[Harry Potter Đồng Nhân] Vinh Quang Vĩnh Hằng

Chương 28: Truyền Thuyết Về Tử Xà


2 năm

trướctiếp

Tiếng thét chói tai kinh động nhân tâm bỗng nhiên vang lên , tuy rằng hôm nay thực sự là Halloween nhưng cái tiếng thét chói tai như vậy thì chẳng có một ai nghĩ rằng nó chỉ đơn giản là một trò đùa dai cả .


” Mọi người yên lặng ” hiệu trưởng Dippet đứng lên lớn tiếng nói , ngăn chặn cái âm thanh ong ong do nhiều người bàn tán ” Không cần hoảng loạn ,trong khi chờ thầy cùng các giáo sư xác nhận rằng chuyện gì xảy ra , không ai được rời khỏi đại sạng đường , các huyng trưởng ổn định nhà của mình ”


Nói xong , hiệu trưởng Dippet mang theo một vài giáo sư đi xem xét tình huống mà Dumbledore ở lại bảo vệ mọi người .


Khi Harry nghe cái tiếng thét chói tai ấy , trong lòng đã có chút dự cảm không ổn , nhưng hắn không thể xác nhận được rốt cục chuyện gì đang xảy ra . Hắn trong lòng nghĩ nghĩ , lại đứng đên đi tuần tra một vòng bàn ăn , bảo đảm mọi người đã đến đông đủ cũng như không ai rời khỏi chỗ ngồi của mình .


15 phút trôi qua , hiệu trưởng Dippet cuối cùng cũng trở về tuy nhiên nhóm giáo sư đi cùng ông ấy lại có hai người không trở về cùng . Hiệu trưởng Dippet đứng trên bục , nói : ” Các huyng trưởng đưa học sinh trở về ký túc xá , Halloween kết thúc . Trên đường trở về chú ý an toàn . ” Dippet không nói chuyện gì đã xảy ra , chỉ tuyên bố quyết định của mình


Xem ra tình hình rất nghiêm trọng ! Harry nghĩ thầm . Hắn đi đến bên cạnh nhóm Slytherin nói : ” Năm thứ 7 đi phía trước , phía sau là năm thứ 5 , năm 6 đi cuối cùng . Các thủ tịch năm chú ý không để ai rời khỏi đội hình . ” Mệnh lệnh của huyng trưởng rất nhanh liền được chấp hành , nữ huyng trưởng đi cùng các học sinh năm 6 , Harry thì đi chung với các học sinh năm thứ 7 .


Khoảng cách từ đại sảnh đến hầm không phải rất xa , nhưng vẫn phải đi xuống vài tầng lầu , Harry cầm chắc đũa phép trong tay , nhỏ giọng thảo luận cùng thủ tịch năm 7 , trên đường về hầm hắn cũng không phát hiện bất cứ thứ gì bất thường cũng như nguy hiểm . Sau khi đến ký túc xá Slytheirn , học sinh các năm trở về phòng ký túc xá của mình , phòng sinh hoạt chung chỉ còn lại hai huyng trưởng cùng với 7 thủ tịch năm và thủ tịch nhà ở lại mở một cuộc họp .


” Mọi người cảm thấy sự kiện tối nay thế nào ? ” Anthony White , thủ tịch nhà năm thứ 7 lên tiếng hỏi trước .


” Tôi nghĩ Hogwarts đã xảy ra một chuyện gì đó rất nghiêm trọng , hơn nữa còn là vấn đề mà nhóm giáo sư không thể giải quyết ngay lập tức ” Margaret Steven – nữ huyng trưởng nói ra suy đoán của mình .


Nhóm thủ tịch đều đồng ý với ý kiến đó , Harry làm huyng trưởng tán thành nói : ” Bởi vì phát sinh quá bất ngờ , chúng ta không có thời gian hiểu biết tình huống . ”


” Tôi cũng thế , bất quá căn cứ vào tình huống hiện tại , các thủ tịch của các niên cấp phải bảo đảm an toàn cho các học sinh năm của mình , không cần tự mình hành động . ” Anthony White bố trí nhiệm vụ nói .


Hội nghị không diễn ra quá lâu , thủ tịch nhà White giao nhiệm vụ cho các thủ tịch năm khác trông coi học sinh năm mình quản lí chặt chẽ những ngày tiếp theo , Harry cùng nữ huyng trưởng còn lại có trách nhiệm đi tìm hiểu xem đã xảy ra chuyện gì .


Ngày hôm sau , mặc dù nhóm giáo sư đã giữ bí mật , nhưng vì nó là bí mật , cho nên toàn trường hầu như ai cũng biết , nguyên lai là một nữ sinh Rvenclaw bị hoá đá . Nhóm giáo sư phát hiện nữ sinh này trên phòng vệ sinh ở lầu hai , nữ sinh này là một Muggle – born tên là Myrtle , bởi vì bị một nam sinh cười nhạo mà trốn ở phòng vệ sinh khóc , kết quả lại bị hoá đá .


Nghe cái câu chuyện xưa cực kỳ quen thuộc này , Harry cuối cùng nhớ tới một nhân tố vô cùng nguy hiểm ở Hogwarts —– Tử xà . Ở thiế giới kia của hắn , tử xà vốn là do Voldemort đánh thức , sau đó Myrtle chết do nhìn thẳng vào mắt tử xà . Mà hiện tại , nơi này chỉ có một Tom Riddle không có dã tâm , hắn cũng không rảnh đi đánh thức tử à , tại sao nó lại xuất hiện ? Phải biết rằng tử xà ngây người trong mật thất hơn một ngàn năm , Hogwarts chưa từng có bất kỳ học sinh nào bị thương do tử xà , tại sao bây giờ lại có người bị hoá đá ? Chẳng lẽ Hogwarts lại có một Xà khẩu nữa ? Có lẽ Myrtle không phải bị tử xà hoá đá ? Chính là , nếu không phải do tử xà vậy do ai ?


Harry đi theo huyng trưởng của Ravenclaw đi 9e61n bệnh thất nhìn người bị hoá đá , xác thật là Myrtle , làn da của nữ sinh bị bao phủ bởi một lớp đá màu xám trắng , mắt nàng mang kính , tóc thắt lại hai bên , tướng mạo cùng với Myrtle-khóc-nhè kiếp trước Harry gặp phải nói y chang .


” Khi nào cô ấy mới có thể khôi phục , phu nhân ? ” Huyng trưởng Ranvenclaw – Hank hỏi phu nhân Promfrey .


” Hiện tại còn phải chờ cỏ Mandela lớn lên , khi đó chúng ta mới có thể chế dược để con bé tỉnh lại . ”


Nhìn đến tình cảnh hoá đá quen thuộc trước mắt , Harry xác định nữ sinh này là do bọ tử xà hoá đá . Harry âm thầm hạ quyết tâm nhất định phải đi xem tử xà . Hắn chắc chắn không phải thiếu niên xúc động gì gì đó , theo lẽ thường thì khi phát hiện ra một manh mối lớn như vậy thì phải nói cho các giáo sư trước , nhưng muốn cho nhóm giáo sư tin tưởng thì hắn phải có chứng cứ , mà cứ cho là hắn có chứng cứ , tới lúc đó thì các giáo sư lại hỏi hắn chứng cứ này ở đâu , lúc đó hắn biết trả lời làm sao , không lẻ nói mình trọng sinh vào thân xác Tom Riddle nên biết sao ? Mà hiện tại Hogwarts không có bất cứ truyền thuyết nào về tử xà cả . Cho nên biện pháp tốt nhất bây giờ chính là hắn tự mình hành động . Đáng tiếc , hắn hiện giờ không có nước mắt cảu Fawkes làm thuốc giải độc , cũng không lấy được bảo kiếm của Gryffindor , cho dù có đi chăng nữa thì chắc gì hắn có thể rút nó ra .


Sau khi hạ quyết tâm , Harry tính toán đi tìm Abraxas , nói xin lỗi cậu ta cũng như cảm ơn cậu ta , bởi vì hiện tại hắn không xác định mình có thể trở về hay không .


” Xin hỏi , Malfoy có ở trong này không ? ” Harry đi vào ký túc xá càu Abraxas , hỏi bạn cùng phòng của Abraxas – Sigourney Black .


” Cậu ta có ở ” Sigourney Black tránh ra cho Harry đi vào , Harry liền nhìn thấy Abraxas .


” Có thời gian nói chuyện không ? Abra ” Harry ngồi ở mép giường của Abraxas mỉm cười hỏi .


” Lúc nào cũng rảnh ” Abraxas cười nói , mấy ngày nay cậu vẫn luôn suy nghĩ lời Harry nói , lúc ấy cậu rất tức giận , tức giận vì Harry không coi trọng học viện mà mình coi trọng nhất , ngay khi hắn đa ở đây bốn năm . Hiện tại bọn họ đều là học sinh năm thứ 5 , mà Harry lại là huyng trưởng của Slytherin , nhưng hắn lại không có lòng trung thành với nơi này , Harry thừa nhận mình là một Slytheirn , sau đó lại nói mình là một Slytherin kh6ong đủ tư cách . Sự thật như thế làm cho Abraxas hơi khó tiếp thu . Lúc sau , Abraaxs lại tránh xa Harry , cậu cảm thấy mình cần bình tĩnh một chút , tự hỏi một chút về chệnh lệch của hai người . Khi cậu đang suy nghỉ thì Harry lại chủ động đi tìm cậu .


Nghe được Harry và Abraxas muốn nói chuyện Sigourney Black liền chủ động đi ra ngoài.


    ” Cậu có đi xem nữ sinh bị hoá đá chưa ? ” Harry hỏi


” Không có , nhưng nghe nói là một nữ phù thuỷ Muggle – born ? ” Abraxas hỏi


” Đúng vậy ” Harry biết Abraxas có quan niệm thuần huyết ,giống với tất cả phù thuỷ có quan niệm thuần huyết khác độ hảo càm dành cho Muggle- born âm vô cực , đối với các phù thuỷ Muggle-born trực tiếp làm như không thấy , tâm trạng không tốt thì sẽ lấy châm chọc bọn họ làm niềm vui , tuy nhiên nếu phù thuỷ đó không làm gì cậu ta thì cậu ta sẽ xem như không thấy ” Trừ bỏ câu thần chú hoá đá , cậu còn biết cái gì có thể hoá đá người khác không ? ” Harry hỏi .


” Medusa ? ” Abraaxs nghĩ đến nữ nhân trong thần thoại này .


” Ý của tớ là trong hiện thực ấy ” Harry cười cười , Medusa chỉ là một tác phẩm điêu khắc trên đá ở thế giới phép thuật mà thôi .


” Như vậy là tử xà hả , tớ nghe nó nó tồn tai vào khoảng 1000 năm trước . Tớ không biết quá rõ về nó . ” Abraxas nói , nhà cậu có sách về sinh vật huyền bí , trong đó có nhắc đến tử xà , nói rằng nếu tử xà trừng mắt thì có thể làm người khác chết , cũng có thể làm người khác hoá đá . ” Có lẽ chúng ta nên hỏi giáo sư Binns , thầy ấy là giáo sư ở thời đại Hogwarts vừa thành lập , lúc ấy hẳn là còn tử xà ”


Cùng Abraxas nói về vấn đề hoá đá này trong chốc lát , trước khi đi Harry nói với Abraxas ” Thực xin lỗi , Abra , ngày hôm đó là tớ không đúng , nhưng tớ không có ý định phủ định Slytherin . Mặc dù ta không thể làm được những thủ tục đó của Slytehrin nhưng tớ vẫn tin tưởng Slytherin rất ưu tú , tớ rất thích nơi này . ”


” Cậu nói hồi nào thế ? Tớ uên ròi ! ” Abraxas cười nhướn mày nói , cùng Harry nhìn nhau cười .


Harry biết khúc mắc của Abraxas đã giải , tuy rằng cậu ta sẽ còn chút không tự nhiên , nhưng tình bạn của bọ n họ đã qua được lần khảo nghiệm này .


Hôm sau , năm thứ 5 có một tiết Lịch sử pháp thuật , Harry bị Abraxas kéo đến phía trước ngồi . Tiết của giáo sư Binns luôn làm cho hco5 sinh mất tập trung hoặc ngủ , rất ít khi có ai hỏi ông ấy vấn đề gì , thường thì chỉ có thầy ấy tự nói .


” Giao1 sư Binns , em có 1 vấn đề muốn hỏi thầy ” Abraxas đứng lên nói , hành vi của cậu ấy làm cho tất cả mọi người trong lớp ngạc nhiên , làm học sinh đang thất thần giật mình , làm học sinh đang ngủ cũng bật dậy .


” Tốt , nói đi ” Giáo sư Binns bay đến trước mặt Abraxas .


” Thầy có thể nói cho em biết về truyền thuyết của tử xà được không ”


” Không , tôi là giáo sư lịch sử , chỉ nghiên cứu sự thật ” Giáo sư Binns cự tuyệt .


” Nhưng mà truyền thuyết luôn có một phần là sự thật mà ” Abraxas chưa từ bỏ , tiếp tục hỏi .


” Được rồi , lời trò nói cũng có đạo lý , tử xà là thành phẩm của phù thuỷ hắc ám …… , tử xà chỉ nghe lệnh của xà khẩu , khi Hogwarts thành lập , tử xà đã bị cấm chế tác …….. Có người buồn cười cho rằng Hogwarts có một gia mật thất , bên trong là một con tử xà , chỉ có người thừa kế mới có thể mở nó ra , đem tử xà thả ra , ra lệnh cho nó tinh lọc trường học , thanh trừ học sinh không xứng đáng được học ở trường . Nhưng sự thật nói cho chúng ta biết rằng ở Hogwarts không có bất kì một mật thất nào …….. Tử xà thì chắc chắn phù thuỷ hắc ám bây giờ chắc chắn kh6ong tạo ra được . ” Giọng giáo sư rất hoài niệm hi nói về chuyện ngày xưa .


Sau khi giáo sư Binns khăng khăng kiên trì rằng giờ học nên bắt đầu , Abraaxs đã từ giáo sư Binns moi được đủ mọi thứ mà cậu ta muốn biết , mà những người giống như Abraxas cũng đã đạt được thứ mình muốn . Bởi vì ánh mắt cảu những Slytheirn kia nhìn Harry ngày càng mãnh liệt , cứ như là Harry là người mở cửa mật thất xong thả con tử xà kia ra làm hoá đá cái nữ sinh Ravenclaw kia .


Harry từ giáo sư Binns cũng đạt được vài thứ hắn kho6gn nghĩ đến , hắn chỉ muốn chuẩn bị tâm lý trước cho Abraxas , nếu hắn kh6ng thể trở ra trong mật thất thì ít nhất Abraxs có thể biết được nguyên nhân tại sao hắn lại chết . Mà hiện tại hắn chắc chắn sẽ không thoát khỏi truy vấn của Abraxas rồi .


Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp