Ánh Mặt Trời Xán Lạn

Chương 41: Điện thoại


2 năm

trướctiếp

Volterra là thành phố đầy phong cảnh tuyệt đẹp, tọa lạc tại bình nguyên giữa hai thung lũng, mang một loại nhan sắc cổ xưa lâu đời, dáng vẻ hơi hoang vắng mà đối diện Địa Trung Hải nơi cuối chân trời.

Kỳ thật với danh lam thắng cảnh vùng Tuscany này, Volterra không nổi tiếng bằng Florence. Nó bị vách đá bao quanh, cao hơn mực nước biển năm trăm mét, dân cư hơn một vạn người, trừ bỏ nghề thủ công chế tạo thạch cao tuyết hoa và bảo tàng văn hóa Etruscan ít ỏi ra thì không có mấy thứ có thể làm thế giới nhớ kỹ.

Gianna đưa một đôi giày được đặt may từ Florence cho tôi, những đôi giày như vậy được đặt song song gọn gàng trong một chiếc tủ gỗ lớn.

"Tất cả đều là hàng gia công bằng tay và vải được nghệ sĩ vẽ tranh sơn dầu lên, có vài nhà nghệ thuật lão luyện hay may tác phẩm của mình lên quần áo, tất cả đều được chuyển đến vào sáng nay." Gianna nhanh nhẹn bước qua bên kia, đẩy tủ quần áo ra, một loạt quần áo xuất hiện. "Nếu em không thích, thì nhà thiết kế trang phục sẽ đến đây vào chiều nay, em có thể yêu cầu ông ấy bất kỳ kiểu quần áo nào."

Một người mặc áo cộc tay giá hai mươi đồng suốt ba năm, quần jean vài chục đồng cũng không bỏ, ngay cả áo khoác cũng định mặc mười năm như tôi thì nên mang vẻ mặt gì khi nhìn thấy những bộ đồ đặt may đáng sợ ấy.

Gianna búi mái tóc đen dày lên, chiếc trâm lóng lánh trên mái tóc đen tuyền như trời sao trong đêm tối vậy.

Đôi mắt xanh biếc của chị rất mỹ lệ, Anh ngữ mang nặng khẩu âm Italy giống như bọt biển có màu sắc vậy, mang hương vị của người phụ nữ mềm mại. Chị ấy nói cho tôi biết, tất cả số quần áo này đều chuẩn bị cho tôi, bởi vì thời gian quá gấp gáp cho nên rất nhiều chi tiết chưa kịp chuẩn bị.

Có lẽ kích cỡ đều đúng nhưng không so được với tay nghề của nhà thiết kế chuyên môn. Còn có rất nhiều nhu yếu phẩm cần thiết cho sinh hoạt như dầu gội, kem đánh răng, khăn lông..........Nghe nói giường được đặt riêng vẫn chưa được chuyển đến, nhưng một số vật dụng tinh mỹ trên giường lại được chuyển đến trước. Lần trước lúc tôi ngủ trên ghế sofa thì chiếc chăn bị tôi dùng lau nước mắt chính là một trong số đó.

Tôi nhìn chị ấy vừa giúp tôi chọn quần áo vừa đi tới đi lui tìm đồ vật, chuyên nghiệp đến mức làm tôi không dám mở miệng hỏi những thứ này bao nhiêu tiền. Tôi có thể khẳng định tài khoản ngân hàng của tôi không đủ để mua một ngăn tủ thủ công đầy ắp giày, mũ, găng tay và vân ......vân..... được đặt riêng kia.

Nếu như sau này trở mặt với đám không phải người này, Aro chỉ cần vung ra hóa đơn đồ dùng hằng ngày cũng đủ đè chết tôi rồi.

"Ông chủ nói em không thể tiếp xúc với ánh mặt trời, cho nên trang phục chị chọn cho em đều có công năng phòng tia tử ngoại, còn có bác sĩ phụ trách sức khỏe cho em đã liên hệ rồi, ông ấy đang ở Volterra, ừm, cách không xa chỗ này đâu, ở bên kia quảng trường Priori thôi." Lúc này, chị Gianna mới nhớ tới mình quên mở đĩa hát thời cũ, chị cầm lấy một chiếc đĩa nhạc bằng nhựa vinyl, là ca kịch Italy.

Nói đến bác sĩ, tôi lại nhớ đến kem chống nắng và một ít thuốc uống trong hộp thuốc y tế tại nhà, để lâu sẽ hỏng mất.

"Đúng rồi, có lẽ em nên cần một chuyên gia dinh dưỡng, chị sẽ liên hệ nhân viên công tác La Mã lưu ý giúp em. Tìm cả thợ làm đẹp và nhà thiết kế riêng nữa, em thích hoa hồng hay hoa lan thế, nơi đây rất nhiều phòng, nhưng thích hợp con người ở thì ngoài căn phòng lễ tân đãi khách ra thì không có. Còn lại đều là căn phòng dưới cung điện hay phòng trên cầu thang đá." Gianna để cho âm nhạc chảy xuôi trong căn phòng với vách tường cũng làm từ gỗ này, chị ấy dịu dàng cười nói: "Tất cả phòng cũng không thích hợp cho chúng ta ở lại, bởi vì không có hệ thống cung cấp điện hay hệ thống cấp nước, hơn nữa nhiệt độ ở đây rất thấp, thiết bị sưởi ấm duy nhất là lò sưởi bằng đá ẩm thạch được lắp trong tường từ thế kỷ XV, mang phong cách vương triều Tudor."

Chị ấy thoạt nhìn rất vui vẻ, xử lý công việc rất nhiệt tình, chị ấy không cảm thấy sự tồn tại của tôi là phiền phức ngược lại là người làm cho công việc của chị thêm phần phong phú.

Tôi không thoải mái lắm ngồi trên ghế, trên đùi vẫn còn đặt đôi giày thủ công kia, chân trần đạp trên tấm thảm mềm mại.

Giày vải, quần áo hai mươi đồng, dây cột tóc rẻ tiền, cặp sách học sinh, đây mới là hình tượng bình thường của Claire.

Trang phục thủ công được định chế riêng, đôi giày còn đắt tiền hơn chân tôi, trong tường là lò sưởi của vương triều Tudor, tòa thành không nước không điện, đây không phải cuộc sống của tôi.

Tôi thử thương lượng cùng Gianna, "Không cần nhiều thứ như thế đâu ạ, em thật sự không cần." Các người trả lại tôi bộ áo rách của tôi đi, tôi tự giặt rồi mặc là được mà.

"Đây là lời căn dặn của ông chủ." Gianna không thể tin nổi nhìn tôi, tựa hồ không hiểu vì lý do vì sao tôi từ chối chị.

"Chị có thể bảo anh ta đừng mua nhiều như thế không?" Nếu như nhận rồi thanh toán đám này sau thì đủ để tôi phá sản vài lần, tôi cũng không muốn nửa đời sau lưng đeo nợ nần mà sống, nếu như tôi còn có nửa đời sau.

Gianna đi đến bên người tôi ngồi xuống, chị ấy rất xinh đẹp, màu da khỏe mạnh nữ tính của phụ nữ Italy, mùi hương mang đậm ánh nắng nhiều năm dưới trời xanh của Tuscany. Chị ấy đưa tay chạm vào đầu gối tôi, ngón tay có chiếc nhẫn bạch kim, "Claire, em không thể từ chối nó, không ai có thể từ chối bọn họ. Mệnh lệnh của ông chủ........Caius gần như không thể làm trái, ngài ấy yêu thích em như thế. Ánh mắt ngài ấy nhìn em là ánh mắt của người đàn ông bình thường nhìn cô gái mà anh ta yêu."

Thời điểm chị ấy nói ra cái tên Caius này, thanh âm ép đến cực thấp, mang theo sự sợ hãi run rẩy. Chị ấy rất sợ nói thẳng tên này ra, sợ rước đến tai họa nào đó cho bản thân. "Chị sai rồi, bọn họ xem chúng ta là đồ ăn." Bởi vì Gianna là con người, cho nên tôi đã bất giác xem chị ấy thành người cùng chung hoàn cảnh.

"Không, chị rất rõ ràng điều này, nhưng tại sao không có ai chú ý đến chứ, ma cà rồng cũng là con người." Nụ cười của Gianna xán lạn như thế, thời đểm chị cười theo thói quen nheo mắt thành nửa vầng trăng, rất đáng yêu.

"Trước khi họ trở thành sinh vật như thế này, bọn họ cũng là con người. Chị chú ý điều này lâu lắm rồi, Volturi nhiệt tình yêu thương nghệ thuật của con người, khoa học, trí tuệ. Bọn họ nghiên cứu con người, yêu thích người có chỉ số thông minh cao, phụ nữ có dung mạo khuynh thành, khí chất tốt lành. Em biết không, vào thế kỷ XX từng có một nữ minh tinh điện ảnh nổi tiếng đã đến thăm Volturi, cô ấy được Aro mời đến thăm tòa thành này. Đối với họ mà nói, nữ minh tinh kia cũng không phải đồ ăn mà là khách. Sau đó Aro tự mình tiễn cô ấy đi, còn bảo trì quan hệ thư từ nhiều năm với người đó, một vị minh tinh vĩ đại lúc tuổi già còn chuyên tâm làm từ thiện."

"Nghe thật tốt đẹp." Tôi nói theo lời chị, không hiểu sao cảm thấy Gianna có loại cuồng nhiệt đáng sợ nào đó với Volturi.

"Em cũng là khách, Claire, hơn nữa, có được thiện ý trân quý của Volturi, em thật sự rất may mắn đấy." Gianna đứng lên, chị ấy nháy mắt vài cái, "Khiến cho người ta hâm mộ, tình cảm của họ là bảo thạch trân quý nhất nơi đây, rạng rỡ rực sáng."

Tôi cũng không phải diễn viên điện ảnh nổi tiếng có dung nhan khuynh thành, chỉ số thông minh cao hơn người bình thường. Nếu ném tôi vào cửa hàng nào đó trên đường Seattle, thì ngay cả tôi cũng tìm không ra mình đang ở nơi nào.

"Chỉ cần có ích với họ, em có thể được ở lại." Gianna rút ra váy dài màu đỏ từ trong ngăn tủ, chất vải và hình dáng cực kỳ tinh tế đẹp đẽ.

Mặt tôi trắng bệch, đừng nói rằng tôi phải mặc thứ này ra ngoài, từ năm tám tuổi tôi đã không mặc váy rồi. Đĩa nhạc chậm rãi xoay tròn trong máy hát cũ phát ra làn điệu ca kịch Italy tôi không biết tên, không biết người biểu diễn cất cao giọng hát là đang tỏ bày điều gì. Rất nhiều đồ vật nơi đây đều có vẻ là đồ cổ, thời gian ngược lại biến thành một loại ngưng trệ nồng hậu, tùy thời có thể dừng lại bất kỳ động tác nào của bạn.

Tôi nhìn chiếc váy tím đậm của Gianna, nó ôm lấy hình dáng đùi của chị, chị ấy có một đôi chân thon dài mượt mà. Thoạt nhìn chị có bằng cấp rất cao, biết cách trang điểm bản thân, năng lực công tác số một, người phụ nữ như thế ở ngoài xã hội nhất định rất được chào đón. Tôi có chút chần chờ nhìn thấy chị ấy lấy chiếc váy màu đỏ kia ra rồi lại gấp vào cât đi, mở miệng hỏi: "Sao chị lại làm việc ở đây thế?"

Hơn nữa thoạt nhìn cũng không phải bị bắt đến, trong mắt tôi Volturi đã biến thành bạo quân thống trị tàn bạo khủng bố.

Là ổ tập hợp một đám thần kinh, nếu không phải thái độ của nhà Cullen đối với đám này là thái độ đối với cơ quan chấp hành pháp luật, thì tôi còn nghĩ rằng bản thân đi vào bệnh viện tâm thần của thế giới ma cà rồng.

Bệnh viện tâm thần Volturi.

"Vì ước mơ của chị." Gianna nhanh chóng thốt ra đáp án của vấn đề này, đôi mắt xanh biếc như lá cây, màu son môi đậm cũng rất thích hợp với môi chị. NU5 cười làm cho khuon mặt chị càng thêm có quyến rũ, chị ấy đứng tựa vào cánh cửa tủ quần áo, bối cảnh màu tối làm nổi bật lên người phụ nữ Italy ấy, khung cảnh như một tấm poster điện ảnh những năm bảy mươi tám mươi. Giọng nói tiếng Anh của chị mãi mang âm điệu Italy, mà không giống như tiếng Anh tiêu chuẩn chính tông của Caius, Aro bọn họ.

"Giống như có người mong muốn khi trưởng thành sẽ trở thành công chúa, có người làm phi hành gia, làm tổng thống, du lịch thế giới, tìm được tình yêu đời mình, hoặc trở thành nghệ thuật gia. Thì giấc mơ của chị là trở thành người giống họ, bất tử, xinh đẹp, cường đại, không bị bó buộc bởi thời gian và cao quý." Giọng nói của Gianna hòa lẫn vào tiếng nhạc, giống như bất kỳ lúc nào chị ấy cũng muốn trở thành thành viên của Volturi, chị ấy thật tâm trung thành phục vụ vì Volturi.

"Chị không sợ hãi sao?" Từ lúc tôi bước chân vào địa phương quỷ quái này, thần kinh không có lúc nào dám buông lỏng, tôi cảm thấy nếu như tiếp tục như vậy tôi nhất định suy nhược thần kinh.

"Sợ hãi cũng là một cái giá phải trả." Gianna rất tự nhiên nhún vai, động tác này làm chị càng thêm nữ tính. "Chị đương nhiên biết bản thân bất cứ lúc nào cũng có thể bị giết chết, nhưng đây là cái giá phải trả."

Tôi không có tư cách phán xét lựa chọn và giấc mơ của người khác, chỉ có thể im lặng không hé răng nhìn Gianna tiếp tục xếp quần áo. Chị ấy có vẻ rất thích công việc này, mang theo sự trung thành tôi không thể lý giải.

Tôi cụp mắt, nhìn đôi giày trên đầu gối, trầm mặc một hồi, tròng mắt đen không chịu khống chế loạn chuyển trong hốc mắt. Tôi nghe được âm thanh mình do dự vang lên: "Ừm , chị Gianna, chị có thể cho em một ly nước không?"

Tôi phát hiện bên người mình ngoại trừ Gianna ra, không hề có sự tồn tại của ai khác, Caius cứ tương thân tương ái với cái ông Aro gì gì đó của hắn đi, nghe nói họ phải tiếp khách đến thăm nơi này. Để tôi ở đây là bởi vì cần có người giúp tôi gọn gàng một tí, dù sao tôi vẫn mang bộ dáng lôi thôi lếch thếch bay tới bay lui trong tòa thành Volturi, hình tượng thật chẳng ra làm sao.

"Thêm chút chanh nhé?" Gianna xoay người, độ cao của giày cao gót hiển nhiên không làm trở ngại động tác của chị.

Tôi chất phát tiếp tục cúi đầu, ánh mắt cố gắng dừng lại trên đôi giày, đây là đồ chế tác thủ công Italy, nhìn nhiều chút có lẽ có thể nâng cao khí chất tốt đẹp của mình. "Vâng, cảm ơn chị."

Gianna nhanh chóng bước ra ngoài, tiếng bước chân của chị hiển nhiên khác biệt với sinh vật không phải người ở đây, không có cảm giác phù phiếm như đang bay, mà là thanh âm bước đi thật sự trên mặt đất. Kỳ thật tôi có thể hiểu được lý do của chị ấy, bất tử là một nguyên nhân nghe có vẻ rất tuyệt vời.

Giống như lời truyền miệng từ thuở xa xưa, dung mạo trắng nõn tinh xảo, lực lượng không ai sánh bằng, sinh mệnh bất tử dài lâu, suốt đời bất diệt.

Bạn luôn bị vây quanh bởi những truyền thuyết như thế, nếu như có một ngày biết được ma cà rồng thật sự tồn tại, thì những vật chất vồn tồn tai6 quanh bạn bỗng không còn hấp dẫn như thế nữa.

Có lý do gì tốt hơn cụm từ "bất tử" này sao?

Tôi nhớ đến nhiệt độ ngón tay Caius, có lẽ cái giá phải trả cho sự bất tử là mất đi tất cả nhiệt độ cơ thể ấm áp. Đêm qua tôi tiếp tục ngủ trên sofa, giống như trong lời nói của Gianna, tòa thành này không có phòng ở thích hợp cho con người. Bọn họ xây tòa thành Volturi huy hoàng này cũng không phải là vì con người.

Đêm qua, Caius tiếp tục ngồi trên chiếc Sofa ngắn bên cạnh tôi, tôi nằm co ro, rất muốn nói với hắn một người đàn ông nhìn một cô gái ngủ là một chuyện không hề lịch sự. Nhưng sau chuyện xảy ra với Aro ấy, tôi cảm thấy sự tồn tại của hắn cũng không khó chịu như thế.

Bởi vì ít nhất Caius thoạt nhìn không nôn nóng muốn cắn tôi.

So với cắn tôi, có lẽ hắn càng thích tóc tôi hơn. Tôi nằm co người lại, hắn lại dễ dàng chộp tóc tôi vào tay, tối hôm qua tôi ngủ mà lạnh cả lưng, cứ lo khi nhắm mắt lại thì tóc bị ai đó nhổ hết, biến thành kẻ hói.

"Claire, có rất thích ngủ, rất thích." Cuối cùng Caius trầm giọng nói với tôi như thế, ngữ khí của hắn mang theo ý mệnh lệnh, "Cho nên cô sẽ nhanh chóng ngủ thôi."

Tôi cẩn thận mở mắt nhìn hắn, ngủ không được.

Hắn thoạt nhìn có chút tức giận, tựa gồ gặp phải chuyện phiền phức, giống như hắn cảm thấy tôi sẽ làm theo mỗi lời hắn nói, ví như khi hắn nói tôi sẽ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ, nhưng tôi cho dù rất mệt cũng không dám ngủ trong cái nhìn chăm chú như hổ rình mồi của hắn.

"Cô đang ngủ, cô phải ngủ."

Những lời này nghe như khúc hát ru, nếu người nói không nghiến răng nghiến lợi thì rất có lực thuyết phục. Nhưng không hiểu sao sau khi hắn lập đi lập lại vài lần, tôi vậy mà thật sự ngủ.

Điều này làm tôi hoài nghi, cái gọi là năng lực cảu Caius, chẳng lẽ là bài hát ru con?

Lúc này tôi đang ngồi trên ghế, thật ra ghế dựa có chút cao, chân tôi chỉ có thể miễn cưỡng chạm thảm trải sàn. Màu sắc của thảm rất tối, nửa chân tôi dẫm lên nó, có thể nhìn thấy mạch máu xanh bởi vì khẩn trương mà hiện lên trên mu bàn chân trắng nõn.

Tôi không lập tức hành động, hô hấp và nhịp tim đập đều duy trì trạng thái vững vàng bình thường. Sau khi đợi một lúc, mới phát hiện Gianna không đột nhiên trở lại, tôi cơ hồ nhảy dựng lên, tôi tùy tay ném giày qua một bên, sau đó rón ra rón rén đi về phía cửa. Cửa không khóa, dù sao Gianna còn quay về.

Đây là tầng một ở nơi này, giống như vừa mới lắp điện, chỉ một đêm đã biến nó thành phòng thay đồ. Ngoài cửa là một hành lanh hẹp, cuối chỗ rẽ có thang máy sắt kéo tay, thoạt nhìn có thể đi xuống cống thoát nước dưới nền đất.

Tôi hoàn toàn không biết rõ ngóc ngách nơi này, cũng không cần đi thang máy, mục tiêu của tôi là khu vực tiếp tân gần nơi này nhất. Sàn nhà nơi này đều dùng vật liệu màu ám trầm, tôi chân trần dẫm lên sàn nhà có cảm giác rất mát mẻ. Ngoài cửa không có ai, sinh vật không phải người hẳn rất ít khi đến đây, bọn họ đều có lối đi riêng của mình. Tôi nhanh chóng chạy xuyên qua hành lang, khóe mắt lướt qua thang máy tối om, rất tự giác xem nhẹ nó, tôi không có hứng thú khám phá đồ vật mang hơi thở lịch sử của nơi này, tôi cũng không phải đến du lịch.

Tôi rất may mắn không chạm mặt Gianna, khu vực tiếp tân không có người nào, tôi nhìn thấy mấy cành hoa hồng được cắm trong bình thủy tinh. Trong không gian mờ tối có hương hoa nồng nặc, ngửi lâu khó chịu đến máu đều phải thiếu không khí.

Điện thoại thoạt nhìn như đồ điện tiên tiến nhất ở đây, đặt trên chiếc bàn gỗ đào trơn nhẵn. Tôi tiến lên, suýt chút nữa làm loạn giấy tờ trên bàn, vội vàng cầm lấy điện thoại, hành động cử chỉ bởi vì chợt nhanh chợt chậm khiến tim phải vận chuyển nhiều dưỡng khí hơn cho mạch máu. Ngón tay tôi bởi vì ấn điện thoại quá nhanh mà bắt đầu run nhè nhẹ, cuộc gọi đầu tiên không thông, mới sực nhớ ra mình quên không thêm mã số điện thoại quốc tế.

Như vừa bừng tỉnh lại, tôi lập tức nhập lại dãy số và thêm vào mã quốc tế gọi lại lần nữa. Tôi gọi số điện thoại của charles, hy vọng cậu tôi nhận cuộc gọi.

Trong lúc chờ đợi đầu dây bên kia tiếp nhận cuộc gọi, thời gian như bị co kéo thành sợi tơ vô hạn, mùi hương hoa hồng làm tăng thêm cảm giác khó chịu này, tôi hít sâu một hơi, ngón tay cầm đện thoại dùng sức đến đáng sợ.

Rất lâu, lâu đến mức giống như biến thành cảm giác đau đớn quỷ dị.

Điện thoại đột nhiên kết nối được, Charles nói một câu rất đơn giản: "Alo?" vang lên bên lỗ tai tôi, sau đ1o là điệu vịnh than của Italy vừa dừng lại, chỉ mới vài phút trôi qua mà một lượng lớn không khí đã đổ ập vào phổi, tôi mới phát hiện mình ngừng thở đã lâu.

"Charles.............."

Kết nối bị chặt đứt, không kịp phòng bị như lúc nó được kết nối vậy.

Lời vẫn còn trong miệng, nóng cháy nơi đầu lưỡi. Mùi hoa nồng nặc trong không khí, yên tĩnh trầm trọng treo trên đỉnh đầu tôi. Trong lúc nhất thời tôi cũng không rõ ràng vừa rồi có thật sự gọi được hay không, tôi rốt cuộc ngẩng đầu lên nhìn, phát hiện Gianna đứng trước quầy tiếp tân, trong tay chị ấy còn cầm giác cắm đện thoại, là do chị ấy đúng lúc chặt đứt cuộc gọi.

"Chị thật xin lỗi, Claire, nhưng đây là công việc của chị." Cảm giác có tội trên mặt Gianna chân thành như vậy, đáy mắt là sự lạnh lùng của nghề nghiệp, "Điều này không được cho phép, em không thể liên lạc với bên ngoài."

Trong tay tôi còn cuốn dây điện thoại, chân trần, mái tóc dài rối bời trừng mắt nhìn chị ấy. Tôi nghĩ, nếu như hiện tại tôi bổ nhào qua thì có bao nhiêu phần thắng, chị ấy thoạt nhìn có dáng người rất tốt, nhưng không phải cao lớn cường tráng, chắc khoảng một mét bảy. Tôi dùng hết sức lực nhảy bổ đến, cào chị vài cái cướp lại dây điện thoại, tôi thật sự tính làm như thế.

Sắc mặt Gianna có chút bất an, chị ấy lùi vài bước về sau, cố gắng an ủi tôi: "Claire, bình tĩnh lại, em uống nước đi đã."

Tôi không uống nước, chị trả tôi dây điện thoại đi. Chân tôi bước về phía trước, cả cơ thể căng thẳng, mặt vô cảm nhìn Gianna, suýt chút nữa tăng tốc độ thì một thanh âm lạnh lùng giòn tang vang lên.

"Hai người đang làm gì vậy?"

Thanh âm này làm tôi tuyệt vọng, tay run lên ném điện thoại đi, cúi đầu nhìn chân, có chết cũng không thừa nhận tôi muốn làm gì.

"Gianna?" Caius vừa dứt lời đã xuất hiện bên người tôi, trang phục hắn như quý tộc mấy thế kỷ trước. Vải làm bằng tơ lụa, viền ren tinh xảo, phối hợp với khuôn mặt tuấn mỹ lạnh băng, ánh mắt hung ác nham hiểm luôn cao cao tại thượng nhìn người khác, giống như thời gian quay ngược trở về hoàng tộc Anh quốc thế kỷ XVII, như quốc vương cầm quyền trượng bước ra từ trong tranh.

Lời khiển trách của hắn băng lạnh: "Cô làm việc như vậy sao?"

"Tôi rất xin lỗi, thưa ông chủ." Gianna sợ hãi nói, chị thật sự rất sợ hãi Caius.

Tôi cau mày, cảm thấy chuyện này sẽ không kết thúc tốt đẹp.

"Có vẻ như cô không muốn tiếp tục ở đây nữa thì phải? Alec!" Caius trầm giọng, ngữ khí vô cảm kêu to.

Một người thiếu niên với chiều cao không khác tôi lắm đột nhiên nhảy ra, trên người hắn mặc áo choàng đen, phía dưới mái tóc nâu là gương mặt chưa thoát nét trẻ con, tôi cảm thấy hắn khá quen, nhưng tôi chưa từng gặp qua hắn.

Alec xuất hiện phía sau Gianna với tốc độ kinh người, kéo chị ấy đi, Gianna cơ hồ thét chói tai: "Không!!!!!"

Tôi bị loại tiết tấu có thể sánh ngang với tốc độ ánh sáng làm cho choáng váng, mới qua hai câu nói, thì đã thấy người phụ nữ Italy kia bị kéo đi đến chỗ nào đó. Nét mặt Caius hờ hững, tựa hồ cảnh tượng trước quầy tiếp tân kia không tác động gì đến hắn. Tôi nhìn thấy Gianna giãy dụa, trên gương mặt trắng bệch tràn đầy sự sợ hãi, đây cũng không giống như bộ dáng bị đuổi việc a.

Tôi dường như không thể tin nổi: "Dừng tay lại."

Caius liếc mắt nhìn tôi, hắn nhấp khóe miệng, đôi môi đỏ tươi lãnh liệt.

"Gianna làm việc tốt lắm, chúng tôi chỉ đang đùa giỡn thôi." Tôi thật sự không rõ lý do vì sao Caius đột nhiên quyết định lôi chị ấy ra ngoài. Có lẽ là do chuyện vừa mới gọi điện thoại bị thấy được, sau đó Gianna bị giận chó đánh mèo. Tôi chỉ có thể hết sức bào chữa, "Vừa rồi là lỗi của tôi, tôi muốn........." Phải thừa nhận sai lầm của mình trước phần tử bạo lực này cũng là một loại dũng cảm tự ngược, tôi nặng nề hít một hơi rồi tiếp tục nói: "Tôi muốn gọi điện thoại về nhà,chị ấy ngăn cản tôi lại, chị ấy không phạm phải sai lầm nào cả, Caius."

Caius bắt đầu nhíu mày giống tôi, gương măt hắn vốn là gương mặt dọa trẻ con khóc, hung dữ cực, khi nóng nảy nhíu mày nhếch miệng càng thêm đáng sợ.

Tôi rốt cuộc làm thế nào có thể ngủ say trước mặt tên này như thế?

Gianna gắt gao túm chặt ống quần Caius, gương mặt cầu cứu nhìn tôi, khiến tôi cảm thấy áp lực, nếu như để mặc chị bĩ kéo ra ngoài thì bất luận chị ấy gặp chuyện gì cũng đều có thể trở thành ác mộng đời này của tôi, tôi không thể tha thứ cho bản thân.

"Caius." Tôi cắn chặt răng, ngẩng đầu nhìn hắn, người này cao hơn tôi nhiều lắm, chống lại tầm mắt của hắn cũng là một loại khó khăn. Thanh âm tôi có một loại suy yếu mềm mại, tiếp tục cầu khẩn, "Anh để cho chị ấy ở lại đi, tôi cần chị ấy."

Caius thoạt nhìn như một tảng đá thờ ơ, biểu tình cứng ngắc của hắn như ung dung thản nhiên, cũng không biết đang suy nghĩ điều gì.

Tôi đều tính quỳ xuống ôm đùi hắn, xin anh thương xót.

Rốt cuộc Caius nhìn thấy tròng mắt đỏ lên của tôi, mới vân đạm phong khinh nói: "Alec."

Thiếu niên thoạt nhìn hơn mười tuổi kia lập tức vung Gianna xuống sàn nhà, khoanh tay xuất hiện sau lưng Ciaus chưa đến nửa giây, tốc độ của hắn không thể bắt giữ bằng mắt thường, cho nên cho người ta có ảo giác thoát ẩn thoát hiện.

Gianna thở dài nhẹ nhõm một hơi, đôi giày cao gót của chị rơi lung tung trước quầy, vớ chân đã rách một lỗ to, trang điểm trên mặt có chút lem đi, thoạt nhìn như bị dọa đến.

Tôi tiếp tục cúi đầu, nếu như vẫn ngửa đầu, cổ sẽ chịu không nổi, nhìn đôi chân trần của mình là một phương pháp giết thời gian rất tốt.

"Cô muốn đi ra ngoài sao? Claire?" Caius cười lạnh, rất ít có người nào có thể giống hắn như thế, ngay cả khi cười đều gần như cao ngạo coi rẻ người phàm.

Tôi rất muốn hỏi hắn, anh hy vọn tôi rả lời "Muốn", hay "Không muốn" đây.

"Đi theo ta, ta mang cô ra ngoài." Hắn xoay người bước về phía hành lang bên kia, dáng người thẳng tắp như quân nhân.

Tôi có chút không hiểu được câu nói của hắn, đành phải chầm chậm theo sát bước chân của hắn, cách hắn đi đường như hồn ma, đôi giày rất nặng cũng không phát ra thanh âm gì. Tôi không mang giầy, sàn nhà làm từ gỗ đủ để hấp thu tất cả tiếng vang cho dù rất nhỏ dưới chân.

Đi được vài bước, hắn đột nhiên phát hiện có điều không phù hợp, dừng lại, quay đầu nhìn tôi. Đôi mắt đỏ trở nên nồng đậm, thâm thúy dưới ánh sáng u ám, ánh mắt chuyên chú đấy lại xuất hiện, ánh mắt hắn nhìn tôi, nếu như đây là ánh mắt của người đàn ông bình thường thì đó là ánh mắt nhìn người phụ nữ duy nhất trong đời mình.

Vấn đề là, hắn ta không phải người. Cho nên tôi không hiểu ánh mắt ấy rốt cuộc thể hiện điều gì, lối suy nghĩ của con người và sinh vật không phải người dù sao cũng khác biệt.

"Cô nên đổi một bộ quần áo, Gianna không có mang bộ quần áo nào đến cho cô sao?" Bộ dáng này của Caius rõ ràng là lại muốn nổi nóng, tốc độ trở mặt của hắn còn nhanh hơn cả biểu cảm trên mặt.

Tôi lập tức lắc đầu, không còn lời nào để nói, chẳng lẽ về sau những bộ váy dài đáng sợ ấy trở thành phong cách của tôi sao? Charles hẳn rất vui vẻ, tôi rốt cuộc ăn mặc như một quý cô.

Caius hơi hơi gợi lên khóe miệng, đôi lông mày của hắn bình tĩnh lại, một nụ cười làm cho khí chất âm u cả người hắn không thể tin nổi dịu xuống.

Tâm tư của sinh vật không phải người thật sự như mò kim đáy biển, tôi làm thế nào mà lấy được lòng hắn vậy?

Gianna đeo lại giày cao gót, chị ấy dùng một tay chải nhanh lại mái tóc dài tán loạn của mình, đi đến: "Claire, chị đã giúp em chuẩn bị xong quần áo ngày hôm nay, để chị giúp em thay đồ nhé."

Chị ấy lại khôi phục thành nhân viên phục vụ tự tin chuyên nghiệp, thật giống như thảm kịch suýt chút nữa bị lôi ra ngoài kia chưa từng phát sinh.

"Nếu như em không thích váy, thì còn rất nhiều kiểu quần thích hợp với em đấy, có lẽ nhà thiết kế sẽ biết em hợp với bộ nào hơn." Gianna cười nói.

Những người làm việc ở Volturi đều lợi hại như vậy sao?

Tôi nhìn khuôn mặt tươi cười của Gianna, cuối cùng chỉ có thể ngốc ngốc đáp lại: "Ha hả, vâng ạ."

Tiết tấu của các người quá nhanh rồi, tôi đuổi theo không kịp.


Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp