Trọng Sinh Thành Ca Nhi Xấu Xí Đi Làm Ruộng

Chương 37


2 năm

trướctiếp

Edit: Tiểu Mun

"Thời gian cũng không còn sớm, chúng ta trở về đi." Tạ thúc vừa mới đi mua vài thứ để Tạ ca nhi ăn bồi bổ thân thể trở về.

Hứa Thanh cùng Tạ thẩm nâng Tạ ca nhi dậy, cảm tạ Lâm lão đại phu, chuẩn bị rời đi, "Từ từ!" Tạ ca nhi bọn họ vừa quay đầu lại liền thấy Lâm Phương Lương cầm kiện áo khoác ngoài đi tới, "Hôm nay lạnh, y phục lúc trước của ngươi cũng ướt, cái này để trên đường trở về giữ ấm cho thân thể ngươi."

Tạ ca nhi nhìn áo khoác trước mắt, có chút do dự, "Thôi không cần đâu, đường cũng không xa, không có việc gì, cảm ơn ngươi, Lâm đại phu."

Lâm Phương Lương lại không lùi bước, trực tiếp cầm áo khoác ngoài đưa cho Tạ thẩm, "Cầm đi đi, ta kêu Lâm Phương Lương, cũng đừng gọi ta là Lâm đại phu, ta cùng Lý Trường Phong cũng là huynh đệ, về sau có chuyện gì cứ việc tới tìm ta."

Lâm Phương Lương lại gật gật đầu với Hứa Thanh, "Ta cũng là mới nghe Trường Phong thành thân, chúc mừng các ngươi, có thời gian chúng ta cùng tụ họp một chút." Hứa Thanh cười gật gật đầu, khuyên Tạ thẩm cầm áo khoác, vừa thấy ánh mắt Lâm Phương Lương nhìn Tạ ca nhi kia liền biết là cố ý, nếu là Tạ ca nhi có thể cùng Lâm Phương Lương ở bên nhau, cũng không tồi, ít nhất thời gian tiếp xúc ngắn ngủn tại đây, Hứa Thanh cảm thấy Lâm Phương Lương này phẩm tính là tin được, chỉ là phải xem hai người có duyên phận hay không.

"Vậy, cảm ơn ngươi, chúng ta đi đây." Tạ thẩm cũng biết thân thể ca nhi nhà mình, Lâm Phương Lương đây là có ý tốt, hắn lại cự tuyệt cũng quá không biết điều.

"Cảm tạ cái gì, nên làm." Lâm Phương Lương đột nhiên có chút luyến tiếc Tạ ca nhi đi, hắn cũng không biết khi nào mới có thể gặp lại, Lý Trường Phong giúp đỡ Tạ thúc đem đồ vật để lên xe xong liền tiến vào hiệu thuốc tìm đám người Hứa Thanh, vừa thấy biểu tình kia của huynh đệ tốt, Lý Trường Phong cười thầm một tiếng, tới gần Lâm Phương Lương đang nhìn chằm chằm Tạ ca nhi.

"Về sau không có việc gì thì đến nhà của chúng ta chơi," Lý Trường Phong âm thầm nói nhỏ bên tai Lâm Phương Lương đang nhìn chằm chằm về hướng bóng dáng Tạ ca nhi cùng Tạ thẩm đang đi ra ngoài, "Chúng ta khoảng cách gần!"

Hứa Thanh cũng cười cười nói, "Đúng vậy, khoảng cách gần!" Lâm Phương Lương vừa nghe còn có cái gì không rõ, lập tức nháy mắt đã hiểu, "Huynh đệ tốt! Qua mấy ngày ta liền tới thăm hỏi các ngươi một chút!"

"Chúng ta liền đi trước, gặp lại sau." Lý Trường Phong lôi kéo Hứa Thanh cáo biệt cùng Lâm Phương Lương.

"Gặp lại sau! Trên đường cẩn thận!" Nghĩ đến có thể lấy lý do này đi nhìn Tạ ca nhi, Lâm Phương Lương tâm tình liền không còn hậm hực, vui sướng không kìm được.

"Như thế nào, ngươi coi trọng ca nhi người ta?" Một thanh âm già nua từ phía sau Lâm Phương Lương truyền tới.

"Đúng vậy, năm năm trước đã thích, khi đó không có cơ hội, hiện tại trời cao an bài chúng ta gặp mặt, đây còn không phải là cho ta cơ hội sao?" Lâm Phương Lương ánh mắt nhìn theo Tạ ca nhi bọn họ ngồi xe lừa đi càng lúc càng xa, trả lời Lâm lão đại phu đã đứng ở bên cạnh hắn.

"Chà, không nghĩ tới tiểu tử ngươi cũng giấu diếm đủ sâu! Vậy ngươi cần phải tính toán sớm một chút, ở trước thời gian quan phủ định hôn đem ca nhi cưới vào cửa, bằng không, ngươi sẽ không dễ chịu nha!"

Lâm lão đại phu đối Tạ ca nhi ấn tượng cũng không tồi, hắn chỉ có một nhi tử là Lâm Phương Lương, bạn già chết sớm, chính mình vừa là cha vừa là mẹ nuôi hắn lớn, thật vất vả Lâm Phương Lương mới có người yêu thích, như thế nào cũng không thể phá hỏng, còn chuyện thân thể tiểu ca nhi kia, a, nhà bọn họ chính là làm nghề y, chỉ cần cưới vào cửa, chuyện này đều không phải vấn đề đáng lo!

Lý Trường Phong cùng Hứa Thanh giúp đỡ Tạ thúc đem đồ vật, còn đỡ Tạ ca nhi vào nhà xong, từ chối Tạ thẩm kêu ở lại ăn cơm, hai người liền bung dù về nhà.

Trời đã không còn sớm, mưa vẫn còn lất phất rơi, "Hai ngày này này mưa không ngừng, trong ruộng cũng không làm việc được, trong lòng có chút không thoải mái." Lý Trường Phong vừa nấu nước, vừa nghĩ đến chuyện trong ruộng, nhưng hôm nay cố tình trời lại không nắng lên.

Hứa Thanh đem gạo vo sạch sẽ, đem nước ấm trong nồi đổ ra thùng gỗ, sau đó lại đổ vào hơn nửa nồi nước, trong nhà không có nước sôi, phải nấu một ít uống, dư lại thì dùng nấu cháo, "Đừng có gấp, ngươi lại sốt ruột, hôm nay vẫn còn nhắc tới, mau, mang nước nóng đi tắm rửa đi."

Lý Trường Phong nhấc thùng nước lên, nhìn Hứa Thanh bận việc, "Nếu không, cùng đi?"

"Lăn!!"

Hứa Thanh hiện tại không muốn nghe tới lời nói cùng đi tắm rửa, lần trước đem cậu lăn lộn thảm, thật vất vả mới được thanh tĩnh, nghĩ cũng hay lắm!

Lại bỏ thêm mấy nhánh củi, chờ nước trong nồi sôi lên, Hứa Thanh múc nước sôi bớt ra ngoài, đem gạo đổ vào trong nồi, lại đem gan heo lúc trở về đã ngâm trong nước vớt lên, tinh tế cắt thành lát, cậu chuẩn bị nấu cháo gan heo!

"Tắm xong rồi a? Đi vườn sau nhà lấy cho ta một ít hành và gừng đi, đừng lấy nhiều a, lãng phí." Nghe được tiếng bước chân tiến vào phòng bếp, Hứa Thanh cũng không ngẩng đầu lên phân phó.

"Xong liền!" Lý Trường Phong vừa thấy Hứa Thanh bày biện chuẩn bị liền biết đêm nay lại có lộc ăn.

Hứa Thanh đem gan heo đã cắt thành lát để vào trong chén, thêm bột khoai lang đỏ, một chút rượu cùng một chút muối, đảo đều lên, "Đây, đã rửa sạch sẽ." Lý Trường Phong đem hành và gừng đã rửa sạch đưa cho Hứa Thanh, Hứa Thanh nhìn lên, vui vẻ, thật đúng là không nghĩ tới, người này tâm tư tinh tế lên, làm lòng người ấm áp.

"Được nha, coi như ngươi lanh lợi!" Hứa Thanh đem hành và gừng cắt ra bỏ vào trong chén, "Đem một cái nồi khác cũng đốt lửa lên đi," trước kia nồi nấu vẫn luôn không dùng đến, hiện tại trong nhà có hai người, lại có heo con, cuối cùng cũng dùng đến rồi.

Hứa Thanh cho dầu vào trong nồi đun nóng chừng năm sáu phần nhiệt liền cho gan heo vào, dùng đôi đũa đảo đều, chờ đến khi gan heo trong nồi gần chín, đang chuẩn bị vớt ra khỏi nồi dầu, đột nhiên nghĩ tới cái gì.

"Đầu óc ta thật là, đều đã quên nơi này không có muôi vớt!" Hứa Thanh đành phải đem gan heo gắp bỏ vào trong chén, sau đó lại đem dầu dư thừa đổ vào một cái chén nhỏ sạch sẽ khác, Lý Trường Phong đứng bên cạnh nhìn, nghe thấy Hứa Thanh lẩm bẩm liền hỏi "Muôi vớt là cái gì?"

Trong nồi gạo đã nở, Hứa Thanh vừa cho gan heo vào nồi, vừa miêu tả bộ dáng muôi vớt cho Lý Trường Phong, "Chính là một cái muỗng lớn, nhưng trong lòng muỗng có nhiều lỗ nhỏ, giống như ta vừa rồi muốn đem gan heo vớt lên, liền có thể trực tiếp dùng muôi vớt để vớt lên, bên trong sẽ không có dầu đi theo, tương phản với cách dùng cái muỗng."

"Ngươi để ý nồi cháo, ta đi tắm rửa." Hôm nay y phục Hứa Thanh bị ướt, phải tắm nước nóng mới thoải mái, "Được, đi đi, tắm nhanh lên, hôm nay lạnh."

"Biết mà, biết mà." Chỉ cần ngươi không nháo ta, ta lúc nào tắm cũng đều mau! Hứa Thanh trong lòng suy nghĩ.

Chờ tới khi Hứa Thanh tắm xong đi ra, Lý Trường Phong đã đem cháo gan heo múc ra chén đặt lên bàn, lúc này đang cầm chén đồ chua đem lại đây, "Nhanh, ăn cơm thôi, buổi chiều hôm nay khẳng định đói lả."

"Ân, mùi vị cũng thật thơm!"

"Tất nhiên, tức phụ ta làm, khẳng định thơm!" Lý Trường Phong đem chén cháo đặt ở trước mặt Hứa Thanh, mới bưng chén của mình uống một ngụm, "Ân, không tồi, nhưng là có chút nóng, ngươi cẩn thận nóng a!"

Hứa Thanh tinh tế thổi thổi cháo nóng, "Ngươi cho rằng ta cũng giống ngươi sao, há miệng liền uống, đúng rồi, Ngụy lão nhị nói như thế nào?"

Lý Trường Phong ba lần gắp đồ chua liền uống xong một chén cháo, hiện tại đang uống chén thứ hai, "Ngày mai hắn liền đưa nguyên liệu gỗ tới nhà chúng ta, trên cửa tủ khắc lên hai chữ "Hạnh phúc" và "Cát tường" là được."

Hứa Thanh sửng sốt, "Chỉ đơn giản như vậy sao?" Lý Trường Phong gắp cho Hứa Thanh một ít đồ chua, "Trong thôn làm tủ cơ bản đều là cái dạng này, ám chỉ đồ vật may mắn thuận lợi."

"Vậy chúng ta có thể ở mặt trên khắc thứ gì đó khác sao?" Nếu làm giống như Ngụy lão nhị nói, vậy cùng đại đa số những người làm nghề mộc khác giống nhau, không có cái gì mới mẻ!

"Có thể, hình thức hào phóng, vật liệu gỗ dùng bền là được." Tức phụ nhi làm cái gì cũng đều ăn ngon, Lý Trường Phong ăn liền ba chén mới cảm thấy no.

"Ngươi đây là đã ăn no?" Hứa Thanh thấy mình còn chưa ăn xong một chén đâu, người này giống trâu bò sao?!

Lý Trường Phong đem chén đũa mình ăn xong để trên bệ bếp, "Ăn xong rồi, ta đi xem gà con cùng heo con, ngươi cứ từ từ ăn."

Chờ hai người thu thập xong tất cả mọi chuyện nằm ở trên giường, bên ngoài cũng đang mưa to tầm tã, nghe ngoài cửa sổ truyền tới tiếng mưa rơi, Hứa Thanh rúc vào trong lồng ngực Lý Trường Phong, "Lạnh?"

"Không có, chính là cảm giác bên người có người như vậy, thoải mái," Hứa Thanh vô lại nằm lên trên người Lý Trường Phong, không muốn động, Lý Trường Phong cũng dung túng hắn.

"Ngươi nói xem, có phải Lâm Phương Lương cùng Tiểu Vũ ca rất xứng đôi hay không?" Hứa Thanh nhớ tới ánh mắt Lâm Phương Lương nhìn Tạ ca nhi liền cảm thấy hấp dẫn, nhịn không được bát quái với Lý Trường Phong.

"Ta cảm thấy khá hợp, nhưng cũng phải là hai người đều nguyện ý mới được, một bàn tay chính là vỗ không vang, ít nhất hiện tại ta không thấy được Tạ ca nhi đối với Lâm Phương Lương có phương diện hảo cảm kia."

"Ta cũng cảm thấy hai người bọn họ khá tốt, bất quá hai chúng ta càng tốt." Hứa Thanh đem đầu vùi ở cổ Lý Trường Phong, thỉnh thoảng lại cọ cọ hai cái, thật an tâm, thật hạnh phúc.

Lý Trường Phong ôm Hứa Thanh không thành thật, để cậu đừng lộn xộn đành phải hù dọa, "Ngươi đây là muốn trưa ngày mai mới tỉnh?" Lúc này mới làm Hứa Thanh an phận xuống, kết quả không bao lâu Hứa Thanh liền ngủ rồi, cậu hôm nay đi theo một nhà Tạ thẩm chạy một chuyến, cũng có chút mệt mỏi.

Lý Trường Phong đem chăn trên người Hứa Thanh lôi kéo đắp cẩn thận, nhắm hai mắt bình ổn nội tâm xao động, một lát sau mới ngủ theo.

Ngày hôm sau hết mưa rồi, nhưng mà bởi vì đêm qua mưa quá lớn, trên đường vẫn còn ướt dầm dề lầy lội, không có biện pháp, Lý Trường Phong cùng Hứa Thanh liền ở trong phòng chờ Ngụy lão nhị đưa vật liệu gỗ tới.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp