùng tay gõ gõ cửa.

Trong chốc lát, cửa mở ra, từ bên trong đi ra một người mặc xiêm y gã sai vặt màu lam. "Này không phải Lý đồ tể sao? Ngươi hôm nay buổi sáng không phải đã cùng bà nương đem thịt heo đưa lại đây sao? Sao hiện tại lại tới nữa?"

Lý đồ tể chạy nhanh chào hỏi, lúc này mới nói, "Đây là hai hảo huynh đệ của ta, bọn họ hôm nay lên núi. Vận khí tốt, săn được hai đầu lợn rừng, ta nghĩ phủ các ngươi chính là gia đình giàu có, thích nhất ăn dã vật tươi sống, liền đem bọn họ mang đến, không biết trong phủ có cần không?"

"Nha, đầu lợn rừng này rất lớn nha. Vận khí các ngươi thật đúng là khá tốt." A Vượng cảm thán xong liền nói, "Ngươi cũng biết việc này ta cũng không làm chủ được, ngươi chờ ở đây ta đây liền trở về tìm tổng quản." Nói xong, liền đóng cửa lại, cũng mặc kệ mấy người Lý đồ tể.

Bọn họ ở bên ngoài chờ, cũng không dám nhiều lời. Qua một hồi sau, cửa rốt cuộc lại mở ra.

Lần này chẳng những có gã sai vặt A Vượng, đi cùng hắn còn có một người đàn ông trung niên khoảng 40 tuổi, đoán là tổng quản trong lời A Vượng nói.

Lâm quản gia cũng không lôi thôi dài dòng, trực tiếp đi đến nhìn lợn rừng trên xe bò cửa Đường Đại Trụ. Nhíu mày hỏi, "Sao nơi này còn nhiều ra một nửa con?"

Lý đồ tể thường xuyên bày quán làm buôn bán, lá gan tự nhiên lớn hơn so với mấy người Đường Đại Trụ. Nghe hắn hỏi như vậy, chạy nhanh giải thích, "Mấy huynh đệ bọn họ cũng muốn nếm thử mới mẻ, liền ở nhà giết một đầu, để lại một nửa."

Quản gia hiểu rõ gật gật đầu. Sở dĩ hỏi như vậy vì Lâm quản gia cũng chỉ là sợ bọn họ đem tới heo nuôi trong nhà lừa gạt hắn nói là lợn rừng. Nhưng phủ bọn họ mua thịt heo của Lý đồ tể lâu dài, chắc chắn hắn cũng không có lá gan lừa gạt.

"Các ngươi vận khí thật đúng là không tồi, trong phủ chúng ta gần đây có tới một vị khách quý, lão thái gia lão thái thái đã lên tiếng, muốn cho chúng ta hảo hảo hầu hạ vị khách nhân này. Ta đang lo không có thứ gì tốt chiêu đãi khách nhân, lợn rừng của các ngươi đưa tới thật đúng lúc." Nói xong quản gia lập tức móc ra một thỏi bạc, "Tất cả ta đều muốn, nơi này là mười lượng bạc. Về sau các ngươi nếu là săn được dã vật như vậy, cũng trực tiếp đưa đến phủ chúng ta, các ngươi yên tâm, chúng ta Lâm gia là người phúc hậu, sẽ không bạc đãi các ngươi."

Đường Đại Trụ cùng Đường Thiết Trụ có chút phản ứng không kịp, không nghĩ tới chỉ trong chốc lát mười lượng bạc đã tới tay.

Chờ bọn họ kịp phản ứng lợn rừng trên xe bò đã được hạ nhân Lâm gia mang vào nhà.

Quản gia cũng không nói thêm cái gì, thanh toán bạc, không quay đầu lại liền rời đi. Nhà tới khách quý, vội nhất là người làm quản gia như hắn. Hắn hiện giờ không có thời gian bồi những người không liên quan.

"Lý đại ca, hôm nay thật sự rất cảm tạ ngươi, nếu không có ngươi lợn rừng này của chúng ta không biết có thể bán ra ngoài được hay không nữa." Đường Đại Trụ kích động xoa xoa đôi tay.

"Không có việc gì, vừa rồi ngươi cũng nghe Lâm quản gia nói, đây cũng là bởi vì các ngươi vận khí tốt." Hắn trừ bỏ hỗ trợ mang theo bọn họ tới đây, cũng không có giúp được gì. Bất quá, Lý đồ tể cũng không nghĩ tới sẽ thuận lợi như vậy.

"Mặc kệ thế nào, chúng ta nhất định đến cảm tạ ngươi thật tốt." Đường Đại Trụ cùng Đường Thiết Trụ hai huynh đệ đều minh bạch, nếu là không có Lý đồ tể hỗ trợ, thịt sẽ bán được ra ngoài, chẳng qua bán chắc chắn không được giá như vậy. "Lý đại ca, này thịt tất cả đều bán rồi. Nhưng trong nhà còn có một nửa con, ngày mai nhất định đưa ngươi mấy cân, cũng để ngươi nếm thử mới mẻ."

Heo rừng này là Cố Mạn Nương săn trở về, bạc này bọn họ cũng không thể loạn dùng. Cũng không thể không cảm tạ Lý đồ tể, bọn họ cũng chỉ có thể hứa hẹn ngày mai lại đưa hắn thịt, ai biết được Lâm gia đem thịt đều mua hết.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp