[Harry Potter Đồng Nhân] Vinh Quang Vĩnh Hằng

Chương 32: Đứa Nhỏ Thứ Ba


2 năm

trướctiếp

Editor : Park Hoonwoo


Harry ở trong mật thất ngây người 2 ngày mới cò thể tìm được phương pháp biến trở về , bất quá sau khi trở về hình dạng con người thì toàn bộ ma lực của  hắn đã bị rút cạn , hắn rất đói bụng , nhưng lại tinh bì lực tẫn , cả người hoàn toàn không thể động đậy nổi . Nghỉ ngơi được mấy giờ , hắn mới khó khăn bò dậy , lấy và cái khế đất cùng một vài châu báu linh tinh gì đấy bỏ vào túi không gian sau đó mới tạm biệt Herpo [ Herpo , ta cần phải trở về , ngươi ở lại chỗ này hả ? ]


 [ Ta mang ngươi ra ngoài thôi , sau đó sẽ trở về đây , miễn cho mọi người bị doạ ] Herpo nói [ Đi , ta mang ngươi ra ngoài ]


Anne sau khi Harry thức tỉnh huyết thống không lâu thì cũng tỉnh lại , nàng ở lại mật thất cùng bọn họ vài ngày , không hề ra ngoài . [ Tôi cũng muốn ra ngoài , trong đây chán quá a ] Anne hưng phấn lăn lộn vài cái , sau đó hào hứng bò lên người Harry , hắn bị nàng đè cho suýt ngã [ Anne , xuống dưới , bây giờ ta rất mệt , không có sức bế ngươi ]


 [ Được rồi , Harry ] Anne ỉu xìu nói , sau đó bò xuống .


 [ Đi bên này ] Herpo bò trước dẫn đường cho Harry , nó mang theo Harry bò ra khỏi mật thất  , xuyên qua cái đường hầm mà hắn dùng để đến đây , sau đó bọn họ đi bộ đến khi hắn cũng không thể thể đi thêm bước nào được nữa thì Herpo mới tìm được một cánh cửa nói [ Con đường này thông đến phòng ngủ của Salaza , hẳn là cũng thông đến ký túc xá của ngươi ]


Harry gật đầu , dùng xà ngữ mở cửa , sau khi đi ra khỏi bức tường thì hắn mới biết mình hiện tại đang ở đâu , tại vì không xa lắm phía trước là văn phòng của chủ nhiệm Slytherin . Lúc này , hắn đã chân chính tinh bì lực tẫn , sau khi thấy Slughorn bước đến , hắn mới hoàn toàn ngã xuống đất hôn mê , mấy cái thứ phiền toái gì gì đó chờ đến khi hắn tỉnh lại rồi tính .


Sau khi Harry ra khỏi mật thất , Anne vẫn luôn canh giữ bên người Harry , mãi cho đến khi thấy Slughorn xuất hiện thì nàng  mới bò theo mật đạo mà ra rừng cấm chơi .


Hôm nay , Slughorn lại tiếp tục tìm kiếm Harry trong Hogwarts , không nghĩ đến mình vừa bỏ cuộc định về văn phòng nghỉ ngơi chốc lát thì thấy người mình tìm kiếm hai ngày nay ngã bất tỉnh trước cửa văn phòng mình . Vì thế , y liền mang Riddle đến phòng y tế , sau đó thông báo cho hiệu trưởng .


Lần tiếp theo Harry tỉnh lại đã là 3 ngày sau , lần thức tỉnh huyết thống này đã rút cạn ma lực của hắn cho nên phải đến tận ba ngày sau nó mới có thể khôi phục lại được một nửa . Sau khi hắn tỉnh lại , việc đầu tiên chính là cảm thấy cổ họng khô khốc , vừa định xuống giường uống nước thì thấy nữ y sĩ Jenny đi đến .


 “ Trò cuối cùng cũng tỉnh a , Riddle . Tới , uống miếng nước . ” Phu nhân Jenny đưa cho Harry một ly nước , sau đó lại cầm một ít độc dược bổ sung thể lực đến cho Harry “ Đứa nhỏ , khi con được đưa đến thì ma lực trong cơ thể toàn bộ đều đã bị rút cạn , cho nên giáo sư Slughorn có đưa cho ta một ít độc dược phục hổi thể lực , ông ấy dặn ta cho con uống khi nào con tỉnh lại . ”


Harry cầm lấy độc dược bổ sung thể lực , cảm ơn phu nhân Jenny sau đó uống hết .


“ Tom ! Cậu tỉnh rồi  ! ” Lúc này , Abraxas đi đến , cậu ta vừa mới tan học , vừa vặn đến xem bạn thân nhất của mình sao rồi thì nhận được một kinh hỉ lớn .


“ Ân , Abra ” Harry có điểm nghẹn ngào , hắn gật gật đầu tỏ vẻ cảm ơn Abraxas đã quan tâm .


“ Cậu mấy ngày nay đã đi đâu ? ” Abraxas vội vàng hỏi , lúc này cậu ta cũng lười suy nghĩ xem mình có xâm phạm quyền riêng tư của bằng hữu hay không , “ Tớ đã tìm cậu rất lâu , ngay cả hiệu trưởng đều đi kiếm cậu a . Hơn nữa , ngày cậu biến mất thì Hogwarts đã chấn động rất nhiều lần , tụi tớ còn tưởng rằng Hogwarts sắp sập rồi cơ . ”  


Harry cười cười “ Tớ đi đến một nơi bí mật , ở trong đó xảy ra một vài chuyện ngoài ý muốn , không thể đi ra . ” hắn nhẹ nhàng bâng quơ nói , hắn không thể trực tiếp nói cho Abraxas biết mình trở thành người thức tỉnh Hogwarts được , bất quá việc hắn thức tỉnh huyết thống thì có thể nói ra “ Tớ vô tình đi vào một trận pháp , bị nhốt trong đó , sau đó bằng một cách nào đó tớ đã thức tỉnh huyết thống . ”


 “ Thức tỉnh huyết thống ! ” Abraxas thật không thân sĩ mà kêu to .


 “ Đúng , thức tỉnh huyết thống , cậu biết Gaunt là một nhánh của Slytherin đúng không , vì một vài lý do cho nên tớ kế thừa huyết thống của Slytheirn , thức tỉnh huyết thống sinh vật huyền bí ” Harry nói khái quát .


 “ Slytherin ! ” Abraxas dường như hoá đá sau khi nghe đến cái tên này , phải sau hai phút cậu ta mới có thể tìm lại giọng nói bị lãng quên của mình , tuy nhiên cậu ta giờ đây đã sốc đến mức chỉ có thể lập lại lời của Harry .


 “ Đúng thế , là Slytherin ” Harry lập lại .


Khi Abraxas còn muốn hỏi cụ thể hơn thì Dippet cùng với Dumbledore còn có Slughorn đi vào , Abraxas đành phải lùi ra sau chủ nhiệm nhà của mình mà đứng  .


 “ Trò Riddle , bây giờ trò cảm thấy thế nào ? ” Dippet ôn hoà ân cần hỏi .


 “ Rất tốt , cảm ơn ngài , ngài hiệu trưởng ” Harry vừa có ý định xuống giường liền bị Dumbledore cản lại .


 “ Đứa nhỏ , bây giờ con chưa hoàn toàn khôi phục , chúng ta chỉ quấy rầy con nghỉ ngơi chốc lát thôi . ” Dumbledore mỉm cười nói .


 “ Đúng vậy , đứa nhỏ , chúng ta chỉ đến đây hỏi lý do con mất tích thôi , nếu con cảm thấy không khoẻ thì có thể để đó từ từ trả lời chúng ta cũng được . ” Dippet nói .


 “ Không cần , con bây giờ có thể trả lời câu hỏi của mọi người . ”


 “ Được rồi , vậy con có thể nói cho chúng ta biết mấy ngày nay con đi đâu không ” Dippet cùng hai giáo sư khác ngồi đối diện giường của Harry , họ cũng không đuổi Abraxas ra ngoài .


 “ Sau khi trường học có sinh bị hoá đá , con liền nghe giáo sư Binns nói rằng trong trường có một con tử xà , lại liên hệ đến sự kiện một học sinh của trường bị hoá đá , con liền nghĩ đó là do tử xà làm . Hơn nữa , sủng vật của con cũng đã mất tích mấy ngày nay , con đã phải đi tỉm nó khắp lâu đài và đã tìm thấy nó trông phòng vệ sinh nữ lầu hai ……. Con ở đó nói một câu [ mở ra ] , sau đó bỗng nhiên một cái ống dẫn xuất hiện trong phòng vệ sinh nữ , con cho rằng Anne ở dưới đó cho nên đi xuống tìm , kết quả không ra ngoài được , còn vô tình bước vào một cái trận pháp nào đó để rồi bị nó kích thích đến mức thức tỉnh huyết thống …….Sau đó tử xà làm cho học sinh hoá đá bỗng nhiên xuất hiện , nói con là hậu duệ của Salaza Sluytheirn , sau đó vì thức tỉnh huyết thống , con lại trở thành một Slytherin chân chính ….sau đó , nó mang con ra ngoài , cuối cùng lại đụng phải chủ nhiệm . ” Harry đem sự việc mình gặp phải giảm bớt nước , sau đó lại thêm mắm muối tiêu đường bột nêm bột ngọt cho nó vừa miệng .


 “ Nói chuyện với tử xà ? Vậy rốt cuộc sủng vật của con là cái gì ? ” Dumbledore dẫn đầu hỏi , những giáo sư khác cũng quay sang nhìn Harry , mong chờ một câu trả lời từ hắn .


 “ Là rắn , nhưng Anne cùng con có khế ước , con luôn luôn quản chặt chẽ hành vi của nàng , chưa bao giờ để nàng thương tổn ai ! ” Harry nỗ lực nói tốt cho sủng vật của mình .


“ Slytherin ? Thức tỉnh huyết thống ? Được rồi , con trai . Con tiếp tục nghỉ ngơi đi , về sủng vật của con , ta chỉ mong con có thể quản lí nó thật tốt , đừng cho nó đả thương người khác , chuyện khác chờ con khôi phục rồi nói . ” Dippet biết những việc Harry nói có vài cái không phải là thật , nhưng ông không hỏi thêm , chỉ như vậy sau đó xua xua tay .


Thấy Dippet đã quyết định , Dumbledore cũng không nói gì , cụ quan sát sắc mặt Riddle , ngoại trừ nhìn mệt mỏi ra thì không có gì cả , ngược lại với thần sắc trên mặt , đôi mắt của hắn lại có vẻ linh động hơn nhiều chứ khôn ảm đạm như trước nữa . Cụ thở dài trong lòng , bước ra khỏi bệnh xá cùng với Dippet , chỉ có Slughorn dừng lại đôi chút thực hiện chức trách chủ nhiệm của mình .


 “ Riddle tiên sinh , bởi vì cậu thân là huyng trưởng nhưng lại không tuân thủ nội quy trường học , hiệu trưởng cũng đã trừ điểm nhà của chúng ta cho nên ta cũng không còn gì để nói . Hy vọng sau này cậu có thể chú ý rằng mình là một Slytherin . ” Hắn hiểu ‘ Slytherin ’ trong miệng chủ nhiệm nhà mình nghĩa là gì , một mặt khuyên nhủ , mặt còn lại lại là cảnh cáo .


Harry gật gật đầu nói : “ Tôi đã biết mình sai ở đâu , chủ nhiệm , cảm ơn ngài đã quan tâm đến tôi . ”


Sau khi Slughorn đi rồi , Abraxas mới đi đến bên cạnh hắn : “ Hiện tại cậu chắc chắn không thể điệu thấp được nữa , tớ tin chắc rằng cậu phải thay đổi thái độ đấy , Tom ! Nếu cậu cứ giống như trước đây thì không được đâu , dù sao thì bây giờ cậu cũng là một ‘ Slytherin ’ ” Sau khi nghe cuộc trò chuyện của hiệu trưởng cùng với bạn tốt của mình thì cậu cuối cùng cũng đã thu thập đủ thông tin mà mình cần , ý nghĩa của lần thức tỉnh huyết thống này chính là biến bạn thân của cậu thành một thuần huyết chính thức , mà cái dòng họ Slytherin của hắn ta có nghĩa là sau này chắc chắn thế lực của hắn sau này cũng sẽ không thua kém gì thế lực của Malfoy , chắc chắn rằng tất cả các Slytherin chưa tốt nghiệp , hay thậm chí là tất cả Slytehrin đã tốt nghiệp , hay kinh khủng hơn nữa là cả cái thế giới phép thuật này sẽ được gột rửa lại từ đầu , tất nhiên là nếu như cái người đứng trước mặt cậu đây không tiếp tục điệu thấp .


Harry gật đầu , trên mặt mang theo vài tia do dự , nhưng nó rất nhanh liền bị thay thế bởi kiên định : “ Nếu đã lựa chọn con đường này , tớ nhất định sẽ không hối hận , mà trên thực tế là giờ tớ đã không còn đường lui nữa rồi ”


Abraxas không hiểu ý nghĩa của câu nói kia , nhưng từ các biểu cảm trên mặt Harry thì cậu biết , biết rằng bạn tốt của mình sẽ tiếp tục không che giấu thực lực nữa  .


Harry ngây người ở bệnh thất hơn nửa ngày mới được thả , buổi tối trước khi trở lại ký túc xá thì hắn đã đến mật thất lấy một vài thứ như là khế đất của vài nơi cùng địa chỉ , châu báu gì đó . Giáng sinh này hắn sẽ đến những nơi này thử xem sao , còn những bản ghi chép quý giá của 2 nhà sáng lập , hắn sẽ chép lại , còn bản gốc thì bảo quản ở nơi chúng luôn ở trong suốt ngàn năm qua .


Lần trước , trước khi hắn ra ngoài , Herpo liền nói với hắn rằng nó sẽ không ký khế ước chủ tớ với hắn , hai người đều là người thủ hộ của Hogwarts , bọn họ bình đẳng . Ngoài ra  nó sẽ dạy Anne tu luyện để nàng có thể trở thành tử à giống nó , còn lại ,  nó tỏ vẻ rằng hắn có thể ra vào mật thất tuỳ thích .


Một lần nữa bước ra khỏi ký túc xá của mình , Harry đã thu được rất nhiều ánh mắt kích động , Slytherin cũng có , học viện khác cũng có , nhưng mà nóng bỏng nhất vẫn là Slytherin . Sau đó Abraxas mới nói cho nguyên nhân cho hắn biết , thì ra bọn họ biết được hắn đi thách đấu với xà quái , không chỉ thế còn làm huyết thống của chính mình thức tỉnh sau đó lại an toàn trở ra mà không hề bị thương nặng gì ngoại trừ ma lực của bản thân bị  cạn kiệt , còn lại đều không sao . Cho nên nhóm rắn nhỏ đều có chút ngưỡng mộ thực lực cường đại của hắn , không chỉ thế còn sinh ra một chút khát vọng muốn thuần phục kẻ mạnh .


Harry biết , Slytherin từ trước đến giờ luôn luôn theo đuổi thực lực cường đại , mặc kệ là thực lực của bản thân người đó hay là do thế lực của gia đình , nhóm rắn nhỏ vẫn luôn luôn thích đi theo người mạnh nhất . Cái danh hậu duệ của Slytherin này đã làm cho hắn trở thành xứng đáng lãnh đạo nhóm rắn nhỏ nhất bây giờ , bây giờ ngay cả người từng khinh miệt cái huyết thống ghê tởm của hắn cũng không thể không thừa nhận vinh quang của hắn bây giờ , bọn họ thực hâm mộ gia tộc Slytheirn cao quý , cũng mong rằng cái dòng máu cao quý đó có thể tiếp tục truyền thừa xuống , hy vọng Harry có thể dẫn dắt bọn họ đến huy hoàng .


Harry rất bình tĩnh đối diện với những ánh mắt này , dù sao hắn cũng không phải Voldemort năm đó , những người nguyện ý đi theo hắn , hắn sẽ đối xử thật tốt với bọn họ , không xem bọn họ như nô lệ mà bốc lột , nhưng hắn có thể dẫn dắt bọn họ đến huy hoàn gì thì ngay cả hắn cũng không biết , càng không biết đó có phải là kiểu huy hoàng mà bọn họ mong muốn không .  


Sau khi đi ra khỏi mật thất , hắn tự cảm thấy mình bây giờ chính chắn hơn rất nhiều , những ánh mắt đó hoàn toàn không ảnh hưởng chút nào đến hắn , cho nên hắn cũng trực tiếp lơ nó đi , dù sao giờ hắn còn rất nhiều thứ để quan tâm .


Harry tiếp tục công cuộc học tập của mình ở Hogwarts , đi học rồi lại tập luyện Quidditch , hai việc này cứ lập đi lập lại cho đến khi hắn nhận được thư mời đến phòng hiệu trưởng một chuyến .


Vừa bước vào phòng hiệu trưởng thì hắn đã thấy vài người thuộc bộ phép thuật , tất nhiên trong đó cũng có cái vị ngày nào cũng bị Nhật Báo Tiên Tri giật tít – bộ trưởng bộ phép thuật . Thậm chí ngay cả chủ nhiệm của hắn – giáo sư Slughorn cũng xuất hiện .


 “ Lại đây , Riddle , vị này là ngài bộ trưởng , bọn họ đến đây hôm nay vì tên mới của trò . Có  nhiều vị trưởng lão đã rất lo lắng cho lần thức tình huyết thống này của trò ” Slughorn giới thiệu cho Harry vài người .


Harry đến hành lễ với vài người xuất hiện tại Hogwarts sau đó hỏi : “ Ngài bộ trưởng , thủ tục đổi tên rất nhiều sao ?  ”


 “ Không , không , Riddle tiên sinh , a , không phải , bây giờ cậu đã trở thành Slytherin tiên sinh rồi , cậu chỉ cần ký vài tờ văn kiện thì thủ tục liền hoàn tất . ” Bộ trưởng bộ pháp thuật cười nịnh nọt làm cho Harry không tự nhiên mà quay đầu , hắn không thích lắm mấy người làm chính trị mặc dù bản thân mình cũng đã từng làm chính trị .


Harry lật xem văn kiện mà bộ phép thuật chuẩn bị , xác nhận là không có bất kỳ vấn đề gì mới ký lên , hoàn tất thủ tục đổi tên . Sau đó hắn cùng bộ trưởng chụp chung vài tấm rồi lại trả lời phỏng vấn của Nhật Báo Tiên Tri , tiếp theo lại xác nhận việc mình đã thức tỉnh huyết thống thông qua một vài vật phẩm luyện kim và vài câu thần chú nhỏ , cuối cùng hiệp hội phù thuỷ viết tên của hắn vào một quyển sổ nhỏ .


Ngày hôm sau , trang đầu Nhật Báo Tiên Tri chính là việc Harry đã thức tỉnh huyết thống cùng việt hắn kế thừa dòng họ Slytherin , sau khi tờ báo này đến tay các phù thuỷ thì ai cũng biết thân phận mới của hắn , việc hắn học ở Hogwarts cũng lên báo , thậm chí bởi vì xuất thân cùng với thành tích ưu tú của mình mà hắn đã được người ta ca tụng thành “ Tương lai của thế giới phép thuật ”


Bên ngoài có nhốn nháo ra sao cũng không hề ảnh hưởng đến Harry , căn bản vì Hogwarts có trận pháp phòng ngự , trừ bỏ vài tính huống đặc thù thì không ai có thể xông vào nơi đây được . Ngoại trừ việc ngày nào cũng nhận được vài bức thư vộ danh không biết ai gửi thì hắn không thấy bất kỳ chuyện gì có thể làm hắn đau đầu . Bất quá ánh mắt của các tiểu động vật nhìn hắn đã thay đổi đáng kể , các tiểu sư tử nhìn hắn bằng ánh mắt tò mò cùng hoài nghi , hoài nghi rằng hắn có khi nào sẽ trở thành một người mưu mô hay âm hiểm xảo trá gì gì đó không , ngược lại với các tiểu sư tử , các tiểu ưng lại nhìn hắn bằng ánh mắt tìm tòi nghiên cứu là chính , bọn họ thích nghiên cứu cách hắn thức tỉnh huyết thống , các tiểu lửng lại bàng quan , không quan tâm lắn , nếu thấy hắn thì cúi chào như thường , chẳng có gì đặc biệt . Chỉ có hành vi của mấy tiểu xà làm hắn đau đầu , nhửng nữ phù thuỷ bắt đầu tiếp cận hắn , hỏi hắn có bạn gái không và một vài vấn đề riêng tư khác , mà những nam phù thuỷ tiếp cận hắn vì muốn tìm hiểu thực lực của hắn , xác định rằng Harry có phải là một người xứng đáng để đi theo hay không .


Abraxas cảm thấy cực kỳ vui với cái phiền não này của bạn tốt , dù sao cậu ta cũng là người chỉ sợ thiên hạ không loạn , tuy vậy cậu ta vẫn duy trì mối quan hệ giống như trước với bạn tốt của mình , không giống một vài tiểu quý tộc chạy đến nịnh bợ Harry .


 “ Tom , tên của cậu đổi rồi , về sau tớ nên gọi cậu như thế nào đây . ” Abraxas hỏi .


 “ Tớ cho rằng , vấn đề này không quan trọng ” Harry nghiêm túc nhìn Abraxas nói .


“ Đúng vậy bạn tốt , vấn đề này không quan trọng . Nhưng mà tớ vẫn muốn gọi cậu là Ayer hoặc là Hogg , miễn cho có người quên đi thân phận của cậu . ” Abraxas cảm động , tuy nhiên cậu ta vẫn nhắc nhở : “ Dù sao thì bây giờ đã không giống ngày xưa , tớ nghĩ cái tên Hogair này , nó đại diện cho thân phận của cậu phải không ? ”


“ Nếu


Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp