[Harry Potter Đồng Nhân] Vinh Quang Vĩnh Hằng

Chương 31: Hogair Harry Riddle Slytherin


2 năm

trướctiếp

        Editor : Park Hoonwoo


Harry cũng không rối rắm quá lâu về cái tên mới của mình , vốn dĩ phép thuật hoặc chính xác hơn là Hogwarts , đã vì hắn mà lựa chọn một cái tên , cho nên bây giờ hắn có rối rắm cũng chẳng có ý nghĩa gì . Hơn nữa nếu hắn đáp ứng thành người thừa kế cũng như người thức tỉnh Hogwarts thì lúc này hắn đã không thể điệu thấp được nữa , cái dòng họ ” Slytherin ” này chỉ mới là khởi đầu cho cuộc sống điệu cao sau này của hắn thôi .


Điệu thấp : nhưng nó có nghĩa là giấu mình, không bộc lộ (tài năng, khả năng của) bản thân, kiểu kiểu đó . Còn điệu cao là ngược lại .


[ Ta đáp ứng đổi tên ! ] nói xong , hắn cảm thấy được lâu đài hơi rung chuyển , ở nơi viết tên hắn mà hắn không thể thấy được , một sợi chỉ phép thuật nhỏ lướt qua , đem cái tên “ Tom Marolo Riddle ” đổi thành “ Hogair Harry Riddle Slytherin ”.  


Sau đó hắn lại nhìn đến trên tờ giấy khế ước bỗng nhiên xuất hiện thêm hai cái tên , “ Harry ” là tên của linh hồn hắn , hắn không biết tại sao Hogwarts lại không lực chọn “ Potter ” mà lại lựa chọn “ Harry ” , còn chữ còn lại “ Riddle ” đại diện cho thân phận của chính hắn .


[ Tại sao lại là “ Riddle ” mà không phải “ Gaunt ” ] Harry hỏi Herpo , theo lý thuyết thì không phải Gaunt mới có chút liên quan đến Slytherin sao ?


Herpo hơi suy nghĩ một lúc , sau đó nói [ Hogwarts không thích Gaunt , cho nên mới để nguyên dòng họ của ngươi ] .


 [ Hogwarts không thích Gaunt ? ] Harry nghi hoặc , Hogwarts đã có cảm xúc của riêng mình rồi sao .


 [ Đúng vậy , Hogwarts cho rằng gia tộc Gaunt bây giờ đã quá sa đoạ , sa đoạ đến nỗi mặc dù nó là nơi tiếp nhận các tiểu phù thuỷ đến học tập cũng không chịu nổi cái gia tộc này . Tất cả thành viên trong gia tộc hầu như ai cũng thần chí không rõ ràng , quá mức tàn ác , có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của các tiểu phù thuỷ khác , trước khi ngươi sinh ra khá lâu , gia tộc bộn họ đã không được phép nhập học ở Hogwarts và nó đã được như thế mấy thế hệ của gia tộc Gaunt rồi ] Herpo truyền đạt ý tứ của Hogwarts .


[ Ta về sau cũng có thể câu thông với Hogwarts sao ? ] Harry đã hiểu được ý tứ của Herpo , cũng không quá dây dưa với chủ đề đó , chỉ hỏi ngược lại .


 Câu thông có nghĩa gần với giao tiếp . Harry câu này dùng từ câu thông có nghĩa là khi nào chính mình mới có thể giống như Herpo , giao tiếp với Hogwarts .


 [ Có lẽ chờ đến khi Hogwarts hoàn toàn thức tỉnh thì có thể ] Herpo suy đoán nói , sau đó phản ứng của Hogwarts làm cho nó càng khẳng định hơn với đáp án của mình [ Hogwarts cũng cho rằng như vậy ] .


Harry gật gật đầu , sau đó thỉnh cầu nói [ Hogwarts có thể đem cái tên “ Harry ” này ẩn đi được không ? Mặc dù kiếp trước ta rất chấp nhất với cái tên này nhưng hiện tại thì nó đã không còn bất kỳ ý nghĩa nào nữa ] “ Harry ” là tên của hắn kiếp trước , hắn tất nhiên vẫn còn chấp nhất với cái nơi mình đã sinh sống rất nhiều năm kia . Bất quá , hiện tại hắn chỉ đem nó trở thành ký ức , hắn cũng chưa bao giờ nghĩ tới việc chia sẻ cái quá khứ đó với người khác .


Hắn vừa nói xong liền nhìn thấy cái tên “ Harry ” lập tức biến mất trong cái khế ước kia , hắn cao hứng mà nói cảm ơn với toà lâu đài , nó cũng cho hắn một ít lời đáp lại .   


Nhưng lúc này , bên ngoài mật thất lại loạn ào cào hết cả lên , bởi vì Hogwarts không ngừng chấn động , có vài tiểu phù thuỷ lớn lên ở giới Muggle tưởng đây là động đất , liền cùng bạn của minh chạy ra khỏi ký túc xá , một vài tiểu phù thuỷ đã đi ngủ cũng lật đật bò dậy mà chạy ra khỏi ký túc xá , rất nhiều người tập trung ở đại sảnh đường chờ hiệu trưởng giải thích nguyên nhân .


 “ Bọn nhỏ , không cần hoảng loạn , nơi này của chúng ta không có động đất , nhưng tại sao lâu đài lại chấn động thì nhóm giáo sư sẽ điều tra , huyng trưởng mang theo học sinh của học viện mình về ký túc xá . ” Dippet lớn tiếng giải thích cho học sinh , từ khi ông sinh ra đến giờ , ông chưa bao giờ chứng kiến cảnh lâu đài chấn động như vầy , ông đã sống hơn một trăm năm rồi , rất hiểu Hogwarts , vì thế cho nên lần chấn động này của Hogwarts làm cho ông rất ngạc nhiên .


“ Nơi này thật sự sẽ không có động đất sao ? ” Một Hufflepuff nói .


“ Tất nhiên , Hogwarts nằm ở phía bắc nước Anh , nằm bên rìa Châu Âu , không có ảnh hưởng bởi động đất do núi lửa phun trào cho nên rất ít khi phát sinh động đất ? ” Một tiểu phù thuỷ xuất thân Muggle của Ravenclaw trả lời , cậu ta rất tin tưởng “ Giả thuyết trôi dạt lục địa ” của Alfred Wegener , tuy rằng thật ra hì học thuyết này không được các nhà địa chất Muggle chứng minh rằng nó đúng .


 “ Có thể hay không là Hogwarts sắp sập rồi ? Dù sao lâu đài này tồn tại hơn 1000 năm rồi a ” Một Gryffindor lớn mật nói .


 “ Hogwarts mới không sập , nơi này là kiến trúc cổ nhất Anh quốc ! ” Một Slytherin phản bác nói , bọn họ có rất nhiều lý do tin tưởng Hogwarts rất kiên cố .


 “ Được rồi bọn họ , không cần phải cãi nhau như thế , chúng ta phải tin tưởng rằng Hogwarts rất kiên cố , nơi này rất an toàn , cho nên chắc chắn cũng sẽ không phát sinh động đất , Hogwarts cũng sẽ không sập .” Dippet trấn an nói “ Còn bây giờ , nhóm huyng trưởng đưa học sinh học viện mình về ký túc xá . ”


 “ Hiệu trưởng , huyng trưởng Riddle của tụi con không ở đây ! ” Một học sinh Slytherin nói “ Học trưởng Malfoy cùng với học trưởng White đang muốn tìm ngài , chủ nhiệm hôm nay không có mặt ở Hogwarts . ”


 “ Những nhà khác trở về trước đi ! ” Dippet nói “ Riddle mất tích khi nào ? Vừa mới mất tích hay mất tích rất lâu rồi ? ”


 “ Trước khi đến giờ giới nghiêm thì học trưởng Malfoy tìm không thấy học trưởng Riddle , hơn nữa …… ” Slytherin này nghĩ đến danh dự của nhà mình liền cắn cắn môi , nói tiếp “ …. Học trưởng Malfoy lấy gương hai mặt chuyên dung để liên lạc với học trưởng Riddle , tụi con lúc đó đều ở trong phòng sinh hoạt chung cho nên mới nghe thấy âm thanh ‘ tê tê ’của rắn từ trong gương hai mặt truyền ra , trong đó còn lẫn cả giọng nói của học trưởng Riddle , học trưởng Malfoy cho rằng học trưởng Riddle đang gặp nguy hiểm cho nên muốn đi tìm chủ nhiệm , nhưng chủ nhiệm hôm nay không có mặt tại Hogwarts , bọn họ chỉ còn cách tìm ngài , mong ngài hỗ trợ tìm huyng trưởng Riddle . ” Nam sinh này cừa nói xong thì những học sinh khác cũng không nói gì , bọn họ cũng rất tò mò rốt cục Riddle đã xảy ra việc gì .


Nam sinh vừa nói xong thì Abraxas cùng Anthony White cũng chạy đến , Abraxas nói : “ Đúng vậy , Tom hẳn là đang gặp nguy hiểm , mong ngài hỗ trợ tìm cậu ấy ! ” .


Dippet nhíu mày sau khi nghe nam sinh đó giải thích xong , mặc kệ sự việc gì xảy ra thì Riidle ở giờ giới ngiêm không có mặt ở ký túc xá đã trái với quy định trường học , ông nói : “ Riddle không có mặt ở ký túc xá sau giờ giới ngiêm , hơn nữa còn là huyng trưởng , không biết làm gương , cho nên trừ Slytherin 20 điểm . Mấy đứa về trước đi , ta và giáo sư Dumbledore sẽ lập tức đi tìm ” .


 “ Vậy cảm ơn ngài , hiệu trưởng . ” Abraxas nói , tuy  cậu cũng muốn đi tìm với hai người , nhưng làm như vậy là trái với nội quy trường học .


Sau khi bọn Abraxas đi , Dippet liền kéo Dumbledor bên cạnh nói : “ Albus , chúng ta cùng nhau trở về phòng hiệu trưởng nhìn xem rốt cuộc chuyện gì đang diễn ra . ”


Dumbledore gật đầu đáp ứng , khi nghe rằng Riddle đang mất tích , lọng cụ vốn đang buông lỏng bỗng đột nhiên căng thẳng . Theo những gì cụ quan sát được , Riddle này là một học sinh rất điệu thấp ở Hogwarts , nhưng hắn ta vốn là một hỗn huyết lại được Slytherin tôn trọng thì không thể khinh thường hắn ta được . Bất quá , cụ lại nghĩ đến sự thật rằng mình không hề nhìn thấy dã tâm trong mắt đứa nhỏ đó , ngược lại cụ còn thấy một mảng tĩnh mịch , phảng phất như tất cả đều là hư vô , những người khác không hề có chút liên quan nào với hắn , một Riddle như vậy làm cho Dumbledore cảm tấy sợ hãi , cụ lo lắng rằng đứa nhỏ này một ngày nào đó có thể xảy ra chuyện , có lẽ là do tự nó gây ra , cũng có thể là do người khác mang tới . Hôm nay , sau khi rằng đứa nhỏ này mất tích thì cụ lại có một cảm giác rằng cuối cùng chuyện này cũng đến .


Dippet trở lại phòng hiệu trưởng , đầu tiên lấy ra danh sách gọc sinh có tên Riddle và cẩn thận tìm tên của hắn . Thân là hiệu trưởng , Hogwarts sẽ tự sản sinh ra một danh sách học sinh , hiệu trưởng có thể dựa vào danh sách đó để biết rằng học sinh cảu mình có đang an toàn hay không . Nếu tên của học sinh đó tên tờ danh sách biến thành màu đen thì tức là học sinh đó đang gặp nguy hiểm .


 “ Albus , thầy mau đến đây xem ! ” Dippet cả kinh kêu lên , vội vàng gọi Dumbledore sang .


Dumbledore đi qua , cầm lấy tờ danh sách học sinh cẩn thận xem , sau đó sửng sốt , tên của Riddle trên tờ danh sách cho thấy rằng cậu bé đó không bị nguy hiểm , nhưng tên của cậu ta lại biến thành Hogair Riddle Slytherin .


Dumbledore và Dippet nhìn nhau , cả hai đều thấy sự kinh ngạc ngập tràn trong mắt đối phương , Slytherin ?  Riddle là học sinh Slytherin , nhưng làm sao hắn trở thành Slytherin luôn rồi ? Còn có Hogair ? Cái này là tên mới của Riddle , nghĩa của nó rõ ràng là người thừa kế của Hogwarts , làm sao trong vòng một buổi tối hắn ta có thể trở thành một Slytheirn cộng thêm người thừa kế Hogwarts luôn vậy .


 “ Đây là chuyện gì ? Armando . ” Dumbledore hỏi , danh sách học sinh cho biết là tạm thời Riddle vẫn còn đang an toàn cho nên cụ mới nắm chắc thời gian mà hỏi Dippet .


 “ A, đây là bí mật chỉ có hiệu trưởng mới biết , Albus , Hogwarts là một toà lâu đài có trí tuệ . Có một lời tiên tri mà bất cứ một vị hiệu trưởng nào cũng phải biết . Ta không thể nói cho cậu biết lời tiên tri này . Cậu chỉ cần biết rằng cái tên Hogair này đại biểu cho việc toà lâu đài này đã sắp thực sự thức tỉnh , sắp thực sự có trí tuệ của riêng mình , và người tên Hogair này sẽ không làm hại đến Hogwarts . ” Dippet biết Dumbledore do dự, dù sao cụ cũng thật lòng yêu thương Hogwarts và quan tâm đến tất cả học sinh , nhưng vì quá khứ của cái vị người Đức kia làm cho hiện tại cụ cũng rất lo sợ đến mức Dippet hoàn toàn nhìn thấy được sự lo lắng của vị giáo sư môn biến hình này , nhưng những cảnh giác của ông dành cho Riddle từ những ngày đầu tiên cậu ta nhập học đã phải dỡ xuống , khác với những người khác , ông hoàn toàn hiểu rõ ý nghĩa của cái tên “ Hogair ” này , từ khi cái tên này xuất hiện trên tấm da dê thì nó đã đại biểu rằng tương lai của Hogwarts đã thay đổi , thay đổi theo một chiều hướng tốt hơn . Hogair và Hogwarts cùng chung một nhịp thở , vì Hogwarts phục vụ , bị trói buộc với Hogwarts , cũng được cái quyền lợi mà Hogwarts giao cho hắn , ông hiện tại chỉ là hiệu trưởng , không phải là người thừa kế , cho nên những ngày tháng tiếp theo , ông chỉ cần bảo vệ tốt Hogwarts cho đến khi cái người thừa kế kia chính thức tốt nghiệp thì ông cũng hoàn thành nghĩa vụ của mình . Ngay cả khi sau này Dumbledore trở thành hiệu trưởng thì ông cũng sẽ tiếp tục đi trên con đường của mình , cho đến khi cái người thừa kế kia chính thức tiếp nhận Hogwarts . Câu tiếp theo Dippet không có nói với Dunbledore , ông chỉ mỉm cười nhàn nhạt sau đó nói : “ Albus , chúng ta đi tìm Riddle đi ”


Dumbledore biết điều mà không có tiếp tục gặng hỏi , hiện tại cụ chỉ là phó hiệu trưởng , không có tư cách biết những bí mật chỉ hiệu trưởng Hogwarts mới được quyền biết giống như vầy . Vì thế cụ gật đầu , cùng với Dippet tìm kiếm Riddle trong Hogwarts .


Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp