Cá Mặn Phơi Nắng

Chương 84: Ma Giới


2 năm

trướctiếp

Xử lý xong La Thiết Sát, Ma Đế cung kính cúi đầu trước Diệp Thiên mà nói: “ Tiểu nhân nghe sư tôn nhắc qua đại nhân, sư tôn tiểu nhân đã từng dẫn tiểu nhân đến gặp Vực Chủ, Tà Quân Vực Chủ bình thường rất hay tưởng nhớ đến ngài.”

“Ngươi nhận biết tiểu Tà Quân.” Diệp Thiên có chút bất ngờ, Ma Đế tiểu nhân vật này có thể nhận biết Tà Quân. Diệp Thiên nhìn Ma Đế xem hắn có nói dối hay không, tại Diệp Thiên trước mặt không một ai có thể nói dối.

“Thưa vâng, tiểu nhân La Tuyệt Diệt, từng bái Huyết Sắc Ma Thần làm sư tôn, Mà sư tôn Huyết Sắc Ma Thần là đệ tử ký danh của Tà Quân Vực Chủ. Trong một lần tình cờ sư tôn có dẫn tiểu nhân tới gặp Tà Quân Vực Chủ. Vực Chủ có kể sự tích đại nhân cho đám tiểu nhân nghe, cũng đưa dung mạo đại nhân cho mọi người nhận biết, để một khi có cơ may gặp phải đại nhân sẽ không mạo phạm ngài.” Ma Đế cúi đầu kể rõ.

Diệp Thiên gật đầu, Tiểu Tà Quân biết khá rõ tính cách hắn, không thích cao điệu nên dễ bị người mạo phạm. Tiểu Tà Quân an bài cấp dưới như vậy cũng có khả năng, tuy vậy Diệp Thiên vẫn dùng nhân quả đại đạo nhìn qua mối liên hệ giữa La Tuyệt Diệt với Tiểu Tà Quân xem hai người có liện hệ gì không, kết quả đúng như La Tuyệt Diệt nói.

Diệp Thiên phải vận dụng Đại Đạo mà không phải pháp tắc bởi bị dính dáng đến Ma Thần pháp tắc không thể xem tới, Đại Đạo là phía trên Pháp Tắc. Và Nhân Quả Đại đạo một trong chín loại chí cao Đại Đạo. Chí cao đại đạo bao gồm: không gian, thời gian, vận mệnh, nhân quả, luân hồi, hỗn độn, huỷ diệt, sáng tạo cùng vĩnh hằng.

“Tiểu Tà Quân hiện tại ra sao.” Diệp thiên cười cười, tâm trạng hắn khá vui vẻ vì gặp được đồ tôn người quen.

“Thưa đại nhân, Tà Quân Vực Chủ hiện tại đã tấn cấp Thần Đế, cai quản Vong Xuyên Tuyệt vực.”

Diệp Thiên hắn biết Vong Xuyên Tuyệt vực một trong cửu vực ma giới, Vong Xuyên Tuyệt vực diện tích gấp trăm vạn lần Huyền Thiên đại lục. Thường thường muốn xâm chiếm cấp thấp vĩ diện như Huyền Thiên đại lục chỉ có những tiểu tộc và Âm Sát ma tộc trong số đó, và Ma Đế người đứng đầu tiểu tộc.

Bên trên Ma Đế là Ma Thần, Đại Đế phía sau Tiên nhân. Tiên Nhân Ma Thần hai cảnh giới này tương tự nhau chỉ khác chữ Thần và chữ Tiên. Ma Thần cấp chia làm: Hư Thần - Chân Thần - Địa Thần - Thiên Thần - Thần Quân - Thần Vương - Thần Hoàng - Thần Đế - Thần Chủ. Đối với những thế lực Ma Giới có Ma thần cường giả hoàn toàn không muốn phí sức đối với vĩ diện cấp thấp. Mất công mà thu hoạch không cao. Chiếm một khoảng diện tích trong ma giới bằng với Huyền Thiên Đại lục, việc đó tại Ma Giới dễ dàng hơn trăm ngàn lần, tài nguyên bên trong đó phong phú hơn Huyền Thiên đại lục rất nhiều.

Diệp Thiên gật đầu mà hỏi thêm: “Thế còn Tinh Vân, hắn còn chưởng khống ma giới hay không.” Diệp Thiên hỏi bởi vì Tiểu Tà Quân chính là đệ tử Tinh Vân tên kia, huynh đệ vào sinh ra tử với Diệp Thiên hắn.

“Thưa ngài, Tinh Vân đại nhân giờ không còn chưởng khống ma giới, Tinh Vân đại nhân đã rời ma giới đi du lịch khắp vũ trụ. Hiện tại Ma Giới khá loạn.” La Thiết Sát trả lời, ma giới loạn lạc, nguyên do chính hắn muốn chiếm giữ Huyền Thiên Đại lục làm gia viên. Tuy khó khăn phí sức nhưng an toàn. Một đường lui cho Âm Sát Ma tộc.

“Đại nhân còn việc gì an bài tiểu nhân hay không, nếu không tiểu nhân xin được cáo lui.” La Tuyệt Diệt không muốn tiếp xúc với vị cấm kị trước mắt quá nhiều. Chỉ hung danh vị cấm kị này có thể làm Ma giới rung chuyển, ở bên cạnh hắn La Tuyệt Diệt không giám thở mạnh.

“Được rồi ngươi lui đi, ta hi vọng không còn bóng dáng ma tộc nào tới Huyền Thiên đại lục. Ngươi đưa ngọc giản này cho Tiểu Tà Quân, nói với hắn nếu gặp nguy hiểm hoặc cần giúp đỡ hãy bóp nát nó. Ta sẽ đích thân tới Ma Giới một chuyến.” Diệp Thiên không mặn không nhạt mà nói ra.

Diệp thiên biết tính cách Tiểu Tà Quân, yêu náo động thích tìm đường chết, hắn sống tới hiện tại bởi vì hắn có một lão sư tốt, Tinh Vân tên kia phải gánh còng lưng với tiểu tử này. Tranh đoạt quyền chưởng khống Ma giới trăm phần trăm sẽ có mặt hắn. Tiểu Tà Quân mới tấn cấp Thần Đế gần như không có cơ hội tranh đoạt với mấy lão bất tử Ma Giới. Cho nên Diệp Thiên muốn giúp đỡ hắn.

“Thưa vâng đại nhân.” La Tuyệt Diệt nhận lấy ngọc giản, trong lòng hắn vui vẻ hơn bao giờ hết, cơ duyên lớn nhất cuộc đời hắn đã tới. Cơ hội để hắn ghi điểm trong mắt Tà Quân Vực Chủ.

Địa vị La Tuyệt Diệt hắn sẽ cao hơn, chỉ cần Tà Quân Vực Chủ ban thưởng cho hắn một chút thì việc tấn cấp Ma Thần ngay trước mắt hắn. Quan trọng hơn khi có vị cấm kị trước mắt hắn giúp đỡ, việc Tà Quân Vực Chủ giành được quyền chưởng khống ma giới gần như chắc chắn. Còn trước đó đội quân ma tộc bị tiêu diệt hắn không để tâm, trong đó không có ai trực hệ với hắn.

“Thưa đại nhân, tiểu nhân cáo lui.”

Diệp Thiên gật đầu, La Tuyệt Diệt Đế hồn phất tay thu lại kết giới bao phủ hải đảo, sau đó cùng ngọc giản chui vào trong không gian thanh tử phủ rồi phá vỡ hư không tiến về phía Ma Giới. Việc Ma Giới hạ xuống Huyền Thiên Đại lục khá khó khăn, còn từ Huyền Thiên Đại Lục đi lên lại Ma Giới lại rất dễ dàng.

Bên kia người trên hải đảo không biết nội dung cuộc trò chuyện của hai người Diệp Thiên Ma Đế. Khi thấy Ma Đế diệt sát La Thiết Sát rồi cung kính cúi đầu nói chuyện với Diệp Thiên, họ liền biết nguy cơ đã biến mất.

Sau khi Ma Đế rời đi trên mặt bọn họ vui sướng vô cùng như được tân sinh lần nữa, nhao nhao mà ôm nhau chúc mừng. Người vui cũng có kẻ buồn, không thiếu những người mất đi đồng môn huynh đệ, họ tranh thủ thu nhặt thi thể những người đó rồi khóc rống. Không khí đủ loại cảm xúc hiện lên.

Và trong đám người có hơn một ngàn người cảm xúc khác hẳn với người khác, tuyệt vọng hoảng sợ hiện lên trên mặt. Đây là đám Ẩn Sát tông, đám người đã phản bội nhân loại đi theo Âm Sát ma tộc. Khi Diệp Thiên Tiêu diệt ma tộc, bọn họ thân phận nhân loại nên may mắn sống sót.

Hiện tại trong đám người một phần nhỏ quỳ xuống cầu xin sự tha thứ, còn phần nhiều tìm đường chạy trốn. Rất nhanh cả đám đều bị bắt lại. Còn tông chủ Ẩn Sát Tông Tiêu Thanh Quân chạy trốn liền bị Thiên Tàn với mấy vị Thánh nhân khác đánh gục tại chỗ. Do chống cự nên trực tiếp bị tiêu diệt.

Thu dọn chiến trường xong xuôi, tất cả mọi người trên hải đảo tập hợp. Dẫn đầu là Thiên Tàn Thánh nhân đi tới trước mặt Diệp Thiên mà nói:

“Cảm tạ tiền bối ân cứu giúp, mỗi người trên hải đảo đều nợ ngài một mạng, sau này ta và toàn bộ các tông môn thuộc đệ nhất châu Nam Vực sẽ nghe theo ngài phân phó.” Thiên Tàn Thanh nhân nói xong rồi cúi đầu trước Diệp Thiên, những người phía sau cũng làm theo mà đồng loại cúi đầu cảm tạ với Diệp Thiên.

“Chỉ là chuyện nhỏ mà thôi, không cần quá để tâm.” Nói xong rồi Diệp Thiên phất tay để mọi người tản ra.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp