Hoài Thai Mãng Xà (Thai Rắn / Tránh Ra Bảo Bảo Của Ta Là Xà Yêu)

Chương 739: Lời nói kiếp trước


2 năm

trướctiếp

“Đây cũng là điều âm binh của ta trở về nói với ta. Về phần chị hai Liễu Long Đình, người đã rời đi rồi, cũng không thể điều tra lại. Ta tìm người đến đây, ngoài chuyện này ra, thực ra ta chỉ muốn gặp người. Kể từ lần cuối cùng người đến động Hoa Tư, ta chưa bao giờ gặp lại người. Sau này, Lạc Thần tạo phản, dù ta đã cố gắng ngăn cản nhưng suy cho cùng, mấy nghìn âm binh của ta cũng không thể nhìn thấy ánh nắng mặt trời. Ta cũng không thể lấy lại công bằng cho người và ta luôn cảm thấy xấu hổ với người vì đã không giúp được người bảo vệ ngai vàng. Vì vậy, ta đã mời người đến đây ngày hôm nay và ta muốn nói lời xin lỗi với người.”

Liễu Long Đình và tôi tiến vào động Hoa Tư đã một năm, trong năm này thiên đình không có chủ, Lạc Thần sẽ tự mình đứng ra làm vua, bây giờ nghĩ đến cũng không phải là chuyện rất khó tin, hơn nữa còn là chuyện có thể liên quan đến Liễu Long Đình, tôi không muốn truy cứu nữa. Vì vậy tôi mỉm cười với Phù Kinh Dương và nói với anh ta rằng vị trí chủ của tam giới ai làm cũng là như nhau, miễn là tốt cho thiên hạ, tam giới và nhân gian hòa bình, thì đó là một vị vua tốt.

“Mặc dù nói như vậy, nhưng chỉ là…” Khi nói về điều này, Phù Kinh Dương do dự một lúc, và không nói gì sau đó.

“Chỉ là gì?” Tôi hỏi Phù Kinh Dương. Dù sao, anh ta đã từng nói mọi chuyện thẳng thắn với tôi, nhưng lần này anh ta lại do dự điều đó làm tôi tò mò.

“Chỉ là ta đã nghe nói về vấn đề lần này. Mọi chuyện không đơn giản như bề ngoài. Có tin đồn là sự thật, Liễu Long Đình có vẻ liên quan rất nhiều đến vấn đề này.”

“Ý ngài là Liễu Long Đình thông đồng với Lạc Thần và giành lấy vị trí của tôi?” Tôi hỏi Phù Kinh Dương.

“Ừ.” Phù Kinh Dương nói: “Đương nhiên đây chỉ là tin đồn, nhưng trên đời này không có lửa làm sao có khói, cho nên ta cũng muốn nhắc nhở người coi chừng nhà họ Liễu. Tuy rằng ta biết ta nói vậy, chắc trong lòng ngài sẽ nghĩ ta đang khiêu khích thị phi, nhưng…’’

“Tôi biết.” Trước khi Phù Kinh Dương nói xong, tôi đã trả lời: “Tôi biết chuyện này có liên quan đến Liễu Long Đình, nhưng tôi không trách anh ấy. Vị trí Hi Hoàng trước đây của tôi cũng là do tôi lợi dụng Liễu Long Đình, giúp tôi có được nó, nhưng bây giờ tôi ở bên anh ấy, danh tiếng và sự giàu có không quan trọng lắm đối với tôi, và tôi muốn nói với ngài một điều, đó là con gái của tôi, đã quay lại với tôi rồi.”

“Đó là đứa con gái bị U Quân bắt đi trước đó? Con của Liễu Long Đình và người?” Phù Kinh Dương hơi nghi hoặc hỏi tôi.

“Ừ, cô bé tên là Ánh Nguyệt, và Liễu Long Đình thực sự là ba ruột của cô bé.”

Phù Kinh Dương lập tức mỉm cười nói lời chúc mừng với tôi, cuối cùng cũng tìm được con gái của mình, sau đó bưng trà trên bàn lên, uống một hớp, tựa hồ đang suy nghĩ điều gì, trong lòng thở dài một hơi.

“Phù Kinh Dương, có cái gì lo lắng sao? Sao đột nhiên lại thở dài?” Tôi hỏi Phù Kinh Dương: “Nếu như có cái gì nghĩ không thông, có thể cùng tôi nói chuyện, tôi có thể an ủi ngài.”

“Ta có cái gì cũng không nghĩ thông.” Phù Kinh Dương ngẩng đầu liếc mắt nhìn tôi, đôi mắt đó giống như biển hồ: “Ta là vì cảm thấy người không đáng, người cùng Liễu Long Đình ở cùng nhau, thực sự rất đáng tiếc.”

Có cái gì xứng hay không xứng, tình yêu vốn dĩ là chuyện tương thân tương ái, thích nhau thì cứ ở bên nhau, không có gì sai cả. Nhưng mà, Phù Kinh Dương thở dài như thế này khiến tôi cảm thấy anh ta đang có chuyện khác nên tôi trả lời: “Ý ngài nói là gì?”

“Người có biết mình là một yêu quái thượng cổ do tinh khí của Bàn Cổ biến thành không?” Phù Kinh Dương hỏi tôi.

Đương nhiên tôi biết chuyện này, nhưng bây giờ khi Phù Kinh Dương nói về kiếp trước của tôi, tôi nghĩ Phù Kinh Dương này cũng là một yêu quái sống từ cổ chí kim đến nay, không cần biết anh ta có quen thuộc với tôi hay không, tôi nghĩ anh ta phải biết một vài chuyện về kiếp trước của tôi. Liễu Long Đình chưa bao giờ nói cho tôi biết kiếp trước chúng tôi như thế nào, lần này, tôi chỉ hỏi Phù Kinh Dương chuyện gì đã xảy ra trong kiếp trước của tôi.

“Đúng vậy, nhưng tôi chỉ biết rằng tôi là một con rồng được hình thành bởi tinh khí của Bàn Cổ. Hơn nữa, tôi hoàn toàn không có ký ức về kiếp trước của mình. Một số điều tôi biết vẫn là nghe từ những người khác. Phù Kinh Dương, ngài có biết về cuộc sống kiếp trước của tôi không? Đó là vào thời kỳ yêu tộc thịnh vượng, Liễu Long Đình là Thần Đông Hoàng.”

Phù Kinh Dương nghe tôi nói rằng tôi đã quên chuyện ở kiếp trước, cũng không cảm thấy bối rối, thay vào đó, anh ta nghiêm túc trả lời với tôi: “Trước khi gặp người ở kiếp này, ta thực sự không quen người. Một người là ở thiên đình trên bầu trời, còn người kia ở địa ngục dưới đất, trung gian bị ngăn cách bởi một nhân gian loài người. Ta chưa từng gặp người trước đây, nhưng ta biết một chút về người. Bàn Cổ vị thần sáng tạo lâu đời nhất của nhân gian, khai thiên lập địa. Ông ta tách các tầng của thiên địa ra nên mới có tất cả mọi thứ trên nhân gian này. Sau khi chết, linh hồn của ông đã biến thành bốn sợi tinh khí, ba trong số đó đã được tu luyện thành Thái Thanh. Bây giờ ba Thái Thanh là những vị thần tối cao của nhân gian này, và họ không thuộc quyền sở hữu của bất kỳ vị thần nào, hoặc bị điều khiển và kìm hãm bởi bất kỳ điều gì, và đủ sức mạnh để hủy diệt cả trời đất. Tất nhiên, cũng có những câu nói rằng sau cái chết của đại thần Bàn Cổ, chỉ còn lại hai tinh khí bị tách ra, và một tia bản thể đã biến thành Hồng Quân Lão Tổ. Hồng Quân Lão Tổ tuy không được ai cung phụng, nhưng sức mạnh của ông ta vẫn cao hơn ba Thái Thanh, ông ta vô hình, hư ảo, thần bí và không thể đoán trước được. Không ai từng nhìn thấy ông ta. Ngoại trừ họ, thì còn lại là một trong những tinh khí hiếm hoi đã biến thành người.”

Bất kể là Tam Thanh Thần Chủ hay là Hồng Quân Lão Tổ, trên đời này không ai dám đụng tới bọn họ, tuy không có địa vị chính thức nhưng tu luyện và thực lực của bọn họ, trên nhân gian này không có một ai có thể ngang hàng với họ. Cả tôi và họ đều được biến đổi từ tinh khí của Bàn Cổ, và Bàn Cổ là vị thần cổ đại sáng tạo sớm nhất trên nhân gian này, người đã tạo ra tất cả các sinh vật trên nhân gian này. Với lực lượng mạnh mẽ như vậy, tinh khí của ông ấy đã biến thành yêu quái cực mạnh, nó sẽ trở thành một vị thần mạnh mẽ, còn tôi ngược lại, tuy rằng cũng là linh khí Bàn Cổ biến hóa, nhưng tôi cũng chỉ là một yêu quái bình thường, từ kiếp trước đến nay không có thành tựu gì to lớn.

“Hẳn là tinh khí của tôi không lớn bằng những tinh khí khác, cho nên dù kiếp trước hay kiếp này, tôi đều chịu thua người khác.

Nghĩ đến đây tôi cũng thở dài, bọn họ đều là chăm chỉ tu luyện, đều là tinh khí của Bàn Cổ, vậy thì tại sao lại có sự khác biệt giữa tôi và Tam Thanh hay Hồng Quân Lão Tổ lại lớn như vậy. Bọn họ đã ở trên nhân gian này là thần tối cao rồi, còn tôi hiện tại thân phận hèn mọn, đã mất đi vị trí Hi Hoàng, hiện tại tôi còn không phải là một tiên gia.

“Vậy thì Phù Kinh Dương, ngài có biết tại sao tôi là người duy nhất bình thường như vậy không? Có lý do gì khi tất cả chúng tôi đều được biến đổi từ tinh khí của Bàn Cổ, có gốc rễ mạnh mẽ, vậy tại sao tất cả những điều tốt đẹp đều được trao cho người khác, còn tôi là người bình thường nhất?”

Một số thứ phụ thuộc vào số mệnh, một số thứ phụ thuộc vào năng khiếu, gốc rễ của tôi mạnh mẽ như vậy, cho dù nó có tầm thường đến mức nào, tôi cũng sẽ không thể giống như với những con quái vật bình thường.

“Vận mệnh của người đã được định sẵn ngay lúc người bay ra khỏi cơ thể của đại thần Bàn Cổ khi ông ấy chết. Chỉ cần người chuyên tâm luyện tập, sẽ không khó để trở thành người mạnh mẽ. Hơn nữa…” Phù Kinh Dương nói, dừng lại, sau một lúc sau, nhìn vào mắt tôi, nói với tôi: “Hơn nữa, kiếp trước người không yếu, ngược lại còn rất mạnh bất khả chiến bại trong thiên hạ, nhưng không biết vì sao, người lại không tiếp tục tu luyện và trở thành thuộc hạ của Đông Hoàng Thần, cũng chính là Liễu Long Đình bây giờ. Ở kiếp trước, Liễu Long Đình có thể trở thành Hi Hoàng cai trị tam giới thì cũng chính là do người đã giành về cho anh ta.”

Khi nghe Phù Kinh Dương nói lời này, tôi đột nhiên có chút không thể tin được tôi đã nói với anh ta nếu như tôi có năng lực này, tôi đã xưng đế từ lâu rồi, tôi làm sao có thể giúp Liễu Long Đình chứ? Kiếp trước tôi không có tim. Tại sao tôi phải giúp Liễu Long Đình, để anh ấy trở thành Hi Hoàng của tất cả yêu quái, tôi cũng là yêu quái, không thể làm Hi Hoàng của tất cả yêu quái sao?

“Đây là chuyện kỳ lạ. Người là từ tinh khí của Bàn Cổ biến đổi thành. Người nên vô dục vô cầu và tập trung vào việc tu thành chính quả và trở lại thần vị của mình. Nhưng người không chỉ tuân theo mệnh lệnh của Liễu Long Đình mà còn giúp Liễu Long Đình thống trị tam giới. Sau khi thống trị tam giới, anh ta lại cưới người làm vợ, nếu kiếp trước người yêu anh ta như kiếp hiện tại thì tất cả những điều này đều có thể hiểu được, vợ chồng với nhau thì cần đồng lòng giúp sức. Nhưng mà khi khai chiến với yêu thần, người không chút do dự phản bội Liễu Long Đình, ủng hộ thần linh, để bọn họ đánh bại anh ta, tam giới đổi chủ, nhân loại chấp chính, thiên đạo luân hồi, yêu tộc sa sút.”

Nghe Phù Kinh Dương nói lời này, theo như lời anh ta nói, kiếp trước tôi đã gả cho Liễu Long Đình, Phục Hi trước đây cũng gọi tôi là thần phi của Liễu Long Đình, nhưng nếu là như vậy, tại sao Liễu Long Đình lại không nói cho tôi biết chuyện này.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp