[Harry Potter Đồng Nhân] Vinh Quang Vĩnh Hằng

Chương 4: Lá Thư Từ Hogwarts


2 năm

trướctiếp

Thế kỷ 20 , năm 1993 nước Anh , đặc biệt là thế giới phép thuật , so với giới Muggle hắn sinh hoạt lạc hậu hơn rất nhìu . Nước Anh vừa mới thoát khỏi khủng hoảng kinh tế hiện tại vẫn là một cảnh tượng hoang tàn , trên đường có rất nhiều người phá sản hoặc muốn tìm việc làm mà đi đi lại lại . Bởi vì chịu khủng hoảng kinh tế cho nên cô nhi viện không có người quyên tặng , hơn nữa còn bị phu nhân Carat cắt xén , mấy đứa trẻ sống ở cô nhi viện này thật sự rất gian nan .


Harry đang ở trong đây , tất nhiên có thể cảm nhận được bầu không khí ảm đạm của cô nhi viện , bởi vì hắn có thể dễ dàng sờ đến xương sườn trên người hắn . Cô nhi viện thường xuyên có vài đứa trẻ vì không đủ ăn mà chết đói , bọn trẻ vì tranh thủ chút thức ăn , đôi khi sẽ kết bè kết phái đi khi dễ đứa nhỏ đơn độc , cướp đồ ăn . Bất quá , không có bất kỳ ai dám đoạt thức ăn của Harry , có lẽ là vì cái danh ác ma của " Tom " đi , hoặc là do Harry quá đáng sợ nên không có ai dám chủ động khiêu khích .


Đối với hiện tại , Harry cảm thấy rất bất đắc dĩ , hiện giờ cơ thể hắn quá nhỏ yếu , làm cái gì cũng không xong , ngay cả giúp đứa nhỏ bị khi dễ đoạt lại đồ ăn cũng không xong . Tuy hắn là phù thuỷ , nhưng ma hạch của hắn lúc trước đã chịu tổn thương , hắn không dám tuỳ tiện sử dụng phép thuật của mình , hơn nữa hắn cũng không muốn ra tay với đứa nhỏ Muggle không có phép thuật . Trừ bỏ sử dụng phép thuật , nếu không cái thân thể hiện giờ của hắn không thể đánh lại đứa trẻ nào lớn tuổi hơn mình . Cho dù có thắng , với cái linh hồn là người trưởng thành hắn cũng không có cảm thấy vinh quang gì , hắn chỉ có thể ngầm trợ giúp những đứa nhỏ bị bắt nạt đó . Từ đầu , mấy đứa nhỏ đó không dám nhận đồ Harry đưa , nhưng dần về sau thấy hắn hông có ý định tổn hại tụi nó tụi nó mới bắt đầu chậm rãi đối xử với Harry thân thiện chút , không tiếp tục xem Harry coi như " Ác ma Tom " mà đối đãi .


Mấy đứa trẻ ở cô nhi viện nếu muốn giúp cô nhị viện kiếm chút tiền thì không giao báo cũng tới những nhà giàu để nhổ cỏ , hay quét sân gì đó .


Hôm nay , Harry cùng một đứa trẻ khác 10 tuổi của cô nhi viện đi bán báo .


" Báo ! Báo đây ! Quốc vương thứ 6 George cử hành nghi thức kế nhiệm ở toà lâu đài số 11 Windsor . " Johan đi cùng với hắn rao lớn , Johan từng được Harry giúp đỡ , tính cách ban đầu của hắn rất yếu đuối , có thể bị Harry ảnh hưởng nên mới dần trở nên hoạt bát , hơn nữa tính hắn tương đối thiện lương , khi người ta khi dễ hắn hắn cũng sẽ tha thứ , chỉ cần người khác cho hắn chút tình cảm , hắn liền đào tim đào phổi ra mà đáp lại . " Tom " cũng đã từng khi dễ hắn , sau khi Harry cho hắn một chút trợ giúp , hắn liền lập tức quên " Tom " đã từng khi dễ hắn . " Tom , ngươi cũng rao đi , bán báo xong chúng ta có thể trở về rồi "


" Ân " Harry gật đầu , học cách rao từ Johan , thanh âm của hắn cũng không lớn , nhưng người trên đường phố có thể nghe được , bởi vì hắn sử dụng thần chú phóng đại âm thanh vô trượng . Trải qua 2 năm tĩnh dưỡng , hiện tại ma hạch trong người Harry rốt cuộc cũng đã khôi phục bình thường , có thể thừa nhận được ma lực khổng lồ đi theo linh hồn của hắn .


" Cho ta một tờ " Một vị thân sĩ mặc tây trang duỗi tay nói , Harry mang báo đưa qua , " Tổng cộng 8 đồng , tiên sinh . " 1 tờ báo có giá 7 đồng , những đứa nhỏ bán báo như bọn họ thường sẽ thêm được 1 đồng tiền boa .


" Tốt . Cho ngươi , không cần thối lại . " Vị thên sĩ mua báo có lẽ thấy Harry quần áo sạch sẽ , hơn nữa không có đẩy mạnh tiêu thụ báo , trong lòng sinh chút hảo cảm , cho Harry một bảng Anh liền rời đi .


" Tom , vận khí của ngươi thật tốt . " Johan cảm khái , trong giọng chỉ có hâm mộ mà không lẫn chút ghen ghét nào .


" Ừ . Ta còn 3 tờ , ngươi còn bao nhiêu . " Harry rất thích đứa nhỏ tâm tư đơn thuần này , nếu Johan là phủ thuỷ , cậu ấy nhất định là Hufflepuff , tiểu lửng con của Hufflepuff phần lớn tâm tư rất đơn thuần .


" Còn 5 tờ . " Johan nói


" Chúng ta tiếp tục thôi , bán xong liền trở về . " Harry nói


Buổi tối trở lại cô nhi viện , Harry trả tiền báo được cô nhi viện ứng trước , tất cả tiền boa của hắn đều được hắn giữ lại . Tích góp đã lâu , hắn hiện tại cũng chỉ có 5 bảng Anh , dựa theo tỉ suất đổi hoán bất biến nhiều năm giữa tiền Muggle và tiền phù thuỷ của Gringotts , hắn hiện giờ chỉ mới có một Galleon bây giờ ngay cả cái đũa phép đã qua một đời chủ hắn cũng mua không được .


Sống ở cái thời không này hơn hai năm , trong lòng Harry so với kiếp trước đã bình tĩnh hơn , có lẽ nó căn bản không phải cùng một thế giới , những người chết đi ở thời không kia ở thời không này đều còn sống , thậm chí họ còn sống rất tốt , hơn nữa còn có nhiều người chưa được sinh ra . Hắn tin tưởng hiệu ứng bươm bướm sẽ có tác dụng , nhưng hắn cũng rõ ràng chính mình cũng không có sức ảnh hưởng lớn đến nổi những người chưa kịp sinh ra không có cơ hội xuất hiện trên đời .


Ban đêm , Harry ở trên giường suy nghĩ vài thứ , rắn nhỏ đã ngủ đông , thiếu sự quấy rầy của nó , Harry trong phòng một mình cảm thấy rất không quen . Còn hai mươi ngày nữa thì hắn 11 tuổi , thư của Hogwarts không biết khi nào mới tới .


Ngày 31 tháng 12 , bởi vì muốn bước sang năm mới , ngày 1 tháng 1 sẽ có người đến nhà thờ nhỏ nghe giảng đạo , vì thế Harry đi theo vài đứa nhỏ quét tước cô nhi viện ở phía trước nhà thờ nhỏ .


" Phành phạch lăng ~ " Liên tiếp những tiếng đập cánh vang lên , những đứa trẻ nghe được âm thanh này nghĩ là bồ câu trắng , liền tò mò đi ra ngoài xem sau đó kinh ngạc kêu lớn : " Mùa đông làm sao có thể có cú mèo a ? "


Harry nghe tiếng nói chuyện liền nhanh chóng đi ra , phát hiện mấy đứa trẻ đó bắt được cú mèo , hắn liền đi đến góc khuất trong giáo đường , hắn tính mang cú mèo lại đây liền phát hiện nó tự đi theo hắn .


Cú mèo nhếch 1 chân , làm Harry chú ý đến lá thư trên chân nó , hắn liền đem thư cầm lấy , mở ra thì thấy nội dung bức thư :


HỌC VIỆN MA THUẬT VÀ PHÉP THUẬT HOGWARTS


Hiệu trưởng Armando Dippet


Kính gởi cậu Tom Riddle ,


Chúng tôi lấy làm vui sướng khi thông báo rằng cậu đã trúng tuyển vào học viện ma thuật và phép thuật Hogwarts . Xin xem danh sách đính kèm về sách và các dụng cụ cần thiết cho việc đi học .


Khoá học bắt đầu vào ngày 1 tháng 9 . Chúng tôi đợi cú của cậu , chậm nhất là ngày 31 tháng 7 .


Kính thư ,


Giáo sư Albus Dumbledore


Phó hiệu trưởng


Albus Dumbledore


Là thư thông báo của Hogwarts ! Trong lòng Harry nhẹ nhàng thở ra , vì hắn còn có thể đi Hogwarts , vì hắn tên của hắn là Tom Riddle , xem ra phép thuật thừa nhận tên của thân thể này , linh hồn và ma lực của hắn đã hoàn toàn dung hợp với cơ thể này , ma pháp chỉ thừa nhận Tom Riddle chứ không phải là Harry Potter ! Bất quá , Harry đối với yên họ của mình rất chấp nhất " Harry Potter " , rốt cục hắn đã sử dụng cái tên này thật lâu vào kiếp trước , có lẽ phải chờ đến khi hắn có thể hoàn toàn quên đi kiếp trước , hắn mới có thể chấp nhận cái tên " Tom Riddle " !


Harry một bên trầm tư , một bên hồi âm lại thư và cột vào chân con cú , cho nó một khối chà bông mà hắn chuẩn bị cho Anne , sau đó nhìn nó rời đi . Khi hắn đáp ứng rồi , Hogwarts sẽ phái người tới đóng hắn , hắn dù sao cũng là 1 cô nhi Muggle lớn lên ở cô nhi viện , là một đứa nhỏ chưa bao giờ tiếp xúc với phép thuật , hắn không thể bại lộ quá nhiều thứ khiến hắn không giống người thường . Hiệu trưởng Dumbledore đã từng nói , Voldemort khi xưa cự tuyệt việc Hogwarts phái người tới . Nhưng xuất phát từ phụ trách , Dunbledore vẫn tới một chuyến , kết quả phát hiện dã tâm của Voldemort rất lớn , cũng từ đó khiến cụ sinh ra thành kiến đối với hắn , do đó đẩy nhanh tốc độ hình thành của Chúa Tể Hắc Ám đời thứ 2 . Căn cứ vào thái độ của Dumbledore , cụ biết rằng cụ đối với hắn có thành kiến là hoàn toàn sai lầm , nhưng cụ cũng biết rất rõ ràng bản tính của Voldemort , rõ ràng chấp nhất bất tử của hắn làm hắn sinh dã tâm , cho dù cụ đối với hắn không ôm thành kiến thì tương lai hắn cũng sẽ trở thành Chúa Tể Hắc Ám đời thứ 2 . Bản chất của Slytherin là dã tâm , hơn nữa rất kiêu ngạo , không chỉ thế với Slytherin coi trọng huyết thống cũng khiến hắn sinh ra chán ghét với chính mình , căm ghét mình là huyết thống Muggle , hắn chắc chắn sẽ trở thành Chúa Tể Hắc Ám , cho dù khi cụ không tồn tại cũng thế .


Không biết lần này đến đón hắn là ai ? Có thể hay không là Dumbledore ? Hơn nữa Harry cũng không biết lấy thái độ thế nào để gặp mặt cái người ảnh hưởng đến nửa đời người sau này của hắn .


Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp