[Harry Potter Đồng Nhân] Vinh Quang Vĩnh Hằng

Chương 25: Hắn Đã Chính Thức Bị Tống Cổ Khỏi Cô Nhi Viện


2 năm

trướctiếp

Vào kỳ nghỉ hè , Harry nhận được thiệp mời của Charles đến tham dự hôn lễ của anh ta với Dorea . Sau khi nhận được thiệp mời , hắn liền đi Hẻm Xéo để mua quà cưới cho cái cặp đôi nhờ hắn mới có thể kết hôn này . Mấy năm nay Harry đã tích góp được một số tiền nhất định , tuy không đủ để mua nhà nhưng mua một phần quà cưới thì vẫn dư dả .


Hôn lể sẽ được cử hành vào tháng 8 , trước hôn lễ một ngày , tuy rằng Harry rất muốn thông báo với phu nhân Carat rằng tối mình sẽ trở về , nhưng rất tiếc rằn phu nhân Carat đã tống thẳng hắn ra khỏi cửa . Tuy rằng Chiến Tranh Thế Giới thứ II không lan đến Anh quốc nhưng kinh tế nước Anh vẫn phải chịu ảnh hưởng rất lớn , trong nước nơi nơi đều bàn tán về chiến tranh . Nhu yếu phẩm được quyên tặng cho cô nhi viện cũng vì chiến tranh mà ít đi rất nhiều , phu nhân Carat cảm thấy mình không xoay sở kịp với từng đó đồ vật , những đứa trẻ khá lớn đều đã bị đuổi ra ngoài, Harry hiện tại đã 14 tuổi , còn kém 2 tuổi nữa là đủ 16 tuổi để có thể dọn ra khỏi cô nhi viện , phu nhân Carat càng ngày càng không thể chờ đợi đến lúc hắn 16 tuổi để tống cổ hắn ra ngoài , dù sao thì hắn không phải là mấy đứa nhỏ 7 8 tuổi , những đứa nhỏ đó thường rất dễ dàng được nhận nuôi , mà những đứa trẻ đã thành niên giống hắn ngoài trừ ra ngoài làm thuê ra thì không còn một con đường nào khác , nếu tiền làm công không giao cho bà ta hoặc giao nhưng thiếu một ít liền bị bà ta trừng phạt không cho ăn bữa tối . Mà Harry bởi vì đi học cho nên chỉ về đây hai tháng hè cho nên phu nhân Carat không quan khi thấy hắn ở cô nhi viện đi qua đi lại mặc dù lần này hắn trờ về đã cho bà ta 30 bảng anh , nói là mình ở trường học kiếm được tiền , coi như phí ăn ở 2 tháng này , nhưng phu nhân Carat vẫn không vừa lòng , cho rằng hắn vẫn không giao nộp hết tiền mình có cho bà ta . Harry lần này trở về không đổi nhiều bảng anh lắm , chỉ có thể cho phu nhân Carat nhiêu đó , hơn nữa hắn hoàn toàn không có thời gian đi hẻm xéo , không thể tiếp tục đưa thêm tiền cho bà ta .


Có lẽ hắn nên rời khỏi cô nhi viện trước ! Trên đường đi đến trang viên Potter, Harry nhịn không được suy nghĩ ,


Trang viên Potter nằm ở một thị trấn nhỏ ở Manchester , chìa khoá vào cửa là một cái khoá cảng dùng một lần , cho nên Harry không cần độn thổ đến đó , tiết kiệm giúp hắn rất nhiều pháp lực .


Hôn lễ lần này là hôn lễ của người thừa kế của Potter với đại gia tộc Black cho nên khách tới tham dự rất nhiều , ngoại trừ bạn bè của Charles và Dorea ở trường học còn có rất nhiều người là đối tác của gai tộc Potter , ví dụ gia tộc Malfoy hay gia tộc Parkinson và một vài gia tộc khác ở Slytherin . Hôn lễ sẽ được cử hành vào lúc 3h chiều , các khách mời chờ trước ở trong hoa viên , hầu hết người lớn thì nói về con cái của họ , còn bạn học thì lại kể về những kỹ niệm trong kỳ nghỉ hè của mình cho đồng bọn .


” Buổi chiều tốt lành , Riddle , kỳ nghỉ hè thế nào ? ” Một nam sinh cùng Harry chào hỏi , là học sinh cùng năm với hắn nhưng khác học viện , cậu ta học Ravenclaw , Harry đã từng cùng cậu ta thảo luận rất nhiều vấn đề khác nhau trong học tập .


” Cảm ơn , muà hè của tôi rất tuyệt vời , còn cậu ? ” Harry trả lời nói .


” Mùa hè của tôi cũng rất tuyệt vời , tôi đã đọc hết cuốn sách ” Tính chất dược liệu của bọ cánh cứng sau khi nghiền ” đọc hết , cậu có thể đề cử cho tôi một cuốn sách khác được chứ ? ”


” Oh , nếu như thế thì tôi đề cử cho cậu cuốn ” Những giả thuyết của Brian ” nó khá hay , có lẽ cậu sẽ cảm thấy hứng thú ới nó .


” Cảm ơn cậu , Riddle ” Kent nói .


Harry xua xua tay tỏ vẻ không cần , ” Bạn của cậu gọi cậu . ” Sau đó , Kent liền đi tìm bạn của cậu ta .


Harry tìm một ghế trống ngồi xuống , phóng ánh mắt quan sát xung quanh . Người đến tham gia hôn lễ này thì Gryffindor vẫn chiếm số đông , nhưng mà đây cũng có thể khẳng định được mối quan hệ của các Slytherin và các Gryffindor sau khi tốt nghiệp phần lớn là quan hệ hợp tác , cho nên những Slytherin xuất hiện trong hôn lễ đa số là đối tác .


” Ha , Tom , ngươi đến rồi . ” Charles mặc một bộ lễ phục màu hồng và đen của chú rễ , anh ta đang vội vàng tiếp khách , cô dâu hiện tại vẫn chưa đến , cho nên Charles một bên nóng vội chờ hôn lễ bắt đầu , một bên nhiệt tình mà tiếp đãi khách khứa .


” Đúng vậy , Charles , chúc mừng anh nhé . Còn nữa , cảm ơn vì đã mời em ” Harry cười nói lời chúc mừng .


” Tất nhiên là phải mời em , nếu không nhờ đề nghị của em , không biết đến khi nào anh mới có thể cưới được Dorea . ” Charles ngây ngô cười nói .


” Em chỉ giúp một phần thôi , phần còn lại không phải đều dựa vào bản lĩnh của anh sao , mặc kệ anh nói cái gì , vẫn là chúc mừng anh có thể buộc hai người lại một chỗ nhé . ”


Bỗng dưng mọi người ồn ào hẳn lên ” Nhìn kìa , gia tộc Malfoy ? ” ( ??? ) Harry cùng Charles quay đầu nhìn lại , là Abraxas cậu ta đến với mẹ của cậu ấy , một quý phu nhân tóc vàng . Abraxas bước đến chỗ Harry , dùng giọng điệu nhàn nhạt nói chúc mừng với Charles , sau đó quay sang nói chuyện với Harry lơ đẹp Charles .


” Tom , không ngờ cậu cũng đến . ” Abraxas nói .


” Anh Charles mời tớ . ” Harry trả lời ” Tớ chỉ đến sớm hơn cậu vài phút . ”


” Ta đi tiếp khách đây , các ngươi tuỳ ý . ” Charles cũng ngó lơ Abraxas luôn , anh ta bỏ lại một câu rồi sau đó cũng quay người đi .


” A , Potter thật đúng là may mắn , vậy mà có thể cưới được tiểu thư Dorea ! ” Abraxas lần nữa cảm khái ” Tớ vẫn không thể tưởng tượng được cái viễn cảnh bây giờ . ”


” Một năm rồi mà cậu vẫn chưa chiụ chấp nhận sự thật sao ? ” Harry cười nói .


” Mặc kệ qua bao nhiêu năm tớ vẫn không muốn chấp nhận cái sự thật khủng khiếp này . ” Abraaxs hừ nói


” Cậu giống như đang ăn giấm lắm đấy . ”


” Tớ không hề , tớ chỉ tiếc nuối dùm chị Dorea thôi , cái tên sư tử ngu ngốc kia có thể hiểu được chị ấy thật sự cần gì sao ? ” Abraxas có quan hệ rất tốt với Dorea , cho nên hôn lễ của nàng thì cậu ta chắc chắn sẽ tham gia .


Một lát sau , Harry cùng Abraxas bỗng dưng nổi hứng tham quan bố trí của trang viên Potter , Harry chưa bao giờ bước vào trang viên Potter trước đây cho dù là kiếp trước của hắn , mặc dù sau này Draco có giúp hắn đoạt lại sản nghiệp của gia tộc Potter thì hắn vẫn không thể bước chân vào đây , trang viên Potter khi ba và mẹ của hắn chết thì nó cũng đã bị phông bế theo thêm cả việc nó nằm ở đâu thì không ai biết , kiếp trước ba và mẹ hắn mua nhà ở thung lũng Godric , sau đó cũng chết tại đó . Đó là lý do tại sao hắn chưa từng bước chân vào nhà của mình trong suốt nhiêu đó năm trời , cho nên bây giờ mọi thứ trong trang viên Potter đều rất mới mẻ đối với hắn , nhưng mà đời này hắn lại không còn chút quan hệ nào với nó nữa , đời này hắn chỉ đơn giản là một người khách đến nơi này tham dự lễ cưới của người kế thừa gia tộc Potter không hơn không kém .


” Nơi này không tệ , nhưng vẫn không hoa lệ bằng nhà của tớ . ” Abraxas bình tĩnh nói , trang viên Potter không lớ , chỉ có ba tầng , kế bên toà nhà là một khu vườn hoa nhỏ , nơi này nhìn khá ấm áp nhưng khi so với trang viên Malfoy thì quả thật quá đơn giản .


Nghĩ đến hình dạng của trang viên Malfoy , Harry cười khẽ , không biết trang viên Malfoy hiện tại có công trắng hay không , hắn nhớ rất rõ khi được Draco mời đến trang viên hắn luôn thấy đàn công trắng đó vui đùa ầm ĩ , chúng nó giống y chang chủ nhân của mình khi nhìn ai đó , luôn ngẩng cao đầu , nhìn rất cao ngạo .


” Nhà cậu có nuôi con gì không ? ” Harry hỏi


” Mẹ tớ nuôi một con mèo trắng , cú mèo với chim ưng , ngoài ra thì không còn con gì khác . Sao thế ? ” Abraxas hỏi


” Không có gì đâu , tớ chỉ cảm thấy nuôi vài con gì đó trong nhà rất tuyệt . ”


” Tớ cũng vậ , nhưng baba tớ lại nói rằng quá bẩn , rõ ràng là nhà tớ có gia tinh quét dọn , đâu cần chúng tớ phải động tay đâu . ” Abraxas bất mãn oán giận nói .


Cuối cùng cũng đến 3h chiều , hôn lễ chính thức bắt đầu , chủ trì hôn lễ là một lão phù thuỷ rất có danh vọng , đầu tiên thì cụ ta nói một vài lời hoan nghênh vân vân và mây mây gì đấy , sau đó tuyên bố buổi lễ chính thức bắt đầu . Dorea Black bước đến bên cạnh Charles , sau đó hai người lập lời thề trước mặt tất cả khách khứa có mặt tại buổi tiệc , sau đó lại ký tên lên giấy chứng nhận , định ra khế ước hôn nhân , lão phù thuỷ chủ trì hôn lễ của bọn họ tuyên bố nghi lễn của hai người được phép thuật và Merlin chấp nhận .


Cuối hôn lễ của Charles có thêm một hoạt động khác với mọi người , cái hoạt động này là Harry nói cho Charles khi anh ta đang đi hỏi ý kiến mọi người làm sao để tổ chức hôn lễ của mình hoàn mĩ nhất , hắn nói với Charles rằng mình đã từng thấy qua cô dâu ném hoa cưới của mình , kết quả là Charles thật sự làm một bó hoa bách hợp cho Dorea có thể ném cho bạn bè của mình .


” Mọi người , chỉ có ai độc thân mới có thể tham gia nha , đây là lời chúc phúc của tân nương , chúc mọi người có thể có một tình yêu như mong muốn , người nào cướp được bó hoa thì chính là người tiếp theo kết hôn nha . ” Charles la lớn , một bên giải thích ý nghĩa của việc ném hoa cho bạn bè .


” Má nó chứ . ” Không biết khi nào , Abraxas lại đi đến bên cạnh Harry , vừa rồi cậu ta đang đứng cạnh Harry , chuẩn bị đi về nên đến đây tạm biệt Harry .


” Sao thế , lời chúc phúc của cô dâu không phải rất tuyệt vời sao ? ” Harry không nói cho Abraxas đây là chủ ý của mình , dù sao nhìn cậu ta cũng có vẻ không hứng thú lắm .


Dorea bắt đầu ném bó hoa , bó hoa được đám người tranh đoạt , cuối cùng được một nữ sinh bắt được , ôm thật chặt trong người , đồng thời được một nữ sinh khác hâm mộ .


Sau khi hôn lễ chấm dứt , khách khứa lục tục ra về , Harry đi lên nói tạm biệt với Charles rồi cũng về .


” Tom , sao cậu chưa về ? ” Abraxas còn chưa đi , cậu ta để ba mẹ về trước , dù sao cậu ta cũng có cầm chìa khoá theo .


” Sao cậu cũng chưa về ? ” Harry kinh ngạc nói .


” Tớ nhớ rằng cậu không có khoá cảng để về nên mới nán lại , cậu đến đây nhờ khoá cảng phải không , nhưng mà nó chỉ có thể sử dụng được một lần , tớ lo rằng cậu không thể về được . Cậu về Luân Đôn hả , sau đó đi tàu lửa của Muggle ? ” Abraxas hỏi .


” Không phải , tớ độn thổ về . ” Harry nói cách mình làm sao để về cho Abraxas .


” Cậu có thể độn thổ sao ? Sẽ không sao chứ , nơi này cách Luân Đôn rất xa . ” Abraxas giật mình xong lại lo lắng nói , đôn thổ phải đến năm thứ 5 bọn họ mới được học , năm nay bọn họ mới khia giảng năm thứ 4 , ngay cả cậu cũng không biết , ba không chịu dạy cho cậu a .


” Tớ có thể ” Harry khẳng định nói , ” Đúng rồi , có thể làm phiền cậu một chút không , cậu có thể tìm cho tớ một chỗ nào đó để ở lại được chứ , không cần quá lớn , có thể ở laị là được rồi . ”


” Tất nhiên có thể , nhưng làm gì ? Cậu muốn dọn ra khỏi cô nhi viện hả ? ” Abraxas hỏi , dù sao thì viẹc kiếm phòng đối với cậu ta thì không khó chút nào .


” Nơi đó càng ngày càng tệ rồi , mấy đứa nhỏ lớn giống tớ đã bị đuổi ra gần hết . ” Harry giải thích ” Cho nên , tớ có khả năng bị đuổi ra khỏi cô nhi viện rất lớn , tớ hiện tại chỉ có 1 vạn Galleons , nếu không có thể mua được phòng thì cậu kiếm đại nơi nào cho thuê cũng được , không cần lớn đâu , có thể ở là được . Dù sao tớ sẽ chỉ ở đó kỳ nghỉ hè . ”


Abraxas trong lòng hơi khó chịu , tính ra cậu với thân là cô nhi như Harry quả thật sung sướng hơn rất nhiều , ít ra cậu cần lo lắng rằng mình sẽ ở đâu , mà Harry thì lại không được ” Được rồi , tớ sẽ giúp cậu ”


” Tớ về đây . ” Harry ôm Abraxas một chút , tỏ vẻ cảm ơn .


” Cậu phải chú ý an toàn đấy , sau khi tớ về sẽ viết thư , nhớ hồi âm , khi nào tìm được nhà thì tớ sẽ viết thư cho cậu sau . ” Abraxas dặn dò .


” Được rồi , hẹn gặp lại . ” Nghe bạn tốt dặn dò , trong lòng Harry rất cảm động , bất quá hắn không nói cảm ơn , bởi vì nếu Abraxas nhờ hắn những việc như thế này thì hắn cũng không muốn cậu ta nói cảm ơn .


Trở lại cô nhi viện không được mấy ngày , phu nhân Carat bắt đầu gây khó dễ hắn , harry một bên lẳng lặng chờ tin tức , một bên chịu đựng sự hà khắc của phu nhân Carat , hắn tận lực không tặng cho bà ta một cái Imperio tuy nhiên sự nhẫn nại của hắn đã sắp hết .


Lại qua 5 ngày nữa , Harry cuối cùng cũng đợi được thư của Abraxas , trên đó viết một cái địa chỉ , nằm gần hẻm xéo , phòng ở là một ngôi nhà nhỏ 2 tầng , là tài sản của Abraxas , cậu ta nói cậu ta mua nơi này , Harry có thể suy nghĩ đến việc trả góp cho cậu ta hoặc trả tiền thuê theo tháng , tuy rằng hắn muốn thuê nhà hơn , nhưng hắn rất rõ ràng tính cách của Abraxas , dù sao căn nhà này là Abraxas mua vì bạn của mình , dùng chính tiền tiêu vặt của mình mua cho nên cậu ta chắc chắn sẽ không ở đó .


Xác định muốn mua nhà , Harry liền thu dọn nhanh chóng đồ đạc của mình , sau đó tạm biệt tiểu Henry . Tuy rằng hắn rất muốn mang tiển Henry theo cùng , nhưng hắn còn phải đi học , không có thời gian chăm sóc nhóc . Tuy cô nhi viện sẽ không cho nhóc được ăn no , nhưng mà ở lại đó thì tỷ lệ được nhận nuôi của thằng nhóc sẽ rất cao , có thể trưởng thành ở một gia đình bình tường chứ không phải đi theo cái thân thể thậm chí ngay cả tốt nghiệp cũng chưa như hắn .


Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp