Chim Sẻ Hóa Phượng Hoàng

Chương 47: Thất Đoạn Quả


2 năm

trướctiếp

Tiểu Thiên ngồi tại chổ vừa chờ người của Thủy Gia đến và vừa củng cố lại tu vi của mình, cậu ngồi chờ khoảng vài ngày thì có ba người đứng trước cổng khu vườn của cậu. Ba người này có hai nam một nữ, một người thanh niên đứng trước cổng khu vườn của cậu hô to lên

- Chúng ta đến đây theo lời giao ước!

- Mau ra mở cổng!

Ba người họ chờ một lúc thì lại không thấy bất cứ hồi âm nào thì người đó lại hô lên lần nữa

- Chúng ta đã đến mà ngươi còn không ra tiếp đón sao?

Lúc này Tiểu Thiên vẫn ngồi im trong căn nhà nhỏ và không để ý đến ba người bọn họ chút nào, cậu vẫn đang chú tâm vào việc củng cố tu vi của mình. Còn ba người bọn họ lúc này đã không còn kiên nhẫn nữa thì liền bỏ về.

Sau khi bọn họ về tới Thủy Gia thì nói lại với vị phu nhân đã cùng huyết thệ với Tiểu Thiên thì nàng liền nổi giận và khiển trách thuộc hạ của mình.

- Các ngươi có biết cậu ta là người như thế nào không?

- Tuy rằng tại đây chú trọng đan dược nhưng các ngươi cũng đã biết rằng tu vi mới có thể khiến lời nói có giá trị hơn nữa.

- Cậu ta tuy chỉ là trúc cơ nhưng thực lực có lẽ là ngang hàng với ta đấy, các ngươi thật không biết sống chết.

- Nếu ta cảm nhận không lầm thì hắn từng đấu với cả một vị Vấn Đạo cực mạnh chủ tu Kiếm Đạo.

Ba người bọn họ nghe vị phu nhân này nói như vậy thì cảm giác được mình vừa mới đi ra Quỷ Môn Quan vậy, sau đó vị nữ tử trong ba người họ liền lên tiếng

- Ý phu nhân người này là Chí Tôn Trúc Cơ?

Vị Thủy Tiên kia liền gật nhẹ đầu, cái gật đầu này khiến cho cả ba người bọn họ vô cùng kinh hãi. Vì họ vừa mới lên mặt với một vị chỉ có trong truyền thuyết mà thôi.

- Các ngươi hãy ở lại đây đi!

- Ta sẽ đích thân đến đó trao đổi với cậu ta, dù gì thì tính khí của cậu ta cũng là thuộc dạng tốt, còn nếu không thì ba người e là khó về đây rồi.

Còn Tiểu Thiên lúc này ở trong căn nhà nhỏ thì mở mắt ra và bước về phía cổng vườn của mình, lúc này bên ngoài cổng là vị phu nhân Thủy Tiên kia đang đứng ở bên ngoài. Tiểu Thiên mở cổng ra và cúi nhẹ người chào vị Thủy Tiên này rồi mời nàng vào trong.

- Mảnh vườn đơn sơ, không có bao nhiêu tiện nghi mong phu nhân không chê bai.

Thủy Tiên nhẹ mĩm cười rồi đáp

- Thuộc hạ bất kính mong đạo hữu bỏ qua cho!

- Tại đây quý gia có một vài món quà xin tặng đạo hữu xem như tạ tội!

Tiểu Thiên vui vẻ nhận món quà và cũng không nói gì mà dẫn vị Thủy Tiên vào khu vườn của mình. Khi nàng bước vào khu vườn của Tiểu Thiên thì nàng cho rằng khu vườn của cậu sẽ rất to nhưng không ngờ đây chỉ là khu vườn cơ bản.

Nàng nhìn qua trái thì thấy mảnh vườn bên này đất đai đã cháy đen cả, nàng vừa nhìn là đã biết được đây là do trồng Thôn Nhật Thảo mà ra. Nàng nhìn sang mảnh vườn bên phải thì mảnh đất tỏa ra một loại pháp tắc mà chỉ khi đạt Vấn Đạo mới có thể nhận ra được.

- Đây là pháp tắc thời gian.

- Vậy mảnh vườn này chắc hẳn là đã trồng Thất Đoạn!

- Chứng tỏ người này có trong tay rất nhiều quả Thất Đoạn.

Cả hai bước vào căn nhà nhỏ của Tiểu Thiên và ngồi tại đó

- Chỉ là một căn nhà nhỏ, không có gì để mời đạo hữu!

- Thật mong đạo hữu bỏ qua!

Vị Thủy Tiên kia cũng chỉ mĩm cười mà không nói gì mà điểm từ túi trữ vật ra một bộ ấm trà rồi rót cho Tiểu Thiên một ly.

- Mời đạo hữu!

- Tại hạ cũng không muốn dài dòng, đạo hữu có thể trao đổi bao nhiêu quả?

Tiểu Thiên cũng không dài dòng và lấy ra khoảng mười lăm quả Thất Đoạn ra bày trước mặt Thủy Tiên. Nàng nhìn mười lăm quả Thất Đoạn này cũng không khỏi tim đập nhanh và mạnh hơn.

- Đạo hữu muốn trao đổi toàn bộ sao?

Tiểu Thiên gật nhẹ đầu, sau đó nàng lấy ra một tấm thẻ ngọc rồi điểm một đạo ánh sáng vào đó rồi đưa cho Tiểu Thiên

- Đây là mười lăm ức điểm tích lũy!

- Đạo hữu còn muốn trao đổi gì thêm không?

Tiểu Thiên liền lắc đầu, vị Thủy Tiên kia cũng không hỏi thêm nữa mà thu những quả Thất Đoạn này vào túi trữ vât rồi đứng dậy chào Tiểu Thiên rồi đi về Thủy Gia. Tiểu Thiên lúc này đứng trong ngôi nhà nhỏ của mình mà suy nghĩ

- Chắc hẳn quả Thất Đoạn này còn có công dụng khác mà ta hiện tại vẫn chưa biết.

- Không nên trao đổi toàn bộ như vậy.

- Với lại cô ta cũng không có ý định nói tác dụng của Thất Đoạn quả này với mình.

Nói rồi Tiểu Thiên nhìn lại số điểm tính lũy có trong thẻ bài này thì đôi mắt cậu sáng lên, sau đó cậu liền đi đến trung tâm khu vực phía nam này. Bước vô truyền tống trận đến khu vực trung tâm, tại đây nó nhộn nhịp hơn rất nhiều khu cậu ở vì đa phần tại khu của cậu thì mọi người đều lo vào khu vườn của mình mà thôi.

Còn nơi đây thì có vô số cửa hàng, quầy hàng buôn bán vô cùng nhộn nhịp, chưa kể tại đây có những căn nhà vừa to vừa cao. Tiểu Thiên cũng là lần đầu thấy được vẻ xa hoa này, cậu nhìn về hướng trung tâm có một tòa tháp hình trụ vô cùng to lớn cứ như một ngọn núi vậy.

Tiểu Thiên liền nhanh chóng bay đến đó, đây cũng là lần đầu cậu đến đây nhưng cậu cũng đã hỏi vài vị sư huynh ở khu của mình rồi nên trên cơ bản thì cậu vẫn tìm được đường đi.

Cậu bay chừng nửa ngày thì cuối cùng cũng đã đến được nơi, không phải là do nó cách quá xa mà là cậu dùng vận tốc của trúc cơ trung kỳ cơ bản nhất để phi hành nên nó mới lâu vậy.

Đứng bên dưới tòa tháp này cậu cảm giác mình vô cùng nhỏ bé, chỉ có cánh cửa thôi nó cũng đã cao cả trăm mét, rộng năm trăm mét rồi. Cậu lấy ra thẻ đệ tử của mình ra đeo lên trước ngực rồi bước vào, bên trong này có rất nhiều đệ tử từ tam nhánh đến nhất nhánh ở đây.

- Phải tìm người hỏi chổ để nâng cấp khu vườn mới được.

- Nhưng hiện tại thì mình cũng không làm gì, phải đi tham quan một lát mới được!

Sau đó Tiểu Thiên đi xung quanh bên trong tòa tháp này, tại đây có rất nhiều khu vực và mỗi khu vực này lại được bày bán rất nhiều thứ từ các loại thảo dược đến đan dược, các loại bí kíp luyện đan.

Cậu rất muốn mua nhưng hiện tại cậu vẫn chưa đổi điểm từ thẻ của Thủy Gia qua thẻ của mình, nên cậu vẫn chưa thể dùng được.

Rồi cậu đi đến một quầy bán đan dược, nhìn những lọ đan dược được bày bán, chúng có rất nhiều loại đan dược. Mỗi một bình như vậy lại có khoảng chừng chục viên ở trong đó, Tiểu Thiên liền mua một bình Hoạt Huyết Đan và sẳn tiện hỏi đường đi đến nơi đổi điểm tích lũy.

- Cậu cứ đi thẳng lên tầng ba, tại đó cậu sẽ thấy các quầy cho cậu đổi điểm tích lũy!

- Cậu muốn đổi bao nhiêu? Nếu nhiều thì tại hạ nghĩ cậu nên lên tầng bốn tại đó sẽ trao đổi tiện hơn!

Tiểu Thiên gật gật đầu rồi đi theo cầu thang lên tầng bốn, vì cậu nghĩ số điểm mình muốn đổi chắc chắn là rất nhiều nên phải lên tầng bốn thì mới ổn.

Tại tầng bốn này có khoảng mười căn ngôi nhà nhỏ, sau đó Tiểu Thiên chọn một căn nhà rồi bước vào. Bên trong có một người nữ tử đang ngồi trong một căn phòng kính

- Mời đạo hữu ngồi!

- Đạo hữu muốn đổi bao nhiêu điểm?

Sau đó Tiểu Thiên lấy ra thẻ của mình và thẻ của Thủy Gia ra đưa cho vị nữ tử này, nàng ấy vừa nhìn thấy thẻ của Thủy Gia thì liền ngạc nhiên và cũng thay đổi sắc mặt với Tiểu Thiên.

Nàng nhận lấy hai chiếc thẻ rồi kiểm tra thì phát hiện bên trong thẻ của Tiểu Thiên thì lại có rất ít điểm tích lũy, nhưng bên trong thẻ của Thủy Gia này lại có tận mười lăm ức điểm, với số điểm này đã đủ cho Tiểu Thiên lên tầng hai rồi.

- Đạo hữu muốn đổi toàn bộ sao?

Tiểu Thiên gật nhẹ đầu, nàng cũng không hỏi gì thêm mà đem hai chiếc thẻ vào bên trong rồi đổi cho cậu. Chừng vài phút sau thì nàng đi ra rồi trả lại thẻ đệ tử lại cho cậu còn thẻ Thủy Gia thì nàng giữ lại.

- Phí trao đổi đáng lẽ là một phần mười nhưng do đạo hữu là lần đầu nên sẽ không tinh phí!

- Nếu lần sau đạo hữu đến đổi thì chúng tôi sẽ lấy một phần mười điểm!

- Không biết đạo hữu còn gì nữa không?

Tiểu Thiên cầm lấy thẻ rồi lắc lắc đầu, nàng liền mĩm cười với cậu rồi nói

- Vậy xin chào đạo hữu!

- Mong rằng sau này còn gặp!

Rồi Tiểu Thiên quay người định đi nhưng chợt nhớ một việc thì quay lại hỏi

- À! Tại hạ còn một việc nữa muốn hỏi!

- Làm thế nào để nâng cấp khu vườn của mình?

Nàng đấy nhìn Tiểu Thiên rồi mĩm cười

- Đạo hữu có thể nâng cấp nó tại đây!

- Giá của nó sẽ là một ngàn điểm cho một trượng.

Cậu vừa nghe nàng đấy báo giá thì cũng phải suy nghĩ một lát, sau đó cậu liền quyết định mua một vạn trượng cho khu vườn của mình. Tiếp đó nàng nói

- Nếu đạo hữu đã có khu vườn rộng lớn vậy thì chắc hẳn sẽ rất khó khăn khi chăm sóc thảo dược, tại đây chúng tôi có bán cả những khôi lỗi giúp đạo hữu chăm sóc khu vườn. Ngoài việc chăm sóc khu vườn thì nó còn có rất nhiều công dụng khác.

- Mỗi khôi lỗi có thời gian hoạt động là trăm năm, tùy vào tu vi của mỗi khôi lỗi mà nó sẽ có giá khác nhau.

- Hiện tại khôi lỗi có tu vi cao nhất tại đây là Kết Đan trung kỳ.

Tiểu Thiên suy nghĩ một lát thì hỏi

- Khôi lỗi Kết Đan giá bao nhiêu?

- Ba ức điểm!

Cậu vừa nghe câu trả lời thì hồn vía cũng muốn lên mây vì cái giá này thật sự quá cao rồi, với số điểm hiện tại của cậu hiện tại chỉ mua được bốn khôi lỗi mà thôi. Cậu ngồi suy nghĩ một hồi lâu thì quyết định mua ba khôi lỗi, rồi nàng lại hỏi tiếp

- Đạo hữu muốn mua khôi lỗi nam hay nữ?

Khi nói câu này thì ánh mắt nàng nhìn Tiểu Thiên cũng không khỏi chú ý thêm, rồi Tiểu Thiên nhìn ánh mắt của nàng thì thấy khó hiểu rồi cậu chọn hai nam và một nữ khôi lỗi.

Rồi nàng cầm lấy thẻ của Tiểu Thiên đi vào trong và Tiểu Thiên ngồi chờ khoảng vài phút thì nàng đấy lại đi ra rồi đưa cho Tiểu Thiên ba chiếc hộp ngọc màu xanh nhạt. Tiểu Thiên nhận lấy nó rồi nhanh chóng rời đi vì nếu cậu mà còn chậm một lát thì sợ rằng số điểm mà cậu vừa có được sẽ bay hơi nhanh chóng.

- Mình chỉ vào có một lát mà thôi vậy mà đã bay màu gần hết số điểm rồi!

- Nơi này đáng sợ quá!

Sau khi mất đi một khoảng lớn điểm tích lũy thì Tiểu Thiên cũng không muốn ở nơi này lâu nữa mà nhanh chóng đi mua thêm vài loại hạt giống có mới, có cũ rồi mới đi về. Về tới khu vườn của mình thì cậu thấy cái bảng tên trên khu vườn của mình nó lớn hơn và đẹp hơn lúc trước rất nhiều.

Bước vào trong thì cậu thấy khu vườn mình đã rộng lớn hơn rất nhiều, nhưng điều này cũng không giúp cậu vui hơn bao nhiêu

- Vậy mà lại lấy đi của mình một lượng lớn điểm để mua hạt giống nữa.

- Số điểm hiện tại của mình bây giờ không còn nhiều nữa rồi.

- Phải tìm cách kiếm lại số điểm đã mất mới được.

Cậu liền nghĩ đến việc sẽ bán quả Thất Đoạn nữa nhưng rồi suy nghĩ đến những bí mật phía sau nó và nhớ lại cách nhìn của Thủy Tiên với những quả Thất Đoạn này thì Tiểu Thiên quyết định giữ những quả này lại.

- Chắc hẳn phải Vấn Đạo thì mới có khả năng hiểu hết về nó.

- Nàng ta có tu vi Vấn Đạo nhưng nếu xét thực lực thì nếu so với tên Vấn Đạo mình giáo đấu thì kém khá xa.

- Nhưng dù sao thì cũng là Vấn Đạo có thể nhìn thấy Đạo của Thiên Địa nên hiện tại mình vẫn chưa thể thấy được bí mật của quả Thất Đoạn này.

- Chắc phải tìm hiểu bí mật này mới được!

Sau đó Tiểu Thiên dọn dẹp lại khu vườn của mình sau khi trồng hai loại dược thảo kia, nhưng mảnh vườn trồng Thôn Nhật thì lại không thể dùng lại được nữa rồi, Tiểu Thiên cũng từng xới lên tận chục mét đất nhưng vẫn còn lớp cháy đen dày.

- Đúng là mảnh đất này coi như bỏ rồi.

- Haizzz!

Sau khi dọn dẹp xong thì Tiểu Thiên vào nhà nhỏ của mình nghỉ ngơi một ngày rồi mới tiếp tục trồng và chăm sóc thảo dược.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp