Xấu Ca Nhi Làm Ruộng Ký

Chương 29


2 năm

trướctiếp

Edit: Tiểu Mun

Tới buổi tối Hứa Thanh dù thế nào cũng không muốn cùng Lý Trường Phong lăn lộn, thật vất vả mới có được một đêm ngủ ngon, kết quả...

Hứa Thanh ngồi ở nhà chính nhìn nước mưa không ngừng chảy xuống từ trên mái hiên, hôm nay trời đổ mưa to! Lý Trường Phong ăn cơm sáng xong liền đi xuống ruộng, trời mưa lớn, nếu trước đó chưa gieo hạt giống mầm xuống ruộng thì không sao, nhưng nếu đã gieo hạt giống mầm xuống ruộng thì lại có chút nguy hiểm, vì phòng ngừa trong ruộng bị nước mưa đọng lại không tốt, Lý Trường Phong mặc áo mưa, đội mưa đi xuống ruộng.

Mầm giống phía sau nhà đã được che đậy lại tránh nước mưa xối vào, mưa quá lớn dễ dàng đem mầm giống làm hư, gà con cũng đuổi hết vào trong chuồng, cỏ cho heo con ngày hôm qua Lý Trường Phong cũng đã chuẩn bị tốt, lúc này Hứa Thanh chuyện gì cũng không cần làm, ngồi ở chỗ này nhìn trời mưa, rất nhanh đã trôi qua nửa canh giờ!

Hứa Thanh là nhàm chán chỉ có thể nhìn mưa, còn Từng bà tử lại không cảm thấy nhàm chán, hắn chính là thích nhất ngày mưa, hôm nay chính là thời điểm thích hợp để bát quái a!

"Đương gia, ta đi tới Tôn gia nói chuyện một chuyến, buổi trưa trở về nấu cơm a!" Từng bà tử nói với Từng gia hán tử đang làm mộc một tiếng, liền cầm dù uốn éo hướng nhà Tôn bà tử đi.

Phu phu Tôn bà tử có hai nhi tử, nhi tử lớn hai mươi mốt tuổi, tiểu nhi tử mười tám tuổi, đều là hán tử, đều chưa thành thân, lý do cũng không phải bởi vì trong nhà túng quẫn, mà là Tôn lão đại cùng Tôn lão nhị đức hạnh không tốt, một người thích khoác lác không làm việc, một người thích làm việc lại không có lần nào thành công, điều này làm cho ca nhi trong thôn đều chướng mắt, người bên ngoài thôn cũng không thích, cho nên mới trì hoãn. Trước đây có một lần Tôn bà tử vì nhi tử nhà mình mà hướng tới Hứa Thanh cầu thân, lại không được như nguyện, trong lòng khó tránh khỏi có chút không thoải mái.

"Tôn gia, mở cổng cho ta, ta tới tìm ngươi tán gẫu!" Từng bà tử vừa tới cổng Tôn gia đã lớn giọng gọi. Trong nhà chỉ có một mình Tôn bà tử đang đóng đế giày, hán tử đều đi ra ngoài làm việc.

Vừa nghe có người gọi cửa, Tôn bà tử liền đem đế giày mới làm được một nửa đặt ở một bên, vỗ vỗ vải vụn bám trên người, bước nhanh ra khỏi nhà chính, mở cửa cho Từng bà tử, "Ta biết ngươi sẽ tới, nên mới không đi ra ngoài."

Vào tới nhà chính Từng bà tử đem dù thu lại, ngồi xuống cùng với Tôn bà tử, lấy qua một cái đế giày đã được làm tốt, "Bây giờ mà vẫn còn phải tự làm thứ này a? Ta hiện tại đều là đi mua, vừa tiết kiệm thời gian lại không uổng phí sức lực! Rất tiện nghi! Cũng chỉ mất mấy văn tiền là mua được!"

Tôn bà tử cố gắng áp xuống ức chế bị khinh thường, cơ hồ nghiến răng nghiến lợi nói: "Hán tử nhà ta là yêu thích đồ do ta làm, rắn chắc dùng lại bền!"

Từng bà tử cũng không hề dây dưa chuyện này, dù sao hắn tới cũng không phải xem đế giày, dùng tay khều khều Tôn bà tử đang cúi đầu làm giày.

"Ngươi biết không? Chuyện đó nha!"

Tôn bà tử cũng không ngẩng đầu lên dùng kim đâm qua đế giày thật dày, "Ngươi không nói ta làm sao biết chuyện gì."

Từng bà tử thấy thái độ đối phương lạnh nhạt cũng không vui, nhưng là chuyện này ở trong lòng hắn, không nói ra tới liền cả người khó chịu.

"Chuyện này cực ít người trong thôn biết, nhưng ta là ai a! Ta nói cho ngươi biết, Tạ gia cuối thôn kia a, vị gả đến trấn trên kia, hôm qua đã trở lại!"

"Đã trở lại lại thì như thế nào? Còn không phải người ta trở về thăm hai vợ chồng Tạ gia?" Tôn bà tử còn tưởng rằng chuyện lớn gì đâu, chuyện nhỏ như vậy làm gì đáng giá để rất nhiều người đều biết a!

Từng bà tử rất thích nghe người khác bày ra ngữ khí không hiểu rõ này, chứng minh bản lĩnh nhiều chuyện của hắn càng ngày càng cao,

"Hiện tại so với thời điểm trước kia hắn trở về không giống nhau," hắn ghé sát vào Tôn bà tử, "Nghe nói là hòa ly!"

"Tê!" Bị thanh âm bên tai hù dọa tới mức kim đâm thẳng vào ngón tay, Tôn bà tử vẩy vẩy tay đau.

"Xem phản ứng của ngươi này!" Từng bà tử cảm thấy trong lòng tràn đầy cảm giác thành tựu.

"Hòa ly?! Ngươi từ chỗ nào nghe được?" Tôn bà tử cũng không tiếp tục đóng đế giày, túm lấy Từng bà tử lại vội vàng truy hỏi.

"Đừng nóng vội, đừng nóng vội, ta đây không phải cũng là nghe nói sao! Còn chưa có đi tìm hiểu chuyện này có đúng hay không!" Mỗi lần muốn tới cửa Tạ gia hỏi thăm, cũng không có người bồi hắn cùng đi, Tạ gia kia ngày thường cùng mình cũng không có qua lại, một mình đi đến đó cũng khiếp sợ đến hoảng, người kia chính là không giống với bề ngoài ôn hòa của hắn!

"Nếu Tạ ca nhi thật sự đã hòa ly, hắn còn không phải là độc thân sao!" Tuy rằng tuổi so với hai đứa nhỏ nhà mình lớn chút, bất quá tốt xấu cũng là một ca nhi không phải sao?

Từng bà tử chỉ chớp mắt hạt châu, "Chính là độc thân, nhưng người khác cũng không dám muốn."

"Nói vậy là sao?" Chẳng lẽ việc này còn có nội tình?!

"Tạ ca nhi chính là đến bây giờ cũng không có hài tử đâu! Hòa ly phỏng chừng cùng chuyện này có liên quan!" Từng bà tử bình tĩnh trấn định giúp Tôn bà tử phân tích nội tình, bộ dáng kia, ngữ khí kia, đều thật giống quan trên tra án.

Bên ngoài mưa càng lúc càng lớn, nước trên mái hiên chảy xuống đều đã thành từng đường nước lớn, Tạ thúc cũng không ra cửa, ngồi ở nhà chính hút thuốc lá sợi, Tạ thẩm bưng chén thuốc đã cạn đáy từ trong phòng Tạ ca nhi ra tới. Tạ thúc đứng lên nhìn nhìn chén thuốc, cao hứng đến nhếch miệng, "Uống xong rồi?"

Tạ thẩm cũng nhấp miệng cười, "Uống xong rồi, tinh thần cũng đã khá hơn nhiều, cũng là nhờ Thanh ca nhi đưa đồ chua Tiểu Vũ rất thích ăn, chẳng những có thể uống một chén cháo, uống thuốc cũng so với trước kia nhanh hơn chút."

Tạ thúc lấy chén không trong tay Tạ thẩm, "Vậy hôm nay ngươi đi tới nhà Thanh ca nhi cảm ơn người ta thật tốt, nếu nhà hắn còn đồ chua, ngươi liền mua mấy bình trở về, ca nhi nhà ta thích so với cái gì cũng quan trọng hơn!"

Tạ thẩm trừng mắt liếc nhìn hắn một cái, "Còn phải chờ ngươi nói, ta đương nhiên biết, ngươi ở nhà trông nhà, Tiểu Vũ uống thuốc xong hiện đang ngủ, ngươi cũng đừng lại đem đồ vật trong nhà làm cho kêu binh binh bang bang, đến lúc đó làm phiền đến Tiểu Vũ, ta sẽ không tha cho ngươi!"

Hứa Thanh đang làm cơm trưa, mấy ngày nay đều ăn cá hầm canh, hôm nay cậu chuẩn bị làm cá hấp, từ khi Hứa Thanh làm cá, Lý Trường Phong liền mỗi ngày đều sẽ bắt mấy con để ở trong thùng nước, nên dù không ăn đến cũng sẽ không chết ngay được. Hứa Thanh chọn lựa hai con cá trắm cỏ tương đối to dài, bởi vì Lý Trường Phong sức ăn cũng lớn.

Hứa Thanh dùng dao đem cá gõ chết, trước đem cá cạo vảy, mổ bụng, sau đó đem nội tạng toàn bộ móc ra ngoài, "Đáng tiếc, trong nhà nên nuôi một con chó hoặc mèo." Khi xử lý nội tạng phải cẩn thận đem mật đắng lấy ra, làm cá ngàn vạn lần đừng đem mật đắng làm vỡ, bằng không liền sẽ khiến toàn bộ thịt cá bị đắng không ăn được. Cá làm sạch xong, đem gừng, hành tây, còn có chút bột hoa tiêu đã chuẩn bị tốt bỏ vào bên trong bụng cá, ở bên ngoài lại bôi lên số lượng muối vừa phải, lại đổ vào một ít rượu gạo ngày thành thân còn dư lại, ướp mười lăm phút.

Hứa Thanh làm xong hết thảy, đang chuẩn bị nhóm lửa, liền nghe thấy thanh âm Tạ thẩm ở ngoài cổng.

"Thanh ca nhi, ở nhà đi? Ta vào nha!" Bởi vì đang mưa, Lý Trường Phong sau khi rời khỏi nhà chỉ là đem cổng nhà khép lại.

"Ta ở đây! Tạ thẩm mau tiến vào!" Hứa Thanh tiếp nhận ô che mưa trong tay Tạ thẩm, thu lại treo ở trên tường có mái hiên, đưa Tạ thẩm tiến vào phòng bếp.

"Đang làm cơm trưa a?" Tiến vào phòng bếp Tạ thẩm liền thấy trên bệ bếp đặt hai con cá đang ướp.

"Đúng vậy a, ngày mưa không có việc gì làm, chuẩn bị cơm trưa sớm một chút." Hứa Thanh nâng ghế đã lau sạch sẽ tới cho Tạ thẩm ngồi gần cửa bếp, sau đó nhóm lửa, lại đặt lên một nồi nước, đậy kín nắp chờ nước sôi, một chút Lý Trường Phong trở về có thể dùng nước ấm lau người.

"Trường Phong xuống ruộng đi, ta lại đây là cảm ơn ngươi ngày hôm qua đưa đồ chua, ngươi không biết đâu, giữa trưa ngày hôm qua Tiểu Vũ ca ngươi ăn đồ chua liền uống một chén cháo đầy, nhiều hơn trước kia cả nửa chén a!" Tạ thẩm cao hứng vì ca nhi nhà mình ăn được, trên mặt cũng rạng rỡ hơn so với ngày hôm qua rất nhiều.

"Này có cái gì mà cảm ơn, ở đây ta còn một bình nhỏ, thẩm mang về trước, lại theo cách làm ta nói trở về làm thêm, như vậy khi muốn ăn đến cũng tiện lợi." Bởi vì Lý Trường Phong thích ăn, cho nên cậu lại làm mấy bình, đưa cho Tạ thẩm một bình này là bình ngày đầu tiên làm.

"Cách làm liền không cần nói cho ta, thứ này ta xem không tồi, ngươi có thể đem đi bán, nói không chừng có thể kiếm được một ít, đây, tiền này ta cũng là có ý tứ giống vậy, lại mua một bình, hơn nữa bình ngươi đưa ở nhà cũng đủ Tiểu Vũ ăn một thời gian." Tạ thẩm cảm thấy đây là món ăn Hứa Thanh tự mình nghĩ ra cách làm, cũng không thể chiếm tiện nghi, bọn họ hai cái miệng nhỏ mới tân hôn, những chuyện cần dùng tiền cũng nhiều, mục đích đến đây cũng là mang theo ý tứ khuyên giải.

"Này lại không phải cái gì trân quý, cứ việc cầm đi là được, còn đưa tiền cái gì a, Tiểu Vũ ca có thể thích món ta làm, vậy cứ việc cầm lấy ăn, thân thể tốt lên, mọi chuyện đều sẽ tốt, Tạ thẩm nhưng đừng đưa tiền khiến mặt ta muốn hỏng a! Bằng không ta cũng ngượng ngùng tới nhà thẩm chơi!" Hứa Thanh không thể nhận tiền này, Tạ thẩm, Tạ thúc đối với cậu rất tốt, mà chuyện của Tạ ca nhi cậu một chút cũng không giúp đỡ được, cũng đã thật ngượng ngùng, làm sao có thể không biết xấu hổ lấy tiền.

"Nói bậy! Hai người sinh hoạt không có tiền, làm sao có thể sống nổi! Nghe ta, liền cứ làm như vậy!" Tạ thẩm nghĩ thầm Thanh ca nhi này vẫn là quá trẻ tuổi, thành thân hai người ăn cơm, củi gạo mắm muối, có thứ nào không phải dùng tiền mua, ngày sau có hài tử, chi tiêu cũng càng nhiều hơn nữa.

Hứa Thanh đem nước sôi trong nồi múc ra một ít dùng để uống, còn lại toàn bộ đổ vào trong thùng gỗ, dùng cái thùng gỗ sạch sẽ khác đậy lên, như vậy có thể giữ ấm, nguội chậm một chút.

"Vậy thẩm có thể không lấy phương pháp làm, nhưng đồ chua đừng đưa tiền cho ta, nếu không ta liền không cho thẩm đồ chua."

"Được được được, ngươi cũng xảo quyệt a!" Tạ thẩm nơi nào không biết ý tứ Hứa Thanh, đành phải tiếp nhận hảo ý của cậu, trong lòng nghĩ về sau nhà Hứa Thanh có chuyện gì, nhà mình lại giúp đỡ nhiều chút là được.

"Ngươi lại nấu nước làm cái gì?" Tạ thẩm không rõ nhìn Hứa Thanh lại đổ vào trong nồi thêm non nửa nồi nước.

"Ta hôm nay phải làm món cá hấp! Tới, thẩm xem ta làm một lần, trở về làm cho Tiểu Vũ ca ăn thử xem, đây là hấp, hắn ăn cũng không sao." Hứa Thanh đem phương pháp ướp cá nói một lần cho Tạ thẩm nghe, trong lúc nói có cái gì Tạ thẩm không hiểu, cậu cũng tỉ mỉ nói rõ ràng.

Chờ nước trong nồi hơi hơi nóng lên, Hứa Thanh dùng bốn khúc gỗ mảnh dài đã rửa sạch sẽ đặt lên trên miệng nồi, xếp giống chữ giếng (井), lại đem vỉ hấp lót lên một tấm vải sạch sẽ đem chung quanh vỉ hấp bao kín mít, đợi nước trong nồi hoàn toàn sôi, Hứa Thanh mới đem hai con cá ướp tốt bỏ vào trong vỉ hấp, đậy lên nắp nồi, "Thêm lửa lớn chưng khoảng mười lăm phút là được, chưng lâu quá vị cũng sẽ thay đổi."

Hứa Thanh nói cho Tạ thẩm thời gian hấp cá, Tạ thẩm cũng nghe cực kỳ nghiêm túc, liền sợ bỏ lỡ cái gì, làm ra lại không thể ăn.

Thời điểm mở nắp nồi ra, Hứa Thanh lại ở bên trên rải lên một chút hành lá cắt khúc, như vậy một cỗ mùi thơm cá hấp liền tỏa ra bốn phía.

"Thơm quá đi!!!"

Tạ thẩm liên tục gật đầu, "Này không chỉ màu sắc nhìn đẹp, mùi cũng thật thơm, cùng cá cắt lát mỏng nấu canh chính là không giống nhau! Thanh ca nhi ngươi cũng thật giỏi! Lý Trường Phong xem như nhặt được bảo vật a!"

"Chuyện đó là tất nhiên rồi, có thể cưới được tức phụ như vậy chính là phúc khí ta đã tu luyện mấy đời!" Lý Trường Phong vừa mới trở về liền nghe thấy Tạ thẩm khen tức phụ mình, lại ngửi thấy mùi thơm ngào ngạt truyền đến từ phòng bếp, liền biết tức phụ nhà mình lại động thủ làm món ăn ngon.

Ra hiệu Lý Trường Phong đem theo thùng nước ấm đi lau mình, hoàn toàn không quan tấm bộ dáng đắc ý kia của hắn! "Tạ thẩm lưu lại ăn cơm, ta lại hâm nóng đồ ăn liền có thể ăn cơm."

Tạ thẩm vội vàng lắc đầu, "Nếu là trước kia ta sẽ không khách khí, nhưng là hôm nay ta phải trở về chăm sóc Tiểu Vũ ca ngươi, ngươi cũng biết trù nghệ Tạ thúc ngươi, đồ ăn hắn làm đều khó ăn!"

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp