[Harry Potter Đồng Nhân] Vinh Quang Vĩnh Hằng

Chương 13: Lễ Tang Của Harry Potter


2 năm

trướctiếp

Halloween qua đi , thái độ nhóm Slytherin đối với Harry rõ ràng cải thiện rất nhiều , tuy rằng không phải loại thân mật ở chung , nhưng ít ra có cải thiện , ít nhất có nói chuyện với Harry ở lớp học hoặc sau giờ học .


Ngày 11 là ngày bắt đầu mùa giải Quidditch , rất nhiều nam sinh yêu thích Quidditch cực kỳ mong chờ giải đấu , ngay cả Malfoy luôn luôn ưu nhã thì thời điểm nói về Quidditch vẫn rất hào hứng . Harry cũng rất thích Quidditch , nếu không phải điều kiện của hắn không cho phép , hắn chắc chắn sẽ đi làm cầu thủ Quidditch , bất quá khi diễn ra cúp Quidditch thế giới , hắn mới có cơ hội làm bộ trưởng kiêu ngạo được nhiều người bảo vệ mà đi xem .


” Sang năm ta nhất định phải tham gia vào đội Quiddtch , ta muốn đích thân tham gia thi đấu mà đánh Gryffindor thua tơi tả . ” Abraxas ngồi bên cạnh Harry nói .


” Phải không , ngươi thích vị trí nào ? ” Harry lớn tiếng hỏi , xung quanh chỗ ngồi của thủ tịch toàn người là người ,mọi người đều đang cổ vũ cho đội Quiddtch mà mình yêu thích nếu hắn không nói lớn tiếng chắc Abraxas sẽ không nghe được . Kiếp trước hắn là Tầm Thủ của Gryffindor , mà Draco lại là Tầm Thủ của Slytherin , bọn họ vẫn luôn là đối thủ , lúc ấy bọn họ vì còn ấu trĩ của trẻ con mà tranh nhau không ai nhường ai , hắn cùng Ron lúc ấy cho rằng Draco là nhờ Galleon của phụ thân hắn mới vào được vị trí Tầm Thủ của đội Quidditch nhà Slytherin , dù sao phụ thân hắn đã tặng 7 cây Nimbus 2001 cho đội không phải sao . Sau này khi bắn đầu chơi thân hơn với Draco , hắn thường xuyên thi đấu cùng cậu ta , nhưng Draco luôn luôn thua nhiều hơn thắng . Thời gian trôi qua , bằng hữu của hắn dần dần già đi , số lần bọn họ cùng chơi Quidditch càng ngày càng ít , nhưng mỗi lần họ chơi đều tận hứng . Về sau , đôi khi tiểu Lucius sẽ chơi cùng hắn , bất quá đứa nhỏ đó cho rằng hắn đã lớn tuổi , sẽ thường xuyên nhường hắn , điều này làm cho hắn mỗi lần chơi đều không tận hứng .


” Ta thích vị trí Tầm thủ , bất quá Truy thủ cũng không tồi . ” Abarxas nói , hắn thích nhất là trái Snitch , với lại nếu nói quyết định thắng thua sao , chỉ cần bắt được trái Snitch thì trận đấu mới kết thúc , không phải như vậy rất phù hợp với tính cách của hắn sao . ” Ngươi thì sao ? Ta nhớ ngươi bay thật không tồi . ” Abraxas nghĩ nghĩ rồi nói .


” Ta sao , ta cũng tương đối thích vị trí Tầm thủ , bất quá , khả năng của ta không cho phép . ” Hắn trước kia chính là vị trí này , cho nên cực kỳ quen thuộc với nó , không chỉ thế , ở cái vị trí này hắn hoàn toàn có thể nắm bắt tiết tấu của trận đấu , không cần nhức đầu suy nghĩ chiến thuật , chỉ cần tìm trái Snitch ở đâu rồi đi bắt thôi , sau khi bắt được nó thì trận đấu kết thúc . Bất quá , hắn nghĩ hắn không có khả năng tham gia vào đội Quidditch , hắn không có tiền để mua được một cây chổi tốt , với lại hắn không có hứng thú tranh giành sự chú y , hắn không có quyết tâm nhất định phải thắng , cũng không có hứng thú dùng hết toàn bộ sức lực để duy trì sự kiên nhẫn của mình .


” Ném đẹp lắm ” Abraxas lớn tiếng hô một câu , sau đó mới nói : ” Nếu có cơ hội thì chúng ta tỷ thí đi , xem ai bay tốt hơn , đừng có chưa thi đấu mà nói không được ”


Thi đấu tiếp tục tiến hành , Tầm thủ của Slytherin là một nam sinh năm 4 , hắn vừa cưỡi chổi , vừa đánh mắt khắp sân bóng để tìm trái Snitch , sau đó hắn bắt được một bóng dáng màu vàng , hắn liền đuổi theo nó , bỏ xa Tầm thủ của Gryffindor và bắt được trái Snitch , kết thúc trận đấu .


” Trận đấu kết thúc , Slytherin chiến thắng , 190 : 130 ” Hooch phu nhân vẫn đãm nhiệm chức vụ trọng tài này , nàng thổi còi , ra hiệu trận đấu kết thúc .


” Tốt quá , đầu mùa giải chúng ta đã thắng , năm nay cúp Quidditch khẳng định là của chúng ta . ” Abraxas hưng phấn đứng lên nói , Harry cũng đứng lên nhìn nhóm cầu thủ của Slytherin hưng phấn mà ôm nhau thành một đoàn .


Quả nhiên , thể thao có thể làm cho người khác hưng phấn , cho dù Slytherin cực kỳ bình tĩnh cũng sẽ vì thể thao mà hưng phấn không thôi , bọn họ cũng sẽ vì vinh quang mà thể thao mang lại cao hứng .


Harry mỉm cười đứng một bên , bỗng nhiên hoài niệm thân nhân cùng bằng hữu của hắn , cùng tiểu Lucius và các tiểu động vật ở Hogwarts . Harry quay đầu nhìn về lâu đài đồ sộ kia , hắn thật hoài niệm Hogwarts đã được trùng tu sau khi xảy ra chiến tranh của hắn . Harry đứng thẳng , hưởng thụ gió nhẹ từ từ thổi qua tai hắn , thân thể hắn không tự chủ mà phát tán ma lực của mình . Hắn không biết ma lực của hắn bị Hogwarts hấp thụ , ma lực của hắn tiến vào Hogwarts , tiến vào hệ thống vận chuyển ma pháp của Hogwarts . Mà sau khi thân thể hắn ngừng phát tán ma lực , Harry chỉ cảm thấy cả người rất sảng khoái , lại không biết mình cùng lâu đài đã xảy ra một chút liên kết ma lực , thẳng đến ngày điều này liên tục xảy ra hắn mới biết được .


Ở một thế giới khác , Harry Potter đột nhiên chết đi , đối với tất cả mọi người như sét đánh giữa trời quang , mọi người cho rằng Harry Potter có ma lực cường đại sẽ sống thật lâu , không nghĩ rằng hắn sẽ như vậy đột nhiên mà rời đi .


Lễ tang của Harry Potter được diễn ra Hogwarts , con đỡ đầu của hắn Teddy Lupin cùng với Lucius Malfoy trở thành người chủ trì tang lễ của hắn với tư cách thân nhân , những người thông qua Nhật Báo Tiên Tri biết được Harry Potter đã qua đời liền sôi nổi yêu cầu mình được tiễn vị Cứu thế chủ này đoạn đường cuối cùng .


Vị tân hiệu trưởng chưa nhận chức Frank Longbottom – Con trai của Neville Longbottom vội vàng an bài tan lễ cùng an trí khách khứa tham gia tang lễ .


” Teddy , lễ an táng sẽ được cử hành lúc 3h chiều , ngươi với Malfoy tiên sinh đi nghỉ trước đi ! ” Frank Longbottom đứng đối diện Teddy Luppin cùng với Lucius Malfoy nói .


” Ta không mệt . ” Teddy hiện tại đã là một lão nhân 100 tuổi , hắn xua tay nói , quan hệ của hắn với cha đỡ đầu vẫn luôn rất tốt , mặc dù sau khi hắn có gia đình của mình hắn rất ít khi gặp cha đỡ đầu của mình , nhưng bọn họ vẫn thường xuyên liên lạc với nhau , tình cảm rất tốt . Hiện tại , cha đỡ đầu đã rời đi , hắn muốn vì cha đỡ đầu làm ít việc .


” Ta cũng thế , Longbottom tiên sinh có thể nghỉ ngơi trước một chút , ta sẽ giúp tiên sinh khi trông tiên sinh khi tiên sinh rời đi . “( Chỗ này có nghĩ là tiểu Lucius sẽ giúp trông Harry giùm nếu Frank đi , hắn gọi Harry là tiên sinh , cũng gọi Frank thành tiên sinh nên chỗ này hơi nhiều tiên sinh nha ) Tiểu Lucius nắm xà trượng trong tay nói . Hắn không nghĩ tiên sinh sẽ đột nhiên mà qua đời như thế , không biết có phải hay không có quan hệ với Hòn Đá Phục Sinh mà hắn đưa cho tiên sinh , nếu thật sự có quan hệ với nha , hắn thật vô pháp mà tha thứ cho bản thân mình .


” Bức tranh của tiên sinh đã chuẩn bị chưa . ” Tiểu Lucius hỏi


” Đã chuẩn bị tốt , chỉ là bức tranh của hiệu trưởng vẫn không cử động . ” Frank nói đến điểm này liền uể oải , Harry Potter không thể ngờ là 1 vị phù thuỷ vĩ đại , lực lượng của hắn cũng đủ để cho hắn có tư cách lưu lại bức tranh của mình , mà nhân cách cùng mị lực của hắn là lưu lại cho mọi người cùng chiêm ngưỡng .


” Vì nguyên nhân gì chứ ? ” Teddy cả kinh kêu lên .


” Ta cũng không biết , có lẽ vì quá bất ngờ . ” Frank suy đoán nói ” Bức tranh của hiệu trưởng không cộng hưởng cùng hệ thống vận chuyển ma lực của Hogwarts , Frank tránh sang một bên , đem bức tranh của Harry mang lên .


Đột nhiên , ba người ở đây đều cảm nhận được một tia ma lực chấn động , bức tranh trước mặt họ xảy ra biến hoá , Harry trong bức tranh biến thành Harry khi hắn 20 tuổi , tóc đen mắt xanh , gương mặt trẻ tuổi cùng đôi mắt ưu buồn , khi đôi mắt đấy nhìn đến mình có thể cảm thấy nhu hoà mà không cảm thấy đột ngột .


” Bọn nhỏ , chúc các ngươi một buổi chiều tốt lành ” Harry trong bức tranh cất tiếng chào mọi người .


” Tiên sinh , ngươi biết chuyện gì xảy ra sao ” Tiểu Lucius vội vàng hỏi


” Nga , Lucius , ta chỉ biết đêm qua ta cũng giống bình thường mà tuần tra xung quanh , ta còn xuống tầng hầm để nhìn hệ thống vận chuyển ma pháp của Hogwarts , sau đó liền về phòng nghỉ ngơi . ” Harry nói ” Ta chỉ biết nhiêu đó , dù sao ta cũng không phải hắn ” ( chỗ này có thể hiểu là Harry trong bức tranh này chỉ là một ý thức của Harry , chỉ biết đại khái Harry làm gì chứ nếu cặn kẽ và chi tiết hơn thì không biết )


” Di vật của ông nội mà ta cho ngài đâu ? ” Tiểu Lucius nóng lòng hỏi . ” Ta không tìm được nó trong phòng ngài ”


” Hòn Đá Phục Sinh đêm qua ta luôn mang bên người , kể cả khi vào tầng hầm cũng thế . Suy cho cùng nó cũng chỉ có thể tạo ra ảo giác cho chúng ta chứ không thực sự có thể hồi sinh người chết cho nên khi về phòng ta liền vứt lên bàn sau đó đi nghỉ ngơi ”


” Chính là trên bàn ngài không có ” Tiểu Lucius nhíu mày nói .


” Đứa nhỏ , ngươi không cần đem tất cả trách nhiệm đều ôm lên người mình như thế , cái chết của ta không hề có quan hệ với ngươi , ta tin tưởng hắn cũng sẽ nghĩ như thế . Ngươi biết bộ dáng hiện tại của ta chnh1 là bí mật hắn dùng mọi cách để che dấu , mà hắn luôn mong muốn được trở về với òng tay của Merlin , hắn đã luôn muốn được chết đi . Quan trọng nhất chính là hắn không mong muốn nhìn thấy bộ dáng tự trách này của ngươi ” ( Hắn ở đây là chỉ Harry đấy ) Bức tranh Harry nói làm tiểu Lucius chảy nước mắt , vành mắt phiến hồng mà chăm chú nhìn vào bức tranh vẽ bộ dáng trẻ trung của Harry , hắn tất nhiên biết tiên sinh vẫn luôn buồn bực không vui , đặc biệt là sinh nhật ông nội cùng sinh nhật các bằng hữu khác của ngài ấy , ngài ấy thường xuyên vào lúc người khác không chú ý mà trầm mặc , ánh mắt không chút gợn sóng , người khác có lẽ chỉ biết mặt nhìn xa trông rộng và cười hiền hoà của ngài chứ không hề biết đến một mặt ưu buồn này của ngài , nếu không phải hắn cố ý qua sát thì có lẽ đến giờ này hắ cũng không biết điều đó .


” Lucius , ngươi không cần tự trách như thế , cha đỡ đầu sẽ không mong muốn nhìn thấy ngươi như vậy ” Teddy nghe bức hoạ vạch trần bí mật của Harry cũng sợ ngẩn người , nhưng hắn lại càng mong muốn cha đỡ đầu có thể an tâm mà rời đi .


” Ta biết . Thực xin lỗi , lượng thứ cho ta , ta muốn rời đi một lát . ” Tiểu Lucius liền xoa xoa mắt mình , nói với bức tranh Harry cung kính nói : ” Tiên sinh , ta đi một lát sẽ về . ”


Hai người ở lại cùng bức tranh an tĩnh một lát , sau đó bức tranh Harry mới nói : ” Teddy , bức tranh của ta ở nhà cũ của Black có một bức , ta sẽ thường xuyên trở về xem . Mà tiểu Frank , văn bản bổ nhiệm ngươi thành hiệu trưởng Hogwarts nhanh sẽ được phê duyệt , sau này Hogwarts đều nhờ ngươi hết . Nếu có gì ta có thể hỗ trợ , đừng ngại mở miệng nhé . ”


” Vâng , cha đỡ đầu ” Teddy đáp


” Vậng , hiệu trưởng . ” Frank khom lưng nói


” Tiểu Frank , kêu ta là Harry là được , ta đã nói rất nhiều lần , sao ngươi không bao giờ thay đổi xưng hô thế . ” Bức tranh Harry xua xua tay nói , sau đó bước ra khỏi bức tranh .


3h chiều , lễ tang của Harry Potter chính thức bắt đầu , Teddy cùng Lucius hai người cùng nhau đọc lời tiễn cuối cùng với vị hiểu trưởng vĩ đại này , sau đó Bộ trưởng Bộ Pháp Thuật Howard đọc cáo phó , hắn đại diện cho cả một thế giới phép thuật kể tóm tắt cuộc đời của Harry Potter : ” Harry James Potter , sinh ngày 31 tháng 7 năm 1980 , chết ngày 3 tháng 4 năm 20xx , hưởng thọ 111 tuổi …… Hắn là một phù thuỷ vĩ đại , khi còn trẻ hắn đã đánh bại Chúa Tể Hắc Ám Voldemort , cho thế giới phép thuật một cái hoà bình vĩnh viễn ….. Hắn là hội trưởng của hội phù thuỷ trắng Wizegamot ….. Hắn là bộ trưởng xxx của thế giới phép thuật …. Hắn là hiệu trường của học viện ma thuật và phép thuật Hogwarts , nhậm chức lúc ……. Hắn là một phù thuỷ vĩ đại , thành tựu của hắn …. Hắn là một người trí tuệ cùng nhân cách tuyệt vời kiêm một giáo sư tài giỏi …… , Cuối cùng chân thành cảm tạ mọi người đã nghe ta nói , ta xin kết thúc ở đây . ”


Sau đó , quan tài của Harry Potter được đưa vào sâu trong Rừng Cấm , mai táng bên cạnh một hồ nước , mọi người chăm chú nhìn khi quan tài của vị Cựu Hiệu Trưởng này được hạ xuống , nhìn nó dần dần được đất bao phủ , mọi người đều vạn phần bi thống mà không thể không tiếp nhận sự thật rằng Harry Potter đã vĩnh viễn ra đi .


Cùng lúc đó , ở một nơi khác trong Rừng Cấm , Hogwarts đang phát ra ma lực của mình , chỉ cần là sinh vật có ý thức trong lâu đài đều cảm nhận được nó . Bọn họ nghĩ rằng lâu đài đang đưa ra lời tiễn biệt cuối cùng với vị hiệu trưởng vĩ đại này nhưng không hề hay biết rằng Harry Potter bọn họ vừa đưa tiễn đã đến một nơi khác , tuy ở nơi đó thân xác Harry Potter không phải là Harry Potter nhưng linh hồn của người đó vẫn là Harry Potter bọn họ vẫn luôn tâm tâm niệm niệm .


Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp